Thứ Bảy , 20/04/2024 | 7:09 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Kinh nghiệm đi du lịch Hà Nội chi tiết đến từng ngõ ngách phần 2

Hà Nội góp nhặt từng mảnh ghép, vẽ lên cho mình một dáng hình nhẹ nhàng mà quyến rũ, đằm thắm mà kiêu sa. Từng con phố rụng rơi đầy hoa sữa đến góc tường vàng phai bạc màu thời gian, từ bờ hồ dịu mát đến một thoáng bình yên trong hẻm vắng. Quả thật, đi du lịch Hà Nội lúc nào cũng đẹp, mùa nào cũng có nét cuốn hút riêng. 

Mời các bạn xem lại Kinh nghiệm đi du lịch Hà Nội chi tiết đến từng ngõ ngách phần 1

Kinh nghiệm đi du lịch Hà Nội chi tiết đến từng ngõ ngách phần 2

Kinh nghiệm đi du lịch Hà Nội chi tiết đến từng ngõ ngách phần 2

Khi đi du lịch Hà Nội, bạn nhất định phải ghé những địa điểm này nhé!

Hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn:

Hồ Hoàn Kiếm  còn có tên là Hồ Lục Thủy, bởi  nước trong hồ có màu xanh đặc trưng. Ở giữa hồ có tháp Rùa, trên hồ có đền Ngọc Sơn và cụm di tích bên ngoài như cầu Thê Húc, tháp Bút, Đài Nghiên, đình Trấn Ba, tháp Hòa Phong…

Giờ mở cửa: 8h00-17h00 với giá vé cho người lớn là 20.000đ/lượt và miễn phí với trẻ em dưới 12 tuổi.

Địa điểm: Phố Đinh Tiên Hoàng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Kinh nghiệm đi du lịch Hà Nội chi tiết đến từng ngõ ngách phần 2

Chùa Một Cột:

Chùa Một Cột có kiến trúc hình bông sen có thể nói là độc đáo nhất Việt Nam.  Đây là điểm tham qua không thể bỏ qua khi đi du lịch Hà Nội. Ngoài ra còn có chùa Trấn Quốc, ngôi chùa cổ kính lâu đời được xây dựng từ thời vua Lý Nam Đế (thế kỷ 6).

Văn miếu Quốc Tử Giám:

Là nơi thờ Khổng Tử, đặt bia tiến sĩ và cũng là trường đại học đầu tiên của Việt Nam. Ngày nay, Văn Miếu – Quốc Tử giám trở thành điểm đến phổ biến của du lịch Hà Nội, là nơi trao bằng khen cho những học sinh sinh viên có thành tích xuất sắc. Các sĩ tử trước mỗi kỳ thi thường đến đây để cầu may.

Khu di tích này được xếp hạng 23 di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt. Cụm di tích gồm: Hồ Văn, khu Văn Miếu và vườn Giám.

Giờ mở cửa: 08h–17h00 giờ (trong tháng 11- tháng 3) và 07h30 – 18h00 những tháng còn lại.

Giá vé: 20.000đ/lượt, với người già trên 60 tuổi là 10.000đ/lượt.

Địa điểm: 58 phố Quốc Tử Giám, Q. Đống Đa, Hà Nội.

Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh:

Đi du lịch Hà Nội thì không thể bỏ qua nơi Bác Hồ đã đọc tuyên ngôn độc lập ra đời nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam này. Lăng Bác hay còn gọi là Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là nơi đặt và lưu giữ thi hài của Người.

Thời gian mở cửa: Lăng Bác mở cửa 5 ngày/tuần, vào buổi sáng thứ Ba, thứ Tư, thứ Năm, thứ Bảy và Chủ nhật. Từ tháng 4-tháng 10, mở cửa từ 7h30–10h30, Từ tháng 11-tháng 3 mở cửa từ 8h00 đến 11h00, ngày lễ, thứ Bảy, Chủ nhật mở cửa thêm 30 phút. Hàng năm Lăng Bác đóng cửa để tu bổ vào 2 tháng là tháng 10 và tháng 11.

Giá vé : Miễn phí cho mọi đối tượng.

Địa điểm: Đường Hùng Vương, Quận Ba Đình, Hà Nội.

Kinh nghiệm đi du lịch Hà Nội chi tiết đến từng ngõ ngách phần 2

Hoàng Thành Thăng Long:

Với diện tích 18000 ha, Hoàng thành Thăng Long với một quần thể gồm: Cụm khảo cổ 18 Hoàng Diệu, điện Kính Thiên, cột cờ Hà Nội, Bắc môn… Nơi đây là nhân chứng sống cho lịch sử của dân tộc ta anh dũng kiên cường.

Thời gian mở cửa: Tất cả các ngày trong tuần trừ thứ 2.

Giá vé: Người lớn là 30.000 đồng/người, với học sinh, sinh viên và người lớn tuổi 15.000 đồng/người, miễn phí với các em nhỏ dưới 15 tuổi cùng những người có công với cách mạng.

Địa chỉ: Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội.

Ngoài những địa điểm nổi tiếng trong lòng thành phố bạn cũng có thể tới thăm những di tích, những địa danh ở ngoại thành Hà Nội như Thành Cổ Loa, làng gốm Bát Tràng, thành cổ Đường Lâm…

Món ăn, ăn vặt, đặc sản khi đi du lịch Hà Nội

  1. Phở:

Phở Hà Nội nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn vang danh trên thế giới. Đi du lịch Hà Nội, chưa ăn phở thì coi như chưa tới Hà Thành đâu. 1 số quán phở ngon trứ danh:

  • Phở gánh Hàng Trống là một quán gánh nhỏ trên vỉa, khách tới ăn không có bàn mà chỉ ngòi trên những chiếc ghế nhỏ, mỗi người một tô phở ngon lành.
    Điều đặc biệt là hàng phở này chỉ bán buổi chiều, từ rất lâu năm và giá vẫn không thể thay đổi là 15.000đ.
  • Hàng phở bò nổi tiếng ngon miệng là Phở Lý Quốc Sư. Còn nếu muốn ăn phở gà, bạn hãy tới hàng phở gà nằm trên phố Quan Thánh.
  • Lạ miệng với món phở trộn chua chua ngọt ngọt tại Phở Hạnh phố Lãn Ông hoặc hàng phở nằm trên phố Lương Văn Can.
  • Phở áp chảo trên phố Bát Đàn.

Kinh nghiệm đi du lịch Hà Nội chi tiết đến từng ngõ ngách phần 2

  1. Chả cá Lã Vọng:

Món ăn này đậm vị ngọt bùi, beo béo. Ai muốn tăng cân thì ăn nhiều món này sẽ cải thiện được số đo 3 vòng đấy!

Chả cá ăn kèm với bánh đa nướng, bún rỗi, cùng với đó là lạc rang, rau mùi, húng láng, thì là, hành củ tươi chẻ nhỏ chấm với mắm tôm. Vừa ăn vừa chiên chả cá, trên bếp than hoa nho nhỏ. Mắm tôm ăn kèm phải được pha chế bằng cách vắt chanh tươi, thêm ớt, đánh sủi lên rồi tra thêm chút tinh dầu cà cuống, thêm vài giọt rượu trắng, một ít nước mỡ và đường..

  1. Bún chả:

Bún chả khác với bún nước mình hay ăn hàng ngày. Sợi bún thanh thanh, mát mát, trắng như Ngọc Trinh, được để riêng với nước dùng. Thịt được viên tròn lại, nướng hơi cháy xém có vị thơm nồng của gia vị tẩm ướp, ăn với nước mắn chua ngọt với dấm, tỏi, ớt, hạt tiêu.

Ăn món này không thể thiếu rau tía tô nha.

  1. Bún thang:

Đây là món ăn chứa đựng nét tinh túy của ẩm thực Hà Thành. Bún thang bao gồm rất nhiều những nguyên liệu như thịt gà xé phay, trứng gà chiên, giò lụa thái sợi nhỏ…Nước dùng phải là loại nước được xinh từ xương heo và tôm he, một nồi nước dùng ngon phải thật trong và thơm nhè nhè, không thể bỏ qua một chút gia vị dậy mùi là mắm tôm.

  1. Bánh cốm:

Kinh nghiệm đi du lịch Hà Nội chi tiết đến từng ngõ ngách phần 2

Những chiếc bánh cốm có màu xanh tươi mới, vỏ mỏng nhẹ, dẻo dẻo, thậm chí bạn có thể nhìn thấy lớp nhân đầu xanh màu vàng vàng bên trong. Mùi cốm thơm lừng hòa quyện với mùi thơm ngầy ngậy của dừa và đậu xanh, ngửi thôi đã mê mẩn

Bánh cốm ngon nhất bán tại hàng Nguyên Ninh, ngôi nhà số 11 Hàng Than. Cho tới nay hàng bánh cốm Nguyên Ninh vẫn còn bán bánh cốm với phương thức làm bánh thủ công từ xa xưa..

  1. Bánh cuốn:

Bánh cuốn chính là một món ăn ngon đặc trưng của đất Hà Thành.  Để có dĩa bánh cuốn ngon, ẻo, Gạo để tráng bánh phải được lựa chọn rất kỹ, đem đi xay thành bột rồi hòa chung với nước.

Bà chủ quán nhanh tay lấy hớt lớp bánh còn nóng ra đĩa sau đó rắc thịt heo được rang với nấm hương rồi cuộn lại cuối cùng rắc một lớp ruốc tôm lên trên. Ăn kèm với nước mắm với cà cuống và chả quế.

  1. Bún đậu mắm tôm:

Kinh nghiệm đi du lịch Hà Nội chi tiết đến từng ngõ ngách phần 2

Một món ăn khá hay của Hà Nội. Bún đậu mắm tôm ăn vào mùa nào cũng hợp , món ăn chiều lòng tất cả mọi người. Đậu rán khi ăn phải nóng được cắt thành từng miếng trắng béo ngậy vị đậu tương vàng óng với lớp chiên bên ngoài.

Quan trọng nhất chính là mắm tôm, mắm tôm ngon là khi vắt quất vào đánh lên phải bông, rưới thêm chút mỡ nóng chấm với đậu và bún rối thực không còn gì sánh bằng.

Xem thêm: Điểm danh 9 quán ăn ở Hà Nội hễ chậm chân là hết bàn

Hà Nội có nhiều cái hay, cái lạ lắm. Hễ ai đi du lịch Hà Nội một lần đều muốn quay lại thêm lần nữa. Hà Nội còn có chợ hoa ban đêm, với sự nhộn nhịp không thua kém gì ban ngày. Lên lịch, lâp team và đi “khuấy đảo” Hà Nội thôi! Săn vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ ở đây nhé: