Ẩm thực Sapa Archives - FLYNOW BLOG https://www.flynow.vn/blog/am-thuc/am-thuc-sapa ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI 1900 6432 - (024/028) 7300 1133 Fri, 18 Jun 2021 09:27:01 +0000 vi hourly 1 https://wordpress.org/?v=6.4.4 https://www.flynow.vn/blog/wp-content/uploads/2016/11/cropped-logo-flynow-final-KH-32x32.png Ẩm thực Sapa Archives - FLYNOW BLOG https://www.flynow.vn/blog/am-thuc/am-thuc-sapa 32 32 Bạn đã từng nghe đến 7 loại rau Sapa đặc sản chưa? https://www.flynow.vn/blog/du-lich-sapa/ban-da-tung-nghe-den-7-loai-rau-sapa-dac-san-chua Thu, 12 Jan 2017 07:20:53 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=2539 Đi du lịch Sapa bạn không những được khám phá các tuyệt tác thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn  được nếm những món đặc sản có 1-0-2 của núi rừng Tây Bắc. Có Thắng cố, có Lợn cắp nách, có cả 7 loại rau Sapa đại diện cho xứ lạnh này nữa. Đảm bảo, bạn …

The post Bạn đã từng nghe đến 7 loại rau Sapa đặc sản chưa? appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Đi du lịch Sapa bạn không những được khám phá các tuyệt tác thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn  được nếm những món đặc sản có 1-0-2 của núi rừng Tây Bắc. Có Thắng cố, có Lợn cắp nách, có cả 7 loại rau Sapa đại diện cho xứ lạnh này nữa. Đảm bảo, bạn ăn 1 lần sẽ nhớ mãi tới cuối tuần đấy!

Vé máy bay Flynow giới thiệu một số loại rau mà khi đi du lịch Sapa bạn nên thử ít nhất một lần!

Rau Su Su:

Đầu tiên là phải nhắc bạn rau Su su này – đây là món ăn ai lên Sapa đều muốn thử. Rau Su Su ở đâu cũng có, nhưng những ngọn rau được trồng ở rừng núi phía Bắc thì bạn sẽ thấy có vị ngon hơn.

Bạn đã từng nghe đến 7 loại rau Sapa đặc sản chưa?

Bạn đã từng nghe đến 7 loại rau Sapa đặc sản chưa?

Trên đường tới thị trấn Sapa, bạn sẽ thấy một màu xanh mướt của những ngọn su su bạt ngàn bên các triền núi và sườn núi. Rau Sapa được trồng nơi cao và dốc như vậy, người dân Sapa vẫn làm giàn cẩn thận để ngọn su su cứ thế mà leo lên cùng với sự thuận lợi của thời tiết.

Bạn đã từng nghe đến 7 loại rau Sapa đặc sản chưa?

Đó có lẽ là lý do mà ngọn su su hay quả su su ở Sapa mới giòn, ngọt và thơm hơn những ngọn su su được trồng ở những nơi khác. Đi du lịch Sapa, bạn đừng quên gọi món Su Su xào tỏi nha! Ngon lắm đấy!

  Rau chua Sapa:

Rau chua là một trong những món rau Sapa quen thuộc trong những bữa ăn hàng ngày của những người dân địa phương nơi đây.

Rau chua sapa là món rau gém đặc trưng của người dân sa pa, lá có vị chua, mát ăn xong có vị ngọt, thường được dùng ăn như rau thơm của người miền xuôi, dùng ăn kèm các món nhiều mỡ để đỡ cảm giác béo như món thịt ba chỉ luộc, thịt quay, lòng lợn….

Rau ngồng Sapa:

Rau ngồng cũng là một trong những loại rau Sapa nổi tiếng ở đây. Gọi là rau ngồng bởi phần thân cây đã có hoa của những loại rau đã già rồi, rau ngồng có nhiều loại như ngồng su hào, ngồng su su, ngồng tỏi…

Bạn đã từng nghe đến 7 loại rau Sapa đặc sản chưa?

Ngồng thường được xào với tỏi, thịt chứ không luộc hoặc nấu canh. Ngồng xào mềm có vị ngọt dịu ở ngọn, ngọt đậm ở cuộng pha lẫn cái đắng nhẹ rất lạ miệng.

Xem thêm: Những loại đặc sản sapa hấp dẫn hớp hồn thực khách miền xuôi

Rau cải mèo Sapa:

Có thể nói, cải Mèo là một loại rau Sapa sạch, một đặc sản của thiên nhiên ban tặng cho miền đất này. Loại rau này có sức sống mãnh liệt, sinh trưởng khoẻ, chống chịu sâu bệnh rất tốt. Đây là loại rau chính trong các bữa ăn hàng ngày của người dân vùng cao Sapa.

Bạn đã từng nghe đến 7 loại rau Sapa đặc sản chưa?

Rau cải Mèo của Sa Pa được người dân địa phương nấu bằng nhiều cách: xào, nấu, luộc hoặc dùng để ăn lẩu. Thông thường, chế biến một cách đơn giản nhất, chỉ cần thái nhỏ, đập gừng đổ nước vào đun sôi là có một bát canh mát, rất hợp cho thực khách uống rượu. Kỳ công hơn, rau có thể nấu cùng với thịt gà băm rối, không quên bỏ gia vị gừng, nêm vừa mắm, muối, người thưởng thức sẽ cảm nhận được một hương vị thật độc đáo. Chất ngọt của thịt gà quện với cái ngọt mát, ngăm ngăm đắng của rau cải làm cho người ăn cảm thấy không bị ngán.

Bạn đã từng nghe đến 7 loại rau Sapa đặc sản chưa?

Rau cải Mèo còn hấp dẫn nếu được xào với thịt bò, đặc biệt là thịt hun khói. Những sợi rau giòn, dai hơi nhặng đắng kết hợp với món thịt hun có vị đậm đà rất riêng tạo nên nét đặc sắc cho ẩm thực vùng cao. Nhiều người còn dùng cải Mèo trong danh sách các loại rau để ăn lẩu.

Để dễ ăn, dùng những cây nhỏ, mới nhú được vài lá non, nhúng qua nồi lẩu nóng nghi ngút, người thưởng thức sẽ cảm nhận được vị ngọt mát, tươi mởn của rau. Nên nhớ, dù nấu món gì thì người nội trợ vặn rau thành từng đoạn chứ không thái, như thế mới giữ được vị đậm đà của rau.

Nấm hương Sapa:

Bạn đã từng nghe đến 7 loại rau Sapa đặc sản chưa?

Nấm hương Sapa là một trong những đặc sản nổi tiếng của Sapa mà bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Sapa. Nấm hương ở Sapa nhìn bề ngoài cũng giống như những loại nấm hương khác nhưng nó lại có một hương vị rất đặc trưng. Nấm hương có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như có thể xào, các món canh, làm nhân nem, ăn lẩu… Bạn có thể mua nấm hương về làm quà trong chuyến đi du lịch của mình.

Rau đậu Hà Lan:

Rau đậu Hà Lan là loại rau khá lạ với nhiều du khách vì không phải nơi nào cũng có được. Rau đậu Hà Lan được trồng và mọc theo giàn, ngọn rất nhỏ nhưng mềm mang màu xanh nhạt mà non tơ. Thường người ra dùng loại rau này để nấu canh với thịt băm, xương… hoặc đơn giản chỉ là nấu suông nhưng ngon ngọt vô cùng.

Xem thêm: Thắng Cố Sapa – Đừng thử dù chỉ 1 lần

Rau củ khởi

Nhờ có vị hơi đắng ngòn ngọt và mùi thơm đặc trưng mà rau củ khởi trở thành đặc sản của các nhà hàng ở Lào Cai.

Bạn đã từng nghe đến 7 loại rau Sapa đặc sản chưa?

Rau củ khởi thường nấu với nước xương hầm hoặc thịt băm. Khi nấu chỉ đun nước sôi già rồi bắc nồi ra, bởi để lâu trên bếp canh sẽ bị nồng và mất mùi thơm của rau. Canh rau củ khởi ăn nóng và nguội đều ngon. Khi mới ăn, thực khách có cảm giác hơi đắng ở đầu lưỡi, nhưng sau có vị ngọt bùi đọng lại, khiến người ăn không ngán. Canh rau củ khởi rất tốt cho sức khỏe phụ nữ, trẻ em, là vị thuốc chữa say rượu rất hiệu nghiệm.

Chính vì vậy, du khách khi đến Bắc Hà, Sa Pa đều rất thích ăn rau củ khởi và mua về làm quà tặng người thân.

Nếu có dịp đi du lịch Sapa, bạn hãy thưởng thức những món ăn từ 7 loại rau Sapa này nhé! Chắc chắn, bạn sẽ thấy vị ngon lạ ngay khi vừa chạm lưỡi.

The post Bạn đã từng nghe đến 7 loại rau Sapa đặc sản chưa? appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Thắng Cố Sapa – Đừng thử dù chỉ 1 lần https://www.flynow.vn/blog/du-lich-sapa/thang-co-sapa-dung-thu-du-chi-1-lan https://www.flynow.vn/blog/du-lich-sapa/thang-co-sapa-dung-thu-du-chi-1-lan#comments Tue, 03 Jan 2017 02:33:57 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=1896 Thắng cố Sapa đắng, hôi và khó ăn. Ăn 1 lần là nhớ mãi, ăn 2 lần có nguy cơ thèm ăn lại lần 3. Nếu lỡ ăn 3 lần rồi thì rất dễ bị nghiện món Thắng Cố Sapa này. Được tạo hóa ưu ái ban tặng những cảnh quan thiên  nhiên tuyệt đẹp, …

The post Thắng Cố Sapa – Đừng thử dù chỉ 1 lần appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Thắng cố Sapa đắng, hôi và khó ăn. Ăn 1 lần là nhớ mãi, ăn 2 lần có nguy cơ thèm ăn lại lần 3. Nếu lỡ ăn 3 lần rồi thì rất dễ bị nghiện món Thắng Cố Sapa này.

Thắng Cố Sapa – Đừng bao giờ thử dù chỉ một lần

Được tạo hóa ưu ái ban tặng những cảnh quan thiên  nhiên tuyệt đẹp, Sapa làm say lòng không ít du khách tới đây. Du lịch Sapa ngoài thắng cảnh, còn có các đặc sản ẩm thực độc đáo. Thắng cố là 1 trong những món đặc sản làm nên tên tuổi của ẩm thực nơi đây.

Thắng Cố được biết đến là món ăn truyền thống của người H’Mông, bắt nguồn từ vùng núi Hà Giang. Trước đây, người dân bản địa chế biến biến từ một con ngựa, không bỏ đi bất cứ thứ gì. Sau này,  thịt trâu bò cũng đươc đưa vào để nấu món thắng cố. Món này lên Sapa có nhiều vùng nấu nhưng  thắng cố ngon nhất vẫn là thắng cố ngựa ở vùng Bắc Hà, Mường Khương, Sa Pa – Lào Cai.

