Thứ Sáu , 26/04/2024 | 12:06 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Bỏ túi những món ăn xóa tan cái lạnh của mùa đông Hà Nội.

Mùa đông lạnh giá lại đến rồi, mùa lên ngôi của những tín đồ mê ăn uống. Cùng Vé máy bay giá rẻ Flynow điểm danh những món ăn mùa đông Hà Nội không thể bỏ qua trong tiết trời buốt giá này nhé.

Đồ nướng

Trong tiết trời mùa đông lạnh giá, được ngồi quây quần bên lò nướng vừa lật lật trở trở từng miếng thịt thơm phức vừa trò chuyện với lũ bạn rồi dành nhau những miếng thịt nóng hổi vừa chín tới rồi bỏ ngay vào miệng. Cảm giác lạnh giá của mùa đông như tan biến đi đâu hết. Mùi thơm của thịt, của mỡ rơi xuống than hoa quả thực khiến cho con người ta chẳng thể nào cầm lòng được. Ngoài thịt thì có vô số những món khác có thể nướng được như lòng lợn, mực, tôm, sườn, nầm, củ quả… Tất cả đều khiến cho món ăn này trở nên đa dạng và thông dụng nhất trong danh sách những món ăn mùa đông Hà Nội.

món ăn mùa đông Hà Nội

Và đã là dân ghiền đồ nướng thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua list những quán nướng vừa ngon vừa được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng sau đây.

món ăn mùa đông Hà Nội

Quán Nhất Nướng- dọc số 28 Lê Đức Thọ, Từ Liêm, Hà nội

Quán nướng Mập Kòi- số 1 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội

Nướng Zoo Nguyễn- 9 Hàm Nghi kéo dài (Nguyễn Hoàng), Từ Liên, Hà Nội.

Lẫn quán-  67 Tuệ Tĩnh, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Đồ nướng, Lẩu Cháo – 61 Quán Sứ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bò Nầm Nướng Bà Hoa – 33 Hàng Giấy, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bò nầm nướng Xuân Xuân – 47, Mã Mây, Hoàn Kiếm, Hà nội

Các món ốc

Ốc là món ăn vặt quen thuộc trong danh sách những món ăn mùa đông Hà Nội. Rất hút hồn giới trẻ, đặc biệt là vào mùa đông thời tiết giá buốt này. Khi thưởng thức những món ăn được làm từ ốc, bạn sẽ cảm thấy hết sức lạ miệng bởi thịt ốc có độ dai giòn hấp dẫn cùng với đó là mùi thơm ấm nồng và vị hơi cay cay của sả và ớt đi kèm khiến bạn cảm thấy cơ thể ấm hơn trong ngày giá lạnh của mùa đông đấy nhé. Tùy vào sở thích của mỗi người mà có người thích ăn ốc xào, có người lại thích ăn ốc luộc. Riêng mình thì mình bị ghiền món ốc xào cay bởi nó đậm vị và mang lại cho mình cảm giác rất rất ấm nóng trong tiết trời này

món ăn mùa đông Hà Nội

Dưới đây là list những quán ốc ngon nhất ở Hà Nội mà nếu không thử một lần trong đời thì sẽ cảm thấy phí phạm biết bao nhiêu

Ốc luộc số 1A Đinh Liệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Ốc bà Câm – 10-12 Tống Duy Tân, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Quán ốc nóng Hà Trang –  1 Đinh Liệt, Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Ốc Anh Hói- 34 Trần Phú, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Ốc Chị Lệ – 88, Cửa Bắc, Q. Ba Đình, Tp. Hà Nội

Lẩu

Đây dường như là keyword của rất nhiều người trong những ngày mưa lạnh đầu đông này. Còn gì tuyệt vời hơn khi cùng nhóm bạn quây quần xì xụp bên nồi lẩu ấm nóng bốc hơi sùng sục. Ở Hà Nội có rất nhiều loại lẩu cho bạn lựa chọn như lẩu riêu cua, lẩu gà, lẩu thập cẩm, lẩu ếch, lẩu thái, mỗi loại một hương vị riêng đang chờ bạn khám phá trong mùa đông dài đấy. Nhớ nhé, Lẩu – món ăn mùa đông Hà Nội không thể bỏ qua.

món ăn mùa đông Hà Nội

List những quán lẩu không thể bỏ qua cho bạn chiến đấu chống lại mùa đông Hà nội nhé.

Lẩu Gật Gù- 88-90 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội.

