Thứ Ba , 19/03/2024 | 3:21 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Quả là sai lầm khi tôi quyết định xách balo tới các điểm du lịch Đà Lạt

Quyết định rời khỏi thành phố xô bồ, náo nhiệt để xách balo đi tới các điểm du lịch Đà Lạt là một trong những quyết định “sai lầm” nhất của tôi! Đừng dại gì mà mắc phải sai lầm như tôi nhé!

1. Du lịch Đà Lạt, tôi phải…tham quan những địa điểm đẹp đến ngất ngây

Có những khi vội vã, bị cuốn theo guổng quay hối hả của nhịp sống đô thị, đôi phút lặng mình, tôi muốn “vứt hết tất cả mà đi”. Trên cuộc hành trình khám phá những miền đất lạ của Tổ quốc, tôi có dịp dừng chân tại Đà Lạt – thành phố mộng mơ, dịu dàng như nàng thiếu nữ đôi mươi.

Đà Lạt đẹp, đẹp đến ngất ngây. Để khám phá hết những địa điểm du lịch Đà Lạt hấp dẫn thì quả là một công cuộc đầy gian nan vì bất cứ nơi đâu, bất cứ địa điểm nào cũng khiến người ta phải rung động.

Thung lũng tình yêu

Nếu người ta ví Đà Lạt là bản tình ca da diết của núi rừng cao nguyên đất Việt thì thung lũng tình yêu là nốt trầm xao xuyến, là cái hồn níu giữ bản tình ca đó. Cách trung tâm thành phố chừng 5km, thung lũng tình yêu tọa lạc giữa một chốn bồng lai bên những sườn đồi và rừng thông xanh ngút ngàn. Sải những bước dài khám phá tận cùng thung lũng để tận hưởng cái đẹp, cái thơ, lưu luyến từng ngóc ngách mà không muốn trở về.

các điểm du lịch đà lạt
Khám phá Thung lũng tình yêu với những trò chơi thú vị
Du lịch Đà Lạt cùng người ấy
Thung lũng tình yêu – điểm dừng chân của đôi lứa
Thiên đường ngập sắc hoa - du lịch Đà Lạt
Thiên đường ngập sắc hoa giữa Thung lũng tình yêu

Khám phá thêm: Những trải nghiệm đừng bỏ lỡ khi đến với Thung lũng tình yêu Đà Lạt

Quảng trường Lâm Viên

Tọa lạc giữa trung tâm thành phố, Quảng trường Lâm Viên nổi bật với view hướng thẳng ra Hồ Xuân Hương thơ mộng. Với khoảng không gian rộng lớn, lên đến hơn 70.000m2 quảng trường còn hút hồn những khách du lịch lần đầu tới đây như tôi bằng công trình nghệ thuật đặc sắc với hình ảnh bông hoa dã quỳ cùng khối nụ hoa khổng lồ.

Quảng trường Lâm Viên - điểm hút khách du lịch Đà Lạt

Sống ảo tại Quảng trường Lâm Viên khi đi du lịch Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt chiêm ngưỡng nụ hoa khổng lồ

Nhà thờ con gà Đà Lạt

Một trong số những sai lầm của tôi khi tới các điểm du lịch Đà Lạt, đó là ghé thăm Nhà thờ Con gà Đà Lạt – một trong số những điểm đến hút khách nhất thành phố mộng mơ. Kiến trúc lạ mắt, hoành tráng, tọa lạ trên cao nguyên Lang biang đã làm liêu xiêu biết bao khách du lịch, tôi cũng là một ví dụ không ngoại lệ. Ngắm nhìn những thước ảnh tuyệt mĩ về một nơi tuyệt cú mèo!

Nhà thờ con gà - điểm dừng chân khi du lịch Đà Lạt

Bên trong nhà thờ du lịch Đà Lạt

Khung cảnh khách du lịch Đà Lạt tại Nhà thờ con gà

Cây cô đơn ở hồ suối vàng Đà Lạt

“Cây cô đơn” lẻ bóng một mình, thu nhỏ mình, soi bóng xuống lòng hồ suối vàng đẹp đến ngất ngây. Hành trình đi tới các điểm du lịch Đà Lạt quả là thiếu sót nếu không ghé qua nơi đây, check in, sống ảo một chút để vơi đi cảm giác cô đơn, nhớ nhung một bóng hình. Nơi này không nhiều người biết đến nhưng nó thực sự sinh ra để dành cho những trái tim đơn côi như tôi!

Cây cô đơn giữa biển khách du lịch Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt ghé thăm cây cô đơn

Du lịch Đà Lạt đừng bỏ lỡ nơi đây

Xem thêm: Review chi tiét đường đi tới “cây cô đơn” ở hồ Suối Vàng Đà Lạt

2.  Du lịch Đà Lạt, tôi phải… nếm những món ăn “chất trên từng quả đất”

Bún sứa Nguyễn Văn Trỗi

Tuyệt vời biết bao khi tới các điểm du lịch Đà Lạt mà vẫn có cơ hội thưởng thức Bún sứa mang phong vị miền Trung. Nếm từng thìa nước dùng, tận hưởng vị ngọt từ cá, từ xưng, cảm nhận mùi thơm của cà chua và cay nồng của ớt đỏ, hòa mình vào hơi biển Quy nhơn trong từng miếng sứa thì quả là mê đắm quên tháng ngày!

các điểm du lịch đà lạt

Bánh căn đường Tăng Bạt Hổ

Sai lầm mà tôi không muốn sửa nhất là thử món bánh căn đắt khách khi ghé qua Đà Lạt. Bánh căn nhân trứng cút và Bánh căn nhân trứng vịt, món nào cũng ngon, cũng kích thích tôi ăn hoài, ăn hoài!

bánh căn du lịch Đà Lạt

Đừng quên nếm bánh căn khi du lịch Đà Lạt

Bánh mì muối ớt Khởi nghĩa Nam Kỳ

Chắc hẳn các bạn trẻ như tôi ai ai cũng đều yêu mến món bánh mì muối ớt. Du lịch Đà Lạt thì đưng quên ghé qua đường Khởi nghĩa Nam Kỳ và tận hưởng món bánh mì đang “làm mưa làm gió”, hút teen Đà Lạt. Dân dã, giản gị nhưng có một sức cuốn hút đến khó thể cưỡng nổi!

bánh mì muối ớt - món ngon du lịch Đà Lạt

món ăn không thể thiếu khi du lịch Đà Lạt

Xem thêm: Nhật kí 1 ngày càn quét “ty tỷ” món ăn ngon ở Đà Lạt chỉ với 150k

4.     Sai lầm nhất là săn được vé máy bay giá rẻ để xách mông du lịch Đà Lạt

Tuyệt vời vô cùng khi trong một ngày âm u, mệt mỏi, bạn quyết định rời thành phố để đi. Quyết định trong phút chốc nhưng lại đặt được vé máy bay đi đà lạt rẻ như cho. Chi phí tiết kiệm, trải nghiệm thú vị thì quả là sai lầm không muốn sửa chữa!

Đã trở về sau cuộc hành trình dài ngày, đến giờ tôi vẫn thấy quyết định đi tới các điểm du lịch Đà Lạt của mình sai lầm quá, sai lầm khi không đi sớm hơn, sai lầm khi không có nhiều thời gian hơn nữa để khám phá những cảnh đẹp, nhưng món ăn và con người nơi đây. Quả thực “Khi ta ở chỉ là nơi đất ở/Khi ta đi đất đã hóa tâm hồn”. Nhất định sẽ trở lại Đà Lạt vào một ngày không xa!