Thứ Ba , 19/03/2024 | 3:20 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Review Ninh Bình 2 ngày 1 đêm chi tiết cập nhật

Ninh Bình siêu đẹp trong mắt bạn Junnie Uyen Dong, với Hang Múa, Tràng An, Bích Động và vô vàn điểm đến khác bạn nhất định không thể bỏ lỡ. Sau khi bộ phim Kong ra đời, Ninh Bình cũng như Quảng Bình được rất nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn làm điểm đến. Hãy tham khảo review Ninh Bình 2 ngày 1 đêm dưới đây và lựa chọn những nơi sẽ đến trong chuyến Ninh Bình nhé

Tham khảo lịch trình Ninh Bình 2 ngày 1 đêm khác: Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm đi trốn nắng Hà Thành

Tìm hiểu thêm điểm khác gần Hà Nội: Kinh nghiệm du lịch hồ Ba Bể – Chốn “bồng lai” giữa núi rừng Tây Bắc

Mình chỉ review Ninh Bình 2 ngày 1 đêm theo địa điểm, các bạn tự cân nhắc để xếp lịch theo lịch trình của bản thân nhé. Các địa điểm được xếp theo thứ tự đẹp và thú vị giảm dần, có ghi giá vé (nếu có) và thời gian đi từng địa điểm.

A. Địa điểm tham quan

1. Tràng An
– Vé chèo thuyền 200k
– Các bạn nên đi thuyền cung số 2 nhé, sẽ chèo thuyền qua phim trường Kong: Skull Island. Mấy cô mấy chú diễn viên chính giờ chuyển qua làm du lịch, dễ thương thân thiện muốn xỉu, cười tươi roi rói, nói chuyện rôm rả, nói chung là cũng hay ho haha
– Cảnh rất đẹp, núi non sông nước banh chành, sống ảo ở mọi góc ảnh. Có thể tranh thủ hỏi mấy cô chèo thuyền mấy điểm tham quan.
– Nên đi vào buổi sáng tầm 8h, giờ đó chưa có nhiều khách du lịch, vắng sẽ đẹp hơn.
– Gửi xe máy bên ngoài 15k
– Có thể ăn sáng ở vài quán đối diện cổng vào Tràng An. Cũng được, giá từ 30-50k
– Đi mất khoảng 2-3h
– Quánh giá 4/5, dịch vụ tốt, cảnh đẹp.

tràng an Review Ninh Bình 2 ngày 1 đêm

tràng an Review Ninh Bình 2 ngày 1 đêm

2. Chùa Bái Đính
– Phí đi xe điện: 30k/lượt, ra và vô là 60k tổng cộng.
– Các bạn sẽ bị dụ viết sớ viết bùa may mắn gì đấy ở ngay bên phải cổng chùa. Thích viết hay ko thì tuỳ, nhưng viết xong mới đòi tiền. 80k/người
– Giữ xe máy 15k/xe, nước mía ở bãi giữ xe 10k, còn khu bên trong bán đồ lưu niệm 5k, same size, đừng bị dụ chùa bái đính Review Ninh Bình 2 ngày 1 đêm🙂)
– Chùa Bái Đính rất đẹp, hoành tráng, nếu muốn nghe hướng dẫn thuyết minh thì sẽ có mấy chị áo dài hồng luôn sẵn sàng, 200k/tour vòng chùa, mọi người muốn tiết kiệm thì đu theo mấy đoàn có chị áo dài hồng để nghe ké cũng được.
– Khu chùa mới là khu dựng lại để làm du lịch, không cấm chụp hình quay phim, cũng không cấm quần áo ngắn, nên nếu muốn thì mấy bạn viếng thêm chùa Bái Đính cổ ở phía sau trên núi nhé, cổ kính hơn và huyền bí hơn, chùa cổ thì cấm quần áo ngắn và quay chụp nhé. Vẫn có xe điện ở khu chùa cổ để đưa mọi người về.
– Chùa rộng nên thăm chùa mất khoảng 3-4h.
– Quánh giá 3/5, chùa bự nhất VN nên đi.

