Thứ Ba , 23/04/2024 | 9:53 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Bạn đã từng nghe đến 7 loại rau Sapa đặc sản chưa?

Đi du lịch Sapa bạn không những được khám phá các tuyệt tác thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn  được nếm những món đặc sản có 1-0-2 của núi rừng Tây Bắc. Có Thắng cố, có Lợn cắp nách, có cả 7 loại rau Sapa đại diện cho xứ lạnh này nữa. Đảm bảo, bạn ăn 1 lần sẽ nhớ mãi tới cuối tuần đấy!

Vé máy bay Flynow giới thiệu một số loại rau mà khi đi du lịch Sapa bạn nên thử ít nhất một lần!

Rau Su Su:

Đầu tiên là phải nhắc bạn rau Su su này – đây là món ăn ai lên Sapa đều muốn thử. Rau Su Su ở đâu cũng có, nhưng những ngọn rau được trồng ở rừng núi phía Bắc thì bạn sẽ thấy có vị ngon hơn.

Bạn đã từng nghe đến 7 loại rau Sapa đặc sản chưa?

Bạn đã từng nghe đến 7 loại rau Sapa đặc sản chưa?

Trên đường tới thị trấn Sapa, bạn sẽ thấy một màu xanh mướt của những ngọn su su bạt ngàn bên các triền núi và sườn núi. Rau Sapa được trồng nơi cao và dốc như vậy, người dân Sapa vẫn làm giàn cẩn thận để ngọn su su cứ thế mà leo lên cùng với sự thuận lợi của thời tiết.

Bạn đã từng nghe đến 7 loại rau Sapa đặc sản chưa?

Đó có lẽ là lý do mà ngọn su su hay quả su su ở Sapa mới giòn, ngọt và thơm hơn những ngọn su su được trồng ở những nơi khác. Đi du lịch Sapa, bạn đừng quên gọi món Su Su xào tỏi nha! Ngon lắm đấy!

  Rau chua Sapa:

Rau chua là một trong những món rau Sapa quen thuộc trong những bữa ăn hàng ngày của những người dân địa phương nơi đây.

Rau chua sapa là món rau gém đặc trưng của người dân sa pa, lá có vị chua, mát ăn xong có vị ngọt, thường được dùng ăn như rau thơm của người miền xuôi, dùng ăn kèm các món nhiều mỡ để đỡ cảm giác béo như món thịt ba chỉ luộc, thịt quay, lòng lợn….

Rau ngồng Sapa:

Rau ngồng cũng là một trong những loại rau Sapa nổi tiếng ở đây. Gọi là rau ngồng bởi phần thân cây đã có hoa của những loại rau đã già rồi, rau ngồng có nhiều loại như ngồng su hào, ngồng su su, ngồng tỏi…

Bạn đã từng nghe đến 7 loại rau Sapa đặc sản chưa?

Ngồng thường được xào với tỏi, thịt chứ không luộc hoặc nấu canh. Ngồng xào mềm có vị ngọt dịu ở ngọn, ngọt đậm ở cuộng pha lẫn cái đắng nhẹ rất lạ miệng.

Xem thêm: Những loại đặc sản sapa hấp dẫn hớp hồn thực khách miền xuôi

Rau cải mèo Sapa:

Có thể nói, cải Mèo là một loại rau Sapa sạch, một đặc sản của thiên nhiên ban tặng cho miền đất này. Loại rau này có sức sống mãnh liệt, sinh trưởng khoẻ, chống chịu sâu bệnh rất tốt. Đây là loại rau chính trong các bữa ăn hàng ngày của người dân vùng cao Sapa.

Bạn đã từng nghe đến 7 loại rau Sapa đặc sản chưa?

