Thứ Ba , 16/04/2024 | 8:24 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Cắm trại ở Bán Đảo Sơn Trà – thú vui chưa bao giờ hết hot của giới trẻ Đà Nẵng

Nếu bạn đang lên kế hoạch phượt, cắm trại ở bán đảo Sơn Trà, hãy cùng Flynow.vn tham khảo một số kinh nghiệm phượt an toàn, thú vị và suôn sẻ dưới đây nhé.

Cắm trại ở bán đảo Sơn Trà
Cách bưu diện thành phố Đà Nẵng khoảng 10 km, bán đảo Sơn Trà là nơi lý tưởng để thực hiện những chuyến cắm trại. Vé máy bay Flynow xin hướng dẫn cung đường di chuyển tới bán đảo Sơn Trà gần và thuận tiện nhất như sau: Để di chuyển tới bán đảo Sơn Trà các bạn có thể đi từ hướng Huế vào Đà Nẵng, theo đường Nguyễn Tất Thành qua cầu Thuận Phước đến bán đảo Sơn Trà. Hoặc có thể đi từ Hội An ra Đà Nẵng đi dọc đường biển Trường Sa – Võ Nguyên Giáp – Hoàng Sa – bán đảo Sơn Trà.

Ngoài ra, các bạn có thể đi theo đường Sông Hàn hoặc đi bằng đường biển qua biển Mỹ Khê, Phạm Văn Đồng để tới bán đảo Sơn Trà.

Để trải nghiệm và khám phá bán đảo Sơn Trà các bạn có thể thuê xe máy hoặc xe đạp. Nếu thuê xe máy nên tham khảo tại các địa điểm thuê xe ở điểm du lịch Đà Nẵng trên trang Cái Bát Vàng.

Trôi nhẹ giữa bao la biển và núi, bước chậm ngang khoảng mây mù, nhìn về thành phố rực đèn màu, đứng đón ánh bình mình đầu tiên ở biển, ngắm gió thốc mây sáng ngang qua đỉnh núi… là những trải nghiệm, dù người “ sành điệu”, sinh ra và lớn lên ở Đà Nẵng cũng chưa hẳn có được. Mấy anh bạn, người gắn bó với thay đổi lớn cùng Sơn Trà, sẽ có mong được lên đỉnh Sơn Trà để hát “ đêm đêm nằm mơ phố”.

Bình minh trên Bán Đảo Sơn Trà

Cắm trại ở Sơn Trà chắc chắn sẽ trở thành hoạt động thu hút nhiều người, nhất là các bạn trẻ, người thích gần thiên nhiên và hoạt động ngoài trời. Bán đảo Sơn Trà có rất nhiều bãi cắm trại đẹp như: Bãi nam, bãi bụt, bãi obama, bãi bắc… Nhưng hôm nay tôi chỉ cho các bạn một địa điểm cắm trại tuyệt vời nhưng ít người biết đến. Chỗ cắm trại mà tôi nhắc đến, đơn giản là một bãi cát trống đẹp rất thích hợp để dựng lều và rất an toàn.

Địa điểm này nằm cách chùa Linh Ứng tầm 500m. Vì chỗ này không có chỗ giữ xe nên bạn phải để xe trên chùa Linh Ứng  ( bạn cứ gửi xe trên đấy, yên tâm không mất đâu mà sợ, giữ ở bãi ở giữa chứ không phải lên trên gần chùa nhé!). Sau khi gửi xe, bạn đi bộ tiếp tầm 500m, sẽ bắt gặp một cái láng bỏ hoang không có người, bạn nhìn qua mắt về phía biển thấy một con đường mòn nhỏ nhiều cỏ có ghi dòng chữ “nguy hiểm không được đi” bạn cứ men theo đường nhỏ đó là đi xuống được bãi cát ở phía dưới. Đoạn đường khá ngắn nhưng nhiều dây leo và cỏ nên bạn cẩn thận khi đi di chuyển một chút nhé!

Đi du lịch ở bán Đảo Sơn Trà, các bạn nên mang theo túi rác để dọn dẹp rác của chính mình sau khi cắm trại. Hãy cố gắng bảo vệ một thiên nhiên xanh tại đây. Khi trân trọng thiên nhiên, mọi người sẽ ý thức và hành xử tốt hơn với Sơn Trà.