chùa bái đính Review Ninh Bình 2 ngày 1 đêm

3. Hang Múa
– Lưu ý đầu tiên trong review Ninh Bình 2 ngày 1 đêm này là khi đi xe máy là chạy thẳng vào cổng sẽ giữ xe miễn phí, đừng bị mấy ông ở ngoài dụ sẽ mất 10k/xe
– Vé vào cổng 100k
– Hang Múa phía dưới, có một dòng suối mát lạnh chảy qua.
– View đẹp nhất là khi leo lên từ điểm giữa đến đỉnh núi tại hang Múa. Leo mệt muốn té xỉu, lè lưỡi thở như chó, nhưng view nhìn xuống dòng sông Tam Cốc rất đẹp, rất đáng. Lâu lâu còn có người chèo thuyền qua nữa.
– Đi Hang Múa mất khoảng 2h, không có rộng hay tham quan nhiều, chủ yếu là thời gian leo lên núi và chụp hình sống ảo hang múa Review Ninh Bình 2 ngày 1 đêm🙂)
– Quánh giá 3/5, view cao đẹp nhất NB ròi

 

hang múa Review Ninh Bình 2 ngày 1 đêm

4. Bích Động
– Gửi xe máy bên ngoài 10k ngay gần cổng chùa, đừng bị dụ ở khu bên ngoài mất công đi bộ.
– Chùa cổ kính, đậm chất miền bắc. Sâu phía trong còn có cái hang tối thui. Tụi mình leo lên gần tới thì nghe tiếng dơi với mùi ẩm mốc nặng, tối nữa, creepy quá đứa nào đứa nấy cong giò chạy bích động Review Ninh Bình 2 ngày 1 đêm🙂)
– Từ chùa ra ngoài cổng chính, vòng qua bờ hồ phía bên tay trái, đi men theo đường đó sẽ lên một đỉnh, nhìn xuống rất đẹp, đi xuống phía dưới sẽ có một cái hang, chỉ cho người Việt vào, nhưng mà tụi mình sống ảo tốn thời gian quá nên tranh thủ về không đi hang đó.
– Đi chùa Bích Động mất khoảng 1-2h tuỳ vào tình hình sống ảo của các bạn bích động Review Ninh Bình 2 ngày 1 đêm🙂)
– Đánh giá 2/5, review Ninh Bình 2 ngày 1 đêm thôi nhưng phải chân thật quý vị ạ!

bích động Review Ninh Bình 2 ngày 1 đêm

5. Cố đô Hoa Lư
– Gửi xe ngay cổng, 10k
– Vé tham quan 20k/người
– Có 2 đền là vua Đinh và vua Lê. Cứ đi dạo vòng vòng, mặc đồ ngắn cũng không sao vì đã có váy quấn được chuẩn bị sẵn trước đền.
– Thích thì leo lên núi để thăm lăng vua Đinh. Trên đó hơi cao, chỉ có mộ vua thôi. Lên còn gặp hai bà già creepy thích đòi tiền. Trời ơi nghĩ sao xin tiền lộ liễu, không cho là lớn giọng chửi sang sảng, cạn lời.
– Đi lòng vòng mất khoảng 1-2h
– Quánh giá 1/5, đi cũng đc không cũng được, chán.

6. Tuyệt Tịnh Cốc
– Giá vé 20k/người
– Chỉ đi vô thấy cái hồ, hết
– Quánh giá 0/5, haha đừng đi vì tụi mình cũng không đi.

7. Địa điểm khác
(tụi mình chưa đi, mà ghi cho mấy bạn cân nhắc nếu muốn đi thì đi)
– Tam Cốc, vẫn là chèo thuyền y chang Tràng An, nhưng Tràng An đẹp hơn, nên tụi mình chọn Tràng An thôi, không đi Tam Cốc (giá vé 180k/người)
– Vườn chim Thung nham, khá xa so với các địa điểm khác, tụi mình không có thời gian nên cũng không đi
– Đầm Vân Long, xa tít tắp, từ Tam Cốc ra đó mất 1 tiếng đi xe máy, nên ko đi luôn, vì cảnh Ninh Bình cũng hao hao nhau.
– Vườn quốc gia Cúc Phương, xa ác nữa, nếu đi thì nên dành nguyên ngày để đi.