Rau cải Mèo của Sa Pa được người dân địa phương nấu bằng nhiều cách: xào, nấu, luộc hoặc dùng để ăn lẩu. Thông thường, chế biến một cách đơn giản nhất, chỉ cần thái nhỏ, đập gừng đổ nước vào đun sôi là có một bát canh mát, rất hợp cho thực khách uống rượu. Kỳ công hơn, rau có thể nấu cùng với thịt gà băm rối, không quên bỏ gia vị gừng, nêm vừa mắm, muối, người thưởng thức sẽ cảm nhận được một hương vị thật độc đáo. Chất ngọt của thịt gà quện với cái ngọt mát, ngăm ngăm đắng của rau cải làm cho người ăn cảm thấy không bị ngán.

Bạn đã từng nghe đến 7 loại rau Sapa đặc sản chưa?

Rau cải Mèo còn hấp dẫn nếu được xào với thịt bò, đặc biệt là thịt hun khói. Những sợi rau giòn, dai hơi nhặng đắng kết hợp với món thịt hun có vị đậm đà rất riêng tạo nên nét đặc sắc cho ẩm thực vùng cao. Nhiều người còn dùng cải Mèo trong danh sách các loại rau để ăn lẩu.

Để dễ ăn, dùng những cây nhỏ, mới nhú được vài lá non, nhúng qua nồi lẩu nóng nghi ngút, người thưởng thức sẽ cảm nhận được vị ngọt mát, tươi mởn của rau. Nên nhớ, dù nấu món gì thì người nội trợ vặn rau thành từng đoạn chứ không thái, như thế mới giữ được vị đậm đà của rau.

Nấm hương Sapa:

Bạn đã từng nghe đến 7 loại rau Sapa đặc sản chưa?

Nấm hương Sapa là một trong những đặc sản nổi tiếng của Sapa mà bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Sapa. Nấm hương ở Sapa nhìn bề ngoài cũng giống như những loại nấm hương khác nhưng nó lại có một hương vị rất đặc trưng. Nấm hương có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như có thể xào, các món canh, làm nhân nem, ăn lẩu… Bạn có thể mua nấm hương về làm quà trong chuyến đi du lịch của mình.

Rau đậu Hà Lan:

Rau đậu Hà Lan là loại rau khá lạ với nhiều du khách vì không phải nơi nào cũng có được. Rau đậu Hà Lan được trồng và mọc theo giàn, ngọn rất nhỏ nhưng mềm mang màu xanh nhạt mà non tơ. Thường người ra dùng loại rau này để nấu canh với thịt băm, xương… hoặc đơn giản chỉ là nấu suông nhưng ngon ngọt vô cùng.

Xem thêm: Thắng Cố Sapa – Đừng thử dù chỉ 1 lần

Rau củ khởi

Nhờ có vị hơi đắng ngòn ngọt và mùi thơm đặc trưng mà rau củ khởi trở thành đặc sản của các nhà hàng ở Lào Cai.

Bạn đã từng nghe đến 7 loại rau Sapa đặc sản chưa?

Rau củ khởi thường nấu với nước xương hầm hoặc thịt băm. Khi nấu chỉ đun nước sôi già rồi bắc nồi ra, bởi để lâu trên bếp canh sẽ bị nồng và mất mùi thơm của rau. Canh rau củ khởi ăn nóng và nguội đều ngon. Khi mới ăn, thực khách có cảm giác hơi đắng ở đầu lưỡi, nhưng sau có vị ngọt bùi đọng lại, khiến người ăn không ngán. Canh rau củ khởi rất tốt cho sức khỏe phụ nữ, trẻ em, là vị thuốc chữa say rượu rất hiệu nghiệm.

Chính vì vậy, du khách khi đến Bắc Hà, Sa Pa đều rất thích ăn rau củ khởi và mua về làm quà tặng người thân.

Nếu có dịp đi du lịch Sapa, bạn hãy thưởng thức những món ăn từ 7 loại rau Sapa này nhé! Chắc chắn, bạn sẽ thấy vị ngon lạ ngay khi vừa chạm lưỡi.