Thứ Tư , 24/04/2024 | 10:36 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Cách di chuyển từ sân bay vào các thành phố lớn

Bài viết tổng hợp tất tần tật cách di chuyển từ các sân bay khác nhau vào thành phố. Bạn có thể đi lại bằng nhiều phương tiện như taxi, xe bus sân bay, xe máy,… Bạn đang có dự định đi đâu chưa? Tìm ngay phương thức đi lại mong muốn tại đây nhé

Di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất đến thành phố Hồ Chí Minh:

sân bay tân sơn nhất di chuyển từ sân bay

Taxi

Đây là phương tiện di chuyển về trung tâm nhanh chóng và tiện lợi nhất. Với quãng đường chỉ vài km, thời gian đi bằng taxi mất khoảng 5-10 phút tùy vào tình trạng giao thông.

Một lưu ý nhỏ là bạn nên chọn các hãng taxi uy tín như Mai Linh, Airport Taxi, Sài Gòn Taxi, Vinataxi,… Trên xe có đồng hổ hiển thị số km và số tiền, rất tiện cho các bạn theo dõi. Ngoài ra, để tránh những người lái taxi không trung thực, bạn có thể trả giá trước cho nơi đến. Giá trung bình để đi từ sân bay Tân Sơn Nhất đến trung tâm thường rơi vào khoảng 50 – 60.000 đồng.

Xe buýt

Là phương tiện trung chuyển về trung tâm Sài Gòn rẻ nhất, xe buýt cũng là sự lựa chọn hợp lý. Nếu xét về hiệu quả kinh tế thì xe buýt là số 1, dù tiện nghi chưa thể sánh với taxi nhưng mức giá vé chung chỉ khoảng 1/10 thậm chí còn hơn so với taxi, lại cũng không sợ mưa nắng, bụi bẩn và độ an toàn giao thông cao hơn. Thêm vào đó, đi xe buýt cũng có cái thú riêng của nó, giúp ta hòa đồng với mọi người và có thêm nhiều thông tin thú vị, đặc biệt là với những người lần đầu đặt chân lên mảnh đất này.

Xe buýt đi từ sân bay về trung tâm Sài Gòn mang số 152, có máy lạnh, bán vé tự động, khá lịch sự. Thời gian hoạt động là từ 6h đến 18h, giá vé: 5000đ/ lượt, nếu bạn là học sinh sinh viên thì mức giá hỗ trợ chỉ còn 2000đ/ lượt (bạn cần xuất trình thẻ HSSV trước khi mua vé). Ngoài ra, có thể kiểm tra tuyến đi của từng số xe tại trạm chờ hoặc đọc các dòng chữ sơn trên xe.

Xe máy

Giống như xích lô, xe ôm cũng bị cấm ở khu vực nhà ga và bạn phải đi qua đường Trường Sơn nếu muốn tìm.  Lưu ý trước khi đi, bạn nhớ phải trả giá để tránh việc không thống nhất được giá cả về sau. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự thuê xe máy để di chuyển ở Sài Gòn với mức giá vào khoảng trên dưới 100.000 đồng một ngày. Có lẽ đây là phương tiện từ sân bay Tân Sơn Nhất về trung tâm cơ động và tiện lợi nhất dành cho chuyến khám phá Sài Gòn của bạn.  Thủ tục thuê khá đơn giản, bạn chỉ cần để lại chứng minh thư và một ít tiền cọc theo quy định là bạn đã có cho mình một phương tiện thuận lợi. Tuy nhiên, bạn nến chú ý mang thêm tấm bản đồ để có thể chọn cho mình đường đi hợp lý nhất.

Di chuyển từ sân bay Liên Khương đến trung tâm Đà Lạt: 28km

sân bay liên khương di chuyển từ sân bay
Taxi sân bay
Sân bay Liên Khương nằm ngay cạnh quốc lộ 20 và cách thành phố Đà Lạt khoảng 30km về phía nam. Từ sân bay đi về trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn có thể đi taxi, mất khoảng 250.000 – 300.000đ. Nếu đi từ 4 người trở lên thì đây là một lựa chọn tốt để tiết kiệm thời gian mà chi phí vẫn rẻ. Bạn có thể dùng dịch vụ hỗ trợ đặt taxi với giá như trên. Nếu khách sạn bạn ở quá xa trung tâm thì chú ý hỏi kỹ tránh bị phụ thu phí cao.
Taxi là phương tiện di chuyển từ Sân bay Liên Khương vào trung tâm thành phố nhanh chóng và thuận tiện nhất. Có một số hãng taxi uy tín tại Đà Lạt bạn có thể tham khảo:
• Mai Linh Taxi: 063.511111
• Thắng Lợi Taxi: 063.835583
• Phương Trang Taxi: 063.556556
• Đà Lạt Taxi: (063) 3556655.


