Thứ Sáu , 19/04/2024 | 2:30 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Ninh Bình từ A – Z Phần 2

Ninh Bình là điểm đến không còn quá xa lạ với những tín đồ đam mê du lịch và trải nghiệm. Là mảnh đất được thiên nhiên ưu ái với những danh lam thắng cảnh vô cùng kỳ thú cùng hệ thống hang động và khu bảo tồn vô cùng quý giá. Những ngày đầu năm mới 2017, cùng vé máy bay giá rẻ Flynow bật mí những kinh nghiệm du lịch Ninh Bình giúp bạn có một chuyến du lịch ý nghĩa và trọn vẹn.

Mời các bạn xem lại bài viết: Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Ninh Bình từ A- Z phần 1

Trong phần 2 hôm nay, chúng ta hãy điểm qua những chốn ăn và chơi khi đi du lịch Ninh Bình nhé

 1. Những món ăn không thể bỏ qua

Cơm cháy

Cơm cháy là một trong những đặc sản ẩm thực nổi tiếng nhất của Ninh Bình, khác với các vùng khác từ cách chiên cho đến nước sốt đi kèm. Theo kinh nghiệm du lịch Ninh Bình của mình thì cơm cháy ngon có màu vàng nhạt, đều hạt, giòn mà vẫn dẻo, vị bùi, béo mà không ngán.

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Ninh Bình từ A - Z Phần 2

Ốc núi luộc

Ốc núi là một đặc sản nổi tiếng tại Ninh Bình vì có vị ngọt tự nhiên, đậm đà do ốc ăn lá cây cỏ và một số loại thuốc quý. Bởi thế, ốc núi được chế biến thành nhiều món khác nhau như nướng, xào me hay xào tỏi,… nhưng ưa chuộng nhất vẫn là món ốc núi luộc.

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Ninh Bình từ A - Z Phần 2

Ốc núi sau khi bắt về được rửa sạch và đem luộc cùng sả. Chỉ đơn giản như vậy thôi nhưng món ngon dân dã này lại hấp dẫn nhiều người. Thực khách có thể ăn không để cảm nhận vị ngọt tự nhiên của ốc hoặc chấm cùng nước mắm chanh ớt.

Gỏi cá nhệch

Là một đặc sản của Kim Sơn, gỏi cá nhệch là món ăn có vị thơm và bùi đặc trưng. Vẫn là những nguyên liệu cơ bản của món gỏi cá như lá đinh lăng, mơ lông, thính nhưng món ăn này lại được nhiều người yêu thích hơn cả nhờ hương vị đặc biệt của cá nhệch. Đây là một loại cá cùng họ với lươn nhưng có bề ngang giống cá trình. Cá nhệch bắt về được làm sạch trong nước vôi trong và nước tro sau đó lọc xương, cắt phần thịt cá thành lát mỏng. Nếu như các món gỏi cá khác được cuốn cùng bánh đa nem thì người Ninh Bình khi ăn món này lại chỉ cuốn bằng da cá rán hoặc bằng các loại lá ăn kèm.

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Ninh Bình từ A - Z Phần 2

Tái dê Hoa Lư

Bên cạnh tái dê, người Hoa Lư còn chế biến nhiều món khác như: Nem dê, dê hấp, nướng, tiết canh dê… nhưng món tái dê vẫn đứng nhất bảng. Cái ngon của tái dê ngoài bí quyết chế biến khéo léo còn ở gia vị, gia giảm. Đó là các loại lá, quả ăn kèm theo và đặc biệt là món tương gừng. Tái dê vừa là món ăn ngon dùng bồi dưỡng cơ thể, vừa là bài thuốc chữa bệnh bởi lẽ dê có chứa dược liệu rất quý.

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Ninh Bình từ A - Z Phần 2

2 . Nghỉ chân ở những homestay cực xinh này nhé

Ninh Binh Valley Homestay

Ninh Binh Valley Homestay là một nơi lý tưởng với những du khách yêu thích vẻ đẹp gần gũi với thiên nhiên. Homestay được xây dựng trong một thung lũng rộng lớn của vùng quê yên bình của huyện Hoa Lư, xung quanh homestay là nước và núi nên mỗi buổi chiều về bạn có thể ngắm mặt trời lặn dần xuống dưới những ngọn núi. Ngồi tại những căn nhà tre bạn cũng sẽ thấy những con cò trắng trở về thung lũng tìm chỗ ngủ.

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Ninh Bình từ A - Z Phần 2

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Ninh Bình từ A - Z Phần 2

Các bungalow ở đây đều được thiết kế với những vật liệu gần gũi với thiên nhiên và thân thiện với môi trường như gỗ, tre, mái lá… mát vào mùa hè và ấm vào mùa đông. Theo kinh nghiệm du lịch Ninh Bình của mình thì ở bất kỳ vị trí nào của homestay, bạn cũng có thể phóng tầm nhìn ra thiên nhiên xanh mướt. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên của bất kỳ vị khách nào khi ở lại đây.

Chezbeo Valley Bungalows

Nếu đã quá ngán những resort, khu nghỉ dưỡng view biển mát rượi tràn ngập ánh nắng, và muốn tìm một nơi nào đó thật bình dị, đơn giản và tĩnh tâm, thì hãy thử ghé Chezbeo Valley Bungalows, nơi mà chắc hẳn bạn sẽ có cảm giác như ở nhà, và lòng bình yên đến lạ khi mỗi sáng thức dậy với trước mắt là không gian thiên nhiên xanh mướt.

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Ninh Bình từ A - Z Phần 2

Chezbeo là một homestay nằm trong làng Khả Lương, Hoa Lư, Ninh Bình, rất gần Tam Cốc, Bích Động. Từ Hà Nội, theo kinh nghiệm du lịch Ninh Bình thì bạn có thể đi xe máy để đến địa điểm này, sau đó tham quan các danh thắng nổi tiếng ở Ninh Bình cũng rất tiện. Điểm độc đáo của khu homestay này là nằm ngay cạnh đầm sen bát ngát, và vào đúng mùa sen thì thiên nhiên nơi đây thật tuyệt vời. Địa thế xung quanh khu được bao bọc bởi những dãy núi, ao sen, và bạn có thể lựa chọn các phòng hướng núi hay hướng ao theo ý muốn. Cũng giống như nhiều khu nhà nghỉ sinh thái khác, tại đây không sử dụng điều hòa, chỉ có quạt điện và gió trời. Giá thuê ở Chezbeo khá rẻ, khoảng 360.000 đồng một đêm. Tuy nhiên, bạn nên mang theo thuốc chống côn trùng để tránh muỗi đốt vào ban đêm

Limestone View Homestay

Được thiết kế cho cả các chuyến du lịch nghỉ ngơi và công tác, Limestone View Homestay tọa lạc tại vị trí lí tưởng ở Quận Hoa Lư. Là một trong những khu vực nổi tiếng của thành phố. Tọa lạc ở vị trí chỉ cách trung tâm thành phố 6 km, khách hàng sẽ có được chỗ ở tốt để tận hưởng các điểm thú vị và hoạt động nổi tiếng ở đây.

Với sân hiên rộng rãi cùng với những căn phòng được trang trí đẹp mắt và đầy đủ tiện nghi sẽ khiến bạn không muốn rời chân một bước khi ới với khu thiên đường này.

Địa chỉ: Xuân Áng Nội, Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình, Việt Nam

Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng chúng tôi trong bài review kinh nghiệm du lịch Ninh Bình hôm nay, Cùng theo dõi Blog du lịch Flynow để có thêm cho mình những bài viết thú vị. Cũng đừng quên truy cập website Flynow.vn để cập nhật vé máy bay giá rẻ từ các hãng hàng không Vietnam airlines, Vietjet air hay Jetstar cũng rất nhiều hãng khác nhé.