Thứ Ba , 19/03/2024 | 3:15 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Ngược nắng đi Sapa – chuyến đi hâm nóng những yêu thương

Vậy là em với gấu đã chuẩn bị hoàn thành 5 năm lần thứ nhất chính thức nên vợ, nên chồng. Thêm nữa, cái tiết trời cuối thu này đẹp quá, cứ ru rú ở Hà Nội, em thấy thật là có lỗi với ông giời. Đầu nghĩ, tay làm (em xin nghỉ phép, rủ rê thêm vợ chồng bạn thân), cuối tuần xách xe lên và đi Sapa luôn.

Văn em dốt nên mạn phép chỉ đăng ảnh kèm vài dòng chú thích lên làm quà.

1. Lịch trình

Ngày 1 (thứ 7):

– 8h xuất phát đi Sapa từ Hà Nội

– 13h ăn trưa (nhà hàng anh Dũng), check-in khách sạn ở trung tâm thị trấn (Delta Hotel, phố Cầu Mây)

– Chiều nghỉ ngơi hồi sức

– 18h: lang thang thị trấn, chợ, ăn đồ nướng…

– 23h: bàn tròn làm giàu không khó, phân chia lại thu nhập

Ngày 2 (chủ nhật):

– 9h: ăn sáng, checkout khách sạn, lên đường xuống bản chơi, thăm thú, ngắm cảnh (Tả Van, Lao Chải,…)

– 12h: nghỉ trưa, ăn cá hồi ở Trung tâm nghiên cứu thủy sản nước lạnh gần thác bạc

– 15h: càfe ngắm hoàng hôn ở Gem Càfe

– 17h: checkin Sapa Jade Hill Resort & Spa

– 19h: lại mò vào thị trấn chơi bời, ăn uống

Ngày 3 (thứ 2):

– Ăn sáng và lăn lộn chụp ảnh cả buổi trong resort

– 12h checkout, lên đường về Hà Nội

Em xin phép không viết theo trình tự thời gian mà chỉ đăng ảnh + gói gọn các kinh nghiệm ăn, ở, chơi theo từng mục 🙂

1. Một số kinh nghiệm
  2. Đi lại:

Bây giờ đi Sapa thì tiện lắm rồi, bạn có thể lựa chọn

Đi tàu: đến lào cai, xong đi bus nhanh lên Sapa

• Ưu điểm: có thể tranh thủ đi ban đêm (tối thứ 6 đi, tối thứ chủ nhật về);
  • Nhược điểm: hơi mất thời gian

Đi xe khách Hà Nội thẳng lên Sapa:

• Ưu điểm: Nhanh;
  • Nhược điểm: vẫn mất kha khá thời gian (tầm 7 tiếng)

Tự lái: cái này thì dễ nhất rồi, đi Sapa bạn cứ cao tốc Hà Nội – Lào Cai mà thẳng tiến (khoảng 250km, phí cao tốc em đi là 300k/chiều). Hết cao tốc đến Lào Cai thì còn khoảng 45km nữa là đến Sapa, đoạn này đường núi nhưng khá rộng rãi và dễ đi (em thấy còn dễ leo hơn Tam Đảo), nhưng bạn  cầm lái vẫn cần chú ý quan sát do các khúc cua đa số đều không có gương cầu;

Các bạn chú ý khi vượt nhé, đường này nhiều đoạn vạch liền dài lắm 🙂

Tốt nhất là có 2 lái, tầm 100km đổi lái 1 phát cho khoẻ; nếu không thì bạn  nên dừng lại nghỉ đoạn mấy trạm dừng nghỉ giữa cao tốc 10-15ph nhé;

Xe trong thành phố các bạn có thể gửi qua đêm ở khu chợ cũ (giờ không buôn bán nữa).

Ngược nắng đi Sapa - chuyến đi hâm nóng những yêu thương

Xem thêm: Những trải nghiệm tuyệt vời đang chờ đợi bạn ở Sapa

1. Ở: Nhà em đi Sapa 3 ngày, 2 đêm thì em thấy chia thế này khá hợp lý:

Tối đầu ở khách sạn ngay trung tâm thị trấn:

Nhà em ở là Delta Sa Pa Hotel ngay mặt phố Cầu Mây. Phòng mới, khá sạch sẽ, 2 giường đơn, ban công view thẳng xuống phố Cầu Mây (là phố đi bộ đông đúc, sầm uất nhất Sa Pa).

Nếu ở đây, bạn  alo cho bạn Kiên (0974 299 800) thì chỉ có 450k/đêm thôi (kể cả cuối tuần). Nếu gọi đến thẳng khách sạn hoặc gặp đồng chí lễ tân khác thì giá phòng ít nhất là 750k;

Kinh nghiệm của em là đi Sapa nên đặt phòng trước nếu không sẽ bị chém rất đẹp (em thấy có nhà phải trả 1M++ do không đặt trước mà phòng y chang phòng em);

Ở đây thì tiện đi lang thang đi bộ chơi bời quanh thị trấn, cũng gần chỗ gửi vợ hai (cách khoảng 300m);

Tầng 1 có nhà ăn, quán cafe khá lãng mạn; bàn bi-a.

Delta Sa Pa Hotel

Tối thứ 2, bọn em ở SaPa Jade Hill Resort & Spa:

Cách xa thị trấn khoảng 3km;

Mới hoàn thiện khu biệt thự (chưa có khu nhà chức năng, bể bơi). Giá tầm 3tr-7tr tuỳ theo phòng (song đôi hay triền núi), ở được 4 người lớn, có buffet ăn sáng;

Phòng ốc đẹp, ban công là thung lũng luôn, 2 phòng ngủ, 2 phụ, có bếp từ, lò sưởi (tối có thể gọi lễ tân lên nhóm lửa rồi ngồi uống trà, nói chuyện khá thú vị);

Cảnh xung quanh resort khá đẹp và hay ho, đủ để bạn chụp choẹt được một buổi rồi 🙂

Ngược nắng đi Sapa - chuyến đi hâm nóng những yêu thương

Sa Pa Jade Hill Resort & Spa (chụp từ gác xếp – phòng ngủ tầng 2 xuống)

Sa Pa Jade Hill Resort & Spa (phòng khách)

check-in-xong-bon-em-tranh-thu-dien-sau-chut-em-chup-hinh-nen-khong-co-trong-anh

1. Ăn, uống

Nhắc đến Sa Pa thì có 2 món không thể không thưởng thức là cá hồi và đồ nướng

Cá hồi em thấy bạn đi Sapa về hay ăn ở quán Anh Dũng (đường Xuân Viên, gần hồ). Em thấy ăn tạm được, ưu điểm là gần, dễ tìm, giá cả vừa phải. Nhưng để thực sự thưởng thức cá hồi Sa Pa chuẩn chỉ, bạn  nên qua nhà hàng của Trung tâm nghiên cứu thủy sản nước lạnh (nằm ngay cạnh thác bạc, cách Sa Pa khoảng 12km, đường to dễ đi). Ở đây mình thích ăn con nào thì nhà hàng sẽ bắt và làm con đấy luôn tại chỗ. Giá rổ em nhớ không nhầm là 590k/kg đã chế biến. Nhà em 4 người lớn, làm 2 con (tổng khoảng 1.6 kg) ăn bét nhè luôn. Hôm trước, em cũng ăn tầm 1.5kg ở hàng Anh Dũng mà thấy ở đây ngon và đầy đặn hơn hẳn. 1.6kg cá kia, nhà hàng họ thành 6 món:

• Gỏi Sasimi,
  • Da chiên dòn,
  • Một đĩa nem cá hồi (giống chả nem nhưng ăn lạ, khá ngon),
  • Một đĩa nướng (mình tự nướng trên giấy bạc),
  • Một đĩa om,
  • Một nồi lẩu.

Ngược nắng đi Sapa - chuyến đi hâm nóng những yêu thương

Sasimi ăn gỏi đây, nhìn ngon quá, ăn mất 1/4 đĩa em mới nhớ ra chụp hình về báo cáo cư dân mạng />

Cá hồi om (ăn ấm bụng lắm, đặc biệt và trong tiết trời lành lạnh)

Đồ nướng thì có vô vàn quán ở Sa Pa mỗi tối. Theo kinh nghiệm của em thì bạn  nên tránh mấy quán ở gần khu hồ ra (đồ không tươi mà đắt hơn trong khu phố đi bộ). Có 1 quán em ăn thấy ngon và sạch sẽ, giá cả hợp lý nhưng quán lại không có tên. Em chỉ nhớ là ở gần đầu ngõ cuối đường Phạm Xuân Huân, bàn ăn là 1 tầm gỗ để lên 2-3 cái lốp xe 4 bánh. Cả Sa Pa chắc không có hàng thứ 2 decor như thế này đâu.

Đồ nướng ở Sa Pa

Xem thêm: Note liền “tọa độ” 1001 món ngon tuyệt cú mèo ở SaPa

Có một món khá hay bán buổi sáng là bánh cuốn.

+ Địa chỉ theo mô tả của cư dân phượt thì dễ tìm kém: “có một hàng bánh cuốn ngon nhất Sapa, nhưng nằm hơi xa trung tâm, chạy xe máy từ Sapa ngược lại phía Lào Cai cỡ hơn 1km, đi qua cái nghĩa trang bên tay trái 1 đoạn là nhìn thấy hàng bánh cuốn này, cực kỳ lụp xụp, nhà gỗ gép, tối om, xe máy dựng đầy đường, toàn quan chức nhà nước bữa sáng gặp nhau tíu tít nói cười, người dân tộc đến đây sáng sớm đã vừa ăn vừa uống rượu, ăn xong tự đếm chén trả tiền.”

+ Nhà em đi tìm thì cũng không xa lắm, đi theo hướng Sapa về Lào Cai, khoảng 2km tính từ trung tâm, để ý bên trái đường, quán không biển, không số nhà, nằm cách khách sạn 196 Điện Biên Phủ một nhà (nên đoán quán chắc là số 192).
Ngược nắng đi Sapa - chuyến đi hâm nóng những yêu thương30k một đĩa bánh cuốn nhân thịt to ụ (có ruốc bên trên), bát nước chấm có cả thịt nướng nữa

Ngược nắng đi Sapa - chuyến đi hâm nóng những yêu thương

Vợ em và cô bạn thân lại tranh thủ diễn sâu trong lúc chờ tráng bánh cuốn

Uống:

Sa Pa có rất nhiều hàng cafe để các bạn thưởng thức.

Ở gần trong thịt trấn thì có Le Gecko, Dao càfe em thấy không gian đẹp, đồ uống ngon.

Nhưng để vừa uống ly cafe ấm vừa thưởng thức khung cảnh Sa Pa thì phải kể đến Gem Valley Cafe. Quán này decor rất hay ho, tinh tế, view đẹp, nhìn thẳng xuống thung lũng. Bạn  nên qua đây tầm 3-4h chiều để ngắm hoàng hôn xuống núi.

1. Chơi

Em xin lên ít ảnh của chuyến đi ạ:

Gem Valley

Cầu mây – không phải làm từ mây mà là làm từ mây.
(muốn lên cái cầu này chụp hình thì mất 10k/người tiền phí nhé)

Ngược nắng đi Sapa - chuyến đi hâm nóng những yêu thương

Chân “rung” nhà em đây :) Ngược nắng đi Sapa - chuyến đi hâm nóng những yêu thương

Còn đây là hành trang…

Đời mình chỉ là một cuộc rong chơi. Mệt thì nghỉ, hết mệt lại đi. Đi Sapa còn nhiều cái hay lắm, nhất là đêm, cuộn tròn trong chăn hay nắm tay vợ em lê la dạo thị trấn…Sapa nhìn thế mà vi diệu lắm, chẳng hiểu sao sau chuyến đi, vợ chồng em tình cảm lắm, như hồi mới yêu ấy, cảm thấy đời đáng sống và sống cùng với nhau.

Bác nào vợ giận vợ chê, đi Sapa 1 chuyến thì vợ mê tới già ^^!