Thứ Sáu , 26/04/2024 | 3:05 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Nghe đâu đó róc rách suối Voi giữa rừng xanh xứ Huế

Đến thăm Huế vào một ngày hè đầy nắng gió, còn gì thích hơn được ngâm mình dưới làn nước mát lạnh của hồ tắm thiên nhiên. Hãy cùng blogger của  Flynow.vn đánh tan cơn nóng mùa hè tại Suối Voi ở Huế nào! 

Suối Voi ở Huế

 

Suối Voi ở Huế thực sự là một món quà mà mẹ thiên nhiên đã ưu ái dành tặng cho mảnh đất Cố Đô. Suối Voi thuộc địa phận của Rừng Quốc Gia Bạch Mã, cách trung tâm thành phố khoảng một giờ chạy xe máy. Suối Voi nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần thơ mộng, đây là điểm du lịch lý tưởng quanh năm đối với du khách đến Huế. Khách du lịch đi từ Đà Nẵng đến suối Voi gặp km 879 thì rẽ trái rồi đi thêm chừng 3km nữa ngang xã Lộc Tiên sẽ tìm thấy đường đến địa danh này. Còn nếu đang tản mạn ở trung tâm thành phố Huế và muốn đổi gió ở suối Voi, du khách có thể đi qua đèo Phú Tượng tầm 2,5km sẽ gặp km 879, cứ thế rẽ phải đi thêm chừng 7km đường đất nữa là nghe được thanh âm nước chảy róc rách của suối Voi

Suối Voi ở Huế thực sự là một món quà mà mẹ thiên nhiên đã ưu ái dành tặng cho mảnh đất Cố Đô
Ngay ở cửa vào suối Voi là hình ảnh một phiến đá “bự chảng” có hình thù y hệt một chú voi khổng lồ trông rất ngộ nghĩnh. Suối Voi còn được người dân địa phương gọi là Suối Mệ, theo tiếng bản địa nơi đây thì mệ có nghĩa là con voi khổng lồ. Mọi du khách đến đây đều rất hứng thú với việc tạo dáng và chụp ảnh cùng linh vật đáng yêu này của dòng suối. Tuy nhiên, nhiều khu vực đá ở dưới lòng nước lại khá trơn dễ bị trượt chân nên du khách cần chú ý một chút trong quá trình vui chơi tránh sự cố đáng tiếc xảy ra. Bạn nên đứng cạnh tạo dáng thôi chứ đừng trèo lên hoặc đu vòi voi nhé, vì có thể sẽ làm hư hại đến linh vật của suối đó.

Suối Voi ở Huế

Đôi bạn trẻ thích thú chụp ảnh ở trên mỏm đá hình chú Voi

Suối Voi ở Huế
Ngay ở cửa vào suối Voi là hình ảnh một phiến đá “bự chảng” có hình thù y hệt một chú voi khổng lồ trông rất ngộ nghĩnh

Giá vé vào cửa ở Suối Voi là 10.000 đồng/người kèm với giá tiền bảo hiểm mỗi người là 4000 đồng. So với các địa điểm du lịch khác trong mùa hè thì suối Voi ở Huế thực sự là một sự lựa chọn bao ngon bao chất mà giá cả lại rẻ bèo. Với chi phí chưa bằng một chiếc bánh mì thôi bạn đã có thể thỏa sức tận hưởng không gian tuyệt vời này trong suốt cả ngày dài

Suối Voi ở Huế

Cảm giác tươi mát và thoải mái khi hòa mình vào dòng suối trong vắt, mát mẻ
Cảm giác đầu tiên khi du khách vừa đặt chân đến và đôi mắt kịp lướt một vòng khung cảnh suối Voi trước mắt chính là ngỡ ngàn trước sự hòa quyện hoàn hảo của tự nhiên. Giữa màu xanh của rừng cây đang ‘im lặng thẹn thùng’, dòng thác nước trắng xòa từ từ đổ từ trên cao xuống vách đá xóa tan bức màn kỳ bí, đem lại ‘hơi thở’ trong lành và rất gần gũi, làm đôi tay du khách muốn chạm vào ngay tức khắc.

Suối Voi ở Huế
Hương vị núi rừng làm tay du khách muốn chạm vào ngay tức khắc

Suối Voi ở Huế

Giữa màu xanh của rừng cây đang ‘im lặng thẹn thùng’, dòng thác nước trắng xòa từ từ đổ từ trên cao xuống vách đá xóa tan bức màn kỳ bí
Một trong những mảnh ghép tuyệt đẹp không thể bỏ qua khi nhắc đến suối Voi chính là đầm Voi – hồ tắm thiên nhiên mát lạnh có làn nước trong như gương soi, có thể nhìn thấu tận đáy. Đầm Voi nằm giữa hai ngọn thác lớn, rộng chừng 30m2 và sâu khoảng 2m. Nếu như du khách thích thú với những rạn san hô giữa lòng đại dương thì khi đến suối Voi, du khách sẽ bị ‘chinh phục’ bởi ‘vương quốc sỏi đá’ dưới lòng đáy. Sỏi ở đây đủ loại, đủ kích cỡ lại có nhiều màu sắc khác nhau, lấp lửng đằng sau làn nước mát làm nhiều người không khỏi tò mò mà lặn xuống thật gần để ngắm, để chạm tay vào.

Suối Voi ở Huế
Tận hưởng thiên nhiên trong mát
Suối Voi ở Huế
Đầm Voi – hồ tắm thiên nhiên mát lạnh có làn nước trong như gương soi, có thể nhìn thấu tận đáy /center>
Suối Voi ở Huế
Du khách bị ‘chinh phục’ bởi ‘vương quốc sỏi đá’ dưới lòng đáy Đầm Voi

Đã đến với Suối Voi ở Huế thì các bạn nên thuê chòi ven suối để nghỉ ngơi và thưởng thức món gà kiếng và cá nướng ngon tuyệt. Gà và cá ở đây không quá đắt nên bạn có thể đặt hàng để người dân địa phương nấu và mang lên để thưởng thức khi tắm xong. Cảm giác vừa tắm mát lên đã được thưởng thức món gà đậm chất địa phương này cực đáng trải nghiệm. Các bạn nhớ thử qua nhé


Huế ấy mà, đâu phải chỉ nổi tiếng với kiến trúc đặc sắc ở các kinh thành, lăng tẩm, chùa tự, Huế còn khiến trái tim khách du lịch xuyến xao bởi vẻ đẹp dân dã rất đỗi thơ mộng của mình. Mùa hè đi du lịch ở Huế, có dành thời gian khám phá từng gam màu nơi đất Huế, du khách mới cảm nhận hết nét duyên vùng cố đô. Và suối Voi chính là một mảnh ghép dễ thương như thế ở Huế. Suối Voi – điểm dã ngoại đầy cuốn hút đang đợi chờ bạn ghé thăm đấy, nhanh đi thôi nào!

Còn ngần ngại gì nữa, các bạn cứ tự tin book vé máy bay đi chơi cho thỏa tuổi xuân nào. Book càng sớm vé máy bay càng rẻ, mình để link vé máy bay giá rẻ đi Huế ở đây cho các bạn tiện tham khảo: