Thứ Ba , 19/03/2024 | 3:51 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Du xuân Sapa – Những điều bạn nhất định phải nhớ

Mới hôm nào, cảnh vật Sapa còn chìm trong băng giá. Mới hôm nào, ta còn gặp những bản làng ẩn hiện dưới lớp sương mù dày đặc, có tuyết, có gió và có cả cái lạnh tê người trên những nẻo đường qua. Nhưng chỉ sau một đêm, mọi thứ ở Sapa như đã thay màu áo mới, cứ rạo rực mê say khiến bao kẻ phải ngất ngây. Ấy là lúc xuân về. Du xuân Sapa thì có gì hay, có gì thú vị?

Du xuân Sapa mới thấy vẻ đẹp mơ màng như một nàng tiên vừa thức giấc, nhẹ nhàng giương đôi mi còn ướt đẫm sương ngắm nhìn cả bầu trời chuyển mình sau một giấc ngủ ngon, dịu dàng đến mức khiến người ta chỉ muốn ôm vào lòng mà cưng nựng. Đó là khi ta cảm nhận được sự sống mới đang hồi sinh trên mảnh đất miền biên viễn, ru lòng người trong những ngọt lành của nắng, của gió và của tình người tha thiết.

Du xuân Sapa – Những điều bạn nhất định phải nhớ

Du xuân Sapa những ngày vạt nắng

Vẫn nhớ về một thị trấn luôn chìm trong màn sương mù bảng lãng nhưng khi mùa xuân về, ta lại ngỡ ngàng trước một Sapa đẹp rạng ngời trong bầu trời đầy nắng ấm. Không gay gắt như những đợt nắng ngày hè, không quá đỗi dịu dàng như ánh nắng thu, nắng mùa xuân Sapa cũng đỏng đảnh chẳng kém cô gái vừa mới biết yêu.

Du xuân Sapa – Những điều bạn nhất định phải nhớ

Du xuân Sapa – Những điều bạn nhất định phải nhớ

Du xuân Sapa – Những điều bạn nhất định phải nhớ

Mê mẫn những sắc hoa rực rỡ

Mùa xuân về, cả mảnh đất Sapa rực rỡ những sắc hoa. Hoa như một phần không thể thiếu trong bức tranh xuân mĩ miều của miền biên viễn. Nhưng hoa Sapa cũng mang một vẻ đẹp thật khác lạ mà có lẽ chỉ những khi được chiêm ngưỡng tận mắt, và được nghe bằng cả trái tim người ta mới có thể cảm nhận đủ đầy.

Du xuân Sapa – Những điều bạn nhất định phải nhớ

Du xuân Sapa đúng dịp ngày đầu năm chạm ngõ tưởng như mình về với thiên đường của hoa mận hoa đào.Dường như từ rất lâu rồi, loài hoa ấy đã trở thành một nét đặc trưng cho cái thị trấn nhỏ luôn chìm trong làn sương mờ ảo. Mận khoe sắc trắng một khoảng trời, đào rực sắc hồng điểm xuyết cho cả bức tranh thơ.

Du xuân Sapa – Những điều bạn nhất định phải nhớ

Hoa mận hoa đào phủ kín trên những cung đường và phủ tràn cả những thung lũng xa khiến kẻ lữ hành phải chạy chậm lại để thưởng ngoạn cảnh sắc thần tiên ấy. Đôi khi người ta muốn dừng thật lâu, đứng ở nơi cao nhất, ôm cả một biển hoa vào lòng, và nếu có thể ta ước rằng được mang theo cả thiên đường hoa nơi ấy.

Rồi khi đặt bước chân ngao du tới những bản làng xa, ta lại ngỡ ngàng trước một cảnh xuân đẹp mơ màng. Dường như mận đào có mặt ở khắp nơi, từ những những cánh rừng đang hé chồi non lộc biếc, tới cả sân nhà ai đang ngập tràn trong ánh nắng xuân.

Du xuân Sapa – Những điều bạn nhất định phải nhớ

Xem thêm: Ngược nắng đi Sapa – chuyến đi hâm nóng những yêu thương

Để có được chuyến Du xuân Sapa trọn vẹn nhất, bạn đừng quên những Lưu Ý dưới đây nha!

  • Không nên mua thuốc hoặc nấm linh chi, củ tam thất dọc đường lên Hàm Rồng vì chủ yếu là của Trung Quốc mang sang – không tốt như quảng cáo và giá cao.
  • Có thể mua quà lưu niệm tại khu chợ đêm sát chân nhà thờ Đá tuy nhiên nhớ mặc cả cẩn thận.
  • Các loại đồ thổ cẩm màu sắc bắt mắt thường là của Trung Quốc.
  • Nếu có ý định tự lái xe đi bụi, bạn nhớ mua bản đồ du lịch Sa Pa cho tiện nhé, có bán tại các văn phòng du lịch hoặc tại quầy bán vé lên núi Hàm Rồng. Lưu ý là đường ở Sa Pa nhiều đèo dốc, chỉ phù hợp với những tay lái cứng cáp.

Du xuân Sapa – Những điều bạn nhất định phải nhớ

  • Muốn biết về các tour khám phá Sa Pa , có thể hỏi ngay tại quầy lễ tân khách sạn. Nếu bạn mua tour có ngủ đêm tại bản, hỏi khách sạn xem có giảm tiền phòng hôm đó không?
  • Du lịch Sa Pa, bạn tránh đi giày cao gót, quần bó, thay vào đó nên đi giày thể thao, quần vải rộng và có đội mũ…
  • Nếu không phải mùa đông, ban ngày không cần thiết phải mang áo quá ấm (vì lúc đấy nhiệt độ không quá thấp và bạn đi bộ khá nhiều nên rất nóng). Chỉ nên chú ý mặc ấm vào buổi tối mà thôi.
  • Dù quyết định đi bụi, bạn cũng nên thuê một hướng dẫn viên đi cùng. Họ có kinh nghiệm, sẽ dẫn du khách theo các cung đường rất thú vị.
  • Sau chuyến đi bộ thăm thú các nơi, để tiết kiệm sức, bạn nên thuê xe ôm hoặc ô tô lúc đi về.
  • Khi từ Lào Cai lên Sa Pa là đoạn đường có độ chênh cao rất lớn, bạn nên dùng bông bịt tai để đỡ bị ù.

Sapa – điểm hẹn du lịch xuyên suốt cả năm để người ta đi mãi không biết chán, đã về là khắc khoải một niềm thương chẳng bao giờ cạn. Có du xuân Sapa, đừng quên những lưu ý mà vé máy bay Flynow đã mách nhỏ cho bạn nha!