Thắng Cố Sapa – Đừng bao giờ thử dù chỉ một lần

Thắng Cố Sapa – Đừng bao giờ thử dù chỉ một lần

Thắng cố được nấu khá đơn giản. Tất cả lòng, ruột non, ruột già, phèo phổi bèo nhèo, gọi chung là lục phủ ngũ tạng được nấu hỗn độn với xương ngựa, tiết ngựa, hôi nhưng rất bùi. Trước khi nấu, thịt và nội tạng con vật được rửa sạch, luộc chín, ướp trước với các loại gia vị, sau đó thả vào nồi nước dùng có xương ngựa, nội tạng, tiết….

Nồi thắng cố của đồng bào dân tộc còn được cho thêm chút ngô, rau và các loại hương liệu gia vị như gừng, thảo quả, vỏ quýt, hoa hồi, lá chanh…. Tính sơ sơ, có chừng  12 thứ gia vị truyền thống bao gồm thảo quả, hoa hồi, quế chi, sả, gừng, và nhiều loại gia vị đặc biệt khác của dân tộc vùng cao. Tất cả được ninh nhừ hàng tiếng đồng hồ cho ngấm đẫm gia vị. Khi ăn, người thưởng thức có thể thêm một chút ớt, tiêu hoặc muối.

Thắng Cố Sapa – Đừng bao giờ thử dù chỉ một lần

Những nồi thắng cố ở các phiên chợ vùng cao thường rất lớn, đủ cho vài chục người ăn. Những bát thắng cố được múc ra phục vụ thực khách từ những chảo lớn sóng sánh thịt nạc, thịt mỡ và lục phủ ngũ tạng.

Xem thêm:List món ăn lẫn nhà hàng ở Sapa ăn một lần nhớ tới già

Nhiều người không ăn nổi món thắng cố Sapa, bởi họ nghĩ đến ruột non đang còn cả lớp phân trắng nhưng khi ăn nhiều rồi thành ra nghiện thắng cố. Nghiện mùi hôi bùi mà lại có vị đắng của món ăn đó, một dư vị tuyệt vời của ẩm thực vùng cao.

Ăn thắng cố Sapa, bạn có thể ăn cùng với mèn mén, bánh ngô nướng và đặc biệt, đừng bỏ qua rượu ngô Bắc Hà hoặc rượu San Lùng, thứ rượu nồng ấm, thơm phức, được kết tinh từ tinh hoa của núi rừng. Trong không khí se lạnh của Sapa, thực khách sẽ vừa xuýt xoa trước nồi lẩu thắng cố đậm tình dân tộc, vừa tận hưởng vị cay tê nơi đầu lưỡi của rượu vùng cao để mà thấy yêu hơn vùng núi rừng Tây Bắc thơ mộng này.

Thắng Cố Sapa – Đừng bao giờ thử dù chỉ một lần

Thắng cố Sapa hôi bùi hiện đã về miền xuôi, nơi các nhà hàng, quán nhậu. Tuy nhiên, Thắng cố đã bị làm quá sạch, bỏ đi nhiều thứ trong nội tạng con ngựa. Các phần ruột non, ruột già, tim cật, cuống họng, phổi… đều bỏ đi. Nói đúng ra, thắng cố miền xuôi có vị ngọt, không đắng như vị trên Sapa. Những ai sành ăn, khi thưởng thức món thắng cố dưới này, đều cảm thấy thiếu một dư vị tuyệt vời của ẩm thực vùng cao.

Món ăn của mỗi vùng miền thường mang đậm những nét riêng, bản sắc riêng của người dân bản địa. Món thắng cố Sapa cũng vậy, nó như toát lên sự nồng hậu, mến khách của người dân vùng núi cao Sa Pa và để lại những ấn tượng khó phai trong lòng mỗi du khách khi đặt chân đến vùng đất này.

The post Thắng Cố Sapa – Đừng thử dù chỉ 1 lần appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
https://www.flynow.vn/blog/du-lich-sapa/thang-co-sapa-dung-thu-du-chi-1-lan/feed 1
La cà khắp chốn Sapa, chọn quà “chất” mang về https://www.flynow.vn/blog/ki-su-du-lich/chon-qua-luu-niem-sapa Thu, 29 Dec 2016 09:25:59 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=1787 Lên Sapa chơi mà không mang quà về cho 500 anh chị em ở nhà thì to tội rồi. Không khéo lại được phong danh hiệu “ tên tội đồ đáng bị trừng trị nhất năm” thì … sầu ơi là buồn. Cơ mà, đi đi về về suốt nhưng khi nhắc mang quà lưu …

The post La cà khắp chốn Sapa, chọn quà “chất” mang về appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Lên Sapa chơi mà không mang quà về cho 500 anh chị em ở nhà thì to tội rồi. Không khéo lại được phong danh hiệu “ tên tội đồ đáng bị trừng trị nhất năm” thì … sầu ơi là buồn. Cơ mà, đi đi về về suốt nhưng khi nhắc mang quà lưu niệm Sapa về, ai cũng thốt lên câu: “Chẳng biết mang quà gì”.

Để đối phó với những câu trả lời muôn thửa đó, Vé máy bay giá rẻ Flynow mách bạn những món quà lưu niệm Sapa bạn có thể đòi bạn bè mình mang về nhé. Cùng điểm danh từng món một nào!

Những món thổ cẩm xinh xinh

Những món đồ thổ cẩm handmade xinh xắn, đáng yêu là một trong những món quà được nhiều du khách chọn mua trong chuyến du lịch Sa Pa. Thổ cẩm ở Sa Pa khá đa dạng và phong phú với nhiều chủng loại, nhiều họa tiết độc đáo, sắc sảo và cả những sắc màu rực rỡ.

quà lưu niệm Sapa

Để làm ra một món đồ thổ cẩm như thế, đòi hỏi không ít công sức. Đó là kết tinh của khối óc sáng tạo cùng đôi bàn tay tỉ mỉ, khéo léo của đồng bào dân tộc. Đó còn là một nét đẹp mang đậm bản sắc văn hóa của mảnh đất này.

Vì thế, dại gì không chọn một vài con búp bê, những chiếc ví, khăn choàng thổ cẩm xinh xinh được làm thủ công làm quà lưu niệm Sapa nhỉ.

Đào rọ vị chua hòa quyện với vị ngọt

Đào Sapa chỉ có ở mùa hè, với những hàng cây trĩu quả mọng nước. Tới đó, bạn không chỉ được ngắm nhìn, chiêm ngưỡng đến ngất ngây mà còn có thể mua một ít làm quà lưu niệm Sapa để biếu tặng cho người thân, hàng xóm và bạn bè.

quà lưu niệm Sapa

man-hau-sapa

Với thức quà giản đơn này, bạn có thể chế biến thành nhiều món ngon giải nhiệt trong mùa hè. Thưởng thức những quả đào ấy bạn sẽ cảm nhận vị chua thanh lẫn với vị ngọt và có một chút vị chát nơi đầu lưỡi. Hương vị của từng quả đào sẽ khiến bạn lâng lâng trong những chuỗi cảm xúc khó tả, sẽ khiến bạn lại nhớ nhung và xốn xang về những tháng ngày dạo chơi Sa Pa.

Ngất ngây đầu lưỡi với rượu táo mèo

Rượu táo mèo được làm từ quả táo mèo – chua chua chát chát. Loại quả này mọc hoang ở dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, trải qua bao sương gió đã tạo ra thứ tinh chất khiến bao người càng uống lại càng mê mẩn.

quà lưu niệm Sapa

Rượu táo mèo còn giúp bạn chữa bệnh đau đầu, mất ngủ,… và có công dụng như vị thuốc an thần.

Nếu yêu thích loại rượu đặc sản này, sao lại không bảo bạn mình mua về để nhâm nhi dần dần nhỉ. Nhất là dịp cuối năm, bao nhiêu là buổi off, họp mặt rồi đón năm mới. Rượu táo mèo quá chuẩn cho một cái tết sum vầy.

Thịt trâu sấy khô thơm lừng

Món thịt trâu gác bếp là một trong những món ngon tuyệt ở Sa Pa được đông đảo du khách ưa thích. Ngay cả khi rời xa Sa Pa trở về nhà, bạn cũng có thể tiếp tục thưởng thức món đặc sản này với những túi thịt trâu đã sấy khô với hương vị ngon chẳng kém như khi bạn được thưởng thức trên chính mảnh đất ấy.

quà lưu niệm Sapa

Thịt trâu gác bếp tỏa ra mùi thơm lừng đặc trưng bên bếp lửa để rồi khi đưa vào miệng, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt vẫn còn đọng lại của món thịt trâu này lẫn với những gia vị dậy mùi đặc trưng. Còn gì tuyệt hơn khi được cùng bạn bè trò chuyện và thưởng thức món thịt trâu đặc sản Sa Pa phải không nào?

Các vị thuốc có công dụng tốt cho sức khỏe

Bên cạnh những thứ quà đặc sản trên, bạn còn có thể mua những vị thuốc làm quà lưu niệm Sapa mỗi khi đến đây. Những vị thuốc như cam thảo, nấm linh chi, rễ cây hoàng liên hay mật ong rừng,… đều có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Những vị thuốc đó chính là món quà đầy ý nghĩa không thể thiếu trong hành lý của bạn đấy!

quà lưu niệm Sapa

Ai bảo Sapa không có gì để mua về cơ chứ, trên đó chỉ là 1 số đặc sản nối tiếng thôi. Sapa còn nhiều cái hay ho hơn nữa cơ. Mà trăm nghe không bằng 1 thấy, sao bạn lại không làm 1 chuyến lên đó để khám phá và trải nghiệm nhỉ.

Xem thêm: Cẩm nang du lịch : Tất tần tật những điều phải biết khi du lịch Sapa

Đang có đợt vé máy bay giá rẻ đi Hà Nội đây nè, nhanh tay book ngay và đặt lịch lên Sapa chơi nhé, mùa đông đến thật rồi đấy

The post La cà khắp chốn Sapa, chọn quà “chất” mang về appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Review 1 số nhà hàng ở Sapa không chỉ có view đẹp mà còn có nhiều món ngon https://www.flynow.vn/blog/du-lich-sapa/danh-sach-nha-hang-o-sapa-view-dep https://www.flynow.vn/blog/du-lich-sapa/danh-sach-nha-hang-o-sapa-view-dep#comments Wed, 28 Dec 2016 02:09:30 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=1674 Mình cùng nhóm bạn 3 “cô nương” đi đi về về Sapa không dưới 10 lần. Tính ra nơi nào ăn ngon, mua rẻ với ngủ ngon là biết hết í mà. Sẵn dịp có bạn hỏi về list nhà hàng ở Sapa để ăn uống, mình review 1 số nơi hay lui tới. Không …

The post Review 1 số nhà hàng ở Sapa không chỉ có view đẹp mà còn có nhiều món ngon appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Mình cùng nhóm bạn 3 “cô nương” đi đi về về Sapa không dưới 10 lần. Tính ra nơi nào ăn ngon, mua rẻ với ngủ ngon là biết hết í mà. Sẵn dịp có bạn hỏi về list nhà hàng ở Sapa để ăn uống, mình review 1 số nơi hay lui tới.
Không phải cứ đi café mới có view đẹp đâu nhé. Đi ăn cũng cần có không gian thơ mộng, hữu tình hay ấn tượng mới ngon miệng được. Ở Sapa không thiếu món ngon – độc –lạ, cũng không thiếu quán ăn, nhà hàng view đẹp, sang chảnh, ấm cúng. Nhưng nhà hàng ở Sapa có món ngon lại có thể ngắm cảnh đẹp thì khá là hiếm. May mắn lắm mới đến được đúng nơi cần đến.

