Thứ Bảy , 20/04/2024 | 5:00 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Ma mị thung lũng Ma Thiên Lãnh, Tây Ninh – chốn núi rừng hoang sơ ít người biết

Thung lũng Ma Thiên Lãnh, Tây Ninh tọa lạc trong quần thể núi Bà Đen thuộc địa bàn xã Thạnh Tân, thị xã Tây Ninh. Nếu núi Bà Đen nổi tiếng bao nhiêu thì Ma Thiên Lãnh lặng lẽ bấy nhiêu
Cùng xem những cảnh đẹp hút hồn tại Ma Thiên Lãnh mà không nơi nào có được. Nơi đây được biết đến với sự hoang sơ bạt ngàn của những cánh rừng xanh, những ngọn núi trập trùng, những sườn đồi mơ mộng cùng mây trời, nắng gió. Đặc biệt, chỉ sau 2 giờ đồng hồ lái xe từ Sài Gòn là một thung lũng Ma Thiên Lãnh hoang sơ, thần bí với những góc chụp đẹp “lịm tim” sẽ hiện ngay trước mắt.

thung lũng Ma Thiên Lãnh

1. Địa điểm

Từ chân núi, men theo con đường nhựa trải dài uốn lượn trên một sườn đồi thơ mộng...(ảnh: internet)

Thung lũng Ma Thiên Lãnh thuộc Ninh Sơn, thị xã Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh, nằm ở giữa ba ngọn núi tạo thành núi Bà Đen hùng vỹ thu hút khách du lịch Tây Ninh bởi vẻ đẹp đồi núi trập trùng, những con dốc dựng đứng, dòng suối nhuộm vàng. Đây là một sườn đồi thơ mộng với một bên là núi một bên là cheo leo vực thẳm, chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng ba giờ đi xe máy, vượt quãng đường gần một trăm cây số.

thung lũng Ma Thiên Lãnh

2. Cách đi

Đường vào khu vực Ma Thiên Lãnh nối từ đường 785, đi khoảng 1 cây số đến chân núi, từ chân núi lên khoảng hơn cây số thì đến một thung lũng bằng phẳng, nằm lọt giữa tứ bề núi đá, rừng cây. Từ chân núi, men theo con đường nhựa trải dài uốn lượn trên một sườn đồi thơ mộng một bên là núi và một bên là cheo leo vực thẳm, văng vẳng bên tai đâu đó là tiếng chim kêu, vượn hú, tiếng suối róc rách giữa đại ngàn bao la cùng một bầu không khí trong lành đến tuyệt vời.

thung lũng Ma Thiên Lãnh

thung lũng Ma Thiên Lãnh

Con đường đến thung lũng Ma Thiên Lãnh, Tây Ninh tuy không cheo leo đèo dốc nhưng cũng không dễ dàng gì, bởi đường xuống thung lũng vẫn khá cheo leo, hiểm trở và đặc biệt là ở đây có rất nhiều… rắn. Tuy nhiên bạn cứ an tâm rằng, theo người dân địa phương thì rắn chỉ xuất hiện về đêm. Vượt qua những gian nan đường khó, du khách sẽ được đắm mình vào cảm giác thư thái với núi non mây ngàn, chính những điểu này đã thu hút các bước chân phượt thủ. Điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ trong hành trình khám phá Ma Thiên Lãnh chính là con suối vàng thơ mộng, hang Ông Hổ và hồ đá Ma Thiên Lãnh trong xanh. Băng qua hố Bảy Ngày sâu hun hút và khi đã vượt qua những con dốc dựng đứng, cùng rừng tre già, một làn hơi nước mát lạnh từ trong các hốc đá sẽ làm chúng ta cảm thấy sảng khoái vô cùng.

thung lũng Ma Thiên Lãnh

3. Cảnh đẹp hoang sơ mà hùng vĩ ở nơi này

Thung lũng Ma Thiên Lãnh, Tây Ninh hoang sơ nằm ẩn mình ở độ cao trên 50m giữa đồng bằng rộng lớn, được che mình bởi núi Lớn (hay còn gọi là núi Bà), núi Phụng và núi Heo, Ma Thiên Lãnh hiện ra như một quần thể địa danh được kiến tạo bởi hang Ông Hổ, suối vàng, hầm đá…

thung lũng Ma Thiên Lãnh

thung lũng Ma Thiên Lãnh

Thung lũng Ma Thiên Lãnh, Tây Ninh còn được ví “Đà Lạt thu nhỏ của vùng Đông Nam Bộ”, bởi không khí nơi đây rất trong lành, yên bình, tĩnh lặng, thảm thực vật xanh tốt. Dưới chân núi là một hồ nước quanh năm trong xanh, mặt hồ yên bình lăn tăn gợn sóng. Những khối đá trắng đủ hình dáng nằm ngay sát cạnh hồ là nơi ngắm cảnh đẹp và chụp hình “so deep” dành cho các tín đồ đam mê “sống ảo”.

thung lũng Ma Thiên Lãnh

thung lũng Ma Thiên Lãnh

thung lũng Ma Thiên Lãnh

Nếu bạn là một người có sức khỏe dẻo dai hãy rủ đám bạn thân cùng nhau chinh phục đỉnh núi của thung lũng Ma Thiên Lãnh, Tây Ninh. Cuộc hành trình có khó khăn bởi bạn phải băng qua khu rừng, đường đi lại khá khó khăn cheo leo, có phần hiểm trở nhưng cuối cùng bạn sẽ hái được thành quả rất xứng đáng.

thung lũng Ma Thiên Lãnh

thung lũng Ma Thiên Lãnh

thung lũng Ma Thiên Lãnh

Vì ở đây còn hoang sơ chưa có quán phục vụ đồ ăn, thức uống nên các bạn phải tự túc chuẩn bị một vài món ăn khô như: bánh mì, chả, xúc xích, sữa, trái cây và nước uống để mang theo. Ngoài đồ ăn khô, các bạn cũng có thể mang theo đồ nướng, nhưng nó là phải dập tắt lửa và dọn dẹp sạch sẽ trước khi rời thung lũng Ma Thiên Lãnh, Tây Ninh nha!

thung lũng Ma Thiên Lãnh