Thứ Sáu , 29/03/2024 | 6:23 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Sưởi ấm mùa đông với những quán chè nóng ngon nhất Hà Thành

Những ngày đầu đông rét buốt, cầm trên tay bát chè nóng hổi thơm ngon rồi húp sồn sột nước sốt đậm đà và cắn ngập mồm miếng bánh mềm thơm. Chỉ nghĩ thôi đã thấy mùa đông trôi qua dễ dàng biết bao nhiêu.

Cùng Vé máy bay Flynow truy tìm những quán chè nóng nổi tiếng làm mưa làm gió giới trẻ Hà Thành những ngày đầu đông này nhé!

Quán chè chuối 35B Nguyễn Bỉnh Khiêm

Quán thường rất đông khách vào buổi chiều. Ở đây có món bánh đúc và các loại chè nóng ngon có tiếng khiến các tín đồ ăn uống say mê. Tuy giá hơi cao so với những chỗ khác nhưng hàng này vẫn được nhiều người lựa chọn vì những món ở đây mang đúng hương vị của Hà thành. Quán lại là địa điểm lâu năm quen thuộc, được coi là “chốn cũ” của nhiều thế hệ học sinh, sinh viên học tập và sinh sống ở hà nội.

chè nóng Hà Nội

Bạn nên ăn trước một bát bánh đúc nóng rồi mới ăn đến chè nếu bạn đến vào tầm đói bụng. Quán mở cửa sau 15h30 hằng ngày nhé.

Chè trôi nước trà xanh phố Hàng Tre

Món chè trôi nước trà xanh với màu sắc hấp dẫn và có mùi vị riêng biệt từ lâu đã là địa chỉ quen thuộc của nhiều người.

chè nóng Hà Nội

Quán hấp dẫn bởi bát chè nóng hổi dậy mùi gừng, có chút vị cay cay. Những viên bánh trôi được khoác thêm một màu trà xanh mướt mát, hấp dẫn khác hẳn với màu trắng thông thường ở các quán chè trôi khác.

chè nóng Hà Nội

Nhân làm bánh trôi cũng rất lạ vị với đậu xanh và khoai môn được xay nhuyễn, vị ngọt vừa vặn. Vỏ bánh cũng được chế biến rất khéo, dẻo thơm và đậm đà vị trà quyện với nước chè sóng sánh, không bị ngọt sắc rất hấp dẫn thực khách. Giá mỗi bát chè khoảng 15.000 – 20.000 đồng. Rẻ mà lại cực kỳ ngon nữa nhé

Chè sắn nóng 39 Lý Quốc Sư

Chè sắn là món ăn hầu như chỉ có vào mùa lạnh. Chè sắn ở Lý Quốc Sư nổi tiếng bởi vị bùi, thơm, nước chè sánh, nâu vàng ngon miệng, những miếng sắn được cắt vuông vức hình bao diêm, mềm dẻo không quá bở, nhìn thôi đã đẹp mắt.

chè nóng Hà Nội

Có người thường ăn một lúc 2-3 bát mới đã cơn thèm. Bạn nhớ phải đến sớm vì chè hết rất nhanh. Quán mở cửa từ 10h sáng đến 12h đêm, giá khoảng 10.000-15.000 đồng/bát.

Chè khoai Đào Duy Từ

Quán bán quanh năm nhưng món “tủ” ở quán chính là chè khoai nóng, vậy nên, mới nói mùa đông chính là mùa “làm ăn” của quán, trái với các quán chè khác chủ yếu bán vào mùa hè. Nói như vậy không có nghĩa là mùa hè quán vắng khách hay các món chè khác không ngon, mà là bởi khách đến quán vào mùa đông thường nhiều hơn các mùa khác và món ăn được khách hàng gọi nhiều nhất khi đến quán chính là chè khoai.

chè nóng Hà Nội

Điều làm nên nét thu hút cho bát chè khoai ở đây chính là cách trang trí cũng như nguyên liệu làm chè. Bát chè có màu xanh vàng cực đẹp, sánh đặc quánh, trong vắt nhìn rõ từng miếng khoai, phía trên cùng phủ một lớp nước cốt dừa trắng mịn trông như ly Capuchino. Quán sử dụng khoai môn để chế biến chè chứ không phải khoai sọ như các quán khác. Vị chè ngọt thanh, dễ ăn, khoai bùi bùi, thơm thơm.

chè nóng Hà Nội

Tất cả các món chè ở đây đều có giá 10k rất hạt dẻ và sinh viên nhé.
Địa chỉ: Số 31 Đào Duy Từ, Hoàn Kiếm.

Chè Bà Thơm, 146 Quán Thánh

Bằng những nguyên liệu được lựa chọn cẩn thận cùng với cách thức nấu cổ truyền hoàn toàn không dùng tới chất phụ gia và phẩm màu, những món chè của Bà Thơm đã giữ được trọn vẹn hương vị tự nhiên và màu sắc nguyên thủy của từng thành phần.

chè nóng Hà Nội

Quán chè này từng xuất hiện trong các chương trình giới thiệu đặc sản Hà Nội trên truyền hình, mở cửa từ 14h30 đến 23h.

Xôi chè bà Thìn, 1 Bát Đàn

Xôi chè là một món ăn đặc trưng và thanh tao của người Hà thành xưa. Món bao gồm xôi vò đỗ xanh và chè. Xôi được đồ lên rất khéo, từng hạt béo, mềm và không dính bết lại với nhau, có màu vàng ươm hấp dẫn. Nếu bạn không thích vị ngọt đậm, nên chọn cho mình bát chè hoa cau trộn cùng xôi vò. Chè hoa cau ở đây được nấu cùng bột sắn có rắc thêm hạt đỗ xanh, chính vì vậy nên nó có vị ngọt mát.

chè nóng Hà Nội

Trước đây quán ở 93 Hàng Bồ, giờ chuyển về số 1 Bát Đàn.

Chè nóng, bánh trôi tàu, 77 Hàng Điếu

Tất cả món của quán đều do cô chủ tự tay làm. Nhiều bạn nhận xét thích nhất trân châu của quán, to, dẻo ngon khó cưỡng, đúng kiểu tự làm chứ không phải trân châu nhập từ Trung Quốc đâu nhé. Chè hạt sen thì mềm nhưng không nát còn nguyên hình hạt, vị ngọt mát vừa phải. Bánh trôi to tròn mịn, bánh chay ngon, dẻo, ngọt vừa.

chè nóng Hà Nội

Tuy nhiên chỗ ngồi khá ít và chật chội, nếu mua mang về thì tiện hơn. Quán mở cửa từ 9h sáng đến 23h đêm, giá 10.000 đến 25.000 đồng một bát.

Hi vọng với những gợi ý trên đây của chúng tôi, bạn sẽ thủ thêm cho mình những quán ăn hấp dẫn để ủ ấm cho mùa đông rét buốt này.

Đừng quên ghé website Flynow.vn để cập nhật thông tin vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ nhé.