B. Ở đâu
– Trong review Ninh Bình 2 ngày 1 đêm này, sau khi tham khảo vài nơi, tụi mình ở Chezbeo Homestay. Mấy bạn có thể tự google để coi hình và giá của homestay này nhé (Hoặc tham khảo thêm: 10 Homestay Ninh Bình đẹp)
– Ở Chezbeo homestay có đầm sen, mùa sen là vào tháng 6, 7, 8. Tụi mình đi giữa tháng 5 thì mới nhú nhú chưa có gì.
– Cảnh thiên nhiên xinh đẹp, nhiều góc để chụp hình.
– Có mèo, chó và bà gà trống 2 năm tuổi. Nghe kể có bầy dê đi chắn hết đường của bà gà, bả bay lên đi trên đầu mấy con dê luôn, bá đạo.
– Căn chòi tụi mình ở, nhà tắm không có cửa nha, chị em bạn dì ở với nhau thì được homestay Review Ninh Bình 2 ngày 1 đêm🙂)
– Nhớ đem thuốc chống muỗi. Mình thì không bị chích ngày nào, mà ở đó cây cối không nên đem cho chắc nha.

Review Ninh Bình 2 ngày 1 đêm

C. Di chuyển
– Nhiều bạn nghĩ review Ninh Bình 2 ngày 1 đêm của mình, cứ tưởng mình ở Hà Nội. Nhưng hông, từ Nội Bài vào thành phố HN đi bằng xe 45 chỗ, ra trạm mini bus là thấy, nhiều lắm, cứ hỏi giá hỏi đường rồi đi thôi. 30k/người
– Từ HN đi Ninh Bình bằng xe limosine VIP của X.E Vietnam, đi đến Tam Cốc là 150k/người, ghế rộng, thoải mái, có chỗ sạc đt và wifi, xe chạy nhanh, khoảng 1h30 là tới. Về cũng đi xe này
– Thuê xe máy, anh Mạnh 01252050015, đưa xe vô tận Chezbeo cho tụi mình, giá thuê 150k/ngày, thêm 50k tiền xăng là ok đi banh NB trong 2 ngày

D. Ăn gì
– Miến lươn, 995 Trần Hưng Đạo, ở đây có bán cháo lươn và cơm phần. 35k/tô, chị chủ dễ thương
– Bún đậu bà Dung, hẻm 2/75 Lương Văn Tuỵ, rẻ hơn SG nhiều nha, tụi tui ăn banh xác mà mỗi đứa cỡ 50k. Có chú râu quai nón đẹp trai lắm mấy má.
– Đầu hẻm bún đậu có ăn vặt, nem chua rán, mì bò khô, vịt lột, bò khô vắt chanh.
– Dê núi cơm cháy, nhà hàng Ba Cửa gần Tràng An. Nhà hàng này giá hơi đắt, nhưng ngon, thấy toàn xe hơi biển số xanh vô không hà. Khoảng 540k/4 đứa. Mỗi món dê dao động từ 380-400k. Cơm cháy 100k/phần.
– Trà chanh, nước sấu, hạt hướng dương, chè bưởi đầu đường Lương Văn Tuỵ bên tay phải có biển to lắm.

Review Ninh Bình 2 ngày 1 đêm Review Ninh Bình 2 ngày 1 đêm Review Ninh Bình 2 ngày 1 đêm Review Ninh Bình 2 ngày 1 đêm Review Ninh Bình 2 ngày 1 đêm

Sau khi tìm hiểu xong lịch trình, review Ninh Bình 2 ngày 1 đêm, bạn đã có note lại các điểm sẽ đến và ăn những gì chưa? Tranh thủ thời tiết đang mát mẻ làm 1 chuyến cuối tuần ngay nhé. Tìm hiểu thêm cẩm nang du lịch khác tại đây nhé