Thứ Năm , 28/03/2024 | 4:15 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Kể bạn nghe, Hà Nội về đêm lạ lắm!

Hà Nội về đêm nhiều cái  lạ lắm, khác hẳn ban ngày! Nếu một ngày không trăng, bạn chán đời, thất tình, nhớ nhà hay rảnh quá không biết làm gì thì hãy thử 1 lần lang thang phố để thấy một Hà Nội bình dị, trầm lắng, không tiếng còi xe, không khói bụi…. không đông đúc, tắc đường cổ kính, thanh lịch như thế nào.

Và con đường, góc phố……tưởng chừng như của bạn. Một mình một cõi chẳng bị ai làm phiền.

Kể bạn nghe, Hà Nội về đêm lạ lắm!

Chuẩn bị trước khi khám phá Hà Nội về đêm:

Đi loanh quanh vào ban đêm có nhiều cái rất thú vị. Nhưng trước khi nổ máy lên ga, bạn cần chuẩn bị 1 số thứ như:

– Đổ đầy xăng xe máy vì đêm khó tìm cây xăng lắm. Nếu đi xe đạp điện thì nên sạc điện no tròn trước khi lên xe nhé!

– Mang thêm áo ấm, vì Hà Nội về đêm sương xuống khá lạnh. Mang thêm giấy tờ tùy thân,  không cần mang quá  nhiều tiền và đồ dùng có giá trị (điện thoại, trang sức..) đâu nhé!

Khi gặp cảnh sát cơ động, bạn còn có giấy tờ mà xuất trình, không  lại phải lên đồn uống nước chè đấy!

– Hà Nội về đêm hay bất cứ thành phố nào khác đều ẩn chứa nhiều nguy hiểm, nhất là những thành phần không đàng hoàng, trộm cướp, nghiện ngập….Nên hạn chế đi vào chỗ tối, không ở lại lâu tại 1 điểm.

Kể bạn nghe, Hà Nội về đêm lạ lắm!

 

Quán ăn đêm ở Hà Nội

1 vài địa điểm dưới đây sẽ làm ấm bụng và dỗ dành dạ dày của bạn

– Dãy hàng quán ăn đêm cạnh chợ Đồng Xuân

– Phở bò 27 Hàng Ngang (bán từ 3h đến 5h sáng)

– Mỳ gà tần ngã tư Hàng Bồ, Lương Văn Can (5h chiều – 11h tối)

– Bún cá Hàng Đậu (Mở 24/24)

– Xôi Yến (bán từ 5h sáng tới 1h đêm)

Ngoài những địa chỉ trên ra, ở gần khu chợ đêm vẫn có các hàng cháo, bún, phở… Bạn muốn ăn gì thì cứ thoải mái chọn lựa.

Kể bạn nghe, Hà Nội về đêm lạ lắm!

Xem thêm: Điểm danh 9 quán ăn ở Hà Nội hễ chậm chân là hết bàn

Những điểm phượt Hà Nội về đêm khá thú vị

Tùy sở thích, điều kiện mà bạn có thế đến nơi đâu bạn muốn. Đi lại những con đường ngày ngày vẫn đi, xem thử về đêm nó có khác gì không.

Ghé Hồ Gươm và dạo qua Nhà Thờ lớn

Ngược về hồ Hoàn Kiếm, khoảng hơn 11h đêm. Lúc này xung quanh hồ đã vắng người, nhưng vẫn còn lại vài đôi trẻ bên ghế đá và mấy nhóm người tập thể dục khuya.  Xuống xe và đi dọc theo Phố Cổ để cảm nhận sự yên bình, êm ả bên “lá phổi xanh” của thành phố. Tiếp đến, đi dạo một vòng hồ ngắm nhìn vẻ đẹp của Tháp Rùa trong sắc vàng giữa đêm thanh vắng.

Về đêm đền Ngọc Sơn uy nghi vắng vẻ, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục rộng thênh thang hơn với những tiếng rao của người bán hàng rong muộn.

Kể bạn nghe, Hà Nội về đêm lạ lắm!

Chợ hoa đêm Quảng Bá

Dạo xong 1 vòng Hồ Gươm thì trời cũng về khuya, đây là thời điểm lý tưởng để bạn tìm tới chợ hoa Quảng Bá trên đường Âu Cơ.

Đi chợ hoa đêm Quảng Bá sẽ cho bạn những cảm nhận rất khác về một nét văn hóa trong đời sống sinh hoạt của người Hà Nội. Thứ ánh sáng duy nhất ở chợ được phát ra từ những bóng đèn cao áp từ trên cao tỏa xuống, khiến cho cả khu chợ chìm trong một sắc màu lung linh, huyền ảo.

Kể bạn nghe, Hà Nội về đêm lạ lắm!

Kể bạn nghe, Hà Nội về đêm lạ lắm!

Cứ khoảng từ 2 giờ sáng, những chiếc xe tải lớn chở hoa từ ngoại thành Hà Nội và Đà Lạt chuyển về chợ hoa đêm Quảng Bá cung cấp hoa cho cả thành phố. Chỉ hơn một tiếng sau, chợ sẽ đông vui, tấp nập hơn với người mua kẻ bán ra vào nườm nượp. Hoa ở đây bạt ngàn, đủ các loại như hoa hồng, cúc, lay ơn, thược dược, đồng tiền…tươi thắm đủ sắc màu.

Đi chợ hoa đã trở thành thú vui của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Những người bán hàng ở chợ cũng rất hiền lành, bạn tha hồ chụp ảnh,quay phim mà không bị la lối, cản trở gì. Thỉnh thoảng họ còn tạo dáng cho bạn chụp nữa. Chân chất là thế!

 “Đêm trắng” cầu Long Biên

Rời chợ hoa Quảng Bá, trời bắt đầu rạng sáng. Nếu chưa mệt và còn muốn khám phá thêm thì bạn có thể đến chợ rau quả ở Long Biên.

Bạn có thể nhận ra, lao động ở đây chủ yếu là phụ nữ. Với thân hình gầy gò, ốm yếu, những bộ quần áo lao động cũ, những chiếc áo mưa, nón rách….. họ miệt mài làm việc, vội vã, như chạy đua với mặt trời.

Kể bạn nghe, Hà Nội về đêm lạ lắm!

Đừng mãi dõi theo bóng dáng của những người phụ nữ ấy, mà bỏ qua cơ hội được thấy nước của dòng sông Hồng lấp lánh ánh bạc.

Trời rạng sáng, bạn hãy dọc theo con đường Phan Đình Phùng để đón ánh bình minh nhé!
Cảnh sắc, khí trời ở đó sẽ làm cho bạn tỉnh táo, thoải mái hơn.

Tất cả những cảm nhận trên chỉ mang yếu tố cá nhân. Mình không thể miêu tả hay nói cho bạn nghe Hà Nội về đêm đẹp và ảo diệu như nào. Nếu 1 ngày nào đó, bạn không ngủ, hay muốn lang thang đâu đó một mình, hãy mạnh dạn khám phá phố phường Hà Nội.

Kể bạn nghe, Hà Nội về đêm lạ lắm!

Khi đó, bạn sẽ có thêm nhiều cảm nhận hơn, chân thực hơn.  Không phải chỉ riêng Hà Nội mà là bất cứ nơi nào bạn sống, thử một đêm không ngủ bước ra phố, bạn sẽ thấy một phố khác.

Xem thêm: Kinh nghiệm đi du lịch Hà Nội chi tiết đến từng ngõ ngách

Lên lịch rồi đặt vé máy bay giá rẻ đi Hà Nội ở đây nhé!