Thứ Tư , 01/05/2024 | 7:15 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Du lịch sinh viên Huế – Đà Nẵng – Hội An với túi tiền cực mỏng

Cầm 2 củ trong tay tự tin du lịch Huế Đà Nẵng Hội An trong vòng 6 ngày 3 đêm. Du lịch sinh viên mà, chơi vui ăn giá rẻ là mục tiêu hàng đầu. Mặc dù không đi Bà Nà, Cù Lao Chàm, Lý Sơn thì chuyến vi vu của bọn mình vẫn đầy ắp chỗ để thăm quan. Mà tiêu chí chính của nhóm mình là chỗ chơi không quan trọng, quan trọng là chơi với ai. Đấy, nên ngại gì mà không rủ hội bạn quẩy tung một chuyến như vậy cho thỏa tuổi xuân bạn nhỉ !! 

Du lịch Huế Đà Nẵng Hội An

1. Di chuyển: 

Có 3 cách để di chuyển đến Huế với giá rẻ
– Cách 1 : Đi tàu ( ghế cứng , không điều hòa , giá khoảng 210 – 250k , mang theo thẻ sv được giảm giá )
Ưu điểm là được ngắm cảnh trên đường, rẻ, an toàn, wc ko đến nỗi nào

Nhược điểm thì ôi nóng thôi rồi, ngồi đau mông với đau lưng kinh khủng khiếp. Tầm 1h trưa lên tàu thì 4h sáng là bạn tới Huế

Du lịch Huế Đà Nẵng Hội An

– Cách 2 : Đi ô tô giường nằm.

Bắt đầu xuất phát từ Hà Nội vào lúc 6 rưỡi sáng,bạn lên xe The Sinh tại Trần Nhật Duật với giá vé khứ hồi là 500.000 đồng/người.

Sau hơn một ngày tạm nghỉ ngơi dưỡng sức trên xe ô tô, bạn sẽ có mặt tại Nguyễn Thái Học – Huế vào khoảng 8 giờ sáng hôm sau.

Từ đây, bạn thuê xe máy để sẵn sàng cho cuộc hành trình khám phá Huế – Đà Nẵng – Hội An, giá là 120.000 đồng/xe/ngày. Lưu ý nho nhỏ là bạn hãy gọi điện thông báo giờ và địa điểm xuống xe ô tô từ trước để có thể được nhận xe đúng lúc nhé.

– Cách 3: Đặt vé máy bay giá rẻ 

Nhóm mình gồm 5 người. Đi đoàn đông nên bọn mình lên lịch từ sớm để book vé máy bay giá rẻ. Nếu đặt vào đúng dịp khuyến mãi của Vietjet thì giá chưa thuế chỉ có 399k/ người thôi. Mình đặt vé qua trang web Flynow.vn đợt có khuyến mãi nữa nên được giảm 100k/ người

Nhìn chung biết săn vé máy bay và hay tham khảo trên các trang web bán vé trung gian thì bạn sẽ có cơ hội mua được giá vé ngang ngửa với vé tàu mà chất lượng đi lại thoải mái hơn rất nhiều

Xe khách từ Huế đi Đà Nẵng

Nhóm mình chọn xe Camel hoặc hãng xe Minh Mập. Đi từ 7g sáng đến 11g trưa là tới Đà Nẵng

Du lịch Huế Đà Nẵng Hội An

2. Khách sạn, nhà nghỉ

Homestay ở Huế không phổ biến như homestay Đà Nẵng nên bọn mình quyết định đặt phòng ở khách sạn giá rẻ để đảm bảo an toàn với thoải mái, đầy đủ tiện nghi. Mình chọn ra hai khách sạn dưới đây:

– Hotel Mai Lan 37 Chu Văn An ở Huế  ( Giá giao động 250k – 300k/1 đêm )
– Hotel Vọng Cảnh 51 Hùng Vương ở Huế ( Giá như trên ) .
Đây là 2 chỗ mình đã ở, chất lượng khá oke, ở ngay trung tâm Tp.Huế, 1 phòng ở được 3 người.. Muốn rẻ hơn nữa thì vô 1 vài nhà nghỉ trên đường Thúc Hãn, giá chỉ tầm 120k/người

3. Ngắm cảnh, đi chơi tại Huế

Vừa mới xuống xe sau một đêm dài nên lúc này chắc hẳn ai bụng cũng “réo ầm ầm” rồi. Nhưng chớ vội, bạn về hotel cất đồ rồi tắm rửa, thuê xe máy (120k/ ngày) rồi tự mình lái xe dạo phố, nạp năng lượng ngay với những món bánh đặc sản như bánh nậm, bánh lọc, bánh bèo, bánh ướt chả tôm… tầm10 – 12k 1 đĩa ở quán Chi,đường Lê Viết Lượng.

