Thứ Sáu , 29/03/2024 | 12:17 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Kinh nghiệm du lịch hồ Ba Bể – Chốn “bồng lai” giữa núi rừng Tây Bắc

Nếu như bạn đang tìm kiếm một điểm dừng chân để tạm xa rời cuộc sống hối hả lo toan nơi thị thành, để được trải lòng mình với mây nước núi non thì đến du lịch hồ Ba Bể Bắc Cạn chắc chắn là một sự lựa chọn lý tưởng cho chuyến hành trình ngày cuối tuần của mình.

Tổng quan về du lịch hồ Ba Bể

Hồ Ba Bể nằm ở xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, Tỉnh Bắc Cạn cách Hà Nội khoảng 230km. Đây là một địa điểm du lịch sinh thái, tuy nhiên do chưa được khai thác nhiều nên còn rất vắng vẻ, hoang sơ. Vẻ đẹp của Hồ Ba Bể được những người từng đến đây ví như chốn bồng lai tiên cảnh giữa núi rừng.

Du lịch Hồ Ba Bể Bắc Cạn

Nên du lịch hồ Ba Bể vào thời gian nào?

Nơi đây vốn là vùng miền núi có khí hậu mát mẻ quanh năm. Thêm vào đó là thiên nhiên, núi rừng, sông nước giao hòa nên không khí sẽ luôn trong lành, dễ chịu. Vì vậy, bạn có thể đến với Ba Bể vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Đặc biệt, thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Hồ Ba Bể sẽ là vào mùa hè, đầu thu hoặc mùa xuân.

Phương thức di chuyển

Đi xe khách Nếu chọn phương tiện là xe khách, bạn có thể bắt xe bến xe Bắc Cạn ở bến Mỹ Đình hoặc Gia Lâm với mức vé dao động từ 100.000  – 130.000 đồng. Đến Bắc Cạn thì có thể bắt xe khách ở đó hoặc xe ôm vào Ba Bể. Một lưu ý nữa là nếu đi xe khách, bạn không nên xuất phát vào buổi tối, vì đến Bắc Cạn sẽ phải lo nhà nghỉ ngủ lại đến sáng hôm sau mới vào đến Ba Bể được.

Đi xe máy

Từ nội thành, đi theo hướng Cầu Nhật Tân, rồi tiếp tục lái xe theo quốc lộ 3 là sẽ tới địa phận tỉnh Bắc Cạn. Sau khi đến Chợ Rã thì hỏi đường vào Hồ Ba Bể. Lưu ý, đoạn đường này khá nhỏ, nhiều xe cộ và ngoằn nghèo.

Lưu trú 

Quanh hồ Ba Bể có 2 bản đã phát triển dịch vụ homestay là Bản Pác Ngòi và Bản Bó Lù. Bản Pác Ngòi đã được phát triển du lịch từ lâu nên rất đông vui, nhiều khách du lịch nước ngoài và các dịch vụ ăn ở đầy đủ hơn. Còn bản Bó Lù ít khách hơn, yên ắng hơn hợp với những ai thích không gian yên tĩnh, không ồn ào. Một điểm cộng nữa là các nhà nghỉ và homestay ở cả hai bản đều có view ra hồ rất thơ mộng.

Giá homestay dao động từ 120 – 150,000 đồng/người/phòng đôi và 60 – 70,000 đồng/người/phòng tập thể.

Gợi ý một số nhà nghỉ và homestay

Ở Bản Pác Ngòi Ở bản Bó Lù
Duy Thơ (0281) 3894 133 Hồng Sơn (0281) 894 036
Hồng Vinh (0281) 3894 073 Chi Hòa (0281) 894 060
Ông Toàn (0281) 3849 067 / 894 067 Quỳnh Mai (0281) 894 169
Thế Sang (0281) 3294 106 Thái Khuyên (0281) 507 095
Huỳnh Hà (0281) 3894 066 Suối Mơ (0281) 894 048

Ngoài ra, các bạn có thể đặt phòng ở các nhà nghỉ và khách sạn ở thị trấn Chợ Rã và cổng vườn quốc gia Ba Bể.

