Thứ Tư , 24/04/2024 | 8:44 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Các món ăn ngon ở Quy Nhơn nhất định phải thử một lần

Bên những điểm du lịch thú vị, Quy Nhơn còn thu hút du khách ghé thăm với những sản vật vùng miền vô cùng phong phú, có nhiều đặc sản ngon, bổ dưỡng. Ẩm thực ở Bình Định mang tính chất đặc trưng của “miền đất Võ” thể hiện qua hương vị riêng biệt với những món ăn cay, mặn và ít dầu mỡ. Trong số đó, có thể kể đến những món ăn nổi tiếng như: nem Chợ Huyện, bánh xèo tôm nhảy Mỹ Cang, bún chả cá Quy Nhơn, rượu Bàu Đá …Cùng vé máy bay Flynow tìm hiểu chi tiết các món ăn ngon ở Quy Nhơn mà bạn nhất định phải thử nhé!

Bánh xèo tôm nhảy rau mầm

Thú vị ngay từ tên gọi, bánh xèo tôm nhảy từ lâu đã trở thành một trong các món ăn ngon ở Quy Nhơn nổi tiếng và mang hương vị riêng của quê hương Bình Định. Điều hấp dẫn nhất đối với những người đầu tiên thưởng thức món ăn này, đó là nhân bánh chỉ gồm có tôm, mỗi chiếc bánh có chừng 8-9 con tôm tròn mẩy, chín đỏ au nằm xen lẫn với giá đỗ khiến cho mặt bánh vô cùng lôi cuốn và hấp dẫn. Loại tôm này nhỏ, nhưng thịt chắc và thơm, khi ăn vào sẽ thấy ngọt bùi đến lạ.

các món ăn ngon ở Quy Nhơn - bánh bèo tôm

Món này thường ăn kèm với rau mầm cho bớt ngán. Loại rau xanh mươn mướt ấy ăn hơi the cay nhưng rất mát và bổ, cùng với xoài chua thái sợi và vài thứ rau sống khác. Khi ăn, tất cả được cuộn trong miếng bánh tráng chấm mắm tỏi ớt nữa mới đúng điệu.

Bạn có thể thưởng thức bánh xèo tôm nhảy ngon ở các quán:

QUÁN ĂN BÀ NĂM MỸ CANG

  • Địa chỉ: cách Quy Nhơn 25km, quán nằm ở thôn Mỹ Cang, xã Phước Sơn (huyện Tuy Phước, Bình Định)
  • Giá: 20-25k

QUÁN ĂN ÔNG HÙNG

  • Địa chỉ: 24 Diên Hồng
  • Giá: 15-20k

QUÁN ĂN GIA VỸ

  • Cơ sở 1: 19 Diên Hồng
  • Cơ sở 2: 118 Đống Đa
  • Giá: 20k/bánh

QUÁN ĂN RAU MẦM 

  • Địa chỉ: 91 Đống Đa
  • Giá: 17k

QUÁN ĂN ANH VŨ

  • Địa chỉ: 14 Diên Hồng
  • Giá: 15k – 25k

Bún chả cá Quy Nhơn Bình Định

Đây là món đặc sản nổi tiếng nhất ở thành phố biển xinh đẹp Quy Nhơn. Điểm làm nên sự khác biệt so với bún chả cá ở những địa phương khác chính là chả cá và nước dùng. Chả cá ở đây được chế biến hoàn toàn từ cá tươi với nhiều gia vị được nêm nếm kĩ lưỡng theo phương thức gia truyền. Nước dùng chủ yếu được nấu từ xương cá, đầu cá tạo ra vị ngọt dễ chịu, khó quên. Ăn kèm với bún chả cá là chén tương ớt đặc trưng được pha chế chỉ Bình Định mới có.

các món ăn ngon ở Quy Nhơn - bún chả cá quy nhơn

Ở Quy Nhơn, có quán bún chả cá Ngọc Liên trên đường Nguyễn Huệ khá ngon. Ngoài bún chả cá thì ở đây còn có bún riêu (nhưng không phải là riêu cua như ngoài Bắc)

Bánh hỏi lòng heo

Bánh hỏi có nguồn gốc từ Diêu Trì, là một món ăn không thể thiếu mỗi buổi sáng của người dân Bình Định. Bánh hỏi được làm từ gạo như cách làm bún nhưng sợi bánh thanh mảnh hơn. Ản kèm với bánh hỏi là lòng và thịt heo thái miếng, bên cạnh là một chén cháo nóng hổi cùng nước mắm tỏi ớt pha hơi ngọt để phù hợp với khẩu vị của người miền Trung.

các món ăn ngon ở Quy Nhơn - bánh hỏi lòng heo

Bạn có thể ghé quán bún cá Phượng Tèo ở số 211 Nguyễn Huệ và 415 Nguyễn Huệ

  • Hay Bún chả cá Ngọc Liên tọa lạc tại số 379A-B Nguyễn Huệ để thưởng thức món ăn này.
  • Giá trung bình 30k/tô

Gà chỉ và xôi cháy Bình Định

Gà có thể được chế biến theo nhiều cách như nướng, chiên mắm, luộc hay hấp, tất cả phụ thuộc vào sở thích của thực khách đến với quán. Phần xôi cháy cũng được nấu khá cầu kỳ sao cho lớp vỏ nóng giòn nhưng bên trong có phần tơi ra.

Gọi là gà chỉ, đơn giản bởi khi tới quán, khách sẽ lựa chọn những chú gà đã được nhốt sẵn trong chuồng để quán chế biến, chỉ chú nào thì thịt chú đó, cái tên gà chỉ cũng từ đó mà ra.

các món ăn ngon ở Quy Nhơn - gà chỉ và xôi cháy

Để ăn được món ăn này thì các nhà hàng, quán ăn trên đường Nguyễn Tất Thành nối dài tại Quy Nhơn là địa điểm nổi tiếng để thưởng thức. Giá một phần gà khoảng 150.000 đồng trở lên thích hợp cho cả gia đình hay tụ họp bạn bè cùng thưởng thức.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc 4 ngày 3 đêm chi tiết nhất

Cá mương cuốn rau rừng

Cá mương có nhiều ở thượng nguồn các con sông lớn của Bình Định, nhưng loại cá này tập trung nhiều nhất ở khu vực thượng nguồn sông Kut một nhánh nhỏ của sông Kôn. Cá bắt lên làm sạch, chiên vàng, ăn chung với rau rừng như: lá bương, lá giang, lá lộc vừng… chấm với mắm nêm. Vị giòn của cá hòa quyện với vị thơm bùi của các loại rau tạo nên một cảm giác cực kỳ thú vị cho người ăn.

các món ăn ngon ở Quy Nhơn - cá mương cuốn rau rừng

Muốn ăn bạn nhớ ghé xã Tây Phú huyện Tây Sơn, hoặc một số nhà hàng, quán ăn ở huyện Vĩnh Thạnh.

Bún tôm Châu Trúc

Cảm nhận đầu tiên khi nhìn thấy tô bún tôm là sự hài hòa về màu sắc. Thanh bạch chứ không màu mè, dầu mỡ. Chính vì không dính dáng đến chút dầu mỡ nào nên bún tôm không ngấy, dễ dàng “hòa đồng” với tất cả các “gu” khẩu vị của thực khách.

các món ăn ngon ở Quy Nhơn - bún tôm

Bưng tô bún tôm bốc khói, người ăn có thể cho thêm chút muối ớt, chút nước mắm nhỉ, dầm trái ớt xanh hoặc thêm xíu ớt bột. Bún tôm thường đi kèm bánh tráng nướng giòn rụm. Ai thích ăn kèm thì cứ việc bẻ vụn bánh tráng bỏ vào tô bún, không thì thôi. Và cứ vậy, xì xụp húp. Ăn no căng bụng mà miệng vẫn cứ thòm thèm…

Trên quốc lộ 1 đoạn đường từ thị trấn Phù Mỹ đến giáp huyện Hoài Nhơn có rất nhiều quán bún tôm. Quán tường rêu ám khói, ba bề trống hoác, chỉ vài bộ bàn gỗ, ghế dài cũ kỹ nhưng lại rất đông khách. Dân địa phương chuộng bún tôm vì hợp khẩu vị, giá lại rẻ. Chỉ 5.000 đồng/tô (kèm bánh tráng) là có thể “dỗ êm” cái dạ dày qua một buổi sáng.

Bún rạm Phù Mỹ

Ban đầu bạn có thể chưa quen với món bún có phần đơn điệu này, nhưng khi ăn, vị ngọt tự nhiên của tôm, của nước gạo, của sợi bún quyện vào nhau tạo nên một hương vị thật đặc biệt, chiều lòng được những người sành ăn nhất.

Nhiều người ăn bún tôm Phù Mỹ đến ghiền, chỉ biết gật gù món bún ăn no mà không ngán. Đã ăn một tô phải ăn thêm tô nữa mới đã cơn thèm.

các món ăn ngon ở Quy Nhơn - bún rạm

Loanh quanh khắp thành phố Quy Nhơn, không dưới 10 quán bún tôm, bún rạm Phù Mỹ nên thực khách có thể thoải mái thưởng thức. Giá thành món bún này cực kỳ bình dân, tô bún lớn 18.000đ/tô, tô bún nhỏ 16.000đ/tô cho cả bún tôm, bún rạm.

Bánh tráng nước dừa

Khi ăn, bánh tráng nước dừa được đem nướng dưới lửa than. Chiếc bánh gặp lửa, phồng lên và vàng ươm. Những lát hành thơm phứt, những hạt mè vàng quyến rũ. Nhưng phải biết cách nướng thì bánh mới thơm ngon. Những ai không quen sẽ không biết cách nướng mà làm chiếc bánh trông lem nhem, chỗ cháy đen, chỗ chai cứng, không ăn được.

các món ăn ngon ở Quy Nhơn - bánh tráng nước dừa

Chiếc bánh tráng thơm phức mùi hành phi và có mùi vị bùi béo của dừa và mè, mằn mặn của muối được các bà mẹ đem ra những ngày đông cho cả nhà nhâm nhi, vừa ăn vừa xem ti vi. Lúc đói bụng có thể ăn bánh cùng nước mắm gừng thì không gì tuyệt vời hơn.

các món ăn ngon ở Quy Nhơn - bánh tráng nước dừa

Tại thị trấn Tam Quan (huyện Hoài Nhơn), có khá nhiều làng nghề nổi tiếng, trong đó có làng nghề làm bánh tráng nước dừa. Bạn có thể ghé mua về làm quà, hay phải biết đấy!

Bạn đã thấy háo hức chưa, còn chờ gì nữa, săn ngay vé máy bay giá rẻ đi Quy Nhơn nào.