Thứ Sáu , 29/03/2024 | 9:34 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

[Kinh nghiệm] 8 điều nhất định phải biết trước khi đi du lịch Đà Nẵng

Mình may mắn được đi du lịch ở Đà Nẵng vài ba lần trong năm nên bây giờ khá thông thuộc và quen mặt một số con đường ở Đà Nẵng, những địa điểm vui chơi, ăn uống cũng như cách sống của người Đà Nẵng.

Và quả thật, Đà Nẵng không có gì để chê: Những bãi tắm đẹp nhất hành tinh, đường phố rộng rãi – sạch sẽ, dịch vụ tốt, gần các địa điểm du lịch khác như Hội An, Cù Lao Chàm, Lăng Cô, Huế… Bạn có thể kết hợp đi du lịch Đà Nẵng tự túc và sau đó ghé thăm các địa điểm gần đây.

[Kinh nghiệm] 8 điều nhất định phải biết trước khi đi du lịch ở Đà Nẵng

Đúng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho chuyến du lịch hè năm nay. Để chuyến đi của bạn thêm vui vẻ, thoải mái và chủ động, bạn phải nhớ rõ 8 điều dưới đây nhé!

  1. Phương tiện đi đến Đà Nẵng

– Từ TP HCM và Hà Nội đều có các chuyến bay thẳng đến Đà Nẵng của các hãng hàng không trong nước với thời gian khoảng một giờ bay. Và nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với chuyến bay vừa rồi có thể tìm các khách sạn gần sân bay Đà nẵng để dừng chân.

[Kinh nghiệm] 8 điều nhất định phải biết trước khi đi du lịch ở Đà Nẵng

– Một phương tiện khác di chuyển khá thú vị để có thể ngắm cảnh hai bên đường và cũng rất an toàn là tàu hỏa. Từ TP HCM và Hà Nội, hay các tỉnh thành khác đều có các chuyến tàu Bắc Nam xuôi ngược và dừng lại ở Ga Đà Nẵng. Giá từ TP HCM từ 500.000 – 900.000 đồng, đi mất 16-20 tiếng, từ Hà Nội khoảng 400.000 -700.000 đồng, mất 14-16 tiếng.

-Và nếu bạn là một người không bao giờ say xe thì có thể di chuyển bằng Oto. Tại nhiều bến xe ở Hà Nội và TP HCM, hay các tỉnh khác đều có các chuyến xe chạy thẳng Đà Nẵng, giúp du khách dễ dàng di chuyển với giá từ 300- 500 đồng, mất khoảng 18-20 tiếng.

  1. Thời gian thích hợp để đi du lịch Đà Nẵng

Tháng 3 – tháng 9 là thời gian lý tưởng nhất để đi du lịch Đà Nẵng. Vì vậy bạn nên chọn dịp này để được đắm mình trong dòng nước trong xanh, hay lặn biển khám phá vẻ đẹp mê hồn của rạn san hô quý hiếm là lời mời gọi từ biển cả khó ai từ chối được.

[Kinh nghiệm] 8 điều nhất định phải biết trước khi đi du lịch ở Đà Nẵng

Đừng quên bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng trước mỗi chuyến hành trình đến đây nhé!

  1. Vật dụng mang theo

Chuẩn bị quần áo

Dựa vào tình hình thời tiết của Đà Nẵng thì du khách nên lưu ý những điểm sau khi chuẩn bị hành lý đến Đà Nẵng:

+ Nếu có dự định đi vào mùa đầu mùa khô:

Từ tháng 1 – 3, đây là thời điểm khí hậu Đà Nẵng khá mát mẻ, quý khách chỉ cần chuẩn bị cho mình những bộ quần áo bình thường, không nên quá mỏng.

Thông thường là: Quần Ngố – Jean hoặc áo phông ( nên chuẩn bị 1 bộ áo dài tay và 1 áo ấm phòng trừ trường hợp không khí lạnh từ phía Bắc tràn xuống phía Nam )

[Kinh nghiệm] 8 điều nhất định phải biết trước khi đi du lịch ở Đà Nẵng

+ Nếu dự định đi vào giữ và cuối mùa khô từ tháng 4 – 8

Đây là thời điểm Đà Nẵng nóng nhất trong năm. Quý khách chỉ cần chuẩn bị cho mình những bộ quần áo gọn gàng, mỏng.

Có lẽ thích hợp nhất là: Quần ngố – Jean và áo phông. Nếu sợ cháy nắng thì quý khách nên mang bộ quần áo dài tay ( khi đi Bà Nà thì nhất thiết phải mang 01 bộ quần áo dài tay ).

+ Nếu đi vào khoảng tháng 9 – 12

Chuẩn bị quần tương tự thời điển tháng 1 – 3. Khí hậu khá mát mẻ, thỉnh thoảng có những đợt không khí lạnh mạnh tràn xuống phía Nam vì vậy quý khách lưu ý mang quần áo gọn gàng và một bộ quần áo ấm. Đặc biệt lưu ý đây là mùa mưa bão nên các bạn nên thận trọng khi quyết định đi vào thời điểm này

Các vật dụng đi kèm khác

Dép bệt, mũ rộng vành, kem chống nắng là những vật bất khả ly thân khi du lịch Đà Nẵng nha.

