Thứ Sáu , 19/04/2024 | 8:31 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Đến Hà Nội là phải ngồi Tonkin Cafe!

Không phải là quán café đẹp nhất, to nhất, sang chảnh nhất, đồ uống nơi đó cũng chẳng có gì đặc biệt. Thế nhưng cứ độ mỗi dịp lễ, Tonkin Cafe vẫn chật chội như nêm. Đó cũng là nơi các bạn trẻ Hà thành hẹn hò, đàm đạo “chém gió” lẫn check-in.

Đến Hà Nội là phải ngồi Tonkin Cafe!

Cái quán kỳ lạ đó có tên là Tonkin Cafe. Kỳ thật,  quán ấy có gì mà thu hút vậy ta? Cùng flynow đi tìm bí ẩn đằng sau nhé!

Nằm trên con phố khá thoáng đãng, lại được tận dụng một vỉa hè rộng và sạch sẽ, Tonkin Cafe được đánh giá là không đẹp cũng chẳng sang, đồ uống không có gì đặc biệt.

Design của quán khá đơn giản nhưng lại có cá tính, một phong cách cà phê trẻ trung với những cửa hàng nhỏ được sơn tường vàng. Trong quán có khoảng mấy bộ bàn khá ấm áp và lịch sự. Lớp kính cửa mờ mờ, bàn ghế thì cũ kỹ, quạt kêu lạch phạch, khu đồ pha chế như một quán giải khát bình dân nằm trên đường Triệu Việt Vương.

Đến Hà Nội là phải ngồi Tonkin Cafe!

Đến Hà Nội là phải ngồi Tonkin Cafe!

Ấy thế mà, quán vẫn cứ đông, ngày qua ngày, không lúc nào là vãng khách. Người ta đến 1 lần đều muốn quay lại lần 2, còn kéo theo 500 anh em tới đàm đạo nữa. Nếu bạn ghét nó, không muốn quay lại nhưng rồi cũng phải quay lại bởi hơn 1 nửa đám bạn là “khách ruột” của quán.

Bởi Tonkin Cafe sẵn lòng chiều lòng những vị khách khó tính nhất. Nếu bạn thích đón nắng,  Tonkin có vỉa hè rộng với bàn ghế nhựa giống như mấy quán cafe vỉa hè đặc sệt Hà Nội. Nếu bạn muốn ngồi trong nhà, Tonkin thiết kế những cái bàn nhỏ, sát nhau để các bạn có thể ghé vào tai nhau nói từng câu chuyện phiếm và thi nhau hít hà mùi cafe mới rót.

Tới đây, bạn có thể gọi cho mình ly cà phê kiểu Ý như Espresso, Latte, Capuchino và cà phê Việt (cà phê đen và cà phê sữa). Bên cạnh đó, còn rất nhiều những đồ uống như cocktail, mocktail ngon và lạ miệng như: xoài Lassi, xoài Tuyết, đặc biệt còn có món thốt nốt dầm sữa chua ngon tuyệt nữa.

Đến Hà Nội là phải ngồi Tonkin Cafe!

Giá cả khá là mềm, hoàn toàn phù hợp với người bình dân. Tính ra ly cà phê sữa chỉ khoảng 15.000 đồng, sinh tố cũng khoảng trên dưới 30.000 đồng.

Tonkin Cafe là một quán kiểu Hà nội mới cho những người Hà nội mới. Dẫu café có dở, chỗ ngồi đơn giản, nhưng người ta cứ muốn đến đây nhiều lần nữa. Đến chỉ để uống thêm cái cảm giác được ngồi ngắm đường phố, được nghe tiếng lầm rầm ồn ã của đám khách xung quanh, ngắm nắng nhảy múa trên mặt ghế nhựa và thấy gió mùa thu thổi rì rào trên tán lá rộng.

Đến Hà Nội là phải ngồi Tonkin Cafe!

Tonkin đông nhất và sống dai nhất là ở giữa phố Lý Thường Kiệt, nằm nép trên vỉa hè nhưng lúc nào cũng đông lấn cả sang hàng kem bên cạnh.

Địa chỉ: Cà phê Tonkin, 39A Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Xem thêm: Foodtour ăn vặt số 1: Cơm cháy kho quẹt Hà Nội