Thứ Sáu , 29/03/2024 | 12:17 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Pù Luông Retreat – ngôi nhà trên mây giữa lòng xứ Thanh

Cuối tuần mệt mỏi, bạn muốn rời xa cái nắng nóng, oi ả của nơi phố thị ồn ào sao không thử một lần đến với Puluong Retreat- ngôi nhà trên mây. Không khí mát mẻ, trong dịu tưởng chừng như đặc trưng của núi rừng Tây Bắc, với tay một chút ngỡ là chạm được tới mây, một cảm giác phiêu bồng khó tả mà bạn chẳng thể nào quên được. Với cẩm nang du lịch Pù Luông dưới đây chắc chắn bạn sẽ không phải bỡ ngỡ đến chốn này như nào nữa đâu.

Cẩm nang du lịch Pù Luông

Cẩm nang du lịch Pù Luông – Sapa giữa lòng xứ Thanh

1. Cẩm nang du lịch Pù Luông

Vườn quốc gia Pù Luông là khu bảo tồn thiên nhiên nằm phía Tây Bắc tỉnh Thanh Hóa. Khu vực này thuộc địa phận hai huyện Quan Hóa và Bá Thước.
Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông nằm cách Hà Nội khoảng 170km có diện tích 17,662ha với ¾ diện tích là rừng nguyên sinh. Đây là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Mường và Thái. Pù Luông theo tiếng Thái có nghĩa là đỉnh cao nhất của làng.

cẩm nang du lịch Pù Luông
Cẩm nang du lịch Pù Luông

Với diện tích lên tới 17.662 ha, đây là khu vực rừng đá vôi đất thấp lớn nhất còn lại ở miền Bắc Việt Nam với 3 kiểu chính là rừng rậm trên đất thấp, núi thấp; rừng trên núi đá vôi; các thảm thực vật măng tre nứa và cây bụi. Không chỉ vậy vườn quốc gia này còn sở hữu đỉnh Pù Luông cao 1.700 m và là điểm trekking ưa thích được mọi người kiếm tìm trong những cẩm nang du lịch Pù Luông.

cẩm nang du lịch Pù Luông
BTV Quỳnh Chi – cẩm nang du lịch Pù Luông

Tuy nhiên lần này mình muốn review về Puluong Retreat – khu nghỉ dưỡng trên mây thuộc Bản Đôn, xã Thành Lâm,huyện Bá Thước,tỉnh Thanh Hoá.Đây là khu nghỉ dưỡng theo mô hình sinh thái quy mô nhỏ. Đến đây cảm thấy như tách biệt hẳn với những ồn ào, khói bụi của thành phố.

cẩm nang du lịch Pù Luông
Cẩm nang du lịch Pù Luông

2.Cách di chuyển

cẩm nang du lịch Pù Luông
Đi đường xa lắc xa lơ – Đến nơi ngẩn ngơ chẳng muốn về

Đi bằng xe riêng:
Cách 1: Đường thứ nhất là từ Hà Nội đi theo đường Hồ Chí Minh, đi qua rừng Quốc gia Cúc Phương đến Cẩm Thủy, Thị trấn Cành Nàng , Đường 15C, thẳng đến Puluong Retreat tầm 200km. Đây là con đường chạy thẳng nhất, ít phải đi qua đường núi và dễ đi nhất – 4.5 tiếng chạy xe oto
Cách 2: Đường thứ hai là từ Hà Nội đi quốc lộ 6, đi qua Hòa Bình, Ngã ba Co Lương rẽ trái sang Đường 15C, Puluong Retreat: 180km – 4.5 tiếng chạy xe oto
Đi xe khách:
Từ Hà Nội,có thể đi xe khách Hoàng Phương, dừng ở thị trấn Cành Nàng, sau đó các bạn bắt xe ôm đến Puluong Retreat.
Từ thành phố Thanh hoá đi xe khách Mạnh Tân 0967158136 hoặc 0915946136 (70k) sau đó có thể hỏi nhà xe cách di chuyển đến Puluong Retreat : 160km.
LƯU Ý: từ thị trấn Cành Nàng đến Puluong có thể đi lại rất dễ nhưng khi từ puluong trở về thành phố thì khá khó khăn vì ở đây ko có phương tiện và đặc biệt là KHÔNG CÓ TAXI đâu các b nhé. Ở bên cạnh puluong retreat có 1 nhà gửi xe kiêm nhà sàn(giá nhà sàn tầm 100k/ng/đêm)anh chủ nhà có thể chở các bạn đi ra bến xe Cành Nàng nhưng chi phí khá đắt.

3. PuLuong Retreat

Pù Luông Retreat- cẩm nang du lịch Pù Luông

Đi xa vất vả là thế nhưng đến Pù Luông chắc chắn không làm bạn thất vọng đâu. Những căn nhà bé xinh như hòa cùng vào làn mây, không gian thoáng đãng. Vươn vai, hít một hơi thật dài – chào mừng bạn đến với Pù Luông

cẩm nang du lịch Pù Luông
Bể bơi nước tràn siêu “hot” trong cẩm nang du lịch Pù Luông

Vì là khu nghỉ dưỡng nên khá ít trò chơi vận động hay nơi để khám phá, vì vậy không nên đi nêu bạn ưa thích sự nhộn nhịp, vui chơi tưng bừng. Nhưng nếu bạn muốn tìm một nơi yên tĩnh để hít thở và thư giãn sau những ngày mệt mỏi thì đây là 1 địa điểm rất xứng đáng để lui đến. Một trải nghiệm khá tuyệt đối với bản thân mình.

