Thứ Sáu , 19/04/2024 | 4:16 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Note liền tay những vật không được mang lên máy bay

Mặc dù mỗi hàng máy bay sẽ có những quy định riêng về những vật không được mang lên máy bay, tuy nhiên sẽ có quy định chung về những vật không được mang lên máy bay. VÌ vậy để tránh trường hợp phải bỏ lại những đồ vật yêu dấu (như trai nước hoa siêu xịn), hoặc bị phạt, hay bị từ chối chuyên trở, hãy note lại ngay những vật dụng không được mang lên máy bay cho chuyến bay sắp tới nhé.

những vật không được mang lên máy

1. Nước có được mang lên máy bay không?

Câu trả lời là được và không được. Khi qua máy soi mà hành lí bạn mang theo chất lỏng nói chung, như nước, sữa, nước hoa, dầu gội… thì sẽ bị máy soi phát hiện ra hết. Nhân viên an ninh sẽ yêu cầu bạn bỏ chúng ra khỏi hành lý và ném vào thùng rác. Kể cả phải bỏ lại chai nước hoa đắt tiền, tiếc của mà không xin được. Nhưng khi bạn đã qua máy soi xong và vào khu vực phòng chờ lên máy bay thì lại thoải mái mua nước, rượu, nước hoa… ở các quầy hàng giải khát, mỹ phẩm. Lúc đó bạn tha hồ khuân lên máy bay nếu bạn thích, tiếp viên không nói gì cả.

những vật không được mang lên máy

2. Dầu gội, sữa tắm được mang lên máy bay không?

Các loại chất lỏng là mỹ phẩm như dầu gội, sữa tắm, nước hoa, sữa rửa mặt… nếu quá dung tích 100ml thì sẽ không được phép mang lên máy bay. Do đó, nếu bạn muốn mang những loại mỹ phẩm này lên máy bay thì có thể đựng chúng vào những chai hoặc lọ có dung tích dưới 100ml, và chú ý là tổng số những loại này không được quá 1000ml (không mang quá 10 chai/lọ). Bàn chải đánh răng, bàn cạo râu… thì được xách theo thoải mái. Thêm nữa, theo quy đinh về hành lý của các hãng hàng không, những chai/lọ đựng chất lỏng phải được đựng hết trong một túi nilon trong suốt.

những vật không được mang lên máy

3. Những vật dụng có khả năng gây sát thương

Điều này thì chắc hẳn ai cũng biết có thể hiểu được là tại vì sao phải không? Các vật dụng có khả năng gây sát thương như dao, kéo, nĩa,.. là những vật dụng rất nguy hiểm và khó có thể kiểm soát giữa các hành khách trên máy bay.  Nhằm giảm thiểu các rủi ro có thể diễn ra trên máy bay, tất cả các hãng hàng không đều không có phép bạn mang các vật dụng có khả năng gây sát thương lên máy bay đâu nhé! Nếu muốn gọt trái cây hoặc cắt bất cứ thứ gì, hãy liên hệ ngay với tiếp viên. Tuy nhiên, một số đồ vật khác như cái bấm móng tay, các loại đầu cắm, sạc điện, chìa khoá… được phép mang lên máy bay.

những vật không được mang lên máy

4. Đồ ăn có được cầm lên máy bay?

Hầu hết các loại đồ ăn không gây mùi khó chịu và không có nước đều được mang lên máy bay. Mách nhỏ bạn là khi làm thủ tục đừng nên nói rằng mình có đồ ăn mang lên máy bay, bạn chỉ đưa hành lý xách tay (chuẩn 7kg) để họ kiểm tra, còn đồ ăn thì nhờ người nhà cầm. Làm xong thủ tục thì hãy mang đồ ăn vào khu vực soi an ninh. Lưu ý, không được mang các loại quả như dừa vì có nước bên trong, sầu riêng và mít vì có mùi và cồng kềnh. Tuy nhiên, nếu sầu riêng hoặc mít được tách múi bỏ hộp rồi dán kín để không thấy bên trong là quả gì và không ngửi thấy mùi là có thể mang lên máy bay được. Những món ăn vặt cũng có thể mang lên máy bay.

những vật không được mang lên máy

5. Máy ảnh các loại cầm thoải mái

Máy ảnh từ lớn đến bé, từ hạng du lịch đến hạng chuyên nghiệp đều được cầm lên máy bay. Bạn tuyệt đối không nên gửi ở hành lý ký gửi để tránh mất mát, vì nhân viên an ninh sẽ không đảm bảo an toàn về hành lý trong hoang hành lý nếu bạn sơ xuất không đóng gói hành lý cẩn thận. Chân máy ảnh hầu hết đều phải để trong khoang hành lý ký gửi của Vietnam Airlines. Trừ 1 số loại siêu nhỏ, mini tripod.

những vật không được mang lên máy

6. Và những vật không được mang lên máy bay khác

– Chất nổ, vật liệu nổ như bom, mìn, kíp nổ, dây cháy chậm, pháo hoa, pháo bông, pháo sáng, các loại chất nổ khác, đạn…

– Các chất dễ cháy (metal, butal, các khí đốt hóa lỏng, cồn…) hoặc các loại chất lỏng dễ cháy (xăng, dầu, sơn, dung môi pha sơn…) hoặc các loại chất rắn, vật liệu, hóa chất dễ cháy.

– Các chất độc, chất lây nhiễm, chất ăn mòn (axit, muối), nguyên liệu phóng xạ, chất oxy hóa, chất tẩy hữu cơ khác.

– Cặp túi, két bạc và những đồ vật có gắn thiết bị báo động.

– Và những vật không được mang lên máy bay tùy quy định và tình hình của chuyển bay.

những vật không được mang lên máy