Các địa điểm tham quan

Hồ Ba Bể và vườn quốc gia Ba Bể

Hồ Ba Bể là hồ nước ngọt lớn nhất miền bắc, xung quanh hồ được bao bọc bởi hệ thống rừng nguyên sinh còn rất hoang sơ. Đây sẽ là nơi thích hợp. cho những ai thích mạo hiểm, khám phá, yêu thiên nhiên. Các bạn có thể thuê thuyền để dạo chơi trên lòng hồ. Nếu là một người thích phiêu lưu bạn có thể khám phá Ba Bể theo cách khác đó là thuê thuyền từ Na Hang – Tuyên Quang xuôi dòng sông Năng xuống Ba Bể trong 2 -3 ngày. Đảm bảo trải nghiệm sẽ cực kỳ thú vị.  Ngoài ra, bạn cũng nên thử đạp xe quanh hồ hoặc dạo chơi trong rừng để thật sự hòa mình vào thiên nhiên nơi đây.

Du lịch Hồ Ba Bể
Đi thuyền trên hồ Ba Bể
Du lịch hồ Ba Bể Bắc Cạn
Cảnh sắc Hồ Ba Bể mùa súng nở

Động Puông

Động Puông dài khoảng 300m , cao hơn 30m. Là hang động được ưa thích nhất ở Ba Bể, có dòng sông chảy xuyên qua. Bên trong động còn có thạch nhũ đủ màu sắc, hình dạng và hàng chục ngàn con dơi sinh sống.

du lịch hồ Ba Bể Bắc Cạn

Thác Đầu Đằng

Gọi là thác nhưng thác Đầu Đằng không phải là một dòng nước chảy từ trên cao xuống. Dòng thác được tạo ra bởi dòng sông năng được ngăn bởi hàng nghìn tảng đá lớn. Thác dài hơn 1000 m với 3 – 4 bậc đá chênh nhau tạo nên nét hoang sơ và man dại của núi rừng. Đây là một nơi nhất định phải tới khi đến du lịch hồ Ba Bể.

Ao tiên.

Cách Hồ Ba Bể khoảng 100m, Ao Tiên hấp dẫn người ta bởi mặt nước xanh ngát, đầy ăm ắp suốt bốn mùa. Người ta truyền rằng xưa kia đã từng có các nàng tiên từ trên trời rủ nhau xuống đây tắm.

Du lịch hồ Ba Bể Bắc Cạn

Bản Pác Ngòi

Đây là nơi không thể không đi nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về văn hóa, nếp sinh hoạt của người dân khu vực hồ Ba Bể. Đến với Pác Ngòi bạn sẽ được ngắm nhìn những ngôi nhà sàn của người dân tộc Tày được lưu giữ, ngắm nhìn những cánh đồng lúa mát mắt và thơ mộng.

Du lịch hồ Ba Bể Bắc Cạn

Đặc sản và ăn uống

Các homestay sẽ phục vụ đặc sản tùy theo nhu cầu của khách du lịch gồm có cá nướng,  lợn sữa quay, gà đồi, xôi nếp nương, rau rừng, cá suối. Tất cả đều là những món ăn dân dã, gần gũi với thiên nhiên chắc chắn hương vị sẽ khiến bạn khó lòng quên được khi đến du lịch hồ Ba Bể.

Du lịch hồ Ba Bể Bắc Cạn

Những lưu ý khác

Không khí ở Ba Bể về đêm sẽ trở se lạnh vì vậy trước chuyến đi bạn nên chuẩn bj đầy đủ áo khoác, kem chống muỗi và quần áo dài tay. Ở quanh khu vực này bán đồ ăn rất hạn chế, bạn nên mang đồ ăn sẵn từ nhà.

Xem bài viết liên quan:

Thác Bản Giốc – Tiên cảnh giữa chốn rừng sâu