Thứ Bảy , 20/04/2024 | 10:03 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Phở gánh Hàng Chiếu – Bán từ 3h sáng mà vẫn nườm nượp khách suốt 30 năm

Nhắc đến ẩm thực Hà Thành chắc chắn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến Phở. Cho dù là ai, chưa thử qua một tô phở đúng chất, thì xem như chưa từng đặt chân đến Hà Nội. Không có con phố nào mà không có ít nhất một quán phở. Từ những quán nhỏ trong con ngõ nhỏ, những gánh phở bên đường cho đến những hàng phở nổi tiếng như Phở Lý Quốc Sư, phở Bát Đàn, Phở Thìn. Và trong đó có phở gánh Hàng Chiếu. Hãy cùng Flynow khám phá điểm đặc biệt của gánh phở này nhé.

Phở gánh Hàng Chiếu là một hàng phở nhỏ trên Phố Cổ, nó đặc biệt ở chỗ chỉ bắt đầu mở từ lúc 3h sáng. Đây là thời điểm mọi người đang chìm trong giấc ngủ, phố phường sẽ chẳng có ai. Ấy vậy mà, ở đúng ngã tư hàng Đường – hàng Chiếu, thì gánh phở cứ dọn hàng xong không lâu là có khách tới ăn. Cứ như vậy suốt 30 năm qua.

phở gánh Hàng Chiếu

Chỉ là một gánh phở nhỏ giản đơn, mở tạm trên vỉa hè. Ấy vậy mà nó đã tồn tại được hơn 30 năm chỉ với một đôi quang gánh, nồi nước dùng, nồi sốt vang mà. Ngày nay, ngoài những quán phở sang trọng, sáng loáng, người ta vẫn nhớ, vẫn đến và vẫn thưởng thức những bát phở gánh bình dân, dung dị như thế này.

phở gánh Hàng Chiếu

phở gánh Hàng Chiếu

phở gánh Hàng Chiếu

Phở gánh Hàng Chiếu mở lúc 3h sáng, lúc khoảng 3 rưỡi thì bắt đầu bán và bán cho đến khi nào hết hàng (thường thì là khoảng 7h – 7h30). Các món phở ở đây cũng rất dung dị chỉ có phở chín, phở tái và phở bò sốt vang. Bát phở thơm, với nước dùng ngọt đậm đà, thịt bò được nêm nếm vừa miệng, bánh phở dai và mịn tạo nên hương vị khiến người ta khó lòng quên được.

phở gánh Hàng Chiếu

Khách hàng đến với phở gánh Hàng Chiếu thuộc nhiều tầng lớp khác nhau. Có người phải ra ngoài đi làm từ sớm, có người vừa đi làm về, ghé qua làm bát phở cho vơi cơn đói. Có những bạn thanh niên đi chơi về khuya. Món được ưa thích hơn ở đây là phở sốt vang. Thịt bò được nấu vừa, còn hơi dai một chút.

Xem bài viết liên quan

>> Lạc trôi về 7 quán phở ngon ở Hà Nội chuẩn vị cho ngày chán cơm 

phở gánh Hàng Chiếu

phở gánh Hàng Chiếu

Giá một tô phở là 40.000 đồng, có cả quẩy theo yêu cầu của khách. Đồ uống thì sẽ có trà đá và nước cam. Nếu so với muôn vàn quán phở khắp Hà Nội thì phở gánh Hàng Chiếu cũng không có gì quá đặc biệt.  Tuy thế, nó cho người ta cái trải nghiệm được thưởng thức một món ăn ấm áp vào lúc trời gần sáng. Được ngắm nhìn cả thành phố thức dậy. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên. Và đó là lý do, gánh phở này tồn tại suốt 30 năm.

Đặt vé máy bay giá rẻ đi Hà Nội tại vé máy bay giá rẻ Flynow