Thứ Ba , 19/03/2024 | 9:11 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Lạc vào xóm đường tàu giừa lòng Hà Nội, check-in ngàn tấm ảnh

Đường tàu từ lâu đã trở thành địa điểm “check – in” của các tín đồ sống ảo. Men theo đường tàu Bắc – Nam giữa Khâm Thiên và Phùng Hưng, bạn sẽ tìm thấy một nét đẹp rất riêng của Hà Nội. Những xóm nhỏ ấy được gọi bằng một cái tên quá đỗi thân thương, Xóm đường tàu. Cùng vé máy bay Flynow khám phá địa điểm đẹp này nha!

Xóm đường tàu…

Dải đường sắt nối liền hai con phố Khâm Thiên và Phùng Hưng có chiều dài chừng 2km. Có một khu dân cư sống men theo vây kín 2 bên đường tàu, từng lên báo Tây khiến dư luận kinh ngạc bởi nó là “Xóm đường tàu” độc nhất vô nhị tại thủ đô.

Xóm đường tàu

Nằm ẩn mình trong con phố nhỏ chỉ dài khoảng 500 mét, xóm đường tàu đã sống trọn cuộc sống giản đơn cùng Hà Nội, từ ngày này qua tháng khác. Xóm nhỏ ấy đã chứng kiến biết bao cuộc sống mưu sinh đời thường, cực nhọc. Dẫu vậy, nơi ấy lại chứa đựng sự sống len lỏi, mãnh liệt, giản dị và vô cùng đẹp đẽ.
Xóm đường tàu

Dẫu chật hẹp giữa con phố sát sạt có phần lụp xụp, xấu xí. Thế nhưng tổng hòa bức tranh dung dị ấy lại vẽ nên một tác phẩm nghệ thuật kì diệu. Những ngôi nhà cũ mới lẫn lộn, đủ màu sắc từ trầm đến sáng khiến mọi ngóc ngách góc quanh của xóm đường tàu đẹp như bức tranh thuỷ mặc. Dân cư ở đây có đủ các thế hệ người Hà Nội lẫn những người lao động từ khắp mọi nơi đổ về thuê trọ, nên cuộc sống nơi đây khá phong phú, nhiều nét sinh hoạt pha trộn.

Xóm đường tàu

Xóm đường tàu

Phong cảnh đẹp, bố cục hài hòa tạo nên những background nên thơ, có chiều sâu và vô cùng lôi cuốn. Chụp ảnh ở đây chẳng khác nào trải nghiệm được sống trọn trong cuộc sống đời thường ấy. Bức hình mà bạn có được ở đây sẽ mang màu sắc cuộc sống, là những thứ giản đơn nhất, bình dị nhất những lại khác biệt nhất. Bởi sức mạnh phù phép của khu xóm nhỏ, có chút yên bình, chút luyến lưu của một góc Hà Nội đẹp mê ly như xóm đường tàu.

Xóm đường tàu

Mẹo nhỏ cho các bạn nếu “check – in” ở không gian tuyệt vời đó bạn đừng quên hóa trang thành những cô nàng vintage có chút mộng mơ, bay bổng, chút ước mơ…

Xóm đường tàu

Xóm đường tàu

Xóm đường tàu

Và để góp phần sống ảo trọn vẹn trong album của mình, bạn nhớ ghi lại thật nhanh những khoảnh khắc đời thường bắt gặp của người dân lao động. Album ấy sẽ trở nên vô cùng sinh động, cả sắc cả hồn.

Xóm đường tàu

Xóm đường tàu

Xem thêm: Hà Nội còn đâu phố vắng?

Còn chần chừ gì nữa mà cuối tuần này không rủ cạ cứng của mình đi càn quét “tự sướng” chao đảo ở xóm đường tàu thôi các bạn ơi.

Ảnh: Anh Mai Nguyễn

Nhanh tay đặt ngay vé máy bay giá rẻ đi Hà Nội của hãng hàng không Vietjet để có cơ hội trải nghiệm địa điểm tuyệt đẹp này ở thủ đô Việt Nam nhé!