Kí sự du lịch Archives - FLYNOW BLOG https://www.flynow.vn/blog/ki-su-du-lich ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI 1900 6432 - (024/028) 7300 1133 Fri, 10 Nov 2017 07:59:46 +0000 vi hourly 1 https://wordpress.org/?v=6.4.4 https://www.flynow.vn/blog/wp-content/uploads/2016/11/cropped-logo-flynow-final-KH-32x32.png Kí sự du lịch Archives - FLYNOW BLOG https://www.flynow.vn/blog/ki-su-du-lich 32 32 Địa điểm du lịch đẹp nhất tháng 11 trong nước https://www.flynow.vn/blog/tips/dia-diem-du-lich-dep-nhat-thang-11-trong-nuoc Tue, 10 Oct 2017 10:41:18 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=11734 Tháng 11 là thời điểm chuyển mùa, tiết trời trở nên mát mẻ hơn, đây cũng là thời điểm tuyệt vời cho các hoạt động du lịch. Trong đó, nổ bật là mùa hoa cải ở Mộc Châu, hoa dã quỳ ở Đà Lạt, hoa tam giác mạch ở Hà Giang nở rộ. Nếu bạn …

The post Địa điểm du lịch đẹp nhất tháng 11 trong nước appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Tháng 11 là thời điểm chuyển mùa, tiết trời trở nên mát mẻ hơn, đây cũng là thời điểm tuyệt vời cho các hoạt động du lịch. Trong đó, nổ bật là mùa hoa cải ở Mộc Châu, hoa dã quỳ ở Đà Lạt, hoa tam giác mạch ở Hà Giang nở rộ. Nếu bạn đang có dự định du lịch trong tháng 11 sắp tới mà chưa biết đi đâu, hãy cùng tham khảo những địa điểm du lịch đẹp nhất trong tháng 11, tuyệt vời & lãng mạn dưới đây nhé.

du-lich-thang-11
Những địa điểm du lịch đẹp trong nước tháng 11

Địa điểm du lịch đẹp nhất trong tháng 11

Tháng 11 mùa hoa cải trắng ở Mộc Châu

Du lịch Mộc Châu tháng 11 là thời điểm có phong cảnh đẹp nhất, với những quả đồi phủ trắng hoa cải nở, màu sắc rực rỡ của hoa dã quỳ xen lẫn màu đỏ của hoa trạng nguyên tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.

moc-chau-thang-11
Mùa hoa cải trắng Mộc Châu tháng 11

Thiên đường hoa cải ở bản Ba Phách với hàng chục mẫu ruộng lớn trồng toàn hoa cải. Bản tọa lạc trên đường Quốc lộ 6, cách thị trấn 5km gần quán ăn 70. Để tới đây, các bạn đi theo hướng Mộc Châu, cho tới khi thấy biển “Công ty chè Mộc Châu” rẽ vào đường nhỏ đối diện. Trên đường đi bạn sẽ bắt gặp nhiều bản người Mông, người Thái.

Một điểm đến khác bạn không nên bỏ qua khi tới Mộc Châu đó là tham quan thị trấn nông trường Mộc Châu, nơi đây có công ty sữa và công ty chè Mộc Châu. Du khách có thể chiêm ngưỡng những đồi chè xanh ngắt, những cánh đồng bỏ xanh bạt ngàn, thỏa thích chụp ảnh hoặc ghé thăm những nông trại bò sữa, mua sữa bò tươi.

Ngoài ra, các bạn có thể tham quan đỉnh Phiêng Luông cách thị trấn 5km, trên đỉnh có một khu đất rộng có thể tham gia những môn thể thao như leo núi, đi bộ, đi ngựa. Hang Rơi, rừng thông Bản Áng hay thác Dải Yếm cũng là những điểm đến hút khách ở Mộc Châu.

Để khám phá mảnh đất tuyệt đẹp này bên cạnh du lịch Mộc Châu tự túc, các bạn có thể mua tour. Xin gợi ý với các bạn một số tour du lịch Mộc Châu nổi bật như:

  • Tour Mộc Châu mùa hoa nở – 2 Ngày 1 Đêm – Giá: 980.000 VNĐ.
  • Tour: Mộc Châu – Ba Phách – Ba Khan – Gò Lào 2 ngày – Giá: 1.150.000 VNĐ.
  • Tour: Mai Châu – Bản Lác – Mộc Châu – 2 Ngày 1 Đêm – Giá: 980.000 VNĐ.

