Thứ Ba , 19/03/2024 | 10:09 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

5 hàng cà phê view đỉnh phóng tầm mắt ngắm trọn Hồ Gươm

Ấn tượng, nghệ thuật, cổ kính… là những tính từ mà người ta thường nói về những hàng cà phê bí mật này. Bạn sẽ phải chui sâu vào một con ngõ bí hiểm, lần từng bước trên cầu thang cũ kỹ trước khi bước vào không gian cổ điển và tầm nhìn thoáng đãng xuống hồ Gươm. Cũng chính những điều này làm nên nét độc đáo và riêng biệt cho những hàng cà phê này.

Quán Đinh

Một trong những hàng cà phê ven hồ để thả tầm ngắm ra Hồ Gươm được yêu thích nhất có lẽ là Đinh. Quán được ưa chuộng bởi nó có ban công hướng thẳng ra bờ Hồ cùng  không gian rất đặc biệt và tuyệt vời ở đây.

5 hàng cà phê view đỉnh phóng tầm mắt ngắm trọn Hồ Gươm

Đối với người Hà Nội thế hệ 7X, 8X, có lẽ không cần phải giới thiệu nhiều về cà phê Đinh. Quán nhỏ, chỉ rộng chừng 20 m2 nhưng bất kể đông hay hè, sớm hay tối, lúc nào cũng chật kín khách, chủ yếu là học sinh, sinh viên và những người đam mê nghệ thuật.

Những nét xưa cũ kỹ, những mảng tường mọc đầy rêu phong hay khoảng ban công hoen rỉ của căn biệt thự cổ xưa này  chính là điểm khác biệt và khiến cho nhiều người yêu nó đến phát mê phát mệt, nơi lưu giữ nhiều kỷ niệm khó phai của mỗi người khi đến đây.

5 hàng cà phê view đỉnh phóng tầm mắt ngắm trọn Hồ Gươm

Ngày gió mùa, ngồi trong Đinh ngắm phố, cầm tách cà phê trứng để hơi ấm lan tỏa, ngồi cạnh vài người bạn cũ để hàn huyên dăm ba câu chuyện thì quả là không còn gì tuyệt hơn.

Sketch coffee

Sketch coffee nằm ở góc ngã ba giao giữa phố Đinh Tiên Hoàng và phố Hồ Hoàn Kiếm, ngay sát Nhà hát múa rối Thăng Long. Quán rất dễ nhận ra bởi có biển hiệu rất to và rõ ràng ở phía ngoài đường lớn.

5 hàng cà phê view đỉnh phóng tầm mắt ngắm trọn Hồ Gươm

Quán có không gian khá nhỏ nhưng được trang trí với phong cách ấn tượng và đậm tính nghệ thuật, do một nhóm các bạn trẻ sinh viên của trường Kiến trúc đảm nhận. Điểm đắt giá nhất của quán nằm ở ban công ngoài mặt tiền, nơi thực khách có thể hướng tầm mắt ra toàn cảnh hồ Gươm, thi thoảng lắng tai nghe tiếng chuông Nhà hát múa rối điểm từng hồi văng vẳng trong nắng chiều.

5 hàng cà phê view đỉnh phóng tầm mắt ngắm trọn Hồ Gươm

Sketch được đánh giá là một trong những quán có view tốt nhất trong số những quán quanh hồ, do không hề bị chắn tầm mắt.

Xem thêm: Đến Hà Nội là phải ngồi Tonkin Cafe!

Bottom up

Quán được trang trí theo phong cách hiện đại, trẻ trung, trải dài qua 3 tầng, diện tích khá khiêm tốn nhưng điểm nhấn nằm ở ban công đặt ở nhiều phía, hướng xuống đường xá tấp nập của khu phố cổ. Những vị trí này thường xuyên được xí từ sớm, trước khi đường phố lên đèn.

5 hàng cà phê view đỉnh phóng tầm mắt ngắm trọn Hồ Gươm

Tầng trên cùng có view đẹp nhất, 3 phía đều không có tường chắn, rất thoáng mát. Do nằm ngay góc ngã tư nên từ đây, bạn có thể nhìn ra các con phố xung quanh và một phần hồ Gươm.

5 hàng cà phê view đỉnh phóng tầm mắt ngắm trọn Hồ Gươm

Cà phê Phố Cổ

Đường vào quán là một ngõ nhỏ giữa cửa hàng bán đồ lưu niệm gần bờ Hồ. Con ngõ nhỏ xíu và tối nhưng khi đi hết, sẽ hiện ra trước mặt bạn một không gian cổ kính, khác hẳn thế giới bên ngoài. Đi vào sân căn nhà cổ đó rồi men theo bậc thang, bạn sẽ lên sân thượng với tầm nhìn gần như là đẹp nhất ở Hà Nội.

5 hàng cà phê view đỉnh phóng tầm mắt ngắm trọn Hồ Gươm

Bạn có thể lựa chọn không gian tầng 2 hoặc 3. Tuy rằng quán khá cũ, bàn ghế bình dân, menu không phong phú nhưng đây là điểm hẹn hò lãng mạn và là điểm ngắm pháo hoa nổi tiếng của giới trẻ Hà Nội. Tới đây vào mùa đông, đừng quên gọi một cốc cà phê trứng thơm ngậy trứ danh.

Xem thêm: 3 quán cafe yên tĩnh ở Hà Nội giúp “xoa dịu” tâm hồn bạn những ngày cuối tuần

L’etage cafe

L’etage cafe trong tiếng Pháp có nghĩa là “quán cà phê nằm trên gác”, đúng như vị trí của quán hiện giờ. Quán nhỏ tọa lạc ở tầng 2 một căn biệt thự cổ, ngay gần hiệu ảnh quốc tế đã ghi dấu ấn đậm nét trong tâm trí nhiều thế hệ người Hà Nội một thời.

Như nhừng hàng cà phê ven hồ khác, quán cũng có diện tích khiêm tốn nhưng được thiết kế cầu kỳ, mang tính nghệ thuật hơn.

5 hàng cà phê view đỉnh phóng tầm mắt ngắm trọn Hồ Gươm

Ban công ở L’etage cafe cũng luôn là vị trí được thực khách “săn đón”, ao ước. Từ đây, bạn có thể nhìn xuống một góc hồ Gươm rợp bóng cây cổ thụ, với nhịp sống dường như chậm rãi, yên bình hơn sự đông vui phía Hàng Đào. Tuy nhiên, ban công ở đây khá nhỏ, chỉ ngồi vừa khoảng 5-6 khách.

Thử đến một trong những hàng cà phê tuyệt vời này để nhìn thấy một Hà Nội nhỏ nhắn và độc đáo từ trên cao nhé. Tra cứu ngay vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ tại Flynow.vn nhé.