Review 1 số nhà hàng ở Sapa có View đẹp, nhiều món ngon

Nhà hàng Lepho

Nhà hàng này tọa lạc ở 1 nơi yên tĩnh của trung tâm thị trấn.  Phía bên phải là đường lên Núi Hàm Rồng. Đây là nhà hàng duy nhất phục vụ hai món ăn mang đậm hương vị Việt Nam: Phở và Nem tại Sa Pa.

Vào phía trong, nội thất nơi đây sang trọng và ấm cúng, phong cách phục vụ của nhân viên khá chuyên nghiệp. Chủ yếu phục vụ khách Tây nên nhân viên bắt buộc phải nói được cả tiếng Anh hay tiếng Pháp.

Review 1 số nhà hàng ở Sapa có View đẹp, nhiều món ngon

Chỉ với khoảng (3USD) bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon tại Nhà hàng:

– Phở (bò, gà): 32,000VND (2.1USD)

– Nem (thịt heo, hải sản, chay): 29,000 VND (1.9USD

Địa chỉ: 018 Đường Phạm Xuân Huân, Sa Pa, Lao Cai

Nhà hàng Anh Dũng

Quán Anh Dũng này nằm trên phố Xuân Viên, gần bến xe, rất đông khách. Đồ ăn ở đây khá ngon, giá cả lại phù hợp nên quán có vẻ đông khách hơn các quán xung quanh. Nếu thân thiết với người dân bản xứ, khi hỏi nên đến đâu ăn thì Anh Dũng là tên quán được nhắc đến nhiều nhất.  Trước cửa nhà hàng lúc nào cũng có lợn sữa và gà quay…

Review 1 số nhà hàng ở Sapa có View đẹp, nhiều món ngon

 

Quán anh Dũng có một đặc sản khá ngon đó là món ruốc cá hồi, món này rất có lợi cho các mẹ mang thai và em nhỏ giá cũng không quá đắt 150.000đ/1 hộp. Xem qua Menu của quán, thì tớ thấy có các đặc sản tại Sa Pa như: rau xanh tươi ngon Sa Pa, Lợn cắp nách, lẩu cả hồi, cá tầm… với giá khá bình dân. Nếu bạn nào thích ăn cơm thì quán cũng có menu món ăn truyền thống với cơm trắng.

Địa chỉ: 69 Xuân Viên, Thị trấn Sa Pa. Huyện Sapa. Lào Cai

>> Xem thêm: Note liền “tọa độ” 1001 món ngon tuyệt cú mèo ở SaPa

Nhà hàng Xưa và Nay

Xưa và Nay có khuân viên cao ráo, rộng rãi và thoáng mát. Nhà hàng có hai tầng, chuyên phục vụ các món ăn địa phương, Á và Âu với diện tích chứa đến 180 chỗ ngồi. Ngồi ăn ở tầng 2,  nhìn xuống sẽ thấy mọi vật hư hư ảo ảo sau lớp sương dày và dưới ảnh đèn đẹp như thế nào.

Menu của nhà hàng có nhiều món đặc sản đặc thù của vùng cao Sapa như các món được chế biến từ Lợn cắp nách, Nai, Nhím, Cá hồi, Cá suối và Sơn dương…

Đặc biệt, Xưa Và Nay là một trong số rất ít các nhà hàng ở Sapa có món đặc sản cá suối. Món này tớ không thích lắm nên chẳng gọi.

Cơ sở 1: Số 031 – Tổ 7 – Phố Cầu Mây – Thị trấn Sapa – Tỉnh Lào Cai

Cơ sở 2: Số 08 – Tổ 5 – Phố Hàm Rồng – Thị trấn Sapa – Tỉnh Lào Cai

Nhà hàng Chapa

Được biết, Chapa là nhà hàng ở Sapa đầu tiên mở ra cho khách du lịch. Chất lượng món ăn rất tốt và rất đặc trưng của Sa Pa. Giá cả hợp lý, phong cách phục vụ tốt đã trở thành một địa chỉ được nhiều du khách tour du lich Sapa 3 ngay 4 đêm lý tưởng.

Địa chỉ: 40 Cầu Mây, Sapa

Điện thoại : 020.3871245

Review 1 số nhà hàng ở Sapa có View đẹp, nhiều món ngon3

 

Nhà hàng Fansipan

Tọa lạc tại 23 phố Cầu Mây, nhà hàng Fansipan không chỉ hấp dẫn mình bởi thực đơn với 100 món do các đầu bếp lâu năm giàu kinh nghiệm chế biến mà còn ấn tượng bởi phong cách thiết kế và bài trí không gian.

Review 1 số nhà hàng ở Sapa có View đẹp, nhiều món ngon

Có sức chứa khoảng 45 – 50 thực khách với những món ăn Âu, Á, các đặc sản của núi rừng và một số món ăn đặc sắc của đồng bào dân tộc Sapa. Nhà hàng với không gian sang trọng và ấm cúng được du khách đánh giá là nhà hàng đạt tiêu chuẩn chất lượng về phong cách phục vụ và giá cả hợp lý.

Vị trí: Nhà hàng Fansipan tọa lạc tại số 23, đường Cầu Mây, thị trấn Sa Pa, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Thời gian mở cửa: 08h00 – 22h00.

Số lượng chỗ ngồi: 50 chỗ.

Thực đơn: 100 món với những món ăn Âu, Á, các đặc sản của núi rừng và một số món ăn đặc sắc của đồng bào dân tộc Sa Pa.

Món ăn đặc sắc: Pizza, lợn bản Sa Pa, gà bản Sa Pa, rau xào Sa Pa, cá hồi Sa Pa, cơm lam, xốt pagetti…

Giá khoảng: 50.000 – 250.000 VNĐ/món.

Đối tượng khách đông nhất: Gia đình, họp nhóm và hẹn hò.

>>Xem thêm: List món ăn lẫn nhà hàng tại Sapa ăn một lần nhớ tới già

Nhà hàng Hoa Đào

Nằm tại một vị trí đẹp ngay trung tâm và đối diện với công viên Sapa, Hoa Đào được biết đến như một nhà hàng ở Sapa quen thuộc chuyên phục vụ đa dạng các món ăn Á, Âu. Với thực đơn phong phú và sức chứa hơn 50 khách, nhà hàng được khách du lịch đánh giá rất cao với các món ăn châu Á, đặc biệt là lẩu thập cẩm với hương vị đặc trưng hấp dẫn.

Review 1 số nhà hàng ở Sapa có View đẹp, nhiều món ngon

Vị trí: Tọa lạc trên đường Kim Đồng, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.

Điện thoại: 020 873 055

Fax: 020 873 155

Thời gian mở cửa: 8:00 – 22:00

Số lượng chỗ ngồi: 200 chỗ

Thực đơn: Thịt bò, thịt gà, thịt lợn, hải sản

Món ăn đặc sắc: Thịt lợn

Giá khoảng:  80,000 – 120,000 VNĐ/Khách

Đối tượng khách đông nhất: Gia đình, họp nhóm và hẹn hò.

>>Xem thêm: Những loại đặc sản sapa hấp dẫn hớp hồn thực khách miền xuôi

Đến Sapa và phân vân không biết ăn ở nhà hàng nào đẹp và ngon thì hãy thử đến những nhà hàng mà mình từng đến để trải nghiệm thử xem như thế nào nhé! Vừa thư giãn, trò chuyện, ngắm cảnh xung quanh vừa thức những món ăn, đồ uống ngon của những nhà hàng ở Sapa thì thật là thú vị. 

Còn nếu chưa đến ư? thì đặt vé máy bay giá rẻ ra Hà Nội, phi lên Sapa check-in ngay thôi ngay thôi.

The post Review 1 số nhà hàng ở Sapa không chỉ có view đẹp mà còn có nhiều món ngon appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
https://www.flynow.vn/blog/du-lich-sapa/danh-sach-nha-hang-o-sapa-view-dep/feed 1
Note liền “tọa độ” 1001 món ngon tuyệt cú mèo ở SaPa https://www.flynow.vn/blog/du-lich-sapa/danh-sach-mon-ngon-sapa https://www.flynow.vn/blog/du-lich-sapa/danh-sach-mon-ngon-sapa#comments Tue, 27 Dec 2016 10:45:05 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=1659 Sapa là điểm đến không bao giờ hết sốt bởi những cảnh đẹp đâu đâu cũng “đậm chất ngôn tình” như Thác Tình Yêu,  đỉnh Fansipan, bản Cát Cát, Homestay thơ mộng mà còn “gây nhung nhớ” bởi rất nhiều món ngon Sapa hay các món đặc sản đậm chất riêng vùng Tây Bắc. Vậy, …

The post Note liền “tọa độ” 1001 món ngon tuyệt cú mèo ở SaPa appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Sapa là điểm đến không bao giờ hết sốt bởi những cảnh đẹp đâu đâu cũng “đậm chất ngôn tình” như Thác Tình Yêu,  đỉnh Fansipan, bản Cát Cát, Homestay thơ mộng mà còn “gây nhung nhớ” bởi rất nhiều món ngon Sapa hay các món đặc sản đậm chất riêng vùng Tây Bắc. Vậy, ăn gì ở Sapa??

Để có chuyến foodtour  với chi phí rẻ nhất có thể, vé máy bay Flynow bật mí cho bạn tọa độ 1001 món ngon Sapa cực tuyệt. Đọc xong nhớ save liền tay nhé!

Ăn sáng:

Đối diện bến xe thị trấn hoặc vào trong chợ Sapa có quán phở gà ta ăn ngon rất ngon và giá cả phải chăng.

danh sách món ngon Sapa

Ăn trưa – tối:

Bạn  ra nhà hàng Anh Dũng ở số 69 phố Xuân Viên Sapa hoặc là nhà hàng Suối Bạc ở P. Tuệ Tĩnh hay là Hoa Đào tại 33 Xuân Viên nhé. 2 quán này được nhiều người bản xứ giới thiệu. Thân quen lắm mới được chỉ điểm đấy.

Đồ ăn 2 quán khá ngon, giá cả vừa phải. Bên hông  nhà thờ, cũng có 1 loạt nhà hàng có mức giá phải chăng nữa.

danh sách món ngon Sapa

Ăn đêm, vặt:

Nhắc đến món ăn vặt, không thể không ăn thử đồ nướng nơi đây. Từ trứng nướng, thịt xiên, gà nướng, cải nướng, chân gà nướng ….. Số lượng đồ nướng ở đây phải nói là bạt ngàn í.

Nói thì nhiều vậy thôi, chứ để ăn hết 1001 món nướng nơi đây, chỉ cần bạn overnight 2 đêm là “càn quét” sạch khu phố nướng rồi.

  • Ăn nhiều đồ nướng vậy có ngán không? Cùng chung nguyên liệu có đụng vị với nhau không?
  • Tất nhiên là không rồi. Đừng đến phố nướng mà chỉ ăn mỗi thứ một món nhé, bạn sẽ phải tiếc hùi hụi đó. Bởi đồ nướng ở Sapa, mỗi thứ đều được tẩm ướp với hương vị khác nhau, chẳng có món nào giống món nào đâu.

Ví như món bò cuốn cải mèo, hẹ tươi chẳng hạn, vị đắng đặc trưng của cải mèo sẽ làm bạn phải “nhăn nhó” nhưng không thể dừng ăn, hay củ khoai tím bở tơi ngọt lừ và cả món đậu phụ nhự hơi “khó ăn” lúc ban đầu nhưng khi quen rồi thì lại đâm nghiện, rồi thì một loạt chả cá hồi, chả tôm, chả mực, lòng phèo, cơm lam, bí bao tử…

danh sách món ngon Sapa

danh sách món ngon Sapa

 

Toạ độ quán ăn: muốn thử món ngon Sapa, nhất là ăn vặt thìphải đến vỉa hè gần nhà thờ (đường đi lên núi Hàm Rồng) và đoạn Hồ nhá. 1001 món ngon Sapa được nướng xèo xèo thơm phưng phức.

Giá: 15k/xiên nướng. Đến đây rồi, bạn có ăn no cả bụng cũng chưa  hết 100K đâu

>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc 3 ngày 2 đêm ngon bổ rẻ

Điểm danh 1 số món ngon ở Sapa, bạn không thử về nhà sẽ hối hận!

Cá hồi, cá suối, cá tầm

Là huyện miền núi, nhưng kho tàng ẩm thực Sapa lại có đặc sản từ…cá. Thứ nhất, phải kể đến cá do đồng bào dân tộc bắt từ những con sông, dòng suối ầm ào réo gào dưới những hẻm núi sâu thẳm của Sapa. Cá bắt được, đồng bào nhóm lửa nướng sơ ngay bên bờ suối để có thể để dành ăn lâu dài hoặc đem lên bán cho các nhà hàng trên thị trấn.

danh sách món ngon Sapa

danh sách món ngon Sapa

Cá suối Sapa thường bằng cỡ ngón tay, loại to nhất cũng chỉ bằng cổ tay em bé. Cá suối rán lên, đầu, đuôi và vây ròn tan trong miệng, trong khi mình cá tròn lẳn lại vẫn giữ được thớ dai dai của loài quanh năm vật lộn giữa đá tảng trong dòng chảy cuồn cuộn miền sơn cước, tốn bia lắm !

Thứ hai, phải kể đến cá hồi và cá tầm, 2 giống cá nước lạnh đến nay trong nước mới chỉ nuôi được ở sapa. Trứng cá hồi nhập về từ Phần Lan và cá tầm nhập về từ Nga, ươm nở và nuôi thành cá thành phẩm (nặng khoảng 1,5 kg/con) trong những bể nhân tạo nơi có nguồn nước lạnh ngắt một đầu vào một đầu ra chảy liên tục. Khác với cá hồi, cá tầm nhập khẩu thường hơi béo, cá nước lạnh nuôi ở sapa thịt chắc, thớ săn, không có mỡ. Trong cái lạnh sapa, một nồi lẩu cá hồi nóng hổi ăn cũng các loại rau tươi roi rói, thực khách không nhớ suốt đời mới là chuyện lạ.

Rau Sapa ăn cùng lẩu Gà

Phải nói là rau ở Sapa rất ngon, thích hợp với không khí se lạnh vào buổi tối bạn có thể gọi món lẩu gà để ăn và thưởng thức vị ngọt của rau.

Món rau đặc biệt nhất của Sapa là “ngồng”, tức là phần thân đã đâm hoa của những cây rau già. Có nhiều loại ngồng: ngồng tỏi, ngồng cải, ngồng su hào, ngồng su su… mang xào với tỏi hoặc các loại thịt khác nhau là ngon nhất chứ không nên ăn ngồng luộc.

Là xứ lạnh, Sapa còn có các loại rau đặc trưng vùng ôn đới như súp lơ trắng, hoa lơ xanh, củ cải đỏ, su su…

danh sách món ngon Sapa

Giang hồ truyền tai nhau rằng ăn su su luộc ngay tại Sa Pa mới là ngon nhất. Miếng su su luộc có màu xanh non nõn nà, cắn sần sật, có vị ngọt lừ quyện với một chút muối vừng thơm thơm, bùi bùi. Su su luộc phải vừa chín tới và phải ăn nóng mới ngon. Luộc quá lửa một chút hoặc để nguội ăn mất hết vị su su du lịch Sapa.

Danh sách các món ngon Sapa còn có thể kể được nhiều nữa, như món xúc xích thịt lợn các gia đình thường tự làm hong khói trong bếp, nấm hương tươi xào thịt, thịt gà đen (đen từ da, thịt, đến tận xương) v.v…Nhưng, tốt hơn hết là để cho các “tâm hồn ăn uống” tự đi khám phá, trải nghiệm. Đặt vé đi Hà Nội rồi bắt xe lên Sapa thôi.

Vé máy bay giá rẻ hạt dẻ:

The post Note liền “tọa độ” 1001 món ngon tuyệt cú mèo ở SaPa appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
https://www.flynow.vn/blog/du-lich-sapa/danh-sach-mon-ngon-sapa/feed 1
List món ăn lẫn nhà hàng ở Sapa ăn một lần nhớ tới già https://www.flynow.vn/blog/du-lich-sapa/list-nha-hang-sieu-ngon-o-sapa https://www.flynow.vn/blog/du-lich-sapa/list-nha-hang-sieu-ngon-o-sapa#comments Tue, 27 Dec 2016 09:49:41 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=1625 Sapa không chỉ nổi tiếng bởi những danh lam thắng cảnh, núi non hùng vĩ, mà còn  hấp dẫn du khách bằng những món ngon không nơi đâu đụng hàng được. Dẫu có nấu đúng công thức, hay nguyên liệu. Bởi ẩm thực Sapa đặc biệt hơn nhiều ….. Cùng vé máy bay giá rẻ …

The post List món ăn lẫn nhà hàng ở Sapa ăn một lần nhớ tới già appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Sapa không chỉ nổi tiếng bởi những danh lam thắng cảnh, núi non hùng vĩ, mà còn  hấp dẫn du khách bằng những món ngon không nơi đâu đụng hàng được. Dẫu có nấu đúng công thức, hay nguyên liệu. Bởi ẩm thực Sapa đặc biệt hơn nhiều …..

Cùng vé máy bay giá rẻ Flynow điểm danh các “món ăn 1 lần là nhớ tới già” của ẩm thực Sapa nhé!

ẩm thực Sapa

Món nướng SaPa 

Ai đã đến Sa Pa, từng nếm thử món nướng nơi đây rồi, đều không thể quên cái cảm giác vừa ăn vừa xuýt xoa cái sự nóng xen lẫn với cái sự cay trong tiết trời se lạnh rất đặc trưng. Không ngoa khi nói rằng, trong “nền ẩm thực Sapa” thì món nướng chiếm vai trò kha khá lớn đấy.

Ở xứ này, dường như cái gì họ cũng chế biến thành món nướng được. Từ thịt bò cuốn nấm kim châm, cuốn lá lốt, lòng, dạ dày, nầm, cuống tim, sườn non, hải sản, xúc xích¸ Chân gà, cánh gà nướng, Thịt lợn tẩm gia vị nướng … cùng các loại củ quả như đậu bắp, bí ngòi, cà chua bi, cà tím…đều được kẹp vào vỉ và nướng lên, thơm nức nở cả 1 góc phố. Tất cả tạo nên ẩm thực Sapa rất đặc trưng.

ẩm thực Sapa

ẩm thực Sapa

List nhà hàng ngon ở Sapa:

Phố nướng: nằm ngay trên con phố Hàm Rồng, trước ngay cổng khách sạn 3 sao nổi tiếng Sapa là khách sạn Công Đoàn, và nằm ngay bên sườn của nhà thờ đá Sapa cổ kính và đầy lãng mạng đấy.

Pizza La Casa: nhà hàng ăn Pizza ngon nhất tại Sapa, có bán cả các món Ăn Âu, pizza, pasta, các món nướng ý và các món đặc sản sapa. Nếu các bạn thích và nghiền đồ ăn Âu thì chắc chắn phải ghé qua đây rồi. Địa chỉ : số 07 Mường Hoa – Sapa, liên hệ anh Hảo 0914403242 / 0969396698 , cứ bảo là độc giả Toidi để có ưu đãi nhé.

Nhà hàng Red Dao: có món canh nấm tươi, ngon và ngọt. Ngoài ra có các món salat, đu đủ tôm nướng, khoai lang chiên. Ăn ở đây ngon nhưng giá mắc hơn một số nhà hàng khác. Địa chỉ: 4B, Thác Bạc, Sa Pa, Điện thoại: 020.3872927

Cải mèo Sapa

Nhắc đến Rau cải Mèo, lại bị nhớ món thịt bò xào rau cải. Ta nói, thơm gì đâu á. Thịt bò mình chỉ quen xào hành tây, hoa thiên lý thôi.  Nay có thêm rau cải xào thịt bò, dậy mùi thơm lạ, kích thích từng tế bào mũi.  Những sợi rau giòn, dai hơi nhặng đắng kết hợp với món thịt hun có vị đậm đà rất riêng tạo nên nét đặc sắc cho ẩm thực Sapa.

Cải Mèo còn dùng để ăn lẩu nữa. Trời lạnh như này, ngồi xì hụp bên nồi lẩu nghi ngút khói thì còn gì bằng.

Mách nhỏ, để dễ ăn, khi chọn mua, nên dùng những cây nhỏ, mới nhú được vài lá non, nhúng qua nồi lẩu nóng nghi ngút, người thưởng thức sẽ cảm nhận được vị ngọt mát, tươi mởn của rau. Nên nhớ, dù nấu món gì thì người nội trợ vặn rau thành từng đoạn chứ không thái, như thế mới giữ được vị đậm đà của rau.

ẩm thực Sapa

ẩm thực Sapa

List nhà hàng ngon tại SaPa cho bạn tham khảo:

    • Hai Yen
      Địa chỉ: Thủ Dầu Một, Thị trấn Sapa, Sapa, Lào Cai
      Điện thoại: 020 3871613
    • Gerbera
      Địa chỉ: 31 Cầu Mây, Thị trấn Sapa, Sapa, Lào Cai
      Điện thoại: 020 3871064
    • Viet Discovery
      Địa chỉ: 31 Fansipan, Thị trấn Sapa, Sapa, Lào Cai
      Điện thoại: 020 3873559

>>Xem thêm: Ngắm tuyết rơi, nếm những món ngon “tê lưỡi” của SaPa

Lợn cắp nách Sapa

Khác với miền xuôi, mỗi chú lợn SaPa được nuôi thả tự do. . Cứ hơn 1 năm tuổi, người ta lại “cắp nách” chú xuống đồng bằng, hoặc các phiên chợ để mua bán. Chú nào chạy nhanh ăn khỏe thì được 20kg, chú nào yếu hơn nặng chỉ 10kg.

Tuy nhẹ ký là thế, nhưng người ta có thể dùng chú chế biến ra nhiều món đa dạng và đặc biệt, không đụng mùi vị nhau. Từ món nướng, đến xào, hấp …. đặc trưng của ẩm thực Sapa.