(***) Để đặt tour các bạn có thể liên hệ với các công ty du lịch uy tín, giá tốt.

 

Tháng 11 du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch

Nhắc tới địa điểm du lịch đẹp nhất trong tháng 11, lý tưởng nhất không thể bỏ qua Hà Giang nổi tiếng với hoa tam giác mạch. Du lịch Hà Giang trong thời điểm này bạn sẽ được choáng ngợp bởi những cánh đồng hoa tam giác mạch đỏ phơn phớt khiến cho cao nguyên Hà Giang như khoác lên mình một chiếc áo mới. Vào cuối tháng 11 trên những sườn núi vùng cao nguyên đá Hà Giang là những thửa ruộng lúa chín vàng gần gặt xong, cùng với màu hồng phớt của hoa tam giác mạch.

tam-giac-mach-thang-11
Tam giác mạch Hà Giang tháng 11

 

Đừng bỏ lỡ: Khuyến mãi, nhận ưu đãi lên tới 20 – 25% khi đặt phòng thông qua Agoda trong tháng 10, bấm để xem chương trình, các địa điểm được ưu đãi v.v
Khuyến mại khách sạn tốt nhất

 

Ngoài ra, bạn có thể khám phá thêm những điểm đến hấp dẫn khác ở Hà Giang như: Cột cờ Lũng Cú – điểm cực Bắc của Tổ Quốc, núi đôi Quản Bạ, cao nguyên đá Đồng Văn, dinh thự “Vua Mèo” – Vương Chí Sình…

Gợi ý tour du lịch Hà Giang các bạn có thể tham khảo:

  • Tour Hà Giang mùa hoa tam giác mạch – Thời gian 3 ngày 2 đêm – 2.380.000
  • Tour Hà Giang Chợ tình Khâu Vai – Thời gian 3 ngày 2 đêm – 2.480.000

Du lịch tháng 11 mùa hoa Dã quỳ ở Đà Lạt khoe sắc

Nên đi đâu khi du lịch tháng 11? Vào cuối tháng 10, đầu tháng 11 là mùa hoa dã quỳ ở Đà Lạt nở rộ. Thời điểm này trên khắp thành phố tràn ngập màu hoa dã quỳ rực rỡ sắc vàng, hai bên ven đường tràn ngập một màu vàng với những cánh hoa dã quỳ tung bay trong gió tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp. Để ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất các bạn có thể tới đoạn đường từ Đà Lạt tới D’ran cao nguyên Lang Biang, hai bên rừng thông, dọc hai bên đường là hoa dã quỳ rực rỡ khoe sắc bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên cỏ cây và chụp ảnh.

hoa-da-quy-da-lat
Đồi hoa dã quỳ tháng 11 tại Đà Lạt

=> Gợi ý tour du lịch Đà LạtTour du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm có giá khoảng 1.270.000 vnđ hoặc tour du lịch Đà Lạt 2 ngày 2 đêm có giá 1.070.000 vnđ.

Du lịch tháng 11 ghé thăm Bà Nà Hills nghỉ mát trong lành

Khu du lịch Bà Nà nổi tiếng với 2 kỷ lục thế giới đó là, cáp treo 1 dây dài nhất thế giới và cáp treo có độ cao chênh lệch giữa ga trên và ga dưới lớn nhất thế giới. Bà Nà Hills là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng thu hút du khách khi tới Đà Nẵng, bên cạnh đó với khí hậu thuận lợi mát mẻ quanh năm rất thích hợp với du lịch, nghỉ dưỡng và khám phá.

Ba-na-hill
Bà Nà Hill

Gợi ý tour du lịch Bà Nà: Du lịch Bà Nà một ngày – Giá từ 710.000 VND.

Du lịch Côn Đảo tháng 11 hoang sơ, núi non hùng vĩ

du-lich-con-dao
Những góc view Côn Đảo

“Một trong 20 hòn đảo bí ẩn nhất thế giới”, “Top 10 hòn đảo lãng mạn nhất thế giới và Top 10 hòn đảo có chất lượng khách sạn tuyệt nhất thế giới” là những danh hiệu tuyệt vời khi nói về vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí của Côn Đảo.

