Thứ Sáu , 26/04/2024 | 4:53 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

2/9 này du lịch Hà Giang ngay!

Thế là mềnh đã hoàn thành xong hành trình du lịch Hà Giang – nơi án ngữ Cực Bắc của Tổ quốc với gần 1000km. Có quá nhiều thứ để kể sau chuyến đi này!

1. Du lịch Hà Giang và những cảm xúc khó tả

Đó là những ngày rong ruổi khắp cao nguyên đá Đồng Văn, nơi người dân sống trong đá và chết vùi trong đá, đó là một cung đường ấn tượng nhất mà mình từng đi. Cái cảm giác hạ cửa kính xe, thò tay ra chạm vào mây,một bên là núi đá chênh vênh, một bên là vực thẳm, đường sóc người cứ như là đang lắc lư theo tiếng nhạc Non-stop mà anh bạn dùng để tránh buồn ngủ khi lái xe. Rồi những lần mà hai xe tránh nhau tại vài khúc cua, cửa bên mình ngồi sát mép vực, tim cũng có tí run rẩy. Mình đã đi qua núi đôi Quản Bạ, dừng lại ở đỉnh Mã Pì Lèng, đi tới thung lũng Sủng Là xinh đẹp, xứ sở của các loài hoa trên cao nguyên này, đã tới nhà của Pao, nhà của vua Mèo, đó những ngôi nhà trình tường, mái ngói âm dương, nền lát đá mà chỉ có ở nơi ấy…. Về nhà rồi ngồi xem lại ảnh lại có chút hụt hẫng, tới đây rồi thì vẫn sẽ muốn quay lại, và nhất định sẽ quay lại đây vào mùa Đá nở hoa. Tất cả mọi thứ về cơ bản là khá tuyệt, thu về là những giá trị không thể cân đong đo đếm được, chỉ những kẻ từng đi mới hiểu….

Du lịch Hà Giang và những cảm xúc khó tả

2. Lịch trình du lịch Hà Giang

Ngày đầu tiên:

Bọn mình đi xe khách từ Hà Nội – Hà Giang, vé là 400k/ 2 lượt. Đi chuyến lúc 15h (xe rời Hà Nội) lên tới Hà Giang là hơn 22h. Xuống xe đi ăn đêm ở Tp Hà Giang rồi về ngủ một giấc sáng hôm sau dậy sớm bắt đầu hành trình lên Đồng Văn

Du lịch Hà Giang - đặc sản vùng cực Bắc

Ngày thứ 2:

Ngày thứ 2 trong hành trình du lịch Hà Giang lúc bắt đầu đi thì trời mưa khá là to, cả lũ rất lo nhưng càng đi trời càng nắng. Bọn mình đi theo cung đường bắt đầu từ Quản Bạ – Yên Minh – Mèo Vạc – Đồng Văn, đi tới đâu đẹp dừng lại chụp ảnh ở đó, thế nên mặc dù rời HG từ 6h sáng nhưng tới tận 6h chiều ms lên tới Đồng Văn.

Zalo

Không gian Hà Giang bình yên, đồ ăn cũng ngon nữa. Tới đây, cả nhóm mình đi ăn lẩu dê. Lẩu dê ngon cực ngon, thịt dê nhiều ú ụ, ngọt thơm ăn cùng rau đậu hà lan đặc sản ở đây luôn. Đến mà không ăn là một thiếu xót. Ăn tối xong thì cùng nhau ra phố cổ Đồng Văn uống cafe chút chút, rồi lại là lôi nhau đi karaoke, sau đó lại đi ăn cháo ấu tẩu, trứng vịt lộn và mì thịt băm (mì cực ngon mặc dù chỉ có mì vs thịt băm xào hành) Sau khi ăn chơi no nê là về khách sạn làm một giấc tới sáng.

Du lịch Hà Giang - Lũng Cú

Ngày thứ 3:

Ngày thứ 3 trong chuyến du lịch Hà Giang này, chúng mình dậy qua phố cổ ăn sáng, qua chợ để ăn xôi ngũ sắc, mua chút chút quà đem về ví như rau đậu hà lan (nhớ mua ở Đồng Văn vì ngon và rẻ, xuống tới thành phố Hà Giang giá lên gấp 5,6 lần).

Du lịch Hà Giang và những cung đường

Ăn uống xong là dọn đồ lên xe quay về Hà Giang, trên đường về bọn m qua NHÀ CỦA VUA MÈO, thuê đồ dân tộc để chụp ảnh, giá chỉ có 50k/bộ. Trên đường vào NHÀ VUA có đi qua chợ bản (ngày m đi có họp chợ) nên dừng lại chút ăn món quẩy nóng chợ phiên chấm vs bột đậu ngon hết nấc, nếu gặp ngày chợ phiên nhớ phải ăn món đó nha

Du lịch Hà Giang - thăm nhà vua Mèo

Sau khi rời nhà vua mèo bọn m lại đi tới nhà của Pao. Đi theo hành trình này thì bọn m đi đúng một vòng và trên đường về Hà Giang chứ k phải vòng vèo nhiều.

Du lịch Hà Giang - xôi ngũ sắc

Về tới Hà Giang lúc 4h chiều, cả lũ đưa nhau đi gội đầu để nạp lại pin, rồi về tắm rửa đi ăn tối. Mệt nên ăn uống là về ngủ sớm

Du lịch Hà Giang - món ăn đặc sản

Ngày thứ 4:

Bọn m dậy sớm, đi làm giấy thông hành qua cửa khẩu chơi, sang đốt pháo nghịch hét cho vui vẻ, ăn vặt linh tinh qua trưa lại về Tp Hg. Chiều đưa nhau đi lượn quanh thành phố rồi về xếp đồ, chuẩn bị ra xe và về lại HN😻 Chuyến đi kết thúc, mọi thứ đề khá là perfect. Hẹn gặp lại HG vào tháng 10 mùa hoa tam giác mạch!

Du lịch Hà Giang
Du lịch Hà Giang - làng văn hóa du lịch Lũng Cẩm
Du lịch Hà Giang - trò chuyện với người dân bản xứ
Du lịch Hà Giang - 1
Du lịch Hà Giang - 2
Linh đã có chuyến du lịch Hà Giang cực kỳ ý nghĩa, còn bạn, 2/9 này bạn đi đâu? Khám phá cực Bắc của Tổ quốc để có những trải nghiệm đầy thú vị nhé!