Gia vị đi kèm với chú cũng độc đáo không kém. Muối, ớt xanh, 1 số rau xanh được hái trên núi ….  Khi ăn kèm lại với nhau tạo nên một thức chấm độc nhất vô nhị, những miếng thịt ba chỉ hấp hay những khúc lòng mà thiếu đi gia vị này coi như mất đi một phần hương vị.

Những ai đã một lần được thưởng thức món lợn “cắp nách” chắc chắn sẽ nhớ đến già luôn.

ẩm thực Sapa

ẩm thực Sapa

 

Bạn có thể đến những nhà hàng này để thưởng thức:

  • Nhà hàng Hoàng Minh:  quán phục vụ đa dạng các món ăn đặc sản của ẩm thực Sapa như Lẩu Cá Hồi / Cá Tầm, lợn cắp nách lấy từ bản thịt ngon thơm, món cá suối kho hoặc nướng ăn cũng rất ngon.
  • Lẩu Cá hồi ở nhà hàng Hoa Đào 33 Xuân Viên:  Nhà hàng này đã chuyển sang địa chỉ mới là 48 phố Lê Văn Tám, ngay sau khách sạn Sao Phương Bắc.
  • Nhà hàng Rendezvous: chỗ này  có rượu táo mèo khá là ngon
  • Lotus Sapa 34 Cầu Mây: đến đây gọi lẩu cá hồi & các món ẩm thực Sapa thì cực ngon, giá hợp lý và lúc nào cũng đông khách.

>>Xem thêm: Những loại đặc sản sapa hấp dẫn hớp hồn thực khách miền xuôi

 Bên cạnh cảnh sắc núi rừng hùng vĩ, bầu không khí chớm lạnh, Sapa còn hút hồn du khách bởi những món ăn ngon, độc đáo, mang đậm hương vị núi rừng Tây Bắc. Bạn có thể lựa chọn một số nhà hàng được comment tốt dưới đây nữa để trải nghiệm ẩm thực Sapa nhé!

  • Nhà hàng Anh Dũng
    Địa chỉ: 69 Xuân Viên, Thị trấn Sapa, Sapa, Lào Cai
    Điện thoại: 020 3871024
  • Nhà hàng Hoa Đào
    Địa chỉ : 33 Xuân Viên, Thị trấn Sapa, Sapa, Lào Cai
    Điện thoại : 020 3873055
  • Ẩm Thực Sapa
    Địa chỉ: số 535, ngõ khách sạn Victoria phố Xuân Viên, Thị trấn Sapa, Sapa, Lào Cai
    Điện thoại: 020 3871 535
  • Nhà Hàng Hoàng Hà
    Địa chỉ: số 8B phố Thác Bạc, Thị trấn Sapa, Sapa, Lào Cai
    Điện thoại: 020 3872 535
  • Mẫn và Tôi
    Địa chỉ: số 1 Fansipan, Thị trấn Sapa, Sapa, Lào Cai
    Điện thoại: 020 3871 174
  • Nature view Restaurant
    Địa chỉ: số 51 Fansipan, Thị trấn Sapa, Sapa, Lào Cai
    Điện thoại: 020 3871 438
  • Thắng cố A Quỳnh
    Địa chỉ: số 15 phố Thạch Sơn, Thị trấn Sapa, Sapa, Lào Cai
    Điện thoại: 020 3871 555
  • Italian Restaurant
    Địa chỉ: Phố Cầu Mây, Thị trấn Sapa, Sapa, Lào Cai
    Điện thoại: 020 6264 018
  • Bombay Indian Restaurant
    Địa chỉ: 036 Phố Cầu Mây, Thị trấn Sapa, Sapa, Lào Cai
  • Nhà hàng Cây Thông
    Địa chỉ: 031 Phố Cầu Mây, Thị trấn Sapa, Sapa, Lào Cai
    Điện thoại: 020 3873 329
  • Sa Pa Garden
    Địa chỉ: 012 Mường Hoa, Thị trấn Sapa, Sapa, Lào Cai
    Điện thoại: 020 3873 656
  • Vietnamese Restaurant
    Địa chỉ: 031 Mường Hoa, Thị trấn Sapa, Sapa, Lào Cai
    Điện thoại: 020 3873 436
  • Victoria Tả Van
    Địa chỉ: Phố Hoàng Diệu, Thị trấn Sapa, Sapa, Lào Cai
    Điện thoại: 020 3871251
  • Gecko
    Địa chỉ: 4 Phố Hàm Rồng, Thị trấn Sapa, Sapa, Lào Cai
    Điện thoại: 020 3871504
  • Hill Station
    Địa chỉ: 3 Phố Mường Hoa, Thị trấn Sapa, Sapa, Lào Cai
    Điện thoại: 020 3872243
  • Viet Emotion
    Địa chỉ: 27 Cầu Mây, Thị trấn Sapa, Sapa, Lào Cai
    Điện thoại: 020 3872559
  • Luu Ly
    Địa chỉ: 19 Phố Xuân Viên, Thị trấn Sapa, Sapa, Lào Cai
    Điện thoại: 020 3873939

ẩm thực Sapa

Khi xuống ga, bạn có thể ghé những nơi này để thưởng thức ẩm thực Sapa nhé!

  • Quán dê Ngọc Tú, Thúy mừng đưỡng 4E đi Cam Đường
  • Lợn cắp nách Bát Xát cách ga 7-8km
  • Nhà hàng Hải Yến cuối phố Hợp Thành.
  • Nhà Hàng Vịt quyền.

Du lịch Sapa, hãy cứ dành thời gian  ngắm cảnh núi rừng, khám phá những nét văn hóa độc đáo qua các lễ hội đặc sắc của các dân tộc nơi đây cho đến khi chân đã mỏi và bụng biểu tình thì nhớ tìm tới những địa chỉ trên để thưởng thức tất tần tật ẩm thực Sapa nhé! Cùng xem vẻ đẹp của cung đường khám phá sapa nhé

Để đến Sapa, từ TpHCM, bạn đặt vé ra Hà Nội. Từ Hà Nội, bạn có thể bắt xe lên Sapa. List nhà xe Flynow đã tổng hợp ở đây cho bạn rồi nè, tham khảo nhá.

Đặt vé giá rẻ tại:

The post List món ăn lẫn nhà hàng ở Sapa ăn một lần nhớ tới già appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
https://www.flynow.vn/blog/du-lich-sapa/list-nha-hang-sieu-ngon-o-sapa/feed 2
Những loại đặc sản sapa hấp dẫn hớp hồn thực khách miền xuôi https://www.flynow.vn/blog/du-lich-sapa/nhung-mon-ngon-sapa-hap-dan https://www.flynow.vn/blog/du-lich-sapa/nhung-mon-ngon-sapa-hap-dan#comments Thu, 22 Dec 2016 10:50:04 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=1423 Sapa không chỉ nổi tiếng là điểm đến thần tiên với nhiều cảnh đẹp và thiên nhiên tuyệt diệu mà còn là nơi có nhiều món ăn ngon, mang đậm hương vị của núi rừng. Cùng vé máy bay giá rẻ Flynow khám phá những món ngon Sapa hấp dẫn và độc nhất chỉ riêng có …

The post Những loại đặc sản sapa hấp dẫn hớp hồn thực khách miền xuôi appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Sapa không chỉ nổi tiếng là điểm đến thần tiên với nhiều cảnh đẹp và thiên nhiên tuyệt diệu mà còn là nơi có nhiều món ăn ngon, mang đậm hương vị của núi rừng. Cùng vé máy bay giá rẻ Flynow khám phá những món ngon Sapa hấp dẫn và độc nhất chỉ riêng có ở Sapa nhé!

Lợn cắp nách

Đây là giống lợn của người Mông bản địa nuôi theo kiểu thả rông, thỉnh thoảng đồng bào tóm một con kẹp vào… nách, đem ra chợ bán nên được gọi là lợn cắp nách. Một chú “lợn cắp nách” trưởng thành cũng chỉ nặng 4 – 5 kg. Lợn được làm sạch, tẩm ướp rồi để nguyên con mà nướng hoặc quay. Miếng thịt mỏng tang, từ ngoài vào trong chỉ có một lớp bì ròn tan, rồi đến một lớp thịt nạc thật mềm, ngọt lịm, dày không đến 2 cm; và trong cùng là xương, thường là cũng rất nhỏ và mềm, ăn được luôn nếu không phải là xương ống. Thịt “lợn cắp nách” nhâm nhi với rượu táo mèo Sa Pa, nhậu xuyên đêm chưa chán. Trong số những món ngon Sapa, đây là món được nhiều người ưa thích nhất đấy.

món ngon Sapa

 

Đào rọ Sapa và mận hậu Bắc Hà

Nếu bạn đến Sapa vào mùa hè, bạn sẽ được đắm chìm trong vẻ đẹp đến nao lòng của những vườn đào, mận chín mọng, sai tríu và nhất là được thưởng thức những quả đào rọ to bằng cái chén mặt châu, thơm lừng, có vị ngọt mà hơi chua chát; những quả mận hậu ngoài tím trong vàng đẹp mắt, ngọt lừ.

món ngon Sapa

Vào mùa hè, bạn có thể mua được 2 loại quả đặc trưng trong số những món ngon Sapa này ở bất kỳ phiên chợ nào. Và khi mua hãy xin người bán cái rọ để đựng nhé, đừng đựng  vào túi ni lông nếu bạn không muốn khi về đến nhà sẽ phải thưởng thức những quả đào, mận rập nát, hỏng thối.

món ngon Sapa

Nấm hương rừng Sapa

Về hình dáng, nấm hương rừng Sapa không khác là mấy so với các loại nấm hương khác. Nhưng hương vị thì không có bất kỳ loại nấm hương thông thường nào có thể sánh bằng. Đây là một món quà tuyệt vời, mà thiên nhiên núi rừng đã ban tặng cho Sapa.

món ngon Sapa

Bạn có thể mua món ngon Sapa này ở bất kỳ phiên chợ nào của người Sapa với giá 50.000VND/0.5kg. Nếu bạn ở gần thì có thể mua nấm tươi, còn nếu ở xa thì mua nấm khô nhé. Đặc biệt nhớ kỹ, khi mua hãy nhớ hỏi xem người bán có loại nấm hương trên thân cây dẻ không nhé. Bởi đó là loại nấm hương rừng Sapa ngon nhất.

Măng vầu Sapa

Vị ngọt thanh, hơi đắng của măng vầu Sapa đã chiếm trọn “cái dạ dày” của khách du lịch khi đến đây. Sở dĩ gọi là măng vầu vì đó là những gốc tre, nứa non mới nhú được khoảng 20-30cm đã được người dân nơi đậy chặt về và chế biến thành 3 món ăn đặc sản: Măng vầu luộc chấm mắm, măng vầu chua và măng vầu khô. Mỗi món ngon Sapa làm từ măng có một hương vị riêng nhưng đều rất ngon.

món ngon Sapa

Đặc biệt, bạn có thể mua măng tại các phiên chợ hoặc ngay tại nhà dân nơi đây. Nếu bạn ở gần thì nên mua măng vầu tươi, bởi nó có thể chế biến thành rất nhiều món ăn và có hương vị đúng chất nhất. Còn nếu ở xa, bạn nên mua măng không và măng chua nhé.

