Thứ Sáu , 26/04/2024 | 6:21 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Thả ga du lịch Đà Nẵng một ngày tiết kiệm nhất

Bỏ qua những lời giới thiệu dài dòng và tán thưởng Đà Nẵng về một thành phố thân thiện, đáng sống – những thông tin mà chỉ cần nhấp chuột một cái là ra – thì bài viết này chỉ giải đáp cho câu hỏi “Ăn gì, ở đâu” khi chỉ có thể Đi du lịch Đà Nẵng một ngày. 

Du lịch Đà Nẵng đã thú vị nhưng giờ đây lại có một lịch trình du lịch Đà Nẵng tiết kiệm nhất cho du khách còn thú vị hơn phải không nhỉ?

5:00 – 6:30

Thức dậy lúc 5h sáng, phóng ngay con xe ra biển, gửi xe vào bãi rồi.. tắm. Như một truyền thống văn hóa lâu đời của thành phố biển, tắm biển buổi sáng là một cảm giác rất thú vị. Khoảnh khắc khi mà nhảy cái ùm xuống dòng nước biển mát lạnh lúc sáng sớm nó cứ sảng khoái kiểu gì ấy, thích cực. Mới đầu thì sợ lạnh, mà đã lỡ tận hưởng nó rồi là cứ sáng sáng xách con xe phóng ra biển không cưỡng nổi.

Du lịch Đà Nẵng một ngày

Đi dạo biển buổi sáng cũng là lựa chọn không tồi. Có hôm may mắn sẽ chứng kiến cảnh nhiều cô chú kéo lưới lên bờ. Nhìn thì có vẻ đơn giản nhưng thực tế nó nặng và cực kinh khủng. Lưới vừa được kéo lên thì người ta mở bán cá tại chỗ, mọi người tới mua nhiều lắm cơ. Nhìn mấy con cá tươi rói, giãy đành đạch mà thèm làm ngay một nồi lẩu cá nóng hổi ngon lành. Trải nghiệm kéo lưới cá trên biển lúc sáng tinh mơ rất tuyệt vời đấy.

7:00 – 8:00

Buổi sáng người Đà Nẵng thường thèm ăn Mỳ Quảng. Không phải vì nó là món đặc sản của vùng đấy này, mà vì nó thật sự rất ngon, và rẻ. Mỗi tô chỉ 15k nhưng bự chảng, có đầy đủ tôm thịt trứng & kèm lát bánh tráng nướng Đại Lộc giòn tan.

Du lịch Đà Nẵng một ngày

Hôm nào đổi gió thì làm ngay đĩa bánh bèo đầy nhân đang được các du khách ưa thích lắm nhé.

Du lịch Đà Nẵng một ngày

Và nếu hôm nay là một ngày cuối tuần thì ngay sau đó lôi đám bạn chí cốt đi là cà ở mấy Mar Coffee. Nơi mà đủ thứ chuyện trên đời, từ chính trị, xã hội, văn hóa, giáo dục cho đến showbiz đều được bàn luận rôm rả. Ngồi đây cafe sáng như một cái gì đó ăn sâu vào Đà Nẵng.

Du lịch Đà Nẵng một ngày

8:00 – 11:00

Ở Đà Nẵng có một nơi, mà dù là khách du lịch hay người dân bản địa cũng đều nên ghé, đó là Nhà thờ Con Gà. Không cần phải là người theo đạo mới có thể ghé thăm nhà thờ bởi lối kiến trúc độc đáo nơi đây sẽ giúp bạn có hàng trăm bức hình cực xinh đẹp

Du lịch Đà Nẵng một ngày

Chi tiết hơn: Chẳng cần đội nắng đến Sài Gòn xa xôi, Đà Nẵng cũng có một nhà thờ “màu hồng” khiến giới trẻ lịm tim đến thế này cơ mà

11:00 – 12:00

“Giờ ăn đến rồi, giờ ăn đến rồi, bụng kêu bụng kêu..”

Nếu có bạn bè, thì không còn gì tuyệt vời bằng việc được người ta dẫn về nhà và mời một chầu ăn trưa đậm chất miền Trung – mặn mặn cay cay. Còn không về nhà thì đi ăn bánh tráng cuốn thịt heo với mình.

Trải bánh tráng cuốn ra, cho miếng mỳ lá mỏng tanh lên, thêm hai miếng thịt ba chỉ ngon lành, cuối cùng cho tỉ tỉ các loại rau, chuối chát, dưa leo, khế chua, rồi cuộn lại. Chấm “đậm” vào chén nước mắm cái (mắm nêm) thơm phưng phức, cay xè đầu lưỡi. Nói thiệt, nghĩ đến thôi cũng đủ chảy nước miếng rồi.

Dân bản địa thì hay ghé nhất quán Đại Lộc, còn du khách thì ưa chuộng Thịt heo ba tầng, giá cả cực mềm mại chỉ 35k/phần ngon ngon, thường thì ăn một phần là no căng rồi.

12:00 – 14:00

Thời điểm này chỉ có nghỉ trưa là hợp lý nhất thôi. Chứ chạy nhong nhong ngoài đường coi bộ hơi cháy nắng. Để nghỉ ngơi tại Đà Nẵng, có thể chọn giấu mình tại một quán café có thâm niên khá lâu đời, có vườn cây xanh mát, có hồ cá xinh xinh – SG BROs. Với không gian thiên nhiên lý tưởng vô cùng mát mẻ và menu đồ uống + cơm trưa cực-kì-ngon, không khó hiểu khi Mộc Miên luôn là sự lựa chọn đầu tiên cho chỗ nghỉ trưa lý tưởng.

Hoặc tham khảo thêm về list các quán cafe đẹp ở Đà Nẵng tại đây.

14:00 – 17:00

Nếu nói đây là khoảng thời gian vàng để đi khám phá Bán đảo Sơn Trà thì không có gì ngạc nhiên cả. Sơn Trà có nhiều nơi hay ho để đi như chùa Linh Ứng, đỉnh Bàn Cờ, các bãi tắm… và voọc. Linh vật của Sơn Trà này cực dễ thương luôn, và nếu tham gia tour tham quan ngắm voọc của Trung Tâm Greenviet thì sẽ còn thú vị hơn nữa.

kinh nghiệm đi huahin bangkok chi tiết

Nghe tour thì tốn kém, với chán chảy cả nước. Không không, tour này hoàn toàn miễn phí và bao vui luôn nhé! Bạn sẽ được mấy anh chị ở trung tâm Greenviet dẫn đi ngắm Sơn Trà, ngắm voọc, tìm hiểu về tập tính của chúng, nghe đủ thứ chuyện chưa từng có trong sách vở về giống loài đang “nguy cấp”. Mấy anh chị rất vui tính và thân thiện cực kì luôn. Và đặc biệt mỗi bạn sẽ được trang bị một ống nhòm chuyên dụng để ngắm voọc cùng một camera cực cực xịn cho cả team zoom cận cảnh từng em voọc luôn nha.

Du lịch Đà Nẵng một ngày

BUỔI TRƯA- GHÉ THĂM CHÙA LINH ỨNG TRẦM MẶC

Trên đường thăm quan Bán đảo Sơn Trà, du khách sẽ thấy một con dốc cao dành cho xe ô tô, xe máy lên chùa Linh Ứng. Hay nếu muốn đi bộ, du khách cũng có thể đi đến một đoạn nữa sẽ có những bậc thang dẫn lên đến chùa nhưng khá dốc. Khi lên đến chùa, do việc càng lên cao không khí càng loãng nên một số du khách có thể cảm thấy choáng, đau đầu. Việc ngậm kẹo và thở đều sẽ giúp du khách thấy thoải mái hơn đấy!

Du lịch Đà Nẵng một ngày

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt được xem là ngôi chùa đẹp nhất, mới nhất, rộng nhất trong ba Linh Ứng tự ở Đà Nẵng là Linh Ứng Bà Nà và Linh Ứng Non Nước. Tại chùa có tượng Quan Thế Âm lớn nhất Đông Nam Á mà người dân Đà Nẵng luôn tin tưởng tượng Quan Thế Âm sẽ đem lại nhiều may mắn cho Đà Nẵng, ngoài ra trong chùa còn có rất nhiều cảnh đẹp và linh thiêng mà du khách có thể tham quan.

17:00 – 18:30

Vào tầm giờ này, nếu là cuối tuần thì hãy lại đi tắm biển, hoặc đi dạo ở phố Bạch Đằng. Chiều ở dọc con đường ven sông Hàn này yên bình kinh khủng, mặc dù đông đúc chả kém gì một phố đi bộ. Dù biết chơi hay không nhưng nếu cảm thấy thích thú, hãy cứ chen vào những “đấu trường” cờ tướng, cờ ngược của các ông các bác. Đảm bảo vui cực kì luôn.

