Thứ Năm , 28/03/2024 | 5:16 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Hà Giang Mùa Thu – Lang thang Hà Giang mùa cúc cam nở rực

Hà Giang mùa cúc cam – Hà Giang của tháng 11, Hà Giang của mùa thu, khẽ chuyển mình khoác lên tấm áo thơ tình hơn lúc nào hết, từ làn nắng nhẹ nhàng đến cơn gió se se lạnh, để những màu hoa trải dài khắp triền núi, đem đến sức sống tươi trẻ cho cao nguyên đá. Thu về trên Hà Giang, đâu chỉ có màu hồng phớt mỏng manh của tam giác mạch mới làm người ta ‘rung rinh’. Hà Giang những ngày tháng 10 còn được nhuộm vàng bởi màu hoa cúc dại ‘đẹp phát hờn’. Khi những vệt nắng ấm còn vương và sương mây chùng chình kéo đến, để Hà Giang mơ màng trong khoảnh khắc giao mùa tuyệt đẹp, sao không theo tiếng gọi non cao mà tìm về, thẩn thơ cùng sắc hoa cúc dại khắp vạt đường.

Hà Giang mùa cúc cam

Chẳng biết tự bao giờ, Hà Giang trở thành ‘người tình mùa thu’ của những trái tim khát phượt, có chăng bởi sức hấp dẫn khó chối từ của những màu hoa đang chen chúc nhau nở rộ kín lấp cả hốc đá hoang sơ. Và nổi bần bật trong tiết thu ngọt như rót mật ấy là màu hoa cúc dại vàng cam rực rỡ cả một vùng. Để người lữ hành cứ từ từ trôi cùng sắc hoa, bồng bềnh lãng đãng cùng sương mờ theo dấu chân ai tìm về non cao, băng qua hết đường đèo đồi núi, thả mình giữa không gian ngập tràn màu nắng, nắng trên đỉnh đầu, nắng ngay dưới chân, đẹp mê hồn.

Hà Giang mùa cúc cam

Du khách đi Hà Giang có thể đặt vé xe ô tô từ Hà Nội di chuyển lên, nhưng nhiều người, nhất là những bạn trẻ lại chọn cách khách để chinh phục cao nguyên đá, đó chính là du lịch bụi bằng xe máy. Để đôi mắt được tự do chiêm ngưỡng khung cảnh vừa hùng vĩ vừa thơ mộng của núi rừng Hà Giang. Để lòng không khỏi bỡ ngỡ trước bức tranh toàn đá là đá nay đã được tô điểm bởi đồng hoa cúc dại xen lẫn xuyến chi trắng ở hai bên đường.

Hà Giang mùa cúc cam

Đến Hà Giang vào cuối thu, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hàng vạt cúc nở bung khi đi từ Phó Cáo, Phó Bảng lên thị trấn Đồng Văn, dưới chân đèo Mã Pí Lèng hay trên đường về Mèo Vạc, Sơn Vĩ, Khau Vai. Cúc dại xuất hiện trên khắp các sườn núi chênh vênh, giữa các hốc đá tai mèo sắc lạnh, lang thang cả vào những ruộng tam giác mạch hay kề bên nhau thành tấm thảm lớn hai bên đường. Sở dĩ loài hoa này được nhiều người ưu ái bởi sức sống mạnh mẽ lạ lùng và nét đẹp bình dị mà gần gũi. Hoa mang sắc cam rực rỡ, vừa đủ để nổi bật nhưng không quá phô trương, vừa như một sự thách thức với tự nhiên khắc nghiệt.

Hà Giang mùa cúc cam

Cúc dại được ví như người quân tử vì khi tàn không rụng mà chỉ lụi dần. Những khóm cúc kề bên nhau khoe sắc tượng trưng cho sự đoàn kết của người dân tộc nơi đây, cho dù điều kiện sống có khó khăn đến đâu thì cũng không chịu khuất phục.

Hà Giang mùa cúc cam

Nếu thu Hà Nội lãng đãng buồn, thu Đà Lạt có mimosa hay dã quỳ kiêu sa trong sắc vàng rực rỡ thì mùa hoa cúc dại lại là nét riêng của thu Hà Giang. Lang thang Hà Giang những ngày cuối thu, ngắm những vạt cúc dại nở tràn trên nương ngô, sườn núi hay các con đường khúc khuỷu để thêm yêu mảnh đất phương bắc còn nhiều khó khăn.

Tạm biệt cao nguyên đá những ngày cuối thu, xin được “gói” chút sắc cam rực rỡ trong tim và nhớ về Hà Giang bằng tất cả niềm khắc khoải, da diết.