Cá hồi, cá tầm tươi

Khác với cá hồi, cá tầm nhập khẩu thường hơi béo, cá nước lạnh nuôi ở Sa Pa thịt chắc, thớ săn, không có mỡ. Trong cái lạnh Sa Pa, một nồi lẩu cá hồi/cá tầm nóng hổi ăn cũng các loại rau tươi roi rói, thực khách không nhớ suốt đời mới là chuyện lạ. Cá hồi hoặc cá tầm cũng có thể thái lát thật mỏng để trộn gỏi, nướng…

món ngon Sapa

Rượu táo mèo và rượu Shan Lùng

Đây chính là 2 trong số những “danh tửu” nổi tiếng nhất trong số món ngon Sapa. Khi đến với Sapa, đừng quên thưởng thức 2 danh tửu nổi tiếng này nhé. Bạn có thể mua được rượu táo mèo nguyên chất tại phiên chợ của người Mông, còn rượu Shan Lùng thì mua tại phiên chợ của người Dao đỏ. Đặc biệt, với rượu Shan Lùng, bạn có thể đến thôn Shan Lùng ở xã Bản Xèo (Bát Xát) để vừa xem cách chế biến rượu của người Dao đỏ tại đây, vừa được thưởng thức những giọt rượu đầu tiên mới ra lò. Và nếu may mắn, bạn còn được họ tặng luôn cho một chai Shan Lùng hảo hạng mang về nhà đó.

Thịt trâu gác bếp

Nếu đã nói đến món ngon Sapa thì không thể bỏ qua món thịt trâu gác bếp thơm lừng nức mũi này được. Khác với những nơi khác, thịt trâu gác bếp của người Sapa được làm hoàn toàn bằng trâu bản, đem tẩm ướp những loại gia vị bí truyền và sấy khô bằng sức nóng và hơi khói của bếp củi từ ngày này sang ngày khác. Do đó mà, thịt trâu gác bếp Sapa có vị đậm đà rất đặc trưng.

món ngon Sapa

Xé một miếng thịt trâu hun khỏi, chấm vào tương ớt và uống một ngụm rượu táo mèo hoặc Shan Lùng thì đúng là không còn gì tuyệt vời hơn nữa.

Tương ớt Mường Khương

Không giống với những loại tương ớt thông thường, tương ớt Mường Khương được chế biến từ loại ớt thóc đặc biệt, kết hợp với tỏi củ, hạt rau thì là, hạt rau mùi, thảo quả, hạt dồi, quế, muối, rượu và nước, theo một tỷ lệ gia truyền. Trong một chai tương ớt mà chứa đến hơn 10 loại nguyên liệu đã mang lại thương hiệu nổi tiếng vang trời cho tương ớt Mường khương.

món ngon Sapa

Nếu đã đến Sapa mà không thưởng thức loại tương này thì đúng là một thiếu sót cực kỳ lớn. Bởi, không chỉ ngon, loại tương này còn có tác dụng dụng giải cảm và làm nóng cơ thể trong những ngày lạnh nữa đó.

Flynow hi vọng rằng với những gợi ý trên đây của chúng tôi, bạn sẽ có một chuyến du lịch sapa vui vẻ và ngon miệng. Đừng bỏ sót bất kỳ món món ngon Sapa nào nhé, bởi nếu không thưởng thức là phí cả một đời đó.

The post Những loại đặc sản sapa hấp dẫn hớp hồn thực khách miền xuôi appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
https://www.flynow.vn/blog/du-lich-sapa/nhung-mon-ngon-sapa-hap-dan/feed 2
Save liền tay 5 Quán Cafe tha hồ check-in sống ảo khi lên SaPa https://www.flynow.vn/blog/du-lich-sapa/5-quan-cafe-dep-o-sapa https://www.flynow.vn/blog/du-lich-sapa/5-quan-cafe-dep-o-sapa#comments Tue, 20 Dec 2016 02:11:13 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=1334 Dù trời nắng hay mưa thì SaPa vẫn là điểm đến lý tưởng của dân mê du lịch, ưa xê dịch. Cơ mà lên du lịch SaPa mà chưa check-in những quán cafe này thì coi như chưa tới SaPa đâu nhé! Cùng vé máy bay giá rẻ FlyNow điểm danh 5 cái tên quán …

The post Save liền tay 5 Quán Cafe tha hồ check-in sống ảo khi lên SaPa appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Dù trời nắng hay mưa thì SaPa vẫn là điểm đến lý tưởng của dân mê du lịch, ưa xê dịch. Cơ mà lên du lịch SaPa mà chưa check-in những quán cafe này thì coi như chưa tới SaPa đâu nhé! Cùng vé máy bay giá rẻ FlyNow điểm danh 5 cái tên quán cafe đẹp ở sapa hot nhất mùa đông này nhé!

The Haven SaPa Campsite

  • Địa điểm: Đồi Vọng Cảnh – Bản Cát Cát
  • Giá tham khảo: 30.000đ/ đồ uống trở lên

quán cafe đẹp ở sapa

quán cafe đẹp ở sapa

 

Cách thị trấn SaPa khoảng 1,5km, nằm trên đường dẫn vào Cát Cát, The Haven SaPa Campsite nổi tiếng trong số những quán cafe đẹp ở sapa bởi ở đây có cả cắm trại, pub, đồ nướng và cafe. Khi vừa đặt chân đến đây, bạn sẽ cảm nhận được ngay những làn mây bồng bềnh nhẹ trôi cùn làn gió vi vu mát lạnh của núi rừng thổi. Những tưởng chỉ cần giơ nhẹ tay, là ta có thể chạm vào chúng rồi.

Chưa kể, nếu chọn chỗ ngồi cao hơn, bạn sẽ bị hút hồn bởi những bậc thang bằng đá xếp tầng vòng vèo như đường lên trời, chiếc chòi gỗ với những dải lụa rủ nhìn xuống toàn cánh đồng bên dưới cả những lan can.

Gem Valley

  • Địa điểm: Cách bản Cát Cát khoảng 3km
  • Giá tham khảo: 25.000đ – 40.000đ/đồ uống

quán cafe đẹp ở sapa

quán cafe đẹp ở sapa

Là cái tên không  thể không nhắc tới mỗi lần điểm danh Top quán cafe đẹp ở sapa. Nằm cách trung tâm thị trấn khoảng 3km, theo lối xuống bản Cát Cát.

Vốn là một Gallerry trưng bày tranh của họa sĩ người Hà Nội lên phố núi lập nghiệp, Gem Valley được xây dựng bằng chất liệu gỗ quý hiếm, thiết kế cực “ chất “ mang phong cách nghệ sỹ.

Bao quanh quán là dàn hoa leo xinh xắn, kết hợp cùng tông màu gạch cũ tạo nên màu sắc ấm cúng, gần gũi cho Gem Valley .View của quán nhìn xuống là thung lũng lúa bản Cát Cát, xa hơn chút nữa là đỉnh Fansipan hùng vĩ. Đến với Gem Valley giản dị mà mộc mạc, bất giác ta nhớ đến một bài thơ rất nổi tiếng của nhà thơ Nguyễn Thị Việt Hà:

“ Khi chúng ta già

Em muốn được lên SaPa trồng rau

Nuôi thêm mấy con gà đẻ trứng

Anh đọc sách, em pha trà

Trước hiên nhà em tưới mấy l luống hoa…”

Viet Emotion Sapa

  • Địa điểm: 27 Cầu Mây
  • Giá tham khảo: khoảng 100.000đ/người

quán cafe đẹp ở sapa

quán cafe đẹp ở sapa

 

Nằm ngay ở con phố Cầu Mây, Viet Emotion nổi tiếng nhất trong số những quán cafe đẹp ở sapa.  Cách bài trí của quán theo phong cách gần dũi, giản dị nhưng đủ làm say lòng bất kỳ ai lạc tới đây. Đặc biệt,  Viet Emotion Sa Pa biết cách làm mới mình bằng những giỏ hoa xinh xắn được treo ngoài quán cùng cánh cửa ra vào sơn màu xanh nổi bật. Phía bên trong, quán được trang trí theo gam màu nóng, vô cùng ấm cúng.

Ngay cả tên biển quán được trang trí bằng hàng chữ màu vàng, tạo nên một không gian xanh mướt và lãng mạn.

Điểm nhấn của quán, tạo sự khác biệt chính là những chiếc đèn lồng màu sắc được treo xung quanh quán. Ngoài đồ uống, tại đây còn những đồ ăn Á Âu được khá nhiều thực khách khen ngợi đồ ăn ngon, tương xứng với giá cả.

Fansipan Terrace

  • Địa điểm: Đường Fansipan
  • Giá tham khảo: 30.000đ – 70.000đ/đồ uống

quán cafe đẹp ở sapa

Cách trung tâm thi trấn khoảng 700m, Fansipan Terrace  có cách bày biện, bố trí khá đơn giản, nhưng hợp lí. Nếu bạn là người thích sự yên tĩnh thì đây đúng là quán dành cho bạn. Không gian quán thoáng đãng, yên tĩnh mà còn vô cùng lãng mạn cho du khách. View của quán nhìn thẳng ra ruộng bậc thang, có mây, có núi, có xích đu, tha hồ “ tự sướng”.

Chủ quán vô cùng nhiệt tình và thân thiện. Đồ uống tại đây được đánh giá khá ngon và có thể nói là giá mềm. Nhớ nhé, một trong số những quán cafe đẹp ở Sapa phải checkin đấy.

The Hill Station

  • Địa điểm: Số 7 Mường Hoa
  • Giá tham khảo: khoảng 100.000đ/người

quán cafe đẹp ở sapa

quán cafe đẹp ở sapa

Trong số những quán cafe đẹp ở Sapa, The Hill Station khá nhỏ, xinh xắn, ấm cúng, mang phong cách vừa Ta lại khá Tây. Kiểu thiết kế nhà sàn 2 tầng nhưng nội thất lại được thiết kế cực kỳ tinh tế. Khắp nơi đều mang hơi thở cổ kính, vừa đậm chất phố núi Sapa, lại mang một nét lai Tây với gỗ, gạch mộc,

Với kiểu Décor mang đậm chất vintage kiểu Âu này, team nào sống ảo thì chẳng cần đi đâu xa đâu. Ở đây nguyên 1 ngày là có hàng trăm bức hình “so deep” rồi. Không gian êm ái, nhẹ nhàng với view rất thoáng nhìn xuống con đường Fansipan nhộn nhịp.

Le Gecko

  • Địa điểm: 04 Hàm Rồng
  • Giá tham khảo: 40.000đ/đồ uống trở lên

quán cafe đẹp ở sapa

quán cafe đẹp ở sapa

 

Những ai đi du lịch SaPa về rỉ tai giới thiệu cho nhau quán café này như một điểm chắc chắn phải đến khi ghé Sapa, bởi ngoài không gian nhỏ xinh nhưng siêu đẹp với gỗ và những giỏ hoa ngoài lan can, thì Le Gecko còn nổi tiếng vì café ngon và đậm. Le Gecko sẽ khiến bạn thấy yêu bởi chiếc cầu thang xoắn bằng sắt màu đen nhìn cực nghệ, ban công view thẳng ra nhà thờ đá và vườn hoa Xuân Viên nữa nha!

