Thứ Năm , 25/04/2024 | 10:15 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Top 3 địa danh ngắm tuyết rơi “siêu đẹp” ở Việt Nam

Tin được không? Ngay trong mùa đông này, bạn đã có thể ngắm tuyết rơi ở Việt Nam, chạm tay vào những bông tuyết trắng xóa, hóa thành “nữ  hoàng băng giá”, chụp những shot hình so deep….mà không cần phải bay sang tận chậu Âu hay Hàn Quốc, Nhật Bản như ngày xưa nữa.

Thật đấy! Xem dự báo thời tiết, book vé và xách túi lên cùng Vé máy bay giá rẻ Flynow đi khám phá top 3 địa danh ngắm tuyết rơi ở Việt Nam “siêu đẹp”  nào!

Tây Côn Lĩnh, Hà Giang – “huyền thoại” bậc nhất ở Tây Bắc

Một trong những địa điểm thường xuyên có tuyết rơi ở Việt Nam nhất ở Hà Giang là Tây Côn Lĩnh, đây là một dãy núi phía Tây tỉnh Hà Giang trải dài trên hai huyện Hoàng Su Pì và Vị Xuyên.

Gọi là “huyền thoại” vì nó là cung đường hội tụ đủ những cung bậc cảm xúc cao trào, từ ấm áp, rét mướt, hồi hộp, thăng hoa đến mệt mỏi, chán nản, hy vọng, sợ hãi và cả nhưng cơn đói, cơn khát thường trực.

tuyết rơi ở Việt Nam

Không những phải “cứng” tay trên những quãng đường trường đầy hiểm nguy với một bên là vách núi, một bên là vực sâu, trong điều kiện thời tiết nhiều khi xấu đến không tưởng, mà những ai đến Tây Côn Lĩnh còn phải đi bộ qua những quãng đường rừng không lấy gì làm dễ dàng để chinh phục điểm Bốt Đen huyền thoại.

Thế nhưng nếu đã một lần đến Tây Côn Lĩnh vào mùa đông, ắt hẳn bạn sẽ không thể nào quên được cảnh rừng băng trải dài ngút ngàn trước tầm mắt. Băng phủ kín từng nhành cây, ngọn cỏ, bám chặt trên từng thân gỗ, cây tre ven đường tạo nên khung cảnh ấn tượng có một không hai.

Với độ cao 2419m, ở đây mùa Đông cực kỳ lạnh giá, đường đi cũng vô cùng khó khăn, hiểm trở và nơi đây nghiễm nhiên trở thành cung đường “huyền thoại” mà bất cứ phượt thủ nào cũng có quyền tự hào nếu đã chinh phục. Hầu như cứ vào mùa Đông địa điểm này lại có băng tuyết.

Những cánh rừng băng trải dài ngút ngàn tầm mắt và tuyết trắng xóa trên từng cành cây ngọn cỏ, chắc hẳn sẽ là ấn tượng bạn không thể nào quên.

Thế nên, trong giới phượt, người ta vẫn truyền tai nhau câu nói: “Nếu qua được Tây Côn Lĩnh, khi về bạn sẽ là người có số má trong giới phượt”.

Xem thêm: Ngắm tuyết rơi, nếm những món ngon “tê lưỡi” của Sa Pa

Sa Pa (Lào Cai) – “thảm tuyết’’ của nữ hoàng băng giá

Với độ cao 1.600m so với mực nước biển, Sapa được xem là một trong những điểm lạnh nhất ở Việt Nam. Theo thống kê, trong khoảng thời gian từ năm 1971 tới nay, tuyết rơi tại Sa Pa gần 20 lần. Lần tuyết rơi mạnh nhất là vào ngày 13/2/1968, liên tục từ 3h sáng đến 14h cùng ngày, dày tới 20cm.

Vào mùa tuyết rơi – từ tháng 12 năm trước đến tháng 2 năm sau, khung cảnh Sapa biến đổi đến lạ, khoác lên sắc màu mùa đông Châu Âu đầy mê hoặc. Băng tuyết tràn ngập không gian, kết thành chùm trên cành cây, ngọn cỏ… phủ khắp nhà cửa, lối đi… những cành thông, cành đào như nở những bông hoa tuyết long lanh, huyền ảo.

tuyết rơi ở Việt Nam

Tuyết rơi tạo thành một màu trắng bồng bồng trên những mỏm núi… những thửa ruộng bậc thang cũng phủ đầy băng tuyết như những nấc thang trắng dẫn lên thiên đường… và khi những tia nắng mùa đông chiếu xuống “thảm tuyết”, bức tranh Sa Pa càng trở nên lung linh với gam màu trắng sáng rực rỡ, làm mê mẩn bao tâm hồn mơ mộng.

tuyết rơi ở Việt Nam

Mùa này, trên con đường quanh co dẫn lên Sa Pa lại được hâm nóng bởi những trái tim háo hức muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú, mong một lần được chiêm ngưỡng tuyết rơi ở miền nhiệt đới.

Các khu vực thường tập trung tuyết rơi ở Sa Pa là đỉnh Fansipan, dọc cung đèo Ô Quy Hồ, thác Bạc và thị trấn Sa Pa. Riêng ở thị trấn, bạn có thể ngắm tuyết phủ rất đẹp ở các điểm như: nhà thờ đá, vườn hoa, bờ hồ trung tâm, và sân mây trên núi Hàm Rồng – từ đây có thể ngắm toàn cảnh Sa Pa chìm trong tuyết trắng.

Lạng Sơn – Thiên đường săn ảnh tuyết

Bên cạnh chốn thần tiên Sapa, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) cũng là “thiên đường” tuyệt vời của những tín đồ du lịch muốn săn cảnh tuyết rơi ở Việt Nam.

Với độ cao trung bình từ 800 – 1.000, so với mực nước biển, Mẫu Sơn được xem là một trong những khu vực lạnh nhất ở Việt Nam. Nhiệt độ nơi đây thường xuyên ở mức âm, xuất hiện băng giá và có tuyết rơi nhiều ngày.

Với khung cảnh trắng xóa bao phủ trên các cành cây, con đường, hay cảnh tượng những tảng băng tràn ngập trên những ngôi nhà, Mẫu Sơn từng được những tín đồ “xê dịch” xem như một châu Âu huyền bí tại Việt Nam.

tuyết rơi ở Việt Nam

Trong tiết trời se lạnh ngày đông, nếu được ngồi quây quần bên bếp lửa hồng, nhâm nhi rượu Mẫu Sơn, cùng thưởng thức đặc sản gà sáu cựa, ếch hương, lợn quay… quả thật không còn gì bằng.

Do thời tiết lạnh quanh năm đặc biệt là mùa đông khi có tuyết rơi ở Việt Nam, các khách sạn trên đỉnh Mẫu Sơn còn có dịch vụ tắm lá thuốc người Dao đỏ, để du khách có thể ngâm mình trong bồn nước ấm nóng, hâm nóng lại nhiệtt độ cơ thể sau khi nô đùa với băng tuyết lạnh giá ngoài trời.

Đỉnh Mẫu Sơn quanh năm mây phủ, nơi đây nổi tiếng với các sản vật như chè tuyết sơn, gà lôi sáu cựa, chanh rừng, ếch hương, rượu Mẫu Sơn…

Bên bếp lửa, anh chị em bằng hữu nhâm nhi chút rượu, nhắm đồ nướng và ngắm tuyết rơi ngoài trời, thật không còn gì tuyệt hơn.

Chậc, chỉ muốn xách balo lên, book lịch bay ngay lên đó, để cho cái rét thấm vào da thịt, rồi thử xem cái vị cay nồng của rượu Tây Bắc có khác gì vị rượu đồng bằng hay không.

Theo lịch hàng năm, thời gian này, “Bà chúa Tuyết” đang vi vu gõ cửa từng địa danh trên. Đừng bỏ lỡ cơ hội chạm tay vào từng bông tuyết, chụp hàng trăm ảnh so deep cho bạn bè Gato.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc ăn chơi bét tè lè nhè 4 ngày 3 đêm ở Sapa vẫn chưa hết 3 triệu P.1

Lưu ý trước khi bay đi khám phá thiên đường tuyết

Ghi nhớ những điểm bạn muốn đặt dấu chân

Tây Bắc mùa này có rất nhiều nơi bạn có thể ngắm tuyết, tuy nhiên hãy chọn 1 địa điểm thích hợp nhất để không bỏ lỡ những khoảnh khắc vi diệu của thiên nhiên.

Nếu chỉ cần ngắm tuyết rơi ở Việt Nam thì hãy check-in tất cả những địa danh trên và khi nghe tin báo có tuyết, bạn chỉ cần xách ba lô lên và đi thôi.

Bảo quản máy ảnh, điện thoại, máy quay cẩn thận

Mùa đông nên sẽ ẩm và lạnh, dễ làm máy ảnh bị hỏng, mốc. Nếu không có máy ảnh, bạn có thể dùng những chiếc điện thoại bền và tốt như iPhone hay Samsung, xét về khoản chụp hình thì 2 hãng này không thua kém máy ảnh là bao. Nhớ mang theo bao chống nước, chống lạnh, và sạc dự phòng, đề phòng trường hợp mất điện hay chỗ ngắm tuyết không có điện để bạn sạc.

Mang quần áo ấm

Một số đồ dùng để giữ ấm cơ thể như:

– Miếng dán giữ nhiệt

– Bó ống để tránh ngã đất cát sẽ bám vào trong, và để quần gọn gàng đi không bị vướng vào vậy cản trên đường

– Áo khoác ấm: tốt nhất là áo tránh gió và chống nước

– Quần dày dặn: bạn nên dùng luôn quần cản gió và nước

– Tất

– Mũ đội đầu

– Bịt tai

– Giầy chống trơn tượt, vì đường có tuyết sẽ rất trơn

– Khẩu trang

Bạn có thể mua ở các cửa hàng đồ phượt lúc nào cũng có những đồ này cho bạn.

Di chuyển

Tiết lộ 1 bí mật nhé, thời gian bay đi ngắm tuyết rơi ở Việt Nam chuẩn nhất là vào giữa và gần cuối đông (khoảng giữa tháng 12, tháng 1) đấy, nhớ xem dự báo thời tiết trước khoảng 1 tuần để chuẩn bị đồ đạc, trang phục và sức khoẻ thật kỹ càng trước chuyến đi và book vé để đi nhé.

Xem nào, tầm thời gian đó, bên FlyNow đang có nhiều chuyến bay giá rẻ với những ưu đãi bất ngờ.

Lưu ý:

  • Không nên đi vào sáng sớm, vì khi mặt trời vừa lên và tuyết bắt đầu tan là lúc đường trơn nhất, nếu đi không quen bạn sẽ rất dễ bị ngã
  • Không nên đi khi tuyết rơi dày quá, vì khi tuyết quá dày thì trên cùng sẽ tạo thành 1 lớp băng mỏng rất trơn
  • Cuối cùng bạn nên chuẩn bị kỹ thể lực trước khi đi để tránh bị cảm lạnh khi đi đường.

Chúc bạn có chuyến săn tuyết thành công nhé! Bạn còn biết địa điểm nào có tuyết rơi ở Việt Nam nữa không? Hãy chia sẻ nhé.