Xe buýt sân bay


Từ sân bay Liên Khương, bạn có thể bắt xe buýt liên vận của sân bay về Đà Lạt với giá 40.000 – 50.000VND. Xe đi mất khoảng 45 phút, đi từ về trung tâm thành phố đỗ khách tại đường Lê Thị Hồng Gấm sát chợ Đà Lạt. Đây là phương tiện di chuyển từ sân bay Liên Khương về trung tâm thành phố rất kinh tế cho ai đi 1 mình hoặc đi theo cặp, từ đây bạn có thể bắt taxi tới khách sạn mà mình đặt trước.
Các tuyến xe buýt chạy từ sân bay Liên Khương về trung tâm thành phố Đà Lạt có khá nhiều. Xe buýt của sân bay Liên Khương sẽ phục vụ khách liên tục cho tới khi nào hết các chuyến bay. Sau khi ra khỏi phòng đợi của sân bay là khách đã có thể nhìn thấy xe buýt đang chờ đợi khách bên ngoài. Bạn hãy chọn một chiếc và chỉ sau khoảng 45 phút đồng hồ ngồi xe là có mặt tại Đà Lạt.
Di chuyển về trung tâm thành phố Đà Lạt bằng xe buýt là phương tiện tiết kiệm chi phí khi du khách đi du lịch Đà Lạt ít người và ít đồ đạc.

Di chuyển từ sân bay Nội Bài đến thành phố Hà Nội: 35km

sân bay nội bài di chuyển từ sân bay

Ra khỏi sân bay Nội Bài bạn rẽ tay phải là có rất nhiều xe taxi từ Nội Bài về Hà Nội đỗ tại sân bay như: Nội Bài Taxi, Đại Nam, Airport Taxi, Việt Thanh, Mai Linh, Taxi Group. Mức giá phổ biến vào khoảng 280.000 đồng – 350.000 đồng cho chiều từ Nội Bài về Hà Nội. Trước khi lên xe, hãy hỏi giá và yêu cầu trả trọn gói từ sân bay về đến địa điểm bạn mong muốn.

Xe bus là phương tiện di chuyển từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội rẻ nhất chỉ khoảng 8.000-9.000VNĐ/lượt. Ngay khi ra khỏi sân bay Nội Bài Hà Nội, bạn có thể tìm thấy bến xe buýt gần sân bay Nội Bài, chỉ cách cửa ra sân bay Nội Bài khoảng 200m. Hiện có 4 tuyến xe buýt Nội Bài – Hà Nội là tuyến 07, 17, 90 và 86.

Uber và Grab taxi cũng là một sự lựa chọn cho bạn khi muốn di chuyển từ sân bay Nội Bài về Hà Nội và ngược lại. Tuy nhiên, mức giá của Uber hay Grab cho tuyến đường này khá đắt, thường sẽ rơi vào khoảng từ 250.000 đồng – 350.000 đồng (chưa tính phí chờ và phí tính theo thời gian). Ngoài ra, cũng không nhiều tài xế grab, uber lựa chọn tuyến đường này để phục vụ nên bạn sẽ gặp một ít khó khăn để sử dụng dịch vụ này.

Các hãng bay như Vietnam Airline, Jetstar hay Vietjet đều có xe đưa đón hành khách từ sân bay về Hà Nội. Ngay khi ra cửa sân bay, bạn có thể dễ dàng tìm được những xe trung chuyển kiểu này, nên hỏi trước giá cả và tuyến đường.
– Xe ô tô khách của sân bay có giá 40.000 VND/người xe về đến số 1 phố Quang Trung, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội (xe của sân bay Nội Bài hoặc xe hãng đỗ tại đó), có các xe chủ yếu là 45 chỗ.
– Nếu bạn đi Jestar, hãng này có ô tô đưa về đến số 204 Trần Quang Khải, giá cũng 40.000 VND/người.

Di chuyển từ sân bay Đà Nẵng đến thành phố Đà Nẵng: 3km

sân bay đà nẵng di chuyển từ sân bay

Taxi
Đây là phương tiện di chuyển về trung tâm thành phố Đà Nẵng nhanh chóng và tiện lợi nhất. Với quãng đường chỉ vài km, thời gian đi bằng taxi mất khoảng 5-10 phút tùy vào tình trạng giao thông.
Có rất nhiều hãng taxi phục vụ cho quý khách tại sân bay Đà Nẵng, giúp việc di chuyển từ sân bay Đà Nẵng về trung tâm thành phố được dễ dàng. Bạn có thể tham khảo một số hãng taxi như: Taxi Mai Linh (SĐT: 0511 3525252/ 0511 3522 666), Taxi Tiên Sa (ĐT: 0511 3797979), Taxi Sông Hàn (ĐT: 0511 3655 655), Taxi Vinashin (ĐT: 0511 3828282), Taxi Airport (ĐT: 0511 382 5555)

Xe buýt
Xe buýt tại Đà Nẵng không tốt như ở Sài Gòn hay Hà Nội nhưng vẫn có thể tạm chấp nhận được. Khi đi du lịch, việc di chuyển về trung tâm thành phố Đà Nẵng bằng xe buýt sẽ giúp du khách tiết kiệm được một khoảng chi phí nho nhỏ cũng như tính tiện lợi của chúng. Để tiện cho việc đi lại và đón tuyến xe an toàn tiết kiệm thời gian, quý khách có thể dễ dàng đón tuyến xe buýt tại các trạm xe buýt dọc đường.

Di chuyển từ sân bay Cam Ranh tới thành phố Nha Trang: 36km

Taxi từ sân bay Cam Ranh về Nha Trang
Hiện nay, dịch vụ taxi sân bay Cam Ranh đang được độc quyền cung cấp bởi Airport Taxi với mức giá cước khoảng 300.000 – 350.000 đồng/chiều. Tuy nhiên, du khách có thể di chuyển ra phía ngoài cổng sân bay Cam Ranh để lựa chọn các hãng taxi khác với mức giá cước dịch vụ rẻ hơn từ 200.000-250.000 đồng/chiều

Ngoài ra kể từ tháng 5/2016, du khách đã có thể sử dụng dịch vụ taxi sân bay Cam Ranh giá rẻ của DichungTaxi với mức giá cước chỉ từ 150.000 đồng đối với hình thức đi chung và 220.000 đồng giá đi riêng trọn gói.
Nếu muốn tiết kiệm bạn có thê lựa chọn xe buyt với giá 55k, xe đưa bạn đến đường Trần Phú hoặc các địa chỉ khách sạn trên đường mà bạn có. Ngày đi về bạn có thể đặt khách sạn dịch vụ đưa đón sân bay cũng với giá đó, khách sạn sẽ hẹn giờ xe đến đưa đón bạn.

Di chuyển từ sân bay Phú Quốc đến trung tâm Phú Quốc: 10km

sân bay phú quốc di chuyển từ sân bay

Taxi ở sân bay luôn là cách di chuyển từ sân bay Phú Quốc về trung tâm nhanh chóng, tiện lợi và dễ dàng nhất, được nhiều du khách lựa chọn nhất. Một chiếc taxi 4 chỗ về tận trung tâm thị trấn Đông Dương sẽ có mức giá khoảng 170.000VND (Taxi ở đây 17.000đ/1km). Trước khi lên xe, hãy hỏi giá và yêu cầu trả trọn gói từ sân bay về đến địa điểm bạn mong muốn. Di chuyển từ sân bay Phú Quốc về trung tâm theo cách này sẽ dễ dàng.

Thuê xe đón tiễn tại sân bay Phú Quốc của các công ty du lịch

Dịch vụ đón tiễn sân bay của các công ty du lịch rất phát triển, du khách có thể đặt dịch vụ này ở các đại lý du lịch trên toàn quốc. Đây là cách đi từ sân bay Phú Quốc về trung tâm thị trấn được khá nhiều người lựa chọn.

Ngay khi ra cửa sân bay, các bạn có thể dễ dàng tìm được những công ty du lịch có tại sân bay, bạn sẽ thuê xe đón tiễn này và di chuyển về trung tâm thị trấn Dương Đông, hỏi trước giá cả và tuyến đường. Giá xe đón tiễn sân bay đến thị trấn Dương Đông là 200.000đ/lượt.
Đi xe ôm từ sân bay Phú Quốc về trung tâm
Là phương tiện trung chuyển về trung tâm thị trấn Dương Đông rẻ nhất. Nếu xét về hiệu quả kinh tế thì đi xe ôm có vẻ là số 1. Ngay khi ra khỏi sân bay, các bạn có thể tìm thấy xe ôm khi đi bộ từ sân bay ra đường mới cách cửa ra vào không xa.

Mức giá xe ôm ở Phú Quốc được tính là 10.000đ/km. Tuy nhiên xe máy không được đỗ ở trong sân bay nên du khách cần phải đi bộ ra đường mới có thể bắt được xe. Chỉ với xấp xỉ khoảng 60.000 VND, bạn đã có thể về trung tâm thị trấn Dương Đông với phương tiện di chuyển này.

Di chuyển từ sân bay Cát Bi tới thành phố Hải Phòng: 5km

Có rất nhiều cách để di chuyển từ sân bay Liên Khương đến trung tâm thành phố Hải Phòng như: taxi, thuê xe đón tiễn sân bay và xe ôm.
– Taxi: Có rất nhiều các hãng taxi tư nhân lớn và nhỏ phục vụ đón tiễn sây bay giá từ 11.500đ – 17.000đ/km tùy từng hãng và loại xe, tuy nhiên để đảm bảo an toàn, du khách nên chọn các hãng taxi sau: Taxi Thống Nhất (031. 3591591), Taxi Đất Cảng (031. 3736736), Taxi Hải Phòng (031.3737373 – 3838383), Taxi Mai Linh (031.3833833 – 3833666), Taxi Trung Kiên (031.3262626 – 3552552), Taxi Kim Liên (031.3565565 – 3686868)…
– Thuê xe đón tiễn sân bay của các công ty du lịch: Dịch vụ đón tiễn sân bay của các công ty du lịch rất phát triển, du khách có thể đặt dịch vụ này ở các đại lý du lịch trên toàn quốc. Giá đón tiễn sân bay đến thành phố Hải Phòng là 200.000đ/lượt.
– Đi xe ôm: Giá xe ôm ở Hải Phòng được tính là 7.000đ/km. Tuy nhiên xe máy không được đỗ ở trong sân bay nên du khách cần phải đi bộ ra đường mới có thể bắt được xe.

Di chuyển từ sân bay Tuy Hòa đến thành phố Phú Yên: 5km

sân bay tuy hòa di chuyển từ sân bay

Sân bay cách trung tâm thành phố khoảng 10km nên các bạn có thể đi taxi hoặc xe ôm vào trung tâm thành phố. Nếu không muốn vào trung tâm thành phố mà muốn đi đến các vùng khác trong tỉnh Phú Yên thì bắt taxi hoặc xe ôm ra các điểm đón xe bus nằm trên quốc lộ 1A là có thể bắt được xe bus. Ở khu vực miền Trung taxi của Mai Linh rất có uy tín, nên các bạn cứ lên xe và nói điểm cần đến, các lái xe taxi luôn sử dụng đồng hồ tính tiền và không có chuyện đi vòng vèo để ăn gian tiền của các bạn đâu.
Xe ôm thì cứ tùy khoảng cách mà các bạn trả giá, xe ôm ở Phú Yên mình thấy cũng không nói thách để khách phải trả giá quá nhiều. Nhìn chung, mình thấy sử dụng các dịch vụ này ở Phú Yên khá yên tâm, dễ chịu và thoải mái.
 Di chuyển từ sân bay Chu Lai đến Quảng Ngãi: 10km
Khoảng cách từ sân bay Chu Lai về Quảng Ngãi
40,6 Km là khoảng cách từ sân bay Chu Lai đi Quảng Ngãi. Như vậy để di chuyển vào trung tâm thành phố bắt buộc phải sử dụng xe khách, xe buýt hoặc taxi:
• Sử dụng xe buýt: Giá chỉ 6.000 đồng tính theo Km
• Xe ôm: 50.000 đồng được bao trọn gói đưa đến nơi về đến chốn
• Taxi: 60.000 đồng là mức giá thấp nhất từ sân bay Chu Lai đi Quảng Ngãi
Biết được khoảng cách từ sân bay Chu Lai đi Quảng Ngãi bao nhiêu Km cũng là điều có lợi để dễ dàng tính toán số chi phí đi taxi, xe ôm hay xe bus.

 Di chuyển từ sân bay Vinh đến Nghệ An: 7km
sân bay vinh di chuyển từ sân bay
Có rất nhiều cách để bạn di chuyển từ sân bay Vinh đến trung tâm thành phố như: taxi, thuê xe đón tiễn sân bay và xe ôm.
Taxi: Có rất nhiều các hàng taxi tư nhân lớn và nhỏ phục vụ đón tiễn sây bay giá dao động từ 100.000 – 150.000đ cho quãng đường 8km., tuy nhiên để đảm bảo an toàn, du khách nên chọn các hãng taxi sau: Taxi Mai Linh Nghệ An (038.3.57.57.57), Taxi Vạn Xuân (038.3.98.98.98), Taxi Thành Vinh (038.8.500.909), Taxi Vinh (038.3.84.84.84)…
Thuê xe đón tiễn sân bay của các công ty du lịch: Dịch vụ đón tiễn sân bay của các công ty du lịch rất phát triển, du khách có thể đặt dịch vụ này ở các đại lý du lịch trên toàn quốc. Giá đón tiễn sân bay đến thành phố Vinh là 200.000đ/lượt.
Đi xe ôm: Giá xe ôm ở Vinh được tính là 7.000đ/km. Tuy nhiên xe máy không được đỗ ở trong sân bay nên du khách cần phải đi bộ ra đường mới có thể bắt được xe.
 Di chuyển từ sân bay Cần Thơ đến thành phố Cần Thơ: 8km
Hiện tại Cần Thơ chưa có chuyến xe buýt công cộng nào để đón khách từ sân bay đến trung tâm thành phố nên du khách có thể đi taxi, xe ôm hoặc thuê xe của các công ty du lịch.
– Đi taxi: Hiện trên địa bàn thành phố Cần Thơ chỉ có 2 hãng taxi phục vụ đón tiễn sây bay Trà Nóc về trung tâm thành phố là Taxi Mai Linh (0710.3.828.282) và Green Taxi (0710. 3.739.739) với giá từ 11.500 – 17.500đ/km.
– Thuê xe đón tiễn sân bay của các công ty du lịch: Dịch vụ đón tiễn sân bay của các công ty du lịch rất phát triển, du khách có thể đặt dịch vụ này ở các đại lý du lịch trên toàn quốc. Giá đón tiễn sân bay là 200.000đ/lượt.
– Đi xe ôm: Giá xe ôm ở Cần Thơ được tính là 7.000đ/km. Tuy nhiên xe máy không được đỗ ở trong sân bay nên du khách cần phải đi bộ ra đường mới có thể bắt được xe.
 Di chuyển từ sân bay Buôn Ma Thuột đến thành phố Dak Lak: 8km
– Taxi: Có rất nhiều các hàng taxi tư nhân lớn và nhỏ phục vụ đón tiễn sây bay giá khoảng 130.000đ/chiều, tuy nhiên để đảm bảo an toàn, du khách nên chọn các hãng taxi sau: Taxi Mai Linh (05003.819.819), Taxi Ban Mê (05003.979.979), Taxi Ban Mê Xanh (05006.27.27.27), Taxi Quyết Tiến (05003. 813.813), Taxi Tây Nguyên (05003. 838.838), Đăk LăkTaxi (05003. 818.181).
– Xe đón tiễn của các công ty du lịch: Dịch vụ đón tiễn sân bay của các công ty du lịch rất phát triển, du khách có thể đặt dịch vụ này ở các đại lý du lịch trên toàn quốc. Giá đón tiễn sân bay đến trung tâm thành phố là 200.000đ/lượt.
– Xe ôm: Không quá khó để tìm một chiếc xe ôm ở gần sân bay Buôn Me Thuột, để về thành phố du khách chỉ cần trả 50.000đ/chiều.