Thứ Tư , 24/04/2024 | 8:46 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Du lịch Sài Gòn, qua Quận 9, ghé “chùa Thái Lan”đẹp quên lối về

Nằm trên một ngọn đồi phía tây ngạn sông Đồng Nai, chùa Bửu Long tọa lạc tại số 81 Nguyễn Xiển, phường Long Bình, quận 9, cách trung tâm Sài Gòn khoảng 20 km – là một không gian vừa để tham quan du lịch, vừa là chốn tâm linh Phật giáo bình an, tĩnh lặng. Đây chính là điểm đến tham quan, khám phá kiến trúc nổi tiếng không thể bỏ qua khi du lịch Saigon. Cùng ve may bay Flynow khám phá ngôi chùa này nhé!

Du lịch Saigon

Nhiều người dân ở khu vực xung quanh chùa đều gọi đây là chùa Thái Lan

vì thoạt nhìn ngôi chùa sẽ cho bạn cảm giác như đang du lịch đến đến nước Thái Lan vậy.

Du lịch Saigon

Đứng trên lầu 4 của tháp nhìn khung cảnh xung quanh bạn sẽ vô cùng thích thú.

Chùa Bửu Long được xây dựng theo nét kiến trúc các chùa ở Đông Nam Á như Thái Lan, Ấn Độ… kết hợp cùng nét kiến trúc các chùa thời Nguyễn – tạo cho chùa Bửu Long có vẻ đẹp rất riêng và độc đáo. Kiến trúc chùa theo văn hóa Phật giáo cổ đại và liên tục được trùng tu tôn tạo gồm chánh điện, Tăng xá, trai đường, khách đường, tổ đường, thiền thất của chư Tăng, Ni viện, Ni xá và am thất của Tu nữ, tịnh nhân.

Du lịch Saigon

Không chỉ nổi bật bởi bảo tháp vàng, ngôi chùa còn gây ấn tượng bởi kiến trúc được trạm trổ rất tinh tế.

Du lịch Saigon

Từ bên trong bảo tháp nhìn ra là hồ bán nguyệt xanh thẳm cùng không gian trong lành với cây xanh và nắng vàng của ngày cuối năm tĩnh lặng

Ngước mắt lên bầu trời xanh, ngắm nhìn tòa bảo tháp uy nghiêm lộng lẫy, văng vẳng bên tai là tiếng chuông gió phát ra từ trên đỉnh bảo tháp, một không gian lý tưởng để bạn gột rửa tâm hồn, tìm về chốn bình yên sau bao bộn bề của cuộc sống.

Du lịch Saigon

Ngôi chùa được cây xanh bao quanh bình yên và tươi mát

Du lịch Saigon

Không gian lý tưởng để bạn gột rửa tâm hồn, tìm về chốn bình yên sau bao bộn bề của cuộc sống.

Tọa lạc trên một ngọn đồi nên không khí nơi đây mát mẻ quanh năm, kết hợp với khuôn viên rộng rãi, cây xanh phủ bóng làm cho du khách cảm thấy tâm hồn thanh tịnh dịu dàng khi bước chân đến nơi này.

Du lịch Saigon

Ai đến thăm chùa Bửu Long cũng muốn lưu lại những bức hình đẹp

Du lịch Saigon

Không chỉ nổi bật bởi bảo tháp vàng, ngôi chùa còn gây ấn tượng bởi kiến trúc được trạm trổ rất tinh tế

Du lịch Saigon

Trà thất bên trong chùa có bán các món chay, nước giải khát rất ngon và rẻ, các bạn cũng nên ghé  thử

Du lịch Saigon

Họa tiết điêu khắc độc đáo trong chùa

Du lịch Saigon

Với kiến trúc độc đáo của mình, ngôi chùa đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đến du lịch Saigon

Lưu ý hành trình: bạn có thể xuất phát từ hầm Thủ Thiêm, chạy thẳng đại lộ Mai Chí Thọ. Sau đó rẽ phải vào đường Nguyễn Thị Định, chạy khoảng 700 m quẹo trái vào đường Nguyễn Duy Trinh, chạy hết đường Nguyễn Duy Trinh sẽ là đường Nguyễn Xiển, nhưng ở quận 9 có 2 đoạn đường tên là Nguyễn Xiển nên bạn cứ tiếp tục chạy thẳng cho hết đường này rồi sau đó rẽ tay phải, chạy khoảng thêm 3km nữa là tới chùa.

Còn chần chờ gì nữa mà không đặt ngay vé máy bay giá rẻ đi Sài Gòn của hãng hàng không Jetstar để có thể tự mình khám phá những nét đẹp của ngôi chùa này nha!