Thứ Năm , 28/03/2024 | 11:54 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Lễ hội Mai Anh Đào Đà Lạt bị hủy do hoa không nở

Lễ hội Mai Anh Đào được chờ đợi nhất năm nay bất ngờ bị hủy do ảnh hưởng của thời tiết. Những cành hoa xơ xác chỉ lác đác một vài bông hoa. Hãy cùng vé máy bay Flynow tìm hiểu vì sao nhé!

Sáng ngày 6-2, ông Vũ Văn Tư, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại – Du lịch Lâm Đồng, đơn vị đồng hành tổ chức Ngày hội hoa mai anh đào Đà Lạt xác nhận, đã có quyết định hủy ngày hội này.

Theo ông Vũ Văn Tư, nguyên nhân là do thời tiết năm nay tiếp tục có những diễn biến rất bất thường, đã gần giữa tháng 2-2017 nhưng phần lớn các cây mai anh đào tại Đà Lạt và khu du lịch hồ Tuyền Lâm vẫn không chịu nở hoa như kỳ vọng.

Nếu vẫn cố chấp tiếp tục tổ chức ngày hội thì chất lượng sẽ không được đảm bảo, ảnh hượng nghiêm trọng tới chất lượng của bài viết.

Lễ hội Mai Anh Đào Đà Lạt bị hủy do hoa không nở

Do đó, sau khi lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng cùng các sở, ngành liên quan có chuyến khảo sát, đánh giá thực tế đã đưa ra quyết định hủy tổ chức ngày hội này.

Chỉ rất ít cây mai anh đào tại trung tâm TP Đà Lạt nở hoa lác đác, phần lớn vẫn chưa đơm nụ. Nhiều cây đã bắt đầu ra chồi non, đồng nghĩa với việc cây đó sẽ không có hoa. Tại Khu du lịch hồ Tuyền Lâm, vốn được xem là không gian chính của ngày hội hiện nay mai anh đào mới nở được khoảng 20%.

Lễ hội Mai Anh Đào Đà Lạt bị hủy do hoa không nở

Trước đó, Ngày hội hoa mai anh đào Đà Lạt do Ban Quản lý Khu du lịch hồ Tuyền Lâm và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại – Du lịch Lâm Đồng lần đầu tiên phối hợp tổ chức dự kiến sẽ diễn ra vào giữa tháng 1-2017.

Tuy nhiên, do hoa mai anh đào không nở nên sau đó đã phải hoãn lại và ấn định vào ngày 11 đến 13-2.

Và đến ngày hôm nay thì ngày hội đã chính thức bị hủy

Xem thêm: Khám phá vẻ đẹp tựa thiên đường xuyên suốt bốn mùa du lịch Đà Lạt