Thứ Ba , 19/03/2024 | 8:18 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Nghỉ lễ đi chơi quanh Hà Nội, chọn ngay những địa điểm sau vi vu cùng chúng bạn

Nghỉ lễ là thời điểm mọi người có cơ hội quây quần, đoàn tụ, nghỉ ngơi sau những ngày làm việc mệt nhọc. Nếu bạn muốn tận dụng kì nghỉ dài ngày hiếm hoi này để đi chơi quanh Hà Nội mà không quá xa, thì chọn ngay một trong số những địa điểm “quẩy” tưng bừng dưới đây nhé!

Tam đảo

Không phải nói, địa điểm đầu tiên đưọc nhắc đến khi muốn đI chơi ngoại thành Hà Nội luôn luôn, mãi mãi là Tam Đảo. Tam Đảo được biết đến là địa điểm du lịch hoang sơ, huyền ảo cùng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và hùng vĩ. Nhiều năm gần đây, Tam Đảo trở thành điểm đến quen thuộc cho những du khách ở muốn đi chơi quanh Hà Nội. Thiên nhiên Tam Đảo được ban tặng những cảnh quan tuyệt đẹp cùng không khí trong lành mát mẻ,nhiệt độ trung bình chỉ khoảng 18-25 độ C, nơi đây được ví như Đà Lạt của miền Bắc.

Nhà thờ cổ tại Tam Đảo là điểm đến ưa thích của khách du lịch khi tới đây

Tam Đảo chỉ cách Hà Nội gần 80 km, thuận lợi cho mọi phương tiện di chuyển. Đây cũng là thời điểm thích hợp để chiêm ngưỡng những cảnh sắc vô cùng lạ mắt và ấn tượng.

Nhung dia danh khong nen bo qua o Vinh Phuc hinh anh 1

Những ngôi nhà huyền ảo trong sương khói, những biệt thự kiến trúc Pháp tuyệt đẹp chắc chắn sẽ là điều đọng lại lâu nhất trong ký ức của bạn

Bạn cũng có thể chụp ảnh lưu niệm với bạn bè và người thân của mình, cùng quây quầy bên những gánh đồ nướng tự chọn, hay đốt lửa trại “quẩy” thâu đêm …Ngoài ra, khi đến Tam Đảo, bạn đừng quên những địa điểm du lịch nổi tiếng ở nơi đây như: Tháp truyền hình, đền bà Chúa Thượng Ngàn, thác Bạc, nhà thờ cổ Tam Đảo…

Lưu giữ kỉ niệm cùng chúng bạn

Lưu ý nhỏ dành cho bạn: đó là thời tiết Tam Đảo ban đêm nhiệt độ thường xuống thấp. Nếu ở lại qua đêm, bạn nên mang theo áo khoác mỏng, sẽ có ích khi dạo phố trong đêm.

Ba Vì

Nếu nhắc đến những địa điểm nghỉ dưỡng du lịch quanh Hà Nội, chắc chắn không thể thiếu Ba Vì. Đây là điểm du lịch hấp dẫn thu hút đông đảo du khách từ khắp nơi đổ về. Chỉ cách Hà Nội 70km, Ba Vì được thiên nhiên ưu đãi và ban tặng với hệ sinh thái phong phú, thảm thực vật đa dạng, được xem là “lá phổi xanh” phía Tây của thủ đô Hà Nội.

Ba Vì

Đến với Ba Vì, du khách có thể tham quan các địa điểm nổi tiếng như: rừng cò Ngọc Nhị, núi Ba Vì, chùa Tản Viên Sơn và thăm các làng nghề nón, làng nghề chè…Bên cạnh cắm trại, các bạn có thể dễ dàng thuê khách sạn ở Ba Vì khi tham quan những địa điểm hấp dẫn khác như: Khoang Xanh, Suối Tiên, Thiên Sơn Suối Ngà…

Vườn xương rồng ngay bên đường chính lên Ba Vì, các bạn nên để dành khi xuống tham quan nha

 

Giá vé vào vườn xương rồng là 10k/người, đừng vì ngại để tiếc hùi hụi sau này nhé

