Thứ Ba , 19/03/2024 | 2:06 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Suối Yến chùa Hương mùa thu rực rỡ sắc hồng hoa súng

Suối Yến Chùa Hương là điểm đến thú vị cho các bạn vào dịp cuối tuần trong mùa thu. Ngắm nhìn cảnh sắc nơi đây, bạn dễ dàng rũ bỏ được những phiền muộn, xả stress, giải tỏa áp lực mà thường ngày bạn gặp phải trong cuộc sống. Đăc biệt suối Yến mùa thu làm nao lòng khách thập phương bằng sự mênh mông, thanh tĩnh màu hoa đỏ thắm trên mặt nước, cảnh sắc núi non bình yên, không khí trong lành.

Suối Yến chùa Hương

Suối Yến chùa Hương dài hơn 4000 mét bắt nguồn từ đồng Lỗ Rừng Vài qua vùng đồng lầy chảy vào làng Yừn Vĩ; qua làng Yừn Vĩ, làng Hội Xá, Đục Khê rồi chảy ra sông Đáy. Đoạn chảy qua đồng lầy hai bên là núi đá tạo nên những vụng núi chỗ rộng chỗ hẹp thành cánh đồng, dân địa phương khai khẩn để cấy lúa chiêm, đắp ụ trồng dâu, trồng khoai… Theo lời kể , sở dĩ có tên là suối Yến bởi nó có hình dáng giống như đuôi một con chim yến đang xòe rộng, vì thế suối Yến còn có tên gọi là Yến Vĩ.

Suối Yến chùa Hương

Những ai từng đến chùa Hương chắc hẳn sẽ không quên suối Yến, một nơi có cảnh sắc đẹp với hàng đoàn người lái đò chậm rãi chèo thuyền gọi nhau í ới, đông nghịt trong những mùa lễ hội. Nếu ai muốn ngắm hoa súng nở phải dậy thật sớm, đi thuyền vào đến suối Yến trong khoảng từ 6 – 9 giờ sáng. Đến trưa chiều, hoa thu mình nghỉ ngơi, đợi chờ ánh dương ngày mới.

Suối Yến chùa Hương

Suối Yến chùa Hương

Dòng nước trong vắt trôi êm ả giữa núi đồi xanh ngắt, bầu trời lững lờ những áng mây trắng, đọng vài giọt nắng vàng sáng sớm khiến khung cảnh suối Yến chùa Hường vào thu thật tĩnh lặng và thơ mộng.

Suối Yến chùa Hương

Suối Yến chùa Hương

Tháng 10, 11 là thời điểm hoa súng nở nhiều nhất. Du khách thường tới đây vào dịp cuối tuần chèo thuyền du ngoạn trên dòng suối Yến ngắm hoa, chụp ảnh và tận hưởng không khí trong lành tươi mát mà cảnh sắc nơi đây mang lại. Nếu bạn muốn mua những bông hoa súng còn tươi nhất, người dân ở đây sẽ hái cho bạn. Chỉ 50 ngàn/chục bông, ta đã có thể mang một chút hương của chốn ‘bồng lai tiên cảnh’ này về nhà.

Suối Yến chùa Hương

Suối Yến chùa Hương

Suối Yến chùa Hương

Mùa hoa súng suối Yến chùa Hương thu hút bao bạn trẻ bởi vẻ đẹp lãng mạn của một dòng nước biếc tràn ngập sắc hoa tươi tắn. Hai bên suối, những cây cầu tre của nhà dân cạnh suối mọc lên để hỗ trợ du khách có thể săn được nhiều góc ảnh đẹp. Có nhiều nhiếp ảnh gia và các bạn trẻ săn hoa, các con đò nhỏ đậu kín mặt các nhánh suối để cho du khách săn ảnh.

Suối Yến chùa Hương

Suối Yến chùa Hương

Suối Yến chùa Hương