Thứ Ba , 19/03/2024 | 3:17 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

3 ngày 4 đêm thả ga đi hết Sapa chỉ với 2 củ 3

Trước giờ có không ít blogger chia sẻ lịch trình chuyến đi Sapa của mình. Nhưng mình tin, review kinh nghiệm du lịch Sapa giá rẻ dưới đây là hữu ích nhất! 2 củ 3 là hoàn toàn sát giá, không giật tít, không câu view. Bắt đầu nào!

Với thời gian như thế này thì có thể đi được gần hết những điểm nổi tiếng của Sapa mà còn rất thong thả. Do điều kiện thời tiết không thuận lợi nên có ngày 10, 11h bọn mình mới ra khỏi khách sạn mà vẫn đi được hết. Mình đi 3 ngày 4 đêm, trong đó có 2 đêm ngủ trên xe.

Sapa mùa nào cũng đẹp nhưng nếu bạn muốn đi Fansipan thì nên đi vào khoảng từ cuối tháng 9 năm nay đến cuối tháng 4 năm sau nha, đó là thời điểm đẹp nhất!

Chuẩn bị

– Theo kinh nghiệm du lịch Sapa giá rẻ của mình, mọi người nên chuẩn bị áo ấm, khăn choàng, gang tay, mũ, áo mưa giấy nếu muốn đi fansipan. Có thể bên dưới sapa đang rất nắng nhưng trên đỉnh có thể rất lạnh và sương trắng xoá như hôm mình đi, nên cbi cũng không thừa đâu.

– Mang áo khoác nhẹ để mặc lúc sáng sớm và chiều tối. Thời tiết Sapa rất thất thường nên bạn cần cbi cả đồ hè và đồ thu đông nếu muốn đi dài ngày.

– Giày thể thao để leo trèo, mũ để chống nắng

– Chứng minh thư để làm thủ tục thuê phòng, giấy phép lai xe để thuê xe máy

kinh nghiệm du lịch sapa giá rẻ 2

Phương tiện đi lại

– Phương tiện để di chuyển lên Sapa có thể là tàu hoả hoặc oto. Hiện nay có rất nhiều hãng xe oto đi từ hà nội lên Sapa, mình chọn hãng xe Queen cafe vip bus, mình đặt vé xe của bạn Trần Linh Linh ( sdt 0965636682) giá là 360k khứ hồi, rẻ hơn khi bạn tự book vé đó ạ, còn được tư vấn nhiệt tình thì tội gì lại k đặt

– Phương tiện đi lại trong Sapa thì có thể thuê xe máy tại các điểm cho thuê xe, hoặc thuê ngay tại khác sạn mình ở. Khi thuê xe nên chọn những xe còn mới chút vì có nhiều đoạn đường khá xấu. Nên thuê xe số, xăng đổ 50k là đi đc 3 ngày.

Đến Sapa thì đâu?

Trên Sapa có cực nhiều nhà nghỉ, khách sạn, homestay cho các bạn lựa chọn, các bạn có thể đặt phòng trực tiếp cho khách sạn hoặc đặt qua các trang book phòng trực tuyến. Mình thì lần nào du lịch cũng chọn cách 2 và lựa chọn tin tưởng nhất của mình luôn là Agoda. Giá phòng khi đặt qua đây chung là lúc nào cũng có khuyến mại, dù là mùa cao điểm!


Mình chọn đặt phòng của khách sạn Quyết Tính cách trung tâm khoảng 1km. Phòng sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi. Giá phòng là 300k 1 ngày.

Sapa chơi gì?

Sapa có rất nhiều điểm tham quan du lịch nổi tiếng mà bạn nên đi. Bạn nên đi kết hợp những nơi gần nhau để tiết kiệm được thời gian cũng như không phải đi lòng vòng (Thác Bạc -> Thác tình yêu -> cổng trời ; Tả Van -> bãi đá cổ -> cầu mây)

kinh nghiệm du lịch sapa giá rẻ 3

– Hàm rồng : vé vào 70k/người

– Fansipan : cáp treo 600k/người, tàu leo núi 100k/khứ hồi. Mình đặt voucher của bạn Phương Phương ( sdt 0941898648) giá cáp treo là 540k/người, khi đến fansipan thì hỏi quầy vé nơi đổi voucher họ sẽ chỉ dẫn và phục vụ bạn rất nhiệt tình, ưu điểm khi mua đó là bạn sẽ k phải xếp hàng mua vé cáp treo.

– Bản Cát Cát : vé vào 50k/người. Đi bộ khá nhiều, vài km

– Thác Bạc : vé vào 20k/người. Leo 200 bậc

– Thác tình yêu : vé vào 70k/người. Leo 1,1km

– Cổng trời: do điều kiện thời tiết nên mình chưa đi đc, trời nắng thì đi ms nhìn đc toàn cảnh Sapa.

