Thứ Sáu , 29/03/2024 | 3:37 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Cỏ lau Bình Liêu trắng trời biên giới

Có một đồi cỏ lau tuyệt đẹp nằm ở nơi giáp ranh giữa Việt Nam và Trung Quốc. Mà ở đó khi đứng trên sống lưng khủng long, ta có thểm chiêm ngưỡng một không gian cỏ lau trắng xoa phủ trắng miền biên giới. Có thể nói không đâu khác, Bình liêu là nơi có đồi cỏ lau đẹp nhất Việt Nam. Chắc hẳn, chiêm ngưỡng cỏ lau Bình Liêu sẽ là một trải nghiệm đắt giá trong hành trình của bạn.

cỏ lau bình liêu

Cuối thu đầu đông, miền biên viễn Bình Liêu khoác trên mình chiếc áo trắng muốt tinh khôi, xinh đẹp như một nàng thiếu nữ tuổi đôi mươi ở xứ sở thần tiên. Chắc chắn bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của “nàng thiếu nữ” đó khi đặt chân tới mảnh đất được mệnh danh là Sapa của Quảng Ninh này.

cỏ lau bình liêu

cỏ lau bình liêu

cỏ lau bình liêu

Chả sai khi nói mùa cỏ lau Bình Liêu cho bạn ba vạn tám ngàn bức ảnh “sống ảo”! Thiên đường trắng là đây chứ còn đâu xa xôi. Mùa lau không chỉ dệt một bức tranh hùng vĩ, nên thơ làm say người nhìn mà còn tấu lên khúc cả của núi rừng Đông Bắc. Lau trắng như chạy tới tận chân trời, chạy cả vào trái tim của người đến kẻ đi. Thời điểm được mong đợi nhất trong năm là mùa cỏ lau Bình Liêu.

cỏ lau bình liêu

cỏ lau bình liêu

cỏ lau bình liêu

cỏ lau bình liêu

cỏ lau bình liêu

Đặc biệt giữa đồi cỏ là bậc thang dẫn lên tới đỉnh. Du khách có thể men theo bậc thang để lên trên ngắm cảnh. Hoặc ghi lại những hình ảnh ấn tượng với khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời này. Nơi được chụp ảnh nhiều nhất nằm ở gần cột mốc chủ quyền 1297. Đồi cỏ lau cũng là địa điểm cắm trại cực chất cho các nhóm bạn trẻ hay các gia đình dịp cuối tuần.

cỏ lau bình liêu

cỏ lau bình liêu

cỏ lau bình liêu

Đến với Bình Liêu, ngoài chiêm ngưỡng đồi cỏ lau trắng, du khách còn có cơ hội khám phá nhiều thắng cảnh và văn hóa đặc sắc. Thiên nhiên có ruộng bậc thang Bình Liêu ngút ngàn, núi Ba Lanh hùng vĩ , thác Khe Tiền, thác Khe Vằn, thác Sông Moóc… Hay mùa hoa mận Nà Làng nở trắng cây, hoa trẩu Bình Liêu phủ đầy mặt đất hay mùa hoa sở thanh khiết… Tất cả hòa cùng với đời sống sinh hoạt đầy màu sắc của người dân bản địa, làm nên bức tranh Bình Liêu cuốn hút, đắm say.

cỏ lau bình liêu

cỏ lau bình liêu

cỏ lau bình liêu

Để đến được với ‘thiên đường’ cỏ lau này, bạn có thể chọn phương tiện xe máy hoặc xe khách. Nếu đi xe máy, từ trung tâm Hà Nội, bạn di chuyển về hướng cầu Vĩnh Tuy chạy thẳng theo QL5, qua QL1 hướng về Bắc Ninh gặp cầu 18 rẽ phải vào QL18A để rẽ sang hướng Phả Lại (Sao Đỏ). Tiếp tục chạy thẳng qua Đông Triều – Hòn Gai – Cẩm Phả đến Mông Dương gặp ngã ba Tiên Yên rẽ trái về hướng Hoành Mô khoảng 28km là tới Bình Liêu.

cỏ lau bình liêu