Nếu bạn là người thích thiên nhiên và ngắm cảnh mà phải chịu cái nắng chói của Đà Nẵng thì một chiếc kính râm và chiếc mũ rộng vành sẽ giúp bạn hạn chế những điểm bất tiện này.

Đặc biệt, nếu bạn là người có đam mê về nhiếp ảnh thì máy ảnh là vật dụng không thể thiếu,bạn đừng để mình phải hối hận vì đã không mang chiếc máy ảnh đi vì nơi đây có khung cảnh tuyệt đẹp.

  1. Khách sạn đẹp, giá rẻ nên ở

Là một thành phố du lịch nên ở đây có rất nhiều khách sạn, resort. Các khách sạn 5 sao và resort có giá từ 2,5 – 5 triệu đồng, khách sạn 3 sao có giá từ 1,2-1,5 triệu đồng, nhà nghỉ Đà Nẵng bình dân khoảng 200 -500 nghìn đồng. Bạn nên tìm những nhà nghỉ, khách sạn ven biển Đà nẵng có giá bình dân, vừa tiện lợi cho việc đi lại và nơi đây lại có không khí thoáng đãng và mát mẻ.

[Kinh nghiệm] 8 điều nhất định phải biết trước khi đi du lịch ở Đà Nẵng

Xem thêm: 6 Hostel & homestay Đà Nẵng giá rẻ bất ngờ nhưng đẹp ngẩn ngơ

  1. Địa điểm tham quan khi đến Đà Nẵng

Vé máy bay Flynow chỉ đề cập cho du khách những địa điểm gần trong tầm ngắm cùng với hoạt động du lịch biển của du khách thôi nhé!

– Ngắm cầu Rồng, cầu Sông Hàn: Vào buổi tối, cầu sông Hàn hay cầu Rồng lung linh ánh điện. Đây là những nơi bạn không nên bỏ qua khi đi dạo thành phố, bởi đây là những biểu tượng cho khát vọng vươn lên của thành phố. Bạn có thể đi bộ ra dọc cầu sông Hàn, cầu Rồng, Cầu Trần thị Lý. Vào dịp cuối tuần, có rất nhiều hoạt động diễn ra ở đây.

[Kinh nghiệm] 8 điều nhất định phải biết trước khi đi du lịch ở Đà Nẵng

Bán đảo Sơn Trà: nằm cách trung tâm thành phố Ðà Nẵng 10 km về hướng Ðông Bắc, đây cũng là một điểm khá hấp dẫn du khách bởi không khí mát lạnh, trong lành, những dãy núi hùng vĩ hay những cánh rừng xanh bất tận.

– Bãi tắm: Đà Nẵng sở hữu nhiều bãi tắm đẹp như Mỹ Khê, Non Nước…, là những bãi tắm thích hợp cho nghỉ ngơi và thư giãn trong những ngày hè nóng nực.

Ngũ Hành Sơn: Là tên gọi của 5 hòn núi đá ở Đà Nẵng, cách trung tâm thành phố khoảng 7km, thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn.

– Làng đá mỹ nghệ Non Nước được hình thành vào thế kỷ 18 do nghệ nhân người Thanh Hóa tên là Huỳnh Bá Quát khai phá.

– Rạn Nam Ô: cách trung tâm làng Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng – nằm giữa Đà Nẵng và đèo Hải Vân) khoảng 2km về hướng Đông Nam có một dải đá ngầm, ngư dân trong vùng gọi là rạn Nam Ô. Rạn Nam Ô có nhiều rong tảo nên là nơi trú ngụ của nhiều loài cá và hải sản quý.

  1. Điểm vui chơi, giải trí

Đà Nẵng là thiên đường nghỉ dưỡng với vô vàn địa điểm vui chơi.

Xem thêm: 12 địa điểm du lịch ở Đà Nẵng FREE nhưng cực kì hay ho

đi du lịch ở Đà Nẵng

 

  1. Địa điểm ăn uống ở Đà Nẵng

Hải sản dọc đường biển, có rất nhiều quá, du khách khi đến Đà Nẵng không lo vì bị chặt chén giá nhé! Hải sản rất tươi và ngon, ăn một lần là nhớ mãi.

Xem thêm: 3 quán hải sản ở Đà Nẵng giá chỉ 60K nhưng ngon tuyệt đỉnh 

đi du lịch ở Đà Nẵng

đi du lịch ở Đà Nẵng

  1. Mua quà tặng khi đi về

Thịt bò khô, mực khô, các loại cá trong chợ Cồn, chợ Hàn. Tượng đá phong thủy Non Nước. Các loại bánh đặc sản, hãy mua nó tại các siêu thị đặc sản nhé! Tham khảo những đặc sản Đà nẵng nên mua về làm quà nhé!

Nhớ săn vé máy bay giá rẻ đi Đà Nẵng tại Flynow.vn bạn nhé