Thứ Sáu , 19/04/2024 | 7:32 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

“Tuyệt chiêu 1-0-2” để chế biến món thịt nướng Gabyrga cực ngon

Ở Azerbaijan, thịt nướng được biết đến như là một món ăn ngon và hết sức dễ làm. Vì lý do này, việc chế biến thịt nướng luôn được cho là một công việc hoàn toàn dành cho nam giới.

Nguyên liệu:

Thịt ức cừu non: 2kg

Gia vị: muối và tiêu

Cách chế biến:

Chặt thịt ức thành các dẻ sườn (một khẩu phần ăn bao gồm 5-6 dẻ sườn). Ướp muối và tiêu. Xâu vào xiên nướng song song với dẻ sườn. Nướng trên mangal (lò nướng) bằng than củi đang cháy.

Ở Azerbaijan, thịt nướng được biết đến như là một món ăn ngon và hết sức dễ làm. Vì lý do này, việc chế biến thịt nướng luôn được cho là một công việc hoàn toàn dành cho nam giới.

Ai có thể giết mổ cừu và chặt thành các phần? Ai có thể chế biến một con cừu và tẩm ướp thịt? Ai có thể chuẩn bị than củi và nhóm chúng? Ai có thể kiểm soát được than củi đang cháy và xâu vào hàng tá cái xiên? Và cuối cùng là nướng thịt, trang trí và phục vụ trong hàng giờ? (Một vài chuyên gia có thể thực hiện điều đó trong 1 giờ). cach-che-bien-mon-thit-nuong-gabyrga

Thịt nướng được làm từ thịt cừu, thịt dê, thịt bê, thịt gà, thịt chim cút và rau. Có nhiều loại nước xốt và gia vị cũng như các sản phẩm từ bột.

Thịt được nướng trên mangal. ‘Mangal’ là lò nướng đặc biệt được sử dụng cho việc nướng cả con.

Thành tố quan trọng nhất của từ này ‘gal’ xuất phát từ “galamag’ – nó có nghĩa là đốt và duy trì ngọn lửa bằng cách chất đống tất cả than củi vào một nơi.

Người lành nghề chuyên nghiệp được gọi là “kebachi” có nhiều bí quyết. Đầu tiên, thịt phải tươi. Thứ hai, các phần thịt tươi, béo, và nhiều phần khác của động vật phải được chế biến riêng biệt.

Điều quan trọng nhất là đảm bảo rằng bạn phải có một tâm trạng tốt! Đây là cách tốt nhất để nấu ăn theo tiêu chuẩn cao.

Chúc các bạn thành công với món thịt nướng của mình nhé !