 

Đây cũng là thời điểm đẹp nhất để du lịch Ba Vì, lúc này khí hậu mát mẻ, trong lành và yên tĩnh rất thích hợp để đi dã ngoại và cắm trại qua đêm. Đến với Ba Vì, bạn sẽ lạc vào chốn “bồng lai tiên cảnh” với vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên cùng với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

Đừng quên nhà thờ Đổ nổi tiếng của Ba Vì, nơi được các cặp đôi rất yêu thích

Không phải tự nhiên, Ba Vì lại thành địa điểm yêu thích của các cặp đôi sắp cưới

Trong dịp nghỉ lễ Quốc Khánh, các bạn nên tranh thủ đặt phòng từ sớm để khôn bị hết phòng. Một lưu ý khi đi rừng đó là bạn phải luôn bôi kem chống côn trùng để không bị muỗi, vắt trong rừng “hôn” nhé.

Đường lên Ba Vì rợp cây xanh

 

Đại Lải

Tiếp tục là một địa điểm đi chơi quanh Hà Nội đặc biệt thú vị chỉ cách trung tâm Hà Nội 45 km, thuộc huyện Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, đó chính là Hồ Đại Lải. Nhắc đến nơi đây, người ta nghĩ ngay đến một vùng đất “non thanh thủy tú” với khí hậu trong lành, phong cảnh hùng vĩ, ẩn chứa trong lòng biết bao điều kỳ diệu.

Nghỉ dưỡng ở Đại Lải để trải nghiệm cuộc sống

Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được một khoảng không gian thiên nhiên vô cùng trong lành và mát mẻ, nơi bạn có thể trút bỏ mọi muộn phiền của cuộc sống. Bạn có thể du thuyền ngắm cảnh, đắm mình vào thiên nhiên xanh mát, bao quanh là rừng thông xanh đại ngàn, những thảm cỏ xanh mướt và những cánh đồng hoa rực rỡ theo mùa…

Resort sang chảnh ở Đại Lải

Ngoài ra, các bạn còn có thể tham thú những địa điểm du lịch nổi tiếng ở nơi đây như : Đảo Khỉ, hang Dơi, Giếng Trời, đến với bản Sán Dìu, nghe hát Soọng Cô, thưởng thức những món ăn đặc sắc tại đây.

Các bạn có thể đi dạo, cắm trại, chơi quanh hồ nếu không vào Resort

Lưu ý: Đặc biệt, khi đi từ Tam Đảo hay Ba Vì về Hà Nôị, bạn có thể tiện đường ghé qua Đại Lải rất dễ dàng, và thận tiện.

Núi Hàm Lợn (Hà Nội)

Núi Hàm Lợn thuộc dãy Độc Tôn, Sóc Sơn (Hà Nội), cao 462 m, là đỉnh núi cao nhất Hà Nội. Núi có phong cảnh đẹp, địa hình đa dạng, từ lâu trở thành địa điểm tham quan, cắm trại cuối tuần hấp dẫn của nhiều bạn trẻ. Hàng tuần, không kể ngày chẵn lẻ, mưa hay nắng, số lượng các bạn trẻ tới Hàm Lợn cắm trại, vui chơi không hề nhỏ. Đây là cơ hội vui chơi, giao lưu rất thú vị.

Những ngày đẹp trời, Hàm Lợn là địa điểm tuệt vời cho những chuyền Camping

Núi Hàm Lợn cách trung tâm Thủ đô khoảng 40 km theo hướng đường cao tốc Nội Bài. Dưới chân núi có hồ Núi Bàu rất rộng, nước trong xanh, sạch sẽ. Với nhiều hoạt động hấp dẫn như leo núi khám phá, đốt lửa trại, tiệc nướng BBQ ngoài trời… thích hợp để các nhóm picnic cắm trại qua đêm tận hưởng chuyến đi chơi quanh Hà Nội ngày lễ 2/9.

8h tối bữa tiệc bắt đầu, mọi người cùng nhau ăn uống vui chơi bên bếp lửa

Tiệc đêm tại Hàm Lợn