Thứ Sáu , 29/03/2024 | 6:35 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Đại Nội Huế – Team hoài cổ nhất định không thể bỏ qua nơi đây

Đại Nội Huế là một trong những điểm đến được du khách nước ngoài vô cùng yêu thích. Bên cạnh việc tìm hiểu về lịch sử các đời vua triều Nguyễn, du khách đến đây còn được thoải mái lưu lại những bức ảnh cực đẹp trên background hoàng cung độc đáo

Xem thêm: Khám phá khu suối tắm thiên nhiên ở Huế tại đây

Đại Nội Huế một điểm du lịch Huế được du khách trong và ngoài nước yêu thích. Nằm ở bờ Bắc của dòng sông Hương thơ mộng trữ tình, Kinh thành Huế được xây dựng trên một diện tích hơn 500ha, bao gồm Hoàng Thành và Tử Cấm Thành, được gọi chung là Đại Nội.

Đại Nội là công trình đồ sộ, quy mô nhất trong lịch sử Việt Nam thời cận đại với hàng vạn lượt người tham gia thi công, hàng triệu mét khối đất đá, với một khối lượng công việc khổng lồ đào hào, lấp sông, di dân, dời mộ, đắp thành… kéo dài trong suốt 30 năm dưới hai triều vua.

 

dai-noi-hue-flynow.vn-3

Đây là trung tâm hành chính, chính trị của triều đình nhà Nguyễn và là nơi sinh hoạt của nhà vua và hoàng gia. Ðại Nội Huế với kiến trúc nghệ thuật cung đình và vườn hào độc đáo.

Hệ thống kiến trúc biểu thị cho quyền uy của chế độ nhà Nguyễn là ba tòa thành: Kinh thành Huế, Hoàng thành Huế, Tử cấm thành Huế.

Đại Nội Huế - vẻ đẹp bị lãng quên

dai-noi-hue-flynow.vn-2

Đại Nội bao gồm Hoàng thành và Tử Cấm thành. Hoàng thành có 4 cửa được bố trí ở 4 mặt, trong đó cửa chính ở phía Nam là Ngọ Môn. Bên trong Hoàng thành có Điện Thái Hoà, là nơi thiết triều; khu vực các miếu thờ. Còn Tử Cấm thành là nơi ăn ở sinh hoạt của vua và hoàng gia.

dai-noi-hue-flynow.vn-1

Hiện nay Kinh thành Huế là một trong số các di tích thuộc cụm Quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản Văn hoá Thế giới.

Đại Nội Huế - nơi kinh thành bị lãng quên

Đại Nội Huế - flynow.vn

Mức giá vào tham quan Đại Nội là 120.000 đồng đối với khách Việt và 150.000 đồng đối với khách nước ngoài. Bạn sẽ mất khoảng 2 đến 4 tiếng để tham quan hết Đại Nội. Nơi này rất rộng và ít bóng mát nên hãy mang theo dù và nước uống để chuyến tham quan được trọn vẹn nhé.

Du khách đến đây có thể tham quan Đại Nội Huế mà còn tham quan các điểm du lịch ở Kinh thành Huế.

Đặt vé máy bay giá rẻ tại Flynow.vn để có chuyến đi tốt nhất!

Nguồn: Sưu tầm