 cẩm nang du lịch Pù Luông
Bể bơi nước tràn siêu “hot” trong cẩm nang du lịch Pù Luông
Cẩm nang du lịch Pù Luông
Ngẩn ngơ thư thái chốn bình yên
Cẩm nang du lịch Pù Luông
Anh sẽ đưa em về chốn an nhiên

Một trong những trải nghiệm chắc chắn bạn phải thử khi đến Pù Luông Retreat đó là thỏa mái bì bõm trong bể bơi vô cực. Nước ở hồ là nguồn nước tự nhiên được bơm vào liên tục nên khá sạch. Lưu ý những bạn có làn da nhạy cảm không nên tắm nhiều, dễ bị ngứa.


Phòng ở đây khá đẹp, thơm tho, tạo cảm giác dễ chịu cho du khách khi nghỉ ngơi tại đây. Lưu ý: Trước khi ra ngoài nhớ đóng kín các cửa sổ để tránh muỗi bay vào phòng.

                      Bạn nên đặt phòng từ 102 đến 105 để có view đẹp nhìn từ phòng.

Tại đây, bạn có thể di chuyển đi tham quan xung quang Pù Luông. Thoát khỏi không khí khói bụi của thành phố ồn ào, đến với Pù Luông là sẽ thấy một màu xanh bát ngát của cây lá, một bầu không khí trong lành, những thửa ruộng bậc thang trải dài từ cao vút, người dân thân thiện và rất thật thà.

 

Nằm trong vùng lõi của Pù Luông, Bản Hiêu (xã Cổ Lũng, huyện Bá Thước) nổi tiếng với dòng suối Hiêu có thể biến cây thành đá. Do chứa một lượng đá vôi lớn, nên nước suối Hiêu làm vôi hóa những bộ rễ cây nằm dưới lòng suối. Nước suối trong, mát lạnh mùa hè và ấm mùa đông. Dưới chân thác Hiêu là những bể bơi hoàn toàn tự nhiên, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm không thể quên trong cuộc đời người mê khám phá.


Đến Pù Luông mùa lúa chín, cung đường dài 25 km từ thị trấn Cành Nàng đến bản Hiêu rất đẹp bởi hai bên là cánh đồng ruộng bậc thang, những con suối uốn mình luồn qua từng ngóc ngách và reo vang không ngừng. Chỉ vừa mới tới đầu bản là đã nghe thấy tiếng suối tưng bừng chào đón.
Những trải nghiệm hấp dẫn tại Bản Hiêu :
• Thăm ruộng bậc thang
• Thăm đồi cọ
• Tắm thác Hiêu
• Hành trình Son – Bá – Mười đẹp như một bức vẽ


Trên đường trở về từ bản Hiêu ra thị trấn Cành Nàng, chợ phố Đòn- phiên chợ vùng cao đặc biệt của người dân Bá Thước là một điểm dừng chân thú vị. Chợ chỉ họp vào sáng thứ 5 và sáng chủ nhật hàng tuần. Khách có thể ăn bát canh đắng, rồi dạo chợ, mua sản vật người dân tự trồng được hoặc thu lượm của núi rừng đến đây bán, như : mật ong, măng rừng, cua, ốc đá.

4. Ăn gì tại PuLuong ?

Đồ ăn tại Puluong Retreat khá ngon và phong phú. Tuy nhiên bạn phải đặt trước 1 ngày nha. Đặc biệt là món vịt Cổ Lủng đặc sản ở đây nữa. Giá 120k/kg. 1 con tầm 2kg. Mình mua 2 con về ăn thử thấy ngon lắm í. Thịt mềm vừa phải,ngọt lịm. Đến Pù Luông chưa ăn vịt Cổ Lủng thì coi như chưa đến đây đâu nhé.

Ăn xong thì ra chỗ đu quay ở bên dưới nhà sàn ngồi hàn huyên chuyện ngày xưa lúc mới yêu. Có trăng,có sao,có ếch nhái kêu có anh và có em thì cũng lãng mạn ra phết.

5.Chi phí

Giá phòng: Nhà sàn: 320k/ng/đêm, Suite Bungalow (có duy nhất 1 phòng) : tầm 2t2 đến 2tr5/đêm, rẻ nhất là Deluxe Bungalow : CN đến t5 :1tr4/đêm. T6,T7 : 1tr7/đêm. Tiền phòng đã bao gồm ăn sáng buffet.

Ăn uống:  250k/người/bữa. Ở đây có thực đơn tuỳ theo ngày bạn đến. Nó đã ấn định thực đơn vì thực phẩm vận chuyển khó nên bạn bắt buộc phải đặt sớm nhất là 1 ngày. Thường thì sẽ đặt khi bock phòng nhé.

Xem thêm: https://www.flynow.vn/blog/ki-su-du-lich/kinh-nghiem-du-lich-ho-ba-be

Thử nghĩ mà xem, một buổi sáng thức dậy ở một nơi xa, nằm ngoài hiên, xung quanh là những hàng cau, xa xa là ruộng lúa bậc thang, là núi non, mây trời. Cảm giác như mình đang sống chậm, rất yên ổn và an nhiên. Còn đợi gì mà không xách balo lên và đi đến với ngôi nhà bình yên Pù Luông Retreat? Nhanh tay đặt vé máy bay với Flynow để đến nơi này ngay thôi