Thứ Năm , 28/03/2024 | 4:16 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Check-in 3 con suối ở Phú Quốc hoang sơ nhưng tuyệt đẹp

Suối Tranh, suối Đá Bàn và suối Tiên đúng như tên gọi, đẹp như tranh, hoang sơ đến yên bình, làn nước trong xanh mát lạnh. Trong chuyến du lịch Phú Quốc sắp tới, bạn đừng quên ghé qua 3 con suối ở Phú Quốc này nha! Chắc chắn đó là trải nghiệm đáng nhớ nhất của bạn đấy!

Cùng vé máy bay Flynow khám phá vẻ đẹp tựa chốn thần tiên của 3 suối ở Phú Quốc này nhé!

Suối Tranh

Phong cảnh nơi đây hết sức hài hòa, được hình thành bởi các khe suối nhỏ róc rách hợp thành nên đến đây bạn sẽ nghe được những bản nhạc của đất trời.  Những thác nước nhỏ êm đềm, nước suối trong vắt, soi rõ những tán lá cây ở phía trên, xen kẽ những tán lá là những nhánh phong lan rừng đẹp kiêu sa. Tất cả làm nên một bức tranh phong cảnh đẹp mê hồn, tên gọi suối Tranh cũng từ đó mà hình thành.

3 con suối ở Phú Quốc - Suối Tranh

3 con suối ở Phú Quốc - Suối Tranh

3 con suối ở Phú Quốc - Suối Tranh

Đi du lịch Phú Quốc, đến với suối Tranh, bạn có thể tha hồ đi dạo trên những con đường mòn hẹp, dưới chân là những thảm thực vật mềm mại, hai bên đường là hoa thơm cỏ lạ, bướm bay dập dìu, không khí thì trong lành vô cùng.

Là một nhánh bắt nguồn từ dãy núi Hàm Ninh, Suối Tranh nằm cách thị trấn Dương Đông khoảng 10 km..Từ Dương Đông, bạn có thể thuê xe máy, chạy theo đường 30 tháng 4 hướng về Hàm Ninh, sau đó đi tiếp theo đường TL47 là đến khu du lịch Suối Tranh.

Suối Đá Bàn

Tương truyền, những tảng đá này là nơi các tiên nữ thường ngồi tắm mát mỗi lần hạ giới. Ở suối có những tảng đá lớn và bằng phẳng tựa như mặt bàn, vì thế suối có tên là Đá Bàn.

Từ thị trấn Dương Đông, bạn đi theo đường Nguyễn Trung Trực khoảng 3km, nhìn theo bảng hướng dẫn sau đó rẽ phải theo đường mòn thêm 4km nữa là tới. Tới nơi, bạn sẽ gửi xe tại đây và qua cây cầu dây văng, rồi thả bộ khoảng 15 phút nữa là đến suối.

Tại suối Đá Bàn, bạn có thể đi ngược lên độ 200m nữa sẽ thấy nhiều đoạn đẹp hơn. Lưu ý nên đi chân không khi bước giữa lòng suối để tránh rêu trơn trợt. Khi thấy suối mát đừng nhảy xuống tắm ngay mà nên làm nóng người một chút và xuống từ từ vì nước khá lạnh.

suối ở Phú Quốc - Suối Đá Bàn

suối ở Phú Quốc - Suối Đá Bàn

suối ở Phú Quốc - Suối Đá Bàn

Suối Đá Đà Bàn nằm tại xã Cửa Dương, gần hồ Dương Đông, cách thị trấn Dương Đông khoảng 8 km về phía Đông Bắc đảo Phú Quốc.

Xem thêm: Những điểm đến nổi bật không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Phú Quốc

Suối Tiên

Giống như suối Đá Bàn hay suối Tranh, lòng suối Tiên cũng có những tảng đá to và khá bằng phẳng có thể trở thành những “thạch bàn” cho du khách nghỉ chân. Xung quanh suối Tiên là rừng nguyên sinh nên cây cối um tùm tạo ra không gian mát mẻ và thoải mái, nếu du khách ghé thăm suối vào khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 2 thì sẽ được nhìn ngắm hai bên suối đầy những cây sim chín.

suối ở Phú Quốc - Suối Tiên

Suối Tiên chảy từ trên núi xuống với tổng chiều dài ước lượng trên dưới 1km. Suối chảy len lỏi theo núi đá, đoạn dưới suối tạo thành thác nhỏ và một hồ nước khá rộng..Suối Tiên không phải là một điểm du lịch quá nổi bật ở Phú Quốc, nhưng nó lại hấp dẫn du khách bởi khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và còn rất nguyên sơ.

suối ở Phú Quốc - Suối Tiên

suối ở Phú Quốc - Suối Tiên

Để đi đến Suối Tiên, bạn khởi hành từ thị trấn Dương Đông đi về ấp Suối Đá (xã Dương Tơ) chừng 5km, đến ngã ba rẽ trái vào đường đất đỏ đi thêm khoảng 2km là tới chân suối Tiên. Tại đây, tiếp tục đi bộ thêm một đoạn đường ngắn nữa mới đến suối. Đường vào suối Tiên khá hẹp, chỉ có thể đi bằng xe hai bánh tuy nhiên đường khá dễ đi.

Còn chờ gì nữa thế bạn? Đặt ngay vé máy bay đi Phú Quốc giá rẻ khám phá 3 con suối này ngay nhé.