Thứ Sáu , 19/04/2024 | 7:15 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

La cà khắp chốn Sapa, chọn quà “chất” mang về

Lên Sapa chơi mà không mang quà về cho 500 anh chị em ở nhà thì to tội rồi. Không khéo lại được phong danh hiệu “ tên tội đồ đáng bị trừng trị nhất năm” thì … sầu ơi là buồn. Cơ mà, đi đi về về suốt nhưng khi nhắc mang quà lưu niệm Sapa về, ai cũng thốt lên câu: “Chẳng biết mang quà gì”.

Để đối phó với những câu trả lời muôn thửa đó, Vé máy bay giá rẻ Flynow mách bạn những món quà lưu niệm Sapa bạn có thể đòi bạn bè mình mang về nhé. Cùng điểm danh từng món một nào!

Những món thổ cẩm xinh xinh

Những món đồ thổ cẩm handmade xinh xắn, đáng yêu là một trong những món quà được nhiều du khách chọn mua trong chuyến du lịch Sa Pa. Thổ cẩm ở Sa Pa khá đa dạng và phong phú với nhiều chủng loại, nhiều họa tiết độc đáo, sắc sảo và cả những sắc màu rực rỡ.

quà lưu niệm Sapa

Để làm ra một món đồ thổ cẩm như thế, đòi hỏi không ít công sức. Đó là kết tinh của khối óc sáng tạo cùng đôi bàn tay tỉ mỉ, khéo léo của đồng bào dân tộc. Đó còn là một nét đẹp mang đậm bản sắc văn hóa của mảnh đất này.

Vì thế, dại gì không chọn một vài con búp bê, những chiếc ví, khăn choàng thổ cẩm xinh xinh được làm thủ công làm quà lưu niệm Sapa nhỉ.

Đào rọ vị chua hòa quyện với vị ngọt

Đào Sapa chỉ có ở mùa hè, với những hàng cây trĩu quả mọng nước. Tới đó, bạn không chỉ được ngắm nhìn, chiêm ngưỡng đến ngất ngây mà còn có thể mua một ít làm quà lưu niệm Sapa để biếu tặng cho người thân, hàng xóm và bạn bè.

quà lưu niệm Sapa

man-hau-sapa

Với thức quà giản đơn này, bạn có thể chế biến thành nhiều món ngon giải nhiệt trong mùa hè. Thưởng thức những quả đào ấy bạn sẽ cảm nhận vị chua thanh lẫn với vị ngọt và có một chút vị chát nơi đầu lưỡi. Hương vị của từng quả đào sẽ khiến bạn lâng lâng trong những chuỗi cảm xúc khó tả, sẽ khiến bạn lại nhớ nhung và xốn xang về những tháng ngày dạo chơi Sa Pa.

Ngất ngây đầu lưỡi với rượu táo mèo

Rượu táo mèo được làm từ quả táo mèo – chua chua chát chát. Loại quả này mọc hoang ở dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, trải qua bao sương gió đã tạo ra thứ tinh chất khiến bao người càng uống lại càng mê mẩn.

quà lưu niệm Sapa

Rượu táo mèo còn giúp bạn chữa bệnh đau đầu, mất ngủ,… và có công dụng như vị thuốc an thần.

Nếu yêu thích loại rượu đặc sản này, sao lại không bảo bạn mình mua về để nhâm nhi dần dần nhỉ. Nhất là dịp cuối năm, bao nhiêu là buổi off, họp mặt rồi đón năm mới. Rượu táo mèo quá chuẩn cho một cái tết sum vầy.

Thịt trâu sấy khô thơm lừng

Món thịt trâu gác bếp là một trong những món ngon tuyệt ở Sa Pa được đông đảo du khách ưa thích. Ngay cả khi rời xa Sa Pa trở về nhà, bạn cũng có thể tiếp tục thưởng thức món đặc sản này với những túi thịt trâu đã sấy khô với hương vị ngon chẳng kém như khi bạn được thưởng thức trên chính mảnh đất ấy.

quà lưu niệm Sapa

Thịt trâu gác bếp tỏa ra mùi thơm lừng đặc trưng bên bếp lửa để rồi khi đưa vào miệng, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt vẫn còn đọng lại của món thịt trâu này lẫn với những gia vị dậy mùi đặc trưng. Còn gì tuyệt hơn khi được cùng bạn bè trò chuyện và thưởng thức món thịt trâu đặc sản Sa Pa phải không nào?

Các vị thuốc có công dụng tốt cho sức khỏe

Bên cạnh những thứ quà đặc sản trên, bạn còn có thể mua những vị thuốc làm quà lưu niệm Sapa mỗi khi đến đây. Những vị thuốc như cam thảo, nấm linh chi, rễ cây hoàng liên hay mật ong rừng,… đều có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Những vị thuốc đó chính là món quà đầy ý nghĩa không thể thiếu trong hành lý của bạn đấy!

quà lưu niệm Sapa

Ai bảo Sapa không có gì để mua về cơ chứ, trên đó chỉ là 1 số đặc sản nối tiếng thôi. Sapa còn nhiều cái hay ho hơn nữa cơ. Mà trăm nghe không bằng 1 thấy, sao bạn lại không làm 1 chuyến lên đó để khám phá và trải nghiệm nhỉ.

Xem thêm: Cẩm nang du lịch : Tất tần tật những điều phải biết khi du lịch Sapa

Đang có đợt vé máy bay giá rẻ đi Hà Nội đây nè, nhanh tay book ngay và đặt lịch lên Sapa chơi nhé, mùa đông đến thật rồi đấy