Mang danh là tín đồ du lịch, thích xê dịch mà không rục rịch đến 6 quán cafe đẹp ở Sapa này thì thật …  không thể chấp nhận được. Cứ save lại  những quán cafe View đẹp, cafe chất, homestay lãng mạn, và những điểm đến hay ho lại đó, cho những chuyến vi vu sắp tới, hay truyền lại cho con cháu sau này ha.

Để đi đến SaPa:

Trước khi điểm qua những cách để bạn có thể đến Sapa, hãy cùng Blog du lịch Flynow ngắm nhìn vẻ đẹp cung đường khám phá Hà Nội – Sapa sau nhé.

Xem thêm: Những địa điểm du lịch đẹp ở Sapa

Đi Từ Hà Nội

Bằng ô tô khách:

Xe giường nằm giá từ 230.000 – 280.000VND/vé/chiều, xuất phát từ bến xe Mỹ Đình, Lương Yên hoặc Gia Lâm (Hà Nội) lên thẳng Sapa sau 8 – 9 tiếng.

Các hãng xe: Hải Vân (ĐT: 0203.872.606), Hà Sơn (ĐT: 04 66.62.62.62), Hưng Thành (ĐT: 0989.294.294), VietBus (ĐT: 043-627.27.27).

Mỗi hãng có nhiều chuyến đi Sapa, chuyến sớm nhất từ 17h00. Ưu điểm của đi ô tô là đến thẳng thị trấn Sapa chứ không phải dừng lại ở trạm nào cả, xe cũng chạy chuyến đêm tương tự như tàu hỏa. Tuy nhiên đi bằng ô tô có thể gặp trở ngại về mùa mưa. Ngoài ra, đường lên Lào Cai, Sapa khá nhiều đèo dốc gập ghềnh.

Thuê xe du lịch:

Nếu đi nhóm đông người, các bạn có thể thuê 1 chiếc ô tô khách riêng, xe sẽ đưa các bạn đến khách sạn cũng như các địa điểm tham quan theo yêu cầu.

Tại Hà Nội có rất nhiều hãng cung cấp dịch vụ cho thuê xe du lịch như: Thuexe.net (04 66.80.85.87), du lịch Tuấn Linh (04-22168007)… Phí thuê xe có rất nhiều mức, tùy vào kích cỡ xe và thời gian đi. Chẳng hạn một chuyến đi Sapa 3 ngày phí thuê xe 12 – 16 chỗ là 6.300.000VND, đã bao gồm lương lái xe, nhiên liệu và phí cầu đường.

Từ TP.HCM

Nếu xuất phát từ TP.HCM, bạn có thể đi ra Hà Nội bằng tàu hỏa, ô tô hoặc máy bay.

Bạn có thể đặt vé tàu ra Hà Nội tại ga Sài Gòn:

01 Nguyễn Thông, P.9, Q.3, TPHCM, ĐT: 08. 39 318 952. Hiện nay giá vé có nhiều loại, từ khoảng 782.000VND/vé/người trở lên.

Nếu đi ô tô, bạn có thể chọn các hãng như Hoàng Long (ĐT: 0988 259 568), xe Mai Linh (08 39292929), xe Tân Đạt ((08) 218.1056 – 090.66.88.567)…

Xe khởi hành từ bến xe Miền Đông, ghế ngồi và giường nằm giá từ 550.000VND, đã bao gồm thức ăn và nước uống. Thời gian đi ô tô khoảng dưới 60 giờ do xe phải dừng lại vào các bữa ăn nên sẽ lâu hơn tàu hỏa.

Nhanh nhất, Khỏe nhất là đi  bằng máy bay:

Máy bay là phương tiện di chuyển nhanh nhất ra Hà Nội đồng thời giá cũng cao nhất. Thời gian bay là 1h45 phút, thời gian chờ đợi làm thủ tục khoảng 2 giờ, tổng thời gian bạn di chuyển từ TP.HCM đến trung tâm Hà Nội khoảng 5 tiếng đồng hồ.

Đặt vé máy bay ở đây để chọn ngày lẫn giờ bay đẹp nhất cho mình nhé!

The post Save liền tay 5 Quán Cafe tha hồ check-in sống ảo khi lên SaPa appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
https://www.flynow.vn/blog/du-lich-sapa/5-quan-cafe-dep-o-sapa/feed 1
Điểm danh những quán cà phê sở hữu góc view đắt giá nhất Sapa https://www.flynow.vn/blog/du-lich-sapa/diem-danh-nhung-quan-ca-phe-huu-goc-view-dat-gia-nhat-sapa Tue, 06 Dec 2016 07:06:48 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=1132 Du lịch Sapa đang ngày càng trở nên hấp dẫn giới trẻ không chỉ bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn là những quán cà phê với những góc view đẹp khó cưỡng. Một trong những lý do khiến nhiều người quyết định đặt chân lại nơi đây là bởi họ chưa “dứt …

The post Điểm danh những quán cà phê sở hữu góc view đắt giá nhất Sapa appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Du lịch Sapa đang ngày càng trở nên hấp dẫn giới trẻ không chỉ bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn là những quán cà phê với những góc view đẹp khó cưỡng. Một trong những lý do khiến nhiều người quyết định đặt chân lại nơi đây là bởi họ chưa “dứt tình” được với những hàng quán đậm chất nghệ sĩ và mơ mộng này. Điểm danh những quán cafe đẹp ở Sapa nhé.

 

The Hill Station

The Hill Station là cái tên đầu tiên trong danh sách quán cafe đẹp ở Sapa cách thị trấn khoảng 1,5km, nằm trên con đường dẫn vào bản Cát Cát. Đây là một dạng hostel, bao gồm cắm trại, pub, đồ nướng và cafe. The Hill Station có lẽ là quán café đặc biệt nhất trong list này, nó mang đến cho du khách cảm giác ấm cúng và xứng đáng là điểm dừng chân ấp áp nhất giữa những ngàu mưa rơi gió rét. Người ta đến với The Hill Station chủ yếu là để ngắm cảnh, và tận hưởng cảm giác trôi bồng bềnh trong làn mây nhẹ nhẹ và làn gió vi vu của núi rừng.

quán cafe đẹp ở sapa

The Hill Station với vách tường bằng gạch xỉ và cột bằng trụ gỗ tròn bên cạnh những bậc thang lát đá đậm chất Sapa chính là điểm sống ảo được rất nhiều bạn trẻ chú ý. The Hill Station có hai tầng, được desco kiểu nhà sàn nhưng nội thất bên trong lại được thiết kế cực kỳ tinh tế, khắp nơi đều mang hơi thở cổ kính, vừa đậm chất phố núi Sapa, lại mang một nét lai Tây với gỗ, gạch mộc, những chiếc bàn tròn cùng chỉ một lọ hoa hồng nhỏ bên trên.

quán cafe đẹp ở sapa

The Haven Sapa camp site

Cái tên Haven Sapa chắc chắn là tên quán cafe đẹp ở Sapa quá quen thuộc với những bạn trẻ hay lui tới xứ mù sương này rồi. Nằm ở vị trí đắc địa nhất xứ mù nên hầu như du khách  đến Sapa đều ghé qua đây để nghỉ ngơi sau những chuyến du hí dài hơi kéo dài.

quán cafe đẹp ở sapa

Có đủ lý do để bạn phải yêu The Haven Sapa, bởi những bậc thang bằng đá xếp tầng vòng vèo như đường lên trời, chiếc chòi gỗ với những dải lụa rủ nhìn xuống toàn cánh đồng bên dưới hay những lan can, góc view từ tít trên đỉnh đồi, tùy tiện giơ bàn tay cũng có cảm giác như đang khẽ khàng chạm vào mây…. Tất cả đều sẽ cuốn hút và đốn gục bạn ngay từ lần đầu đặt chân đến.

quán cafe đẹp ở sapa

Hơn nữa ở The Haven Sapa có vô số những góc view đắt giá giúp các bạn trẻ có được những bức ảnh đẹp nhất, nghệ thuật nhất.

Gem Valley (Gem Art Gallery)

Gem Valley là quán cà phê được nhắc tên nhiều nhất khi người ta hỏi đến những quán cafe đẹp ở Sapa . Gem Valley là biểu tượng của café art với không gian đầy chất nghệ giữa lòng thung lũng. Quán được xây dựng bằng chất liệu gỗ quý hiếm, thiết kế cực “ chất “ dưới con mắt của người nghệ sỹ.

quán cafe đẹp ở sapa

Quán được bao phủ bởi một dàn hoa leo, kết hợp cùng tông màu gạch cũ, khiến Gem Valley trông thật gần gũi mà ấm cúng. View của quán nhìn xuống là thung lũng lúa bản Cát Cát, xa hơn chút nữa là đỉnh Fansipan hùng vĩ.

quán cafe đẹp ở sapa

Viet Emotion

Viet Emotion là một quán cafe đẹp ở Sapa nhỏ nhắn giữa lòng thị trấn lại khiến người ta yêu bởi không gian e ấp và ngọt ngào của những giỏ quà xinh xắn ngoài sân hiên. Phía bên trong, quán được trang trí theo gam màu nóng, vô cùng ấm cúng. Điểm nhấn của quán, tạo sự khác biệt chính là những chiếc đèn lồng màu sắc được treo xung quanh quán

quán cafe đẹp ở sapa

Không gian ở Viet Emotion dễ khiến cho người ta có những cảm xúc nhẹ nhàng, rất tình và thi vị. Là điểm đến thích hợp cho những bạn trẻ thích sự tĩnh lặng và luôn muốn lắng nghe âm thanh của cuộc sống.

quán cafe đẹp ở sapa

Ngoài đồ uống, ở Viet Emotion còn phục vụ thêm những món ăn Á ÂU ngon lành và giá cả hợp lý, rất được lòng du khách khi du lịch sapa

Xem thêm: Bí kíp săn mây ở Sapa

Le Gecko

Lại một cái tên nên check-in ngay từ đầu khi vừa mới đặt chân đến mảnh đất đầy tình yêu này nhé! Le Gecko cũng giống như Fansipan Terrace, đều có vị trí đắc địa ngay trung tâm thị trấn, và rất gần nhà thờ. Lưu lại cái tên này trong danh sách quán cafe đẹp ở Sapa của bạn nhé.

quán cafe đẹp ở sapa

Du khách rỉ tai giới thiệu cho nhau quán café này như một điểm chắc chắn phải đến khi ghé Sapa, bởi ngoài không gian nhỏ xinh nhưng siêu đẹp với gỗ và những giỏ hoa ngoài lan can, thì Le Gecko còn nổi tiếng vì cafe ngon và đậm. Le Gecko sẽ khiến bạn thấy yêu bởi chiếc cầu thang xoắn bằng sắt màu đen nhìn cực nghệ, ban công view thẳng ra nhà thờ đá và vườn hoa Xuân Viên nữa nha!

