Thứ Năm , 25/04/2024 | 10:16 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Kinh nghiệm phượt Hà Giang dành cho các tín đồ mê mạo hiểm

Hà Giang là vùng đất có điểm địa đầu của tổ quốc, là mảnh đất thiêng liêng nhất được tất cả mọi người dân Việt Nam trân trọng và yêu mến. Không những thế, nơi đây còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng những kỳ quan và thắng cảnh đẹp tới mê lòng. Chính vì vậy phượt Hà Giang từ lâu đã trở thành một trong những lựa chọn của rất nhiều người, đặc biệt là những người trẻ mê mạo hiểm.

Mảnh đất Hà Giang tuyệt vời đến độ đi mãi đi mãi cũng vẫn thấy nó đẹp, và cảm tưởng như có đi bao nhiêu nữa thì vẫn không khám phá hết những điều bí ẩn mà mảnh đất này mang lại. Còn gì tuyệt vời hơn khi phượt Hà Giang, chạm tay vào lá cờ thiêng liêng của tổ quốc nơi điểm cực Bắc địa đầu, được chìm đắm trong những cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ hay cầm tay lái vụt bay trên con đường Hạnh phúc trên đỉnh Mã Pì Lèng huyền thoại.

deo-ma-pi-leng-phượt Hà Giang

Phượt Hà Giang vào thời điểm nào?

Rời xa thành phố ồn ào và náo nhiệt để hít thở cái không khí trong lành và mát mẻ của mảnh đất cao nguyên kỳ vĩ, gặp những người dân mộc mạc và chân chất sau đó thưởng thức những bữa ăn chân chất đậm vị sẽ là điều thú vị nhất mà bất cứ ai cũng muốn trải nghiệm khi đến với vùng đất này.

hoa-tam-giac-mach-phượt Hà Giang

Phượt Hà Giang tuy mùa nào cũng đẹp nhưng vào dịp cuối tháng 10 đến đầu tháng 12 trong năm là thời điểm được xem là đẹp nhất trong năm với những cánh đồng bạt ngàn hoa tam giác mạch.

Mỗi mùa hoa tam giác mạch về, vùng đất cằn cỗi này như được khoác lên mình một chiếc áo mới đầy đầy tươi xanh và nhẹ nhàng. Những cánh đồng tam giác mạch nở rộ luôn khiến cho thực khách say mê và lưu luyến khi đến với mảnh đất Hà Giang xa xôi này.

Phượt Hà Giang bằng xe máy cho những tín đồ đam mê mạo hiểm.

Phượt Hà Giang có rất nhiều cách khác nhau cho bạn lựa chọn, bạn có thể đi bằng xe máy, xe khách hoặc bằng ô tô riêng để đảm bảo an toàn cho chuyến đi của bạn với mức giá rất vừa phải.

Còn đối với những bạn trẻ đam mê mạo hiểm và muốn thử thách bản thân, có nhiều thời gian và thích trải nghiệm thì có thể lựa chọn phương tiện là xe máy. Khi đi phượt Hà Giang bằng xe máy, bạn có thể chủ động thời gian của bản thân và tranh thủ ngắm nghía cảnh sắc tuyệt vời ở hai bên đường.

nui-doi-quan-ba-phượt Hà Giang

Nhưng lưu ý là bạn có sức khỏe tốt và cầm chắc tay lái, lựa chọn thời gian đi hợp lý để đảm bảo đúng lịch trình đã đặt ra. Bạn có thể tham khảo  một trong hai cung đường sau để di chuyển lên Hà Giang một cách hợp lý nhất nhé.

Đường thứ nhất: Bắt đầu từ Hà Nội – Sơn Tây (đi đường 21 ở Cổ Nhuế) – rồi đi thẳng tới cầu Trung Hà (Tới ngã 3 thị xã Sơn Tây rẽ phải. Hoặc đâm thẳng qua ngắm La Thành) ~> Cổ Tiết ~> Cầu Phong Châu (qua cầu Phong Châu bạn rẽ tay trái, men theo con sông Thao) – đến thị xã Phú Thọ – Đoan Hùng rồi rẽ đi Tuyên Quang – Tuyên Quang bạn không đi qua thành phố mà chọn hướng đường quốc lộ 2 thẳng tiến tới Hà Giang.

Đường thứ hai:  Bắt đầu từ Hà Nội – Đi cầu Thăng Long – rẽ sang Vĩnh Phúc – Việt Trì – Phú Thọ – Tuyên Quang – Hà Giang.

phuot-ha-giang-bang-xe-may phượt Hà Giang

Những món ăn đậm chất cao nguyên không thể bỏ qua khi phượt Hà Giang

Cháo ấu tẩu Hà Giang

Cháo ấu tẩu là món đặc sản được nhắc đến đầu tiên khi nói về ẩm thực đặc trưng của vùng đất này mà bất kì ai đã từng đi phượt Hà Giang nào cũng nhớ. Món ăn này không chỉ có mùi thơm ngậy, bùi cay mà còn có vị đắng đặc trưng của củ ấu tẩu. Khi mới sẽ rất khó ăn nhưng nếu ăn quen bạn sẽ thấy được sức gây nghiện khó cưỡng của món ăn này. Đây được coi là món cháo giữ nhiệt do vậy thời điểm phù hợp nhất mà du khách có thể thưởng thức món ăn này là mùa đông.

Xôi ngũ sắc Hà Giang

Xôi ngũ sắc là một món ăn vô cùng nổi tiếng được rất nhiều người yêu thích. Xôi có 5 màu nổi bật là trắng, vàng, tím, đỏ, xanh được hòa hợp lại tạo nên món ăn ngon mà bắt mắt. Xôi này được làm từ một loại gạo nếp thơm và dẻo do chính người dân tộc trồng ra, từng hạt gạo trắng thơm lừng được lựa chọn và chúng có ẩn ý đặc trưng gì đó qua các màu sắc của xôi . Xôi ngũ sắc có tính dẻo thơm, nếu để lâu cũng sẽ dễ bị cứng và nếu ăn cũng không cần đến những gia vị khác.

xoi-ngu-sac phượt Hà Giang

 

Bánh Thắng Dền

Đây là một loại bánh ăn chơi khá phổ biến tại thành phố Hà Giang. Bánh được làm từ bột nếp, đường và được nặn thành viên tròn, khi khách gọi chủ quán sẽ cho bánh vào luộc  rồi chan nước bao gồm đường hoa mai cô đặc, dừa và gừng. Món ăn này khá phù hợp với thời tiết mát mẻ của Hà Giang. Vị cay nhẹ của gừng sẽ khiến cho bạn cảm thấy ấm lòng như được thưởng thức những món ăn của mẹ nấu vậy.

Thắng Cố

Đây là món đặc sản chỉ riêng miền núi mới có nên rất được lòng các thực khách ở miền xuôi. Trong nồi thắng cố gồm chủ yếu là xương, thịt gia súc cùng lục phủ ngũ tạng, chủ yếu là thịt ngựa. Theo dân gian truyền lại món thắng cố được người Mông mang theo về Việt Nam cách đây khoảng 300 năm và sự tích “nồi da xáo thịt” thời loạn lạc.

Rêu nướng

Một món ăn khác không thể không nhắc đến đó là Rêu nướng. Rêu nướng được làm từ những đám rêu non, rồi đem trộn với các loại gia vị như muối, bột ngọt, lá mùi tàu……và đem nướng. Món ăn này có hương vị riêng, rất độc đáo, mang đậm văn hóa của người Tày tại Hà Giang.

Những kinh nghiệm nho nhỏ mà chúng tổng hợp được trong bài viết này hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức và kinh nghiệm để chuyến du lịch Hà Giang trở nên trọn vẹn.