Thứ Sáu , 19/04/2024 | 10:10 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Khám phá vẻ đẹp cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi điểm check-in mới nổi của giới trẻ Đà Nẵng

Không bóng bẩy, mỹ miều như những cây cầu khác, Cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi được ví là “nàng lọ lem” của Đà Nẵng. Có tuổi đời ngót nghét nửa thế kỷ, cầu Nguyễn Văn Trỗi được ủy ban và nhân dân thành phố Đà Nẵng giữ lại như một kỷ vật của thành phố. Cùng Flynow.vn khám phá vẻ đẹp của cây cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi nhé! 

cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi
Cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi có những góc chụp hình cực chất mà không phải ai cũng biết

Cầu Nguyễn Văn Trỗi là cây cầu lâu đời nhất trên dòng sông Hàn Đà Nẵng. Cây cầu này do hãng RMK (Mỹ) thiết kế và thi công. Cầu được hoàn thành vào năm 1965 với kiến trúc vòm bằng giàn thép Poni hiếm hoi tại Việt Nam, mục đích phục vụ cho chiến tranh.

Cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi
Rất nhiều bạn trẻ hay lui tới đây để cho ra đời những bộ ảnh độc đáo
cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi
Không ít khách du lịch cũng thường xuyên ghé thăm nơi đây để lưu lại cho mình những khoảnh khắc đẹp tại nơi chứng nhân của lịch sử

Sau một thời gian dài tu sửa, mới đây cầu Nguyễn Văn Trỗi đã bắt đầu lộ diện với vẻ đẹp “hoành tráng” hơn, rất khác so với vẻ cổ xưa trước đây.

Cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi
Tận hưởng làn gió mát lành phả lên từ con sông Hàn xinh đẹp

Một trong những ý tưởng sửa chữa cây cầu đã được phác thảo ấy của nhà điêu khắc Phạm Văn Hạng. Ông Hạng muốn biến cầu Nguyễn Văn Trỗi thành điểm đi bộ, một không gian sống của nghệ thuật mà tất cả người Đà Nẵng đều có thể tham gia. Và một cây cầu dài thành nơi đi bộ thì nhất định phải có ghế để khách nghỉ chân, có dù che nắng. Mặt cầu sẽ trở thành nơi cho trẻ em vẽ tranh, phía dưới cầu có thể thiết kế thành bảo tàng về đời sống người xứ Quảng với sản vật, đồ thủ công được bày bán, là nơi hò khoan đối đáp dân ca, bài chòi, hay trở thành chợ hoa những ngày giáp tết. Biến cầu Nguyễn Văn Trỗi thành phố đi bộ, ông Hạng nói sẽ giúp “nàng Lọ Lem” sông Hàn giữ được nét đáng yêu, quê mùa như ký ức người Đà Nẵng mà vẫn đi cùng sự vận động không ngừng của thành phố, góp phần tô điểm đô thị. Và nhờ vậy từ một cây cầu vốn sinh ra để phục vụ chiến tranh, Cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi sẽ trở thành điểm nhấn của nhịp sống thanh bình của Đà Nẵng.

cầu đi bộ nguyễn văn trỗi
Màu vàng cổ điển của cây cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi có lẽ là điểm rất đặc biệt thu hút giới trẻ

Cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi đã bắt đầu lộ diện với vẻ đẹp “hoành tráng” hơn, rất khác so với vẻ cổ xưa trước đây

Cây cầu cũng bắt đầu trở thành địa điểm chụp hình yêu thích của các hội nhiếp ảnh, hội nghệ thuật trong thành phố. Đứng từ vị trí này bạn có thể lấy được cảnh của những cây cầu bên cạnh (cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý…) và cả vòng quay mặt trời.

Xem thêm: Du lịch Đà Nẵng giá rẻ – đập tan cơn nóng mùa hè cùng lũ bạn thân

Đừng quên tham khảo vé máy bay đi Đà Nẵng giá rẻ và lên kế hoạch vi vu cho mình nhé.