Du lịch Huế Đà Nẵng Hội An

Đến Huế, nhất định phải leo đồi Vọng Cảnh để ngắm nhìn những cây hoa xoan, hướng mắt ra sông Hương lãng mạn, thả mình tung tăng giữa những rừng thông và thoả thích “check-in”. Cũng đừng quên đi Chùa Thiên Mụ ,cách đó khoảng 5 6 km,các bạn cứ thong thả vãn cảnh chùa. Xong xuôi thì quay trở chỗ kỳ đài cột cờ chụp hình rồi mua vé vào thăm lăng tẩm. Tiếp theo ra Chợ Đông Ba, theo trải nghiệm của mình thì chợ này bán mắc lắm, bạn cứ mạnh dạn trả giá xuống 1/3 rồi hẵng mua hàng.

Du lịch Huế Đà Nẵng Hội An

Khoảng 11 rưỡi trưa thì trở về trung tâm, tại đây bạn có thể ghé qua đường Kim Long để ăn trưa với bánh ướt và bún thịt nướng rất ngon, giá cả cũng rất hợp lí.

Sau đó, hãy đi lòng vòng một chút ở Huế cho “xuôi cơm” và đừng quên chụp ảnh kỉ niệm tại Cầu Tràng Tiền, cổng vào thành và tận hưởng cảnh đẹp cổ kính, nên thơ của nơi cố đô.

Chơi đến 11h tối nếu thích đi quẩy thì ra Eyebrown bar ngồi quẩy bia với tụi bạn, nếu đi đông có thể gọi một xô rượu hoa quả giá 200k để nhâm nhi chơi
Tối về dọn đồ rồi ngủ 1 giấc sáng hôm sau 6h30 dậy xách vali đi đến nhà xe, tiện đường đi qua cầu Tràng Tiền mua mỗi đứa một cái bánh mì + cốc nước mía ăn sáng. Lên ô tô đánh một giấc là đến Đà Nẵng

Du lịch Huế Đà Nẵng Hội An

Ăn chơi, ngủ nghỉ tại Đà Nẵng

Đến khoảng 2 rưỡi chiều, bạn bắt đầu lên đường đi Đà Nẵng. Quãng đường từ Huế đến Đà Nẵng là 100km, lên tới đèo Hải Vân thì mất 60km, đi men vào đầm Lập An chơi và chụp ảnh rồi đi tiếp đường đó lên đèo. Ở đây cảnh đẹp và mơ mộng khỏi phải bàn cãi, bạn có thể tha hồ ngắm nghía, hóng mát và chụp ảnh.

Du lịch Huế Đà Nẵng Hội An

Đến chiều, sau khi trở về trung tâm, ghé qua quán ở đường Hoàng Diệu ăn bánh bèo và nem lụi ngon “nức tiếng”. Sau đó, thuê phòng tại Little Flower Homestay ở ngay gần cầu Rồng để nghỉ ngơi. Phòng ở đây khá tiện nghi có giá khoảng 200.000 đồng/người/phòng riêng. Tụi mình đặt phòng trên Booking.vn nên được giảm giá 15% tiền phòng nữa đấy ^^

Tối về đi ăn Bánh Xèo Nem Lụi Bà Dưỡng ở Lê Duẩn

40k 1 đĩa bánh xèo 8 miếng . 5k 1 cái nem lụi . 7k 1 chai sữa bắp
Hoặc Ăn chè Liên . Có Tàu Hũ Sầu Riêng 17k , Rau câu phô mai 15k, ăn ngon phết


Du lịch Huế Đà Nẵng Hội An
Xong xuôi xách xe chạy lòng vòng lên cầu Rồng mà ngắm cảnh rồi về homestay nghỉ ngơi
Ngày tiếp theo sáng cứ ngủ thoải mái ,trưa dậy đi ăn linh tinh rồi rồi chiều phi xe xuống Hội An . Xa phết đó . Kem chống nắng các kiểu đầy đủ vào không là thành Châu Phi luôn 🙁
Ở Hội An thì nói chung không biết review, chỉ gọi là đi dạo vòng quanh rồi chụp ảnh , ăn thử vài món re rẻ kiểu cao lầu ( 20k ) , bánh , chè , cơm gà thôi ( cơm gà bà buội đông lắm )

Du lịch Huế Đà Nẵng Hội An
Tầm 7h30 quay lại Đà Nẵng là vừa . Sáng sớm hôm sau dậy đi tắm biển Mỹ Khê ngắm cảnh, xong về thay đồ rồi đi chùa Linh Ứng , xong về nghỉ ngơi bắt taxi ra cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng để về chuyến lúc 10h30 sáng.

Du lịch Huế Đà Nẵng Hội An

Còn ngần ngại gì nữa, các bạn cứ tự tin book vé máy bay đi chơi cho thỏa tuổi xuân nào. Book càng sớm vé máy bay càng rẻ, mình để link vé máy bay giá rẻ đi Đà Nẵng ở đây cho các bạn tiện tham khảo: