Thứ Năm , 28/03/2024 | 11:24 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vườn hoa tam giác mạch “độc nhất vô nhị” ở Ninh Bình 

Giữ cái lạnh hiu quạnh của tháng Giêng, một vườn hoa tam giác mạch ở Ninh Bình lại bung nở hoa đã thu hút nhiều người đến chiêm ngắm và lưu lại những khoảnh khắc hiếm có tại vườn hoa “độc nhất vô nhị” này.

vườn hoa tam giác mạch Ninh Bình

Sau Tuyệt Tình Cốc và Hang Múa, thì đây chính là điểm đến khiến giới trẻ háo hức đổ về Ninh Bình chiêm ngưỡng trong thời gian gần đây. Đây là lần đầu tiên hoa tam giác mạch nở rộ đến như vậy trên mảnh đất Ninh Bình nên rất nhiều người tò mò và háo hức tới xem.

vườn hoa tam giác mạch đẹp nhất Ninh Bình

vườn hoa tam giác mạch Ninh Bình

Thời điểm lứa hoa đầu tiên bắt đầu nở hoa gặp thời tiết rét, có độ ẩm cao thuận lợi nên khi hoa nở chuyển màu rất nhanh. Khi mới có hoa cả vườn hoa là bạt ngàn màu trắng, nhưng chỉ ít ngày sau đó hoa chuyển sang các màu khác đặc trưng của loài hoa vùng núi. Khi biết tin Thung Nham có loài đặc sắc của vùng núi, hàng nghìn người, nhiều nhất là các bạn trẻ đã đổ về đây để được ngắm loài hoa tuyệt đẹp này.

vườn hoa tam giác mạch Ninh Bình

vườn hoa tam giác mạch Ninh Bình

Quá bất ngờ và thích thú, nhiều bạn trẻ phải chụp ngay lại khung cảnh rộng lớn của cánh đồng hoa này để khoe với bạn bè người thân. Nếu bạn đã bỏ lỡ mùa tam giác mạch vào tháng 10 ở Hà Giang thì đây là cơ hội hiếm có khó tìm để có thể chiêm ngưỡng chúng nở rộ đến như vậy, tận hơn 1000 m2 cơ mà. Còn chần chừ gì mà không lên đường ngay!

vườn hoa tam giác mạch Ninh Bình

Thật là lạ khi lần đầu tiên hoa tam giác mạch nở trên mảnh đất Ninh Bình, quá gần với Hà Nội, di chuyển cũng chả hề khó khăn. Sao bạn không lên kế hoạch đến đây ngắm hoa tam giác mạch đi nào? Nhanh lên trước khi hoa tàn chứ.

Ngoài vườn hoa Tam giác mạch, đi du lịch Ninh Bình, đừng bỏ lỡ những điểm đến này trong chuyến du xuân Ninh Bình nha!

Chùa Bái Đính – Tràng An

Đây là ngôi chùa sở hữu nhiều kỷ lục nhất ở Việt Nam như chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á, chùa có tượng Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á… Hàng năm, du khách đi du lich tới đây đều ghé chùa để cầu mong sự bình an, gạt bỏ đi những muộn phiền, lo âu của năm cũ và cầu mong những may mắn, hạnh phúc trong năm mới.

vườn hoa tam giác mạch - chùa bái đính tràng an Ninh Bình
vườn hoa tam giác mạch - chùa bái đính tràng an Ninh Bình

Tam Cốc – Bích Động

Nằm cách bến Tam Cốc 2 km, Bích Động có nghĩa là “động xanh”, là tên do tể tướng Nguyễn Nghiễm, thân phụ của đại thi hào Nguyễn Du đặt cho động năm 1773.  Đứng trước cửa động, bạn sẽ thấy được nhánh sông Ngô Đồng uốn lượn bên sườn núi, bên kia sông là cánh đồng lúa.

Tam Cốc có nghĩa là Ba Hang, có hang Cả, hang Hai và hang Ba. Cả ba hang đều được tạo thành bởi dòng sông Ngô Đồng đâm xuyên qua núi. Hang Cả dài 127 m, xuyên qua một quả núi lớn, cửa hang rộng trên 20 m. Trong hang khí hậu khá mát và có nhiều nhũ đá rủ xuống với muôn hình vạn trạng.

vườn hoa tam giác mạch - tam cốc bích động Ninh Bình

vườn hoa tam giác mạch - tam cốc bích động Ninh Bình

Xem thêm: Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Ninh Bình từ A- Z

Nhà Thờ Đá Phát Diệm

Đây là ngôi thánh đường cổ kính hơn 100 năm tuổi, toàn bộ công trình được xây dựng bằng đá và gỗ lim. Tuy đây là nhà thờ Công giáo nhưng được mô phỏng theo những nét kiến trúc đình chùa truyền thống của Việt Nam.

vườn hoa tam giác mạch - nhà thờ đá phát diệm Ninh Bình

vườn hoa tam giác mạch - nhà thờ đá phát diệm Ninh Bình

Nào, cùng lên lịch đi du lịch Ninh Bình thôi!