Không cần phải bỏ ra một khoản tiền nào du khách cũng có thể đắm mình cùng biển Đà Nẵng tươi mát, trong lành cả ngày. Khi đi biển, du khách nên mang theo một tấm vải và một ít thức ăn nhẹ để làm một chuyến picnic biển khá thú vị rồi đấy, chỉ cần đảm bảo vệ sinh môi trường là được! Đi theo đúng lịch trình du lịch Đà Nẵng một ngày sẽ giúp cho du khách có những trải nghiệm khó có thể nào quên!

Xem thêm: Du lịch nghỉ dưỡng tại bãi biển Hà My – một trong top những bãi biển đẹp nhất châu Á

18:30 – 20:30

Dù chỉ du lịch Đà Nẵng một ngày nhưng hải sản vẫn là món đặc sản không thể bỏ lỡ. Thường thì mọi người hay chọn những nhà hàng hải sản bự bự để trải nghiệm, hoặc tìm trên mạng những địa điểm được các trang web, blog giới thiệu. Còn dân bản địa thì ghiền đến những quán do chính ngư dân tự đánh bắt, tự chế biến, hoặc tương tự kiểu vậy. Các bạn biết vì sao không? Vì nó rẻ, đúng chất, đúng điệu và tươi xanh.

Các quán vỉa hè ven biển Mỹ Khê là sự lựa chọn không tồi. Đĩa nào cũng có 60k, mà món nào cũng ngon tuyệt cú mèo

20:30 – 21:30

Sau chuyến dạo biển ngắm hoàng hôn, du khách hãy tìm đến chốn thư giãn bên bờ sông Hàn thơ mộng, nhẹ nhàng chuyển mình theo tiết trời và thời gian. Một lưu ý nhỏ cho du khách khi du lịch Đà Nẵng trong một ngày thì nên chọn thứ bảy hay chủ nhật, bởi cầu Rồng ở Đà Nẵng thường tổ chức phun lửa và phun nước từ 21h-21h30 thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ.

Cầu Rồng là cây cầu thứ 7 được xây dựng bắc qua sông Hàn. Năm 2013, cầu Rồng khánh thành cùng với cầu Trần Thị Lý. Cầu Rồng được xem là rồng thép lớn nhất thế giới, với hoạt động phun nước và lửa, cầu Rồng đã thực sự trở thành điểm thu hút đông đảo khách du lịch đến với Đà Nẵng năng động. Du khách khi đến đây vừa có những tấm hình độc đáo với “rồng thép” vừa ngắm phun lửa và phun nước miễn phí!

21:30 – 23:00

Dọc đường Bạch Đằng có rất nhiều quán bar khá nhẹ nhàng, đơn cử như BamBoo bar. Một quán bar “nhỏ nhắn” nhưng lại siêu thú vị. Các thượng khách ở đây nghe đồn phần lớn là những anh chàng, cô nàng ngoại quốc đang làm việc tại Đà Nẵng. Họ khá gần và vui tính, sẵn sàng “lắng nghe” những câu Tiếng Anh bập bẹ của bạn và chỉnh sửa nếu bạn dũng cảm bắt chuyện. Không gian khá âm cúng, gần gũi, nhạc to nhưng không ồn ào.

.

23:00 về sau

Cầu sông Hàn là cây cầu quay “độc nhất vô nhị” của Việt Nam và là niềm tự hào suốt bao nhiêu năm nay của những người con Đà Nẵng. Sau khi ngắm cầu Rồng phun lửa, dạo quanh cầu Trần Thị Lý như “cánh buồm” vươn ra biển, đến khoảng 1h sáng, du khách hãy đến bên bờ sông Hàn để biết được cầu sông Hàn quay là như thế nào nhé!

Hằng ngày, vào khoảng 1 giờ khuya, phần giữa của cây cầu quay 90 độ quanh trục và nằm dọc theo dòng chảy của dòng sông Hàn để mở đường cho tàu lớn đi qua. Khoảng 4 giờ cầu sẽ quay trở lại như cũ. Được ngắm nhìn cầu sông Hàn quay, một niềm tự hào to lớn của người dân Đà Nẵng và là một địa điểm du lịch nổi tiếng nhưng không cần tốn tiền thật thú vị phải không nhỉ?

Với gợi ý về một lịch trình như trên, vé máy bay giá rẻ Flynow hy vọng du khách có thể có được một chuyến du lịch “ít tốn kém” nhất từ trước đến nay. Dịp hè đến đây sẽ là thời gian thích hợp để du khách có thể có một chuyến du lịch Đà Nẵng một ngày “tiết kiệm nhất” rồi đấy!

Đừng quên tham khảo vé máy bay đi Đà Nẵng của hãng hàng không Vietjet Air và lên kế hoạch vi vu cho mình nhé.