Lẩu cua đồng Rum quán – Ngõ 39a – Trần Thái Tông – Cầu Giấy (Rum cách mặt ngõ 10m).

Lẩu uyên ương Chiaki BBQ –  Chiaki BBQ – 75 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Lẩu Thái UNi BBQ – UNi BBQ – 93 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

Lẩu riêu cua bò úc Thánh Lẩu – Quán Thánh Lẩu – 129 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội.

món ăn mùa đông Hà Nội

Chân gà nướng

Trong danh sách những món ăn mùa đông Hà Nội, chân gà nướng là món khoái khẩu của nhiều người. Ngồi bên bạn bè, người thân, nhấm nháp cái vị ngon ngọt, đậm đà của những chiếc chân gà nướng là cái thú của nhiều tín đồ ẩm thực.

món ăn mùa đông Hà Nội
mon-ngon-ha-noi

List những quán chân gà nướng ngon cho các bạn đây.

Chân gà rang muối Hàng Thùng

Ngõ chân gà nướng Lý Văn Phức

Chân gà nướng sả ớt Lương Ngọc Quyến

Chân gà nướng Thụy Khuê

Chân gà nướng Mỹ Miều – Kiốt 21-22 B10 tập thể Kim Liên, Phạm Ngọc Thạch, Quận Đống Đa

Kem

Chắc hẳn nhắc đến món này bạn sẽ nghĩ tôi bị điên đúng không. Nhưng bạn hoàn toàn sai rồi nhé, kem là món ăn bình thường đã lạnh nhưng nếu đã từng nếm thử một que kem trong ngày đông lạnh, bạn mới thấy nó thú vị đến thế nào. Răng đánh vào nhau cầm cập, ăn đến đâu… ruột lạnh đến đấy, nhưng bù lại, bạn được trải nghiệm một cảm giác vô cùng thú vị. Có lẽ vì thế mà ăn kem được rất nhiều người cho vào danh sách phải làm trong mùa đông.

Địa chỉ ăn kem mà tất cả mọi người đều nghĩ đến đó là Tràng Tiền. Không gì thú vị hơn khi đi bộ một vòng hồ Gươm và cầm trên tay cây kem mát lạnh. Nhớ lưu ý món này trong danh sách các món ăn mùa đông Hà Nội nhé.

món ăn mùa đông Hà Nội

Chè nóng-  bánh trôi tàu nóng- bánh đúc nóng

Các món chè nóng , bánh trôi bánh đúc nóng rất phổ biến trên đường phố Hà Nội vào mùa đông. Cảm giác được ủ tay trong bát chè cháo nóng hổi cho tay khỏi cóng rồi từ từ múc từng thìa thưởng thức quả là vô cùng thú vị. Bát chè, bánh nóng hổi, đặc quánh, thơm lừng đủ để thổi bay cái lạnh và sưởi ấm cho cơ thể bạn từ những miếng đầu tiên.

món ăn mùa đông Hà Nội

Những địa chỉ hàng chè, cháo , bánh trôi bánh đúc ngon cho những ngày đầu đông nè.

Quán chè 35B Nguyễn Bỉnh Khiêm
Chè sắn nóng 39 Lý Quốc Sư
Chè Bà Thơm, 146 Quán Thánh
Xôi chè bà Thìn, 1 Bát Đàn
Chè nóng, bánh trôi tàu, 77 Hàng Điếu

Nem chua rán/ nem chua nướng

Được xếp vào hàng quà vặt phải thử khi đến Hà Nội, nhưng vào mùa đông, hai món ăn này như được nêm thêm gia vị mới, bỗng ngon hơn hẳn. Những chiếc nem còn nóng hổi, khi ăn dễ bị dính bởi nhựa tiết từ bì chấm với tương ớt đủ để làm rôm rả câu chuyện ngày lạnh cũng như đuổi gió mùa đông. Thật là một món ăn mùa đông Hà Nội cực thú vị phải không?

món ăn mùa đông Hà Nội

Hi vọng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi, bạn sẽ có thêm cho mình những địa chỉ ăn ngon để sưởi ấm cho mùa đông này.

Bạn có muốn được hòa mình vào cái không khí rất đậm chất Hà Nội, thưởng thức những món ăn rất đậm chất Hà Nội không? Nếu đang vi vu đất Hà Thành, lưu ngay lại những địa chỉ này nhé. Còn đang ở các tỉnh thành khác, đừng chần chừ, hãy lên ngay kế hoạch du lịch Hà Nội ngay nào. Tham khảo vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ tại Flynow tại bảng sau nhé.