Thứ Sáu , 19/04/2024 | 1:10 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Phát hiện quán mỳ vịt tiềm Sài Gòn – Dìn Chón Mì Gia ngon nhất Vịnh Bắc Bộ

Nhắc đến mỳ vịt tiềm thì Sài Gòn không phải là hiếm. Điểm sơ sơ các quán mỳ vịt tiềm Sài Gòn cũng thừa mười đầu ngón tay. Tôi cũng đã ăn thử dăm ba chỗ nhưng Dìn Chón Mì Gia mới THỰC là mì vịt tiềm.

Trong thời kỳ phát triển thịnh vượng của Đàng Trong (Miền Nam), không thể phủ nhận sự ảnh hưởng không hề nhỏ của cộng đồng người Hoa liên quan đến văn hoá, giao thương buôn bán và đặc biệt là ẩm thực để có một Sài Gòn phong phú và đa dạng các món ăn như bây giờ. Nói đến ẩm thực của người Hoa thì không thể bỏ qua Mỳ Vịt Tiềm. Cũng chẳng biết sợi mỳ có từ bao giờ nhưng trích lục rất nhiều cảo thơm về ẩm thực đều ghi chép rằng Thuỷ Tổ của sợi Mỳ chính là đất nước Trung Hoa. Can qua rất nhiều giai đoạn lịch sử của Việt Nam, giờ đây cộng đồng người gốc Hoa còn lại Sài Gòn đã như một phần máu thịt của mảnh đất này và họ vẫn đang gìn giữ, gửi gắm vào tinh hoa ẩm thực Sài Gòn những món ăn không đâu ngon bằng ví như cái món mỳ vịt tiềm này.

phát hiện quán mỳ vịt tiềm Sài Gòn ngon nhất 1

>> Xem thêm review ẩm thực Sài Gòn tại: Muốn ăn bánh bèo Sài Gòn ngon – Phải đến quán bà Dần!

Nhắc đến mỳ vịt tiềm thì ở đất Sài Gòn không phải là hiếm. Điểm mặt cũng thừa mười đầu ngón tay. Tôi cũng đã ăn thử dăm ba chỗ nhưng Dìn Chón Mì Gia mới thực là mì vịt tiềm. Sở dĩ tôi nói vậy là vì hương vị ở đây thật biết chiều lòng cả người Bắc – Trung – Nam chứ không quá gắt và hắc mùi gia vị tẩm ướp, ninh, hầm như khẩu vị của người Hoa.

Tuy quán bán tới 5 loại mỳ khác nhau để thực khách nhiều sự lựa chọn nhưng mỳ vịt tiềm là món ngon số một ở đây. Sợi mỳ được kéo trực tiếp từ mỳ tươi, ăn mềm, mát và thơm không như những sợi mỳ công nghiệp khác. Khi gọi một tô mỳ vịt tiềm thì người ta sẽ mang mỳ riêng và vịt tiềm riêng. Mỳ là mỳ trộn bằng nước pha chế riêng của quán và lẫn với rau xà lách xoong (ngoài Bắc gọi là cải xoong).

nguyên liệu làm ra món mỳ vịt tiềm Sài Gòn ngon nhất

Cái bát vịt tiềm mới là tâm điểm của món mỳ vịt tiềm Sài Gòn này bởi nó vừa bắt mắt lại vừa ngon cả cái, bổ cả nước. Vịt được tiềm (ngoài Bắc gọi là hầm) chung với một vài vị như kiểu thuốc bắc và nấm đông cô (nấm hương) thêm chút rau cải thìa cho ngọt nước. Thịt vịt khi ăn rất dóc, thơm, mềm và chắc, đủ dai, không bị bở cũng không cứng như ở một số quán khác do là người ta chiên vịt rồi ăn với nước tiềm thì đúng hơn. Nước tiềm thanh, ngọt đủ độ, không quá đậm đặc vị tiềm nên ăn vào bổ, mát nhất là vào tiết trời nóng bức, dễ ăn với tất cả mọi người, mọi lứa tuổi.

địa chỉ quán mỳ vịt tiềm Sài Gòn ngon nhất

Người ta cứ nói là giờ ở đâu chả có món này, món kia. Tôi cũng đã ăn thử mỳ vịt tiềm ở Hà Nội nhưng kỳ thực là thấy chẳng thấy ngon giống ở Sài Gòn một chút nào. Cũng chẳng có gì là lạ, ẩm thực cũng như con người, nó thuộc về nơi nào thì nó sẽ gửi hồn ở nơi ấy. Đơn giản như Sài Gòn có Mỳ Vịt Tiềm – Hà Nội có Phở. Vậy thôi!

thực đơn quán mỳ vịt tiềm Sài Gòn ngon nhất

Dìn Chón Mỳ Gia bán cũng đã trên hai mươi năm trên đất Sài Gòn. Giờ thu mình lại còn một quán nhỏ thôi vừa bình dân vừa thân thiện nhưng lúc nào cũng nườm nượp khách. Với những ai yêu thích ẩm thực của người Hoa thì không nên bỏ qua món mỳ vịt tiềm ở đây.

Thêm thông tin về quán:

– Địa chỉ mỳ vịt tiềm Sài Gòn Dìn Chón Mỳ Gia: 447 Nguyễn Kiệm – Phường 9 – Quận Phú Nhuận – HCM

– Giờ bán từ 3 giờ chiều tới 11 giờ khuya.

Tác giả: Khương Tiên Sinh

Nếu có dịp vào đây và tản mạn ẩm thực, nhớ ghé Flynow để đặt vé máy bay đi Sài Gòn giá rẻ nhé!