quán cafe đẹp ở sapa

Fansipan Terrace 

Fansipan Terrace xinh xắn trên đường Fansipan, có vị trí cực đẹp chỉ cách thị trấn khoảng 700m. rất gần và dễ tìm. Fansipan Terrace với cách bày biện và bố trí đơn giản tạo nên một không gian thoáng đãng và yên tĩnh. Là địa điểm vô cùng lãng mạn cho các đôi trẻ khi đi du lịch sapa

du lịch sapa

Ở trong không gian quán và phóng mắt ra khoảng không vời vợi với chập trùng những dải núi quấn quít, ẩn hiện giữa toàn mây là mây, cộng thêm sự nhẹ nhàng và an yên hiếm có ngay giữa lòng thị trấn Sapa luôn nhộn nhịp cả đêm lẫn ngày. Chắc chắn là điều khó tìm khi đi du lịch Sapa mà bạn nên thử ngay. Đồ uống Fansipan Terrace được đánh giá khá ngon và có thể nói là giá mềm.

quán cafe đẹp ở sapa

Trên đây là top những quán cà phê có góc view tuyệt vời nhất mà bạn phải ghé qua khi đi du lịch sapa nhé

The post Điểm danh những quán cà phê sở hữu góc view đắt giá nhất Sapa appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Ngắm tuyết rơi, nếm những món ngon “tê lưỡi” của Sa Pa https://www.flynow.vn/blog/du-lich-sapa/ngam-tuyet-roi-nem-nhung-mon-ngon-te-luoi-cua-sa-pa Tue, 08 Nov 2016 09:41:53 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=588 Không chỉ nổi tiếng bởi cảnh sắc núi rừng hùng vĩ, khí hậu mát mẻ mùa hè, tuyết rơi thơ mộng mùa đông, Sapa còn hút hồn du khách bởi những món ăn độc đáo, mang đậm hương vị núi rừng Tây Bắc. Cùng FlyNow điểm danh những món ngon “tê tê đầu lưỡi” nhất …

The post Ngắm tuyết rơi, nếm những món ngon “tê lưỡi” của Sa Pa appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Không chỉ nổi tiếng bởi cảnh sắc núi rừng hùng vĩ, khí hậu mát mẻ mùa hè, tuyết rơi thơ mộng mùa đông, Sapa còn hút hồn du khách bởi những món ăn độc đáo, mang đậm hương vị núi rừng Tây Bắc.

Cùng FlyNow điểm danh những món ngon “tê tê đầu lưỡi” nhất định phải thử khi đến SaPa nhé!

Lợn cắp nách

Đầu tiên là phải kể đến “Lợn cắp nách” – món ngon rất đặc biệt ở Sapa. Đây là giống lợn của người Mông bản địa nuôi theo kiểu thả rông, thỉnh thoảng đồng bào tóm một con kẹp vào… nách, đem ra chợ bán nên được gọi là lợn cắp nách.

Một chú “lợn cắp nách” trưởng thành cũng chỉ nặng 4 – 5 kg. Lợn được làm sạch, tẩm ướp rồi để nguyên con mà nướng hoặc quay.

4mon-ngon-sapa-flynow

Miếng thịt mỏng tang, từ ngoài vào trong chỉ có một lớp bì ròn tan, rồi đến một lớp thịt nạc thật mềm, ngọt lịm, dày không đến 2 cm; và trong cùng là xương, thường là cũng rất nhỏ và mềm, ăn được luôn nếu không phải là xương ống.

Để có được món lợn cắp nách hoàn hảo không thể thiếu lá nhội và hạt dổi hoặc hạt xẻn. Những thứ gia vị độc đáo này được trộn lẫn cùng muối, ớt xanh tạo nên một thức chấm độc nhất vô nhị, những miếng thịt ba chỉ hấp hay những khúc lòng mà thiếu đi gia vị này coi như mất đi một phần hương vị.

Còn gì bằng khi được ngồi nhấp nháp rượu táo mèo Sa Pa với bằng hữu vừa nhấm nháp miếng thịt lợn cắp nách thơm lừng, béo ngậy mà dai dai.

Thắng cố ở Sapa

Nếu như Hà Nội có đặc sản là phở, thì Thắng cố là món ăn mà người dân thị trấn vùng cao tự hào. Để có được món Thắng cố ngon, thơm ngọt nước,  cần đến 27 loại gia vị khác nhau như quế, hồi, thảo quả, lá thơm…

Thịt sẽ được cắt thành nhiều miếng nhỏ, trộn cùng nội tạng của bò, cho tất cả vào một cái chảo thật lớn, bắc lên bếp và đun sôi. Mùi vị của thắng cố sẽ phải là những người thực sự thích ăn và thấy thú vị mới có thể thưởng thức được nó.

Những gia vị để nêm nếm với thắng cố gồm các thảo dược, ăn cùng với mèn mén, bánh ngô nướng. Thưởng thức cùng thắng cố mà có chén rượu ngô thơm lừng lại càng thêm ngây ngấy khó quên.

4mon-ngon-sapa-flynow3

Thắng cố khi nấu xong, được múc ra muôi bằng gỗ, thêm chút ớt, chút tiêu, gia giảm muối cho vừa vặn là đã có món ăn không quá nóng, nhưng cũng đủ tăng nhiệt cho ngày lạnh buốt.

Ăn thắng cố đúng điểu phải là quây quần và ngồi xổm xung quanh nồi thắng cố, vừa ăn vừa húp xì xụp khói mới đúng phong cách ăn của người xưa. Không gì thú vị bằng ngồi bên chảo thắng cố sôi sùng sục, vừa ăn vừa nhâm nhi chén rượu ngô, cảm thấy ấm áp hơn trong khí lạnh, gió núi tê buốt…

Để thưởng thức trọn vẹn cái vị vừa ngọt lừ, béo ngậy, vừa đậm đà, thơm phức của món đặc sản này, bạn hãy ghé vào 1 số quán thắng cố nổi tiếng ở Sapa như:

+ Thắng cố Mã Lệ, chuyên thắng cố ngựa; quán thắng cố A Quỳnh: 015 Thạch sơn, Sapa.

+ Nhà hàng Anh Quỳnh, ngay chỗ vườn hoa đi trung tâm đi bộ vài bước ra hướng Lào Cai, nằm bên tay trái. Vui là chính chứ thắng cố ở đây ăn sạch, không giống thắng cố Si Ma Cai, rất chất, chảo thắng cố thấy cả mứt lẫn cỏ nổi lên!

Các món nướng

Đã đến Sapa thì không thể không thưởng thức đồ nướng bởi cái cảm giác vừa ăn vừa xuýt xoa cái sự nóng xen lẫn với cái sự cay trong tiết trời se lạnh rất đặc trưng của Sapa.

Có thể cũng bởi khí hậu lạnh nên ở Sapa, gi gỉ gì gi cái gì cũng được đem ra để… nướng. Từ trứng gà, trứng vịt, thịt xiên, rau cải quấn thịt, cơm lam, chân cánh gà tới ngô, khoai và nhiều món đặc biệt, do chính người dân Sapa tự nghĩ ra.

4mon-ngon-sapa-flynow2

Mọi nguyên liệu đều được nướng trên bếp than củi hồng rực. Mỗi món nướng đều có cách tẩm ướp và pha chế gia vị riêng nên nếu ăn nhiều món cùng lúc, thực khách cũng không có cảm giác trùng lặp và chán ngán.

Bạn có thể ra khu vực trung tâm, xung quanh Nhà Thờ. Có rất nhiều hàng quán vỉa hè bán đồ nướng. Các món nướng vỉa hè thì đa dạng, nhưng chủ yếu là ăn chơi thôi. Khu vực này rất nhộn nhịp vào buổi đêm, một số món nướng như: trứng nướng, lòng nướng, dạ dày nướng, gà nướng, hạt dẻ… Lưu ý là những quán ăn vỉa hè ăn chơi thôi nhé, ăn nhiều cũng tốn lắm đó.

Lẩu cá

Bên cạnh các món nướng, trong đêm Sa Pa lạnh buốt, ngồi sát cạnh bạn bè, nhâm chi chén rượu bên nồi lẩu cá hồi, cá tầm thơm ngon cũng vô cùng thú vị. Nhiều người nhận xét, món lẩu cá tầm Sapa quả thực ngon danh bất hư truyền.

Thịt cá tầm, cá hồi Sa Pa thơm ngon đặc biệt, lại có giá trị dinh dưỡng cao nên nhiều người vẫn coi cá tầm là tương lai của ẩm thực Sa Pa.

Cá này dùng để nấu lẩu là phù hợp nhất, bởi cho ra nước dùng rất ngọt, đậm đà hương vị. Rau ăn kèm nồi lẩu ngon tuyệt này thường được người Sapa chọn loại rau rừng, rau dại mọc quanh bản làng, ngoài nương rẫy, sau vườn nhà như rau cải mèo, đọt su hào, bắp sú, củ su su còn non xanh xắt miếng, vài loại nấm rừng…

4mon-ngon-sapa-flynow4

Trời càng lạnh sâu, được ngồi quây quần bên nồi lẩu cá tầm, cá hồi Sa Pa bốc khói nghi ngút, gắp từng đũa rau xanh ngát màu núi rừng nhúng vào nồi lẩu, gắp từng lát cá thật tươi nhúng qua cho vừa chín tới rồi ăn kèm với bún hoặc cơm, vừa ăn vừa râm ran trò chuyện mới thấy hết được giá trị của bữa lẩu cá vùng Sa Pa.

Mỗi người khoảng 150k/bữa là vừa. Một số bạn gợi ý ăn ở quán Tuấn Định. Đồ ăn làm ngon, rau ăn lẩu thoải mái, no thì thôi, hết thì lấy tiếp chứ không như ở Hà Nội.

Bạn có thể lựa chọn một số nhà hàng được comments và review tốt dưới đây để thưởng thức tất tần tật những món ngon trên nhé!

Nhà hàng Hoàng Minh, quán phục vụ đa dạng các món ăn đặc sản của Sapa như Lẩu Cá Hồi / Cá Tầm, lợn cắp nách lấy từ bản thịt ngon thơm, món cá suối kho hoặc nướng ăn cũng rất ngon.

Nếu đi đông bạn có thể gọi Lẩu Gà đen, hoặc Lẩu cá Hồi, và tất nhiên nên hẹn trước để quán chuẩn bị trước đỡ phải đợi lâu. Quán được nhiều bạn đánh giá tốt về món ăn và giá cả, cô chủ thân thiện, giá khá bình dân đặc biệt phù hợp với túi tiền của dân phượt – liên hệ đặt ăn với chị chủ quán – chị Hiền 0915074588, số 23 – 24 Khu Ẩm thực Sapa (từ cổng bạn đi vào khoảng 20m nhé)

Lẩu Cá hồi ở nhà hàng Hoa Đào 33 Xuân Viên. Nhà hàng này đã chuyển sang địa chỉ mới là 48 phố Lê Văn Tám, ngay sau khách sạn Sao Phương Bắc..

Nhà hàng Red Dao: có món canh nấm tươi, ngon và ngọt. Ngoài ra có các món salat, đu đủ tôm nướng, khoai lang chiên. Ăn ở đây ngon nhưng giá mắc hơn một số nhà hàng khác. Địa chỉ: 4B, Thác Bạc, Sa Pa, Điện thoại: 020.3872927

Nhà hàng Sapa Cuisine ở Sapa. Địa chỉ: Xuân Viên, Sapa – Điện thoại: 020.3871535. Lẩu Gà đen khoảng 300k, ăn bét nhè.

Flynow chúc bạn có chuyến đi thú vị!

The post Ngắm tuyết rơi, nếm những món ngon “tê lưỡi” của Sa Pa appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>