Thứ Sáu , 26/04/2024 | 12:43 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Dạo quanh 4 chợ hoa Tết Hà Nội nổi tiếng tươi, đẹp và rẻ

Đi chợ hoa ngày Tết đã trở thành một trong những nét đặc trưng của người dân Hà Nội. Có người đi để tìm mua một cành đào, chậu mai hay những bó hoa về cắm lọ, có người đi để check-in sống ảo. Một số lại đi chợ hoa Tết Hà Nội để bon chen cho vui, cũng có người rảnh rỗi không làm gì đi để tìm những phút giây thư thái trong tâm hồn.

Cùng vé máy bay Flynow dạo qua 4 khu chợ hoa Tết nổi tiếng tươi, đẹp và rẻ ở Hà Nội nhé!

Chợ hoa hàng Lược

Người Hà Nội ngày nay đã quen với nếp mỗi dịp Tết lại qua chợ hoa Hàng Lược để chọn cho mình những cành hoa, cây cảnh… để trang hoàng đón Tết. Thói quen này có thể đã xuất hiện từ vài đời nay nhưng có thể chưa nhiều người biết trong lịch sử phát triển của mình, chợ hoa xuân của Hà thành cũng đã dăm lần “chuyển hộ khẩu”.

Dạo quanh 4 chợ hoa Tết Hà Nội nổi tiếng tươi, đẹp và rẻ

Chợ hoa hàng Lược nổi tiếng là chợ hoa với nhiều loài hoa đẹp, được chọn lọc kỹ lưỡng. Ngoài các loài hoa thật bạn cũng có thể chọn mua được những bó hoa giả nhưng đẹp y như thật. Mặc dù quy mô của chợ hoa ngày càng bị thu hẹp lại bởi càng ngày đất đai càng chật chội, nhiều người bán và lại có thêm nhiều mặt hàng, nhưng những nét đẹp và cổ kính mà chợ hoa này mang lại vẫn níu kéo rất nhiều người Hà Nội quay trở lại mỗi dịp Tết đến xuân về.

Một diều rất tiện lợi khi bạn đến mua hoa ở chợ hoa hàng Lược đó là bạn có thể đi bộ dạo quanh khu phố cổ, không chỉ mua được hoa bạn còn có thể mua được rất nhiều đồ dùng cũng như đồ ăn ngon phục vị cho ngày Tết.

Ngoài hoa tươi, tại đây còn bày bán rất nhiều các loại hoa giả mà nhìn qua thấy không khác gì hoa thật. Nếu để trang trí nhà lâu dài, bài hãy chọn cho gia đình một bình hoa giả tuyệt đẹp ở đây.

Mách bạn: Vì chợ hoa Tết Hà Nội này nằm ngay trong khu vực buôn bán đông đúc ở phố cổ nên bạn phải gửi xe khá xa. Tuy nhiên, bù lại bạn có thể sắm được rất nhiều thứ từ trang trí từ phố hàng Mã, mua ô mai ở phố Hàng Đường và tất nhiên, một cành đào đẹp hay bó hoa ly cho ngày Tết tại phố Hàng Lược.

Chợ hoa đường Hoàng Hoa Thám

Trên đường Hoàng Hoa Thám, đoạn từ ngã tư dốc Bưởi, tính thêm 2 km nữa, luôn là nơi buôn bán đủ các loại hoa hòe, cây cảnh. Ngày thường cũng bán, mà ngày Tết thì lại càng nhiều.

Dạo quanh 4 chợ hoa Tết Hà Nội nổi tiếng tươi, đẹp và rẻ

Đường phố đang trở thành những “suối hoa” – nhất là trên con đường lâu nay vốn là điểm đến của người yêu hoa, yêu cây cảnh ở Hà Nội – đường Hoàng Hoa Thám.

Phổ biến trên chợ hoa Hoàng Hoa Thám là Mai đỏ, Đỗ quyên, Sống đời, Thu hải đường, Trạng nguyên, cúc Vạn Thọ, Đồng tiền, Tiên ông – đây là những loại cây có màu sắc sặc sỡ, phù hợp cho việc trang trí nhà cửa trong những ngày Tết.

Mách bạn:  Đường hoa bắt đầu từ ngã ba đường Văn Cao và kéo dài cho đến tận chợ Bưởi. Bạn nên gửi xe ở chính tại chợ Bưởi rồi đi dạo một vòng xung quanh và khám phá chợ hoa Tết Hà Nội này nhé.

Chợ hoa đường Âu Cơ – Lạc Long Quân – Nghi Tàm

Chợ hoa này được biết đến là chợ hoa Tết Hà Nội có quy mô lớn nhất nằm trong nội thành. Kéo dài từ đầu đường Nghi Tàm (đoạn dốc đường Thanh Niên đi lên) cho tới gần hết đường Âu Cơ (gần chân cầu Thăng Long), và chạy dọc xuống đường Lạc Long Quân.

Dạo quanh 4 chợ hoa Tết Hà Nội nổi tiếng tươi, đẹp và rẻ

Lợi thế của đường hoa này chính là nằm cạnh chợ hoa đêm nổi tiếng nhất Hà Nội ở Nghi Tàm, cùng với các làng hoa vang bóng một thời như Quảng Bá, Quảng An, Tứ Liên.

Đây là điểm mua hoa không thể bỏ qua của bạn khi Tết về.

  • Bởi vì, thứ nhất, bạn có thể mua hoa cả ngày, từ sáng sớm tinh mơ cho tới đêm tối mịt
  • Thứ hai, so với các chợ hoa khác, hoa ở đây cực kỳ phong phú, từ hoa ở ngoại, tới hoa từ miền Nam, Đà Lạt, Sapa chuyển ra
  • Thứ ba, giá hoa tại đây tương đối rẻ, càng đi sớm, bạn càng có cơ hội được mua tận gốc từ người trồng mang đi bán.

Chợ hoa Quảng Bá

Là khu chợ đầu mối quan trọng nên có lẽ không có loại hoa nào là không được tìm thấy ở đây: từ những loài hoa giản dị như hoa thược dược, đến những loại hoa cao sang như hoa lay-ơn, vi-ô-lét, păng-xê.

Tuy vậy, hoa ở đây không bị bày bán lộn xộn như nhiều nơi mà được chia theo từng dãy với các dãy hoa nhập ngoại; dãy hoa hồng, cúc,…quen thuộc. Nhờ vậy mà mặc dù chợ luôn đông đúc người nhưng toàn cảnh khu chợ vẫn rất trật tự, mang chất thơ man mác của chợ hoa đêm thành phố.

Dạo quanh 4 chợ hoa Tết Hà Nội nổi tiếng tươi, đẹp và rẻ

Nếu muốn lựa chọn một chợ hoa Tết Hà Nội thì chợ hoa đêm Quảng Bá là địa điểm thích hợp bởi hoa ở đây vừa tươi, đẹp lại giá cả phải chăng. Một bó hồng tới 50 bông nhưng chỉ có giá 10k-30k hay 1 bó hoa loa kèn 20 bông cũng chỉ đến 20k. Mỗi bó lay ơn gồm 50 bông được bán buôn tại xe với giá 250k-300k.

Còn các loại hoa cánh bướm, păng xê, hoa bây bi thì càng dễ mua với giá 10k cho một bó lớn. Giá cả cũng có sự thay đổi đối với từng đối tượng. Những người bán buôn, bán lẻ đến lấy hoa về bán thì giá khá rẻ, còn với những người mua ít chỉ để đem tặng, đem về cắm thì giá có phần đắt hơn một chút. Nếu muốn chọn mua hoa tươi cho các dịp lễ tết như: 8/3, 20/10,…thì chợ hoa đêm Quảng Bá cũng là địa điểm thích hợp cho bạn chọn lựa. Nhớ lưu chợ hoa Quảng Bá vào danh sách chợ hoa Tết Hà Nội phải đi năm nay nhé.

Không chỉ bán hoa, các phụ kiện đi kèm cho việc cắm hoa trang trí cũng được bày bán như: giỏ hoa, xốp cắm, ruy băng, giấy bọc hoa, dây thép cùng nhiều loại lá giả trang trí.

Địa chỉ: Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội. Có xe bus 31, 58, 55, 33 và 41 đi qua.

Bạn có muốn môt lần được dạo qua các chợ hoa tết Hà Nội? Đặt ngay vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ và khám phá thôi nào.