Xem thêm: Bí ẩn chùa Linh Ứng ở Đà Nẵng – ngôi chùa “cầu gì được nấy”

Đêm Giữa Không Trung ở độ cao 670 m
Chạng vạng, chiều tháng 11 đến nhanh và biển tối sẩm sớm hơn ngày hè. Qua sườn núi Sơn Trà, gió thổi từng đợt mang theo mây và hơi lạnh từ biển ngược lê. Vài khúc quanh, gió thốc nhớ cảm giác ngang vạt rừng khuya ở cao nguyên Dak Lak, khác chăng là vị mặn từ biển đậm và sâu tận vào lồng ngực.

Cắm trại ở bán đảo Sơn Trà
Xa xa là màn đêm

Vài trải nghiệm, hình ảnh và ngôn từ không thể tải. Chạy xe ngược chiều gió thốc, ngủ dưới đêm mưa rào trên núi, để lưng xương ngủ trên vạt đất thấm hơi biển từ ngàn năm trước, nghe chim rừng xao xác về khuya, đón bình mình rực rỡ qua rặng núi mù sương…Mọi thứ như giúp con người trở về với bên trong của mình, nghe mình thở từng tiếng dài, đôi khi dừng đột ngột.

Mây che kín hướng nhìn về thành phố. Ánh đèn vàng hắt lên sau vài cơn mưa rào đến và đi nhanh.

Cắm trại ở bán đảo Sơn Trà
Đêm ở Bán Đảo Sơn Trà

 

Khuya, khoanh than tắt nhanh dưới cơn mưa rào. Mưa rơi nhẹ đều qua mái lều. Mọi thứ nhẹ dần và giấc ngủ thênh thênh rơi ở lưng chừng núi. Dưới xa, biển lặng.

 

Biển Sơn Trà Đà Nẵng Trên Bản Đồ Biển Đẹp Nhất Hành Tinh

Ngẫm lại, tự hào khi sống và làm việc ở nơi được mệnh danh là một trong những Bãi Biển Đẹp Nhất Hành Tinh. Bỏ qua vài yếu tố, các bờ biển từ bán đảo Sơn Trà trải dài qua Mỹ Khê, Non Nước, dọc xuôi về hướng Quảng Nam với bãi biển Hà My, An Bàng Quảng Nam tạo thành một vòng cung giá trị trên bản đồ Du Lịch biển Việt Nam. Song song với các yếu tố, tài nguyên du lịch khác, các bãi biển là một trong các giá trị then chốt tạo thương hiệu du lịch Hội An rồi đến Đà Nẵng đối với nội địa và quốc tế.

Cắm trại ở bán đảo Sơn Trà
Chiều hoàng hôn buông trên bán đảo Sơn Trà

Bạn bè cũ từ Sài Gòn, Hà Nội cứ khen và lần lượt sắp xếp ra thăm biển Đà Nẵng, dĩ nhiên là muốn thong dong một chuyến với Sơn Trà, đội mũ cói và chụp hình giữa biển sóng rực nắng.

Cắm trại ở bán đảo Sơn Trà
Buổi sáng ngủ dậy, được hòa mình giữa thiên nhiên xanh mát thì không còn gì mãn nguyện hơn

Bên biển Đà Nẵng, ngồi với anh bạn chơi với nhau từ thời trẻ con ở Thị Nghè, Sài Gòn , lại thấy cuộc đời là hành trình với nhiều ngã rẻ không đoán trước. Sau mọi thứ, giá trị chính là niềm vui còn lại qua bao khúc quanh, ở đó hình ảnh biển luôn chiếm một phần lớn.

Cắm trại ở bán đảo Sơn Trà

Chi phí cho chuyến hành trình hoàn hảo nhất:

  • Lều cắm trại + đèn pin chống bão: 100k/ ngày.
  • Than, cồn, bật lửa: 15k
  • Áo mưa: 5k
  • Áo khoác gió có mũ: Vì cắm trại ngoài trời nên bạn cần mang theo áo khoác gió có mũ để tránh bị cảm, trúng gió.
  • Đồ ăn, thức uống: bạn nên chuẩn bị làm sạch hết ở nhà, nếu có đồ ăn sống dễ bị ôi thiu tốt nhất bạn nên chuẩn bị một thùng đá và mua thêm một ít đá ướp lạnh để đồ ăn khỏi hư. Nước uống, nên sử dụng canh nước 5 lít và một thùng chai nước nhỏ để vừa uống vừa nấu ăn
  • Đừng quên mang theo một chiếc máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất.

Chúc bạn có những giây phút cắm trại tuyệt vời bên những người bạn yêu quý của mình.

Xem thêm: Du lịch Đà Nẵng giá rẻ – đập tan cơn nóng mùa hè cùng lũ bạn thân

 

Đừng quên tham khảo vé máy bay đi Đà Nẵng giá rẻ và lên kế hoạch vi vu cho mình nhé.