– Tả Van – bãi đá cổ – cầu mây : thật sự là không có gì. Nếu thích đi thì đi thôi , còn nếu đi ngắn ngày thì k nên đi. Đường xấu, nhiều ổ từ ổ chuột đến ổ voi ạ

kinh nghiệm du lịch sapa giá rẻ 4

– Tả phìn : giá vé 40k/người, đường còn xấu hơn Tả Van, còn xuất hiện cả ổ khủng long cơ nhưng là 1 nơi đáng để đi. Tả phìn có hang tả phìn và nổi tiếng với dịch vụ tắm lá thuốc của người dao đỏ. Giá là 100k/ người. Mình tắm tại nhà của 1 người dân tộc, đun nước lá tươi bằng bếp than ngay ngoài sân, rất thích

Trong bản bây giờ chỉ còn 2 nhà là người dân tộc thật và đun bằng lá tươi, còn lại thì đun bằng lá khô và đun nước màu. Đi đường chỉ dẫn vào hang tả phìn, nhìn thấy biển chỉ dẫn bản tả chai 1km thì rẽ phải, đi qua cái cầu sắt là đến luôn.

– Biên giới Hà Khẩu: cách trung tâm sapa khoảng 40km, do quá xa nên mình cũng chưa đi.

Đến Sapa ăn gì?

Sapa có những món đặc sản nổi tiếng như cá hồi, cá tầm, thắng cố, gà bản, lợn cắp nách, rau rừng…

Do chỉ có 2 đứa con gái đi với nhau, không ăn được nhiều, nên trong chia sẻ kinh nghiệm diu lịch Sapa giá rẻ lần này, mình sẽ chia sẻ một số ít nơi 2 đứa mình đã ăn:

– Bánh đa cá rô đồng, bún riêu cua : địa chỉ 171 Thạch Sơn. Giá là 35k 1 bát có cả cá và ốc. Cá ăn dai dai ngọt ngọt, ốc thì nhiều, ăn 1 bát no tận đến trưa. Nói chung là ưng.

kinh nghiệm du lịch sapa giá rẻ 6

Tham khảo thêm: Review 1 số nhà hàng ở Sapa không chỉ có view đẹp mà còn có nhiều món ngon ở đây bạn nhé!

– Nhà hàng Xuân Viên : địa chỉ số 8 Xuân Viên, Sapa, Lào Cai. Quán được cái rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ. Nhưng giá thì đúng chất khu du lịch. Bọn mình ăn 1/2 con gà chiên , 1 đĩa rau su su xào, 1 bát canh chua thịt, 1 bát cơm, 1 chai nước lọc, tổng thiệt hại là 330k

– Bánh mì doner kebab : trước cửa số 4 Xuân Viên, thịt ướp khá ngon 25k/chiếc

– Nhà hàng Huệ Hảo : địa chỉ 129 Thạch Sơn, bán bánh cuốn, bún chả, miến lươn… đồ ăn k có gì nổi trội , từ 30k-50k 1 món

– Và tất nhiên k thể k ăn đồ nướng sapa. Bên tay phải nhà thờ đá, đi đến cuối đường có 2 quán. Mình đã ăn thử cả 2 quán và khuyên mọi người nên ăn quán trong nhà. Vừa sạch sẽ, sáng sủa, lại còn ướp vừa mồm. Còn quán vỉa hè cảm giác món nào cũng giống món nào.

Quán trong nhà có thể nói là quá ưng luôn, thịt lợn cắp nách thì dai dai, thịt lợn bản thì ngọt ngọt, bò cuốn cải thì có vị ngồng ngồng của cải, bò cuốn nấm kim châm thì có vị ngọt của nấm, sườn vừa mềm vừa ngọt, bánh ngô thì thơm phức mùi ngô, khoai lệ phố thì không phải nói rồi đấy, cơm lam còn cho cả dừa cơ thơm cực. Tóm lại là đến sapa mà không ăn đồ nướng thì chưa gọi là đến sapa. Giá từ 10-30k/xiên.

kinh nghiệm du lịch sapa giá rẻ 7

Ngoài ra mình cũng tìm hiểu được một số quán , các bạn có thể đến ăn và cảm nhận xem sao

– Phở gia truyền Nam Định : 78 đường Lương Định Của ( ăn rẻ hơn so với trung tâm)

– Phở Quyên Sapa : đường Tuệ Tĩnh ( quán chuyên về gà, được đánh giá cao về chất lượng)

– Nhà hàng Suối Bạc : 30 Tuệ Tĩnh ( ngon, giá vừa phải, đc nhiều người khen ngợi)

– Bún bò huế chính hiệu : 28 đường Thạch Sơn

– Quán lợn mẹt sapa

– Nhà hàng Hưng Tuyến : 318 đường Điện Biên Phủ

– Quán ăn Hồng Tài : 751 đường Điện Biên Phủ

– Quán Quyền Hường : đường Điện Biên Phủ (chuyên gà suất, lẩu vịt om sấu)

– Quán được nhiều người bản xứ giới thiệu có tên là Dũng hoặc Hoa Đào đồ ăn ngon, giá cả vừa phải.

Sapa nói chung là nên đi cả 4 mùa các bạn ạ. Mọi người ở Hà Nội thì có rất nhiều lựa chọn di chuyển. Còn nếu bạn ở xa như Sài Gòn, thì có thể book vé máy bay đi Hà Nội qua các trang săn vé máy giá rẻ như Flynow nhé!

Nguồn: Brooklyn Hat