Thứ Sáu , 29/03/2024 | 3:53 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Kinh nghiệm đi du lịch Hà Nội chi tiết đến từng ngõ ngách

Ai cũng bảo Hà Nội ồn ào, náo nhiệt và xô bồ lắm, mà ít ai nhận ra, còn có một Hà Nội đẹp, bình dị, thân thương ở đó.  Thật khó để tìm thấy một nơi nào trên đất nước này giống như Hà Nội, có nét thơ mộng của Đà Lạt, náo nhiệt của Sài Gòn và nét cổ kính của Huế, Hội An. Hãy thử đi du lịch Hà Nội một lần đi, bạn sẽ cảm nhận ngay được sự khác biệt đó đấy.

Nếu đã một lần du lịch Hà Nội, bạn sẽ nhớ da diết cái không khí ngột ngạt giờ tan tầm, muốn được nghe mùi hương hoa sữa nhức mũi, thèm khát cái lạnh miền Bắc những ngày đầu đông. …Và nhớ cả bài hát đi cùng năm tháng:

Kinh nghiệm đi du lịch Hà Nội chi tiết đến từng ngõ ngách

“Em ơi, Hà Nội phố. Ta còn em mùi hoàng lan. Ta còn em mùi hoa sữa. Con đường vắng rì rào cơn mưa nhỏ. Ai đó chờ ai tóc xõa vai mềm….”

Thời điểm thích hợp để đi du lịch Hà Nội

Tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến tháng 4 là thời điểm Hà Nội vào mùa đẹp nhất, thời tiết ấm áp và dễ chịu, không quá nắng gắt hay hanh khô.

Còn mình lại thích đi du lịch Hà Nội khi trời vào thu, tầm tháng 8 – 9 (đầu mùa thu) và kéo dài tới khoảng tháng 10 – 11( cuối mùa thu ). Thời tiết mùa thu ở Hà Nội vào đêm có gió se se mát vào buổi trưa.

Tháng 10 của mùa thu là thời điểm tham quan du lịch đẹp nhất. Mỗi buổi sáng hay  chiều tà, các cánh đồng, dòng sông ở Hà Nội có sương và khói lam chiều mờ mờ ảo ảo. Cuối tháng 10 có gió mùa Đông Bắc thời tiết bắt đầu se lạnh và nắng ở đây có màu vàng óng ánh rất đẹp.

Kinh nghiệm đi du lịch Hà Nội chi tiết đến từng ngõ ngáchĐi du lịch Hà Nội nên mang theo gì?

Quần áo: Trước khi đi du lịch Hà Nội, bạn nên xem dự báo thời tiết để chuẩn bị quần áo, tư trang nhé!Nếu du lịch Hà Nội vào màu hè, nhiệt độ rất rất nóng và oi ả. Bạn nên mang đồ mỏng, thoáng một chút mặc sẽ dễ chịu.

Còn  mùa đông sẽ lạnh thấu xương, các bạn ở miền Nam lại coi đây là dịp tốt để mặc những chiếc áo bông và phụ kiện dễ thương mà trong Nam không có cơ hội được diện.

Tiền bạc & Giấy tờ: Bạn không nên mang quá nhiều tiền mặt, cầm theo thẻ ATM hoặc thẻ visa bởi thủ đô không hề thiếu cây ATM.

Nhớ mang theo giấy tờ tùy thân bao gồm chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe, các loại thẻ tùy thân, voucher/coupon/vé dành cho các dịch vụ cần thiết…

Thuốc chống say, đau đầu…: Các loại thuốc để chống say xe, máy bay thôi, đề phòng trường hợp sự cố bất ngờ xảy ra  Bởi hiệu thuốc ở Hà Nội không thiếu.

Kinh nghiệm đi du lịch Hà Nội chi tiết đến từng ngõ ngách

Đi du lịch Hà Nội bằng phương tiện nào?

Máy bay:

Hiện nay có rất nhiều hãng hàng không có chuyến bay tuyến Sài Gòn – Hà Nội. Bạn có thể tham khảo giá vé của các hãng hàng không giá rẻ như: Jetstar Pacific và Vietjet Air, Vietnam Airlines cho lần đi du lịch Hà Nội tới của mình ở đây nhé:

Đi từ sân bay Nội Bài vào thành phố:

Để đi từ sân bay quốc tế Nội Bài đến trung tâm thành phố Hà Nội, bạn có thể đi taxi với mức giá dao động từ 400,000đ đến 500,000đ. Bạn cũng có thể đi xe bus trung chuyển của hai hãng hàng không nội địa là Jetstar và VietJet Air với giá là 40,000đ đến 50,000đ/lượt.

Tàu hỏa (tàu lửa):

Giá vé tàu Bắc – Nam giao động từ 750.000 đ đến 1.300.000 đ một chiều chiều tùy thuộc vào loại vé (ghế cứng, mềm, giường nằm). Mất hơn 2 ngày (45 – 50h để đến Hà Nội)

Ô tô khách:

Bạn có thể mua vé tại bến xe miền Đông, xe thường chạy từ khoảng 6h chiều. Giá vé gần đây nhất khoảng 900.000đ/vé giường nằm.

Xe máy:

Nếu bạn đi bằng xe máy thì quá tuyệt! Hành trình này cực kì đẹp, khoảng 1 tuần chạy xe là tới Hà Nội. Trên đường đi bạn có thể ghé Nha Trang, Hội An, Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị… chơi.

Đi du lịch Hà Nội bằng xe máy, bạn sẽ được chinh phục những con đèo đẹp tuyệt vời như Cù Mông, đèo Cả, đèo Hải Vân và chinh phục cả quốc lộ 1A nữa.

Kinh nghiệm đi du lịch Hà Nội chi tiết đến từng ngõ ngách

Phương tiện đi lại trong thành phố

Đi xe máy là tiện nhất ở Hà Nội, nhất là  giờ tan tầm thường tắc đường. Xe máy có thể đi vào các ngõ ngách, các địa điểm trong trung tâm cũng như ngoại thành, đi xe máy tận hưởng không thí và ngắm cảnh Hà Nội sẽ rất tuyệt.

Các cửa hàng cho thuê xe máy rất nhiều với giá dao động từ 100.000 – 200.000 đồng tùy loại xe.

Nếu muốn đi bộ, dạo quanh thành phố, hãy đón xe bus hoặc taxi tới điểm đó

Lưu ý: không nên đi vào giờ cao điểm bởi xe bus phải chen chúc rất khổ sở, còn taxi thì bị cấm ở một số tuyến đường, đi lòng vòng sẽ rất tốn tiền.

Các khu vực ngoại thành: bạn bắt xe bus là lựa chọn tốt nhất, những tuyến dài không nhiều người đi, và bạn sẽ được ngồi ngắm Hà Nội qua ô cửa kính. Hầu hết xe bus chỉ chạy tới 10h (hoặc sớm hơn) là hết chuyến, vì thế căn giờ về thật chuẩn hoặc chọn phương tiện khác để về.

Kinh nghiệm đi du lịch Hà Nội chi tiết đến từng ngõ ngách

Đến Hà Nội nên nghỉ ngơi tại đâu?

Tại Hà Nội bạn có thể dễ dàng tìm được những khu nhà trọ bình dân, những nhà nghỉ với giá thuê rất rẻ chỉ từ 150K /đêm lưu trú. Danh sách một số khách sạn, homestay ở Hà Nội cho bạn tham khảo:

Khách sạn cao cấp ở Hà Nội:

Eclipse Legend Hotel: Tiêu chuẩn 3 sao, số phòng 35, mức giá phòng thấp nhất dao động từ $244. Khách sạn được thiết kế sang trọng, độc đáo, phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại mang lại cho du khách những giây phút thư giãn nhất. Vị trí tốt, nhân viên thân thiện, phòng sạch sẽ là những đánh giá nổi bật của du khách khi lựa chọn khách sạn này.

Apricot Hotel: Tiêu chuẩn 5 sao, số phòng 123, mức giá thấp nhất dao động từ $166. Đây là khách sạn 5 sao nổi tiếng ở Hà Nội, có hồ bơi ngoài trời rộng và sạch sẽ, phòng thể dục, vườn, massage, phòng xông hơi, spa, phòng tắm hơi…là những tiện ích tuyệt vời khi bạn lựa chọn khách sạn này.

Khách sạn bình dân ở Hà Nội:

Boss Legend Hotel: Khách sạn 4 sao ở Hà Nội này có mức giá dao động từ $56, bao gồm 80 phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi

Địa chỉ: số 21 Hàng Thùng, Quận Hoàn Kiếm..

Hanoi Graceful Hotel: giá phòng thấp nhất của khách sạn này là $25.

Đánh giá về khách sạn này là: Nhân viên nhiệt tình,phòng ốc sạch sẽ, địa điểm thuận lợi.

Địa chỉ ở số 21 Hàng Phèn, Hoàn Kiếm, Phố Cổ.

Xem thêm: Đổ gục trước sự yên bình và nhẹ nhàng của homestay country ẩn mình giữa lòng phố cổ

Tới Hà Nội rồi, cứ sắp xếp xong nơi ăn chốn ngủ, nghỉ ngơi 1 lát, lấy lại năng lượng để  ngày mai “quẩy tung” mọi ngóc ngánh Hà Nội nhé!

Mời bạn đọc thêm Kinh nghiệm đi du lịch Hà Nội chi tiết đến từng ngõ ngách phần 2 nhé