Thứ Năm , 28/03/2024 | 2:09 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Thơm dẻo béo ngậy món chuối nếp nướng Sài Gòn nổi tiếng khắp trời Tây

Nhắc đến chuối nếp nướng Sài Gòn không ai là không biết tới cô Út. Cứ tra trên mạng là thấy cô nổi tiếng với món chuối nếp nướng trong không những trong nước mà cả bên trời Tây cũng biết.

Đây là món ăn chơi đậm chất miền Nam. Tôi đã từng ăn món này từ năm 1986. Lúc đó tôi sáu tuổi, nghỉ hè được vào Bến Tre chơi với Bà Nội và các cô chú dễ cũng cả tháng trời. Trong những món tôi đã từng ăn như bánh dừa, xôi dừa, xôi ngũ sắc với đường, bánh chuối hay kẹo dừa,… phải nói rằng chuối nếp nướng là món ăn hấp dẫn, cuốn hút và dân dã nhất mà bất cứ một người miền Nam nào cũng làm được hoặc có đi khắp Lục Tỉnh Miền Tây hay Sài Gòn Chợ Lớn đâu đâu cũng có thể bắt gặp thứ món này.

chuối nếp nướng sài gòn quán cô út 1

>Xem thêm các địa điểm ăn vặt Sài Gòn ngon có tiếng: 

Muốn ăn bánh bèo Sài Gòn ngon – Phải đến quán bà Dần!

Phát hiện quán mỳ vịt tiềm Sài Gòn – Dìn Chón Mì Gia ngon nhất Vịnh Bắc Bộ

Trái chuối tây Mỹ Tho chín tới lột vỏ trắng bóc hẵn còn sồn sột ngọt vừa đủ, lớp vỏ được làm từ gạo nếp đồ chín cán nhuyễn và mỏng bọc lấy trái chuối. Vỏ nếp kia muốn đậm đà, thơm và ngậy hơn thì vẩy ít muối khi ngâm gạo và trộn với một ít dừa tươi bào vụn sau khi đồ. Sau đó đem nướng trên than hoa lúc nào lớp nếp vàng ruộm rồi thì là chín.

Khi chạm mũi kéo vào xé toang lớp vỏ nếp bên ngoài, hơi chuối ém bên trong cùng mùi nếp như tù túng lâu ngày, bật ra thành một luồng khói vừa nóng nghi ngút vừa thơm thơm, ngòn ngọt kích thích vị giác đến vô cùng. Cắt chuối thành mấy khúc nhỏ xong chưa phải đã bỏ vào mồm là ăn đâu nhé. Cái món chuối nếp nướng Sài Gòn này muốn tròn vị không thể thiếu nước cốt dừa. Tiếc gì mà không chan đẫm cốt dừa và rắc ít phộng (lạc) lên để cảm nhận trọn vẹn thứ hương vị quê mùa thơm mùi nếp mới quyện lẫn ngọt ngào của chuối, sóng sánh trắng trong béo ngậy, mằn mặn của cốt dừa và giòn bùi của phộng.

chuối nếp nướng sài gòn quán cô út 2

Nhắc đến chuối nếp nướng Sài Gòn không ai là không biết tới cô Út. Cứ tra trên mạng là thấy cô nổi tiếng với món chuối nếp nướng trong không những trong nước mà cả bên trời Tây cũng biết.

Cơ mà cái quán tôi ăn quen đây là quán vỉa hè bé tí, tôi cũng chưa kịp biết tên cô bán hàng nữa. Chỉ biết rằng chuối nếp nướng với cốt dừa của cô cũng rất ngon. Tôi ăn là vừa để hoài niệm một tuổi thơ đầy ắp kỉ niệm với miền Tây Nam bộ, với những hàng quán đơn sơ ven đường, lại vừa ủng hộ cho cô thêm đông khách, đắt hàng.

chuối nếp nướng sài gòn quán cô út 3

Thông tin quán:

Quán chuối nếp nướng Sài Gòn cô Út bán từ trưa tới chiều muộn, cô ngồi ở đối diện cửa Đông chợ Bến Thành, đường Phan Bội Châu.

Giá bình dân, khá rẻ nên chả nhớ là bao nhiêu tiền 1 suất.

Tác giả: Khương Tiên Sinh

Nếu có dịp vào đây và tản mạn ẩm thực, nhớ ghé Flynow để đặt vé máy bay đi Sài Gòn giá rẻ nhé!