Du lịch Côn Đảo bạn sẽ được hòa mình với phong cảnh núi non hùng vĩ, thiên nhiên hoang sơ, những bãi tắm tuyệt đẹp nước trong xanh cùng những rặng san hô đầy màu sắc như: An Hải, Đầm Trâu, Lò Vôi, Suối Ớt, Hòn Bà…

Trên đây, là những địa điểm du lịch đẹp nhất trong tháng 11, thú vị và lý tưởng. Hy vọng, có thể giúp bạn lựa chọn được cho mình một điểm đến tuyệt nhất để chuyến du lịch thêm hấp dẫn nhé

The post Địa điểm du lịch đẹp nhất tháng 11 trong nước appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Tìm kiếm những rừng phong đỏ đậm chất Châu Âu ở Việt Nam https://www.flynow.vn/blog/ki-su-du-lich/rung-phong-la-do-tai-viet-nam Sat, 02 Sep 2017 12:13:54 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=11587 Phong là loại cây chỉ sống ở xứ lạnh và miền ôn đới. Ở nước ta rất khó để có thể chiêm ngưỡng được những cánh rừng phong lá đỏ Canada bạt ngàn một màu cam đỏ thật lãng mạn mùa thu. Tuy nhiên các bạn cũng có thể tìm thấy cái sắc đỏ hấp dẫn ấy tại những nơi …

The post Tìm kiếm những rừng phong đỏ đậm chất Châu Âu ở Việt Nam appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Phong là loại cây chỉ sống ở xứ lạnh và miền ôn đới. Ở nước ta rất khó để có thể chiêm ngưỡng được những cánh rừng phong lá đỏ Canada bạt ngàn một màu cam đỏ thật lãng mạn mùa thu. Tuy nhiên các bạn cũng có thể tìm thấy cái sắc đỏ hấp dẫn ấy tại những nơi không ai ngờ tới ở Việt Nam. Cùng vé máy bay Flynow tìm hiểu về những nơi hấp dẫn này nhé!

Rừng phong trên núi Fansipan – Lào Cai

Được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương, đỉnh Fansipan không chỉ hấp dẫn những phượt thủ ưa thử thách mà còn quyến rũ bao du khách muốn chiêm ngưỡng những rặng cây lá phong nơi đây. Hiện nay hệ thống cáp treo đã phát triển, nên đoạn đường tới đỉnh Fansipan trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên chặng đường để lên tới đỉnh và ngắm cảnh sắc quanh đó cũng thực sự khá dài.

Có những cây phong mọc vắt vẻo ở độ cao trên 3000 m nên không phải ai cũng có cơ hội ngắm nhìn tận mắt, hay chạm vào một trong những cây phong đặc biệt nhất trên đỉnh Fansipan.

rừng phong lá đỏ

Lá phong đỏ 7 thùy ở Fanxipang.

rừng phong lá đỏ

Nay lên Sapa đã có một địa điểm mới để khám phá nhé.

 

Đà Lạt, Lâm Đồng

Thành phố ngàn hoa không chỉ rực rỡ sắc hoa quanh năm, mà còn lãng mạn với những tán lá phong xanh vàng và đỏ khi chuyển mùa. Cánh rừng phong nổi tiếng được nhiều người biết đến nhất ở trên hồ Tuyền Lâm. Để được ngắm nhìn cánh rừng phong lá đỏ này, bạn sẽ phải đi xuồng qua hồ, sau đó đi bộ qua rừng và suối mới có thể tới nơi. Ngoài ra, bạn có thể chiêm ngưỡng những tán cây lá phong ở khu vực đồi Mộng Mơ hay Vườn quốc gia Bidoup.

Không khí mát lạnh xen lẫn với cảnh sắc yên bình của những tán lá xanh đỏ chắc chắn sẽ khiến các bạn quên đi những mệt mỏi trong hành trình đến với rừng phong đẹp nhất Đà Lạt này.

rừng phong lá đỏ

Rừng phong trút lá lôi cuốn bước chân của bất cứ người lữ khách nào.

rừng phong lá đỏ

Lá phong đỏ rực rỡ trong rừng nguyên sinh Đà Lạt.

 

Rừng phong Tam Đảo – Vĩnh Phúc

Tam Đảo là một dãy núi đá của vùng núi Đông Bắc nằm trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Đã từ lâu, Tam Đảo nổi tiếng là địa điểm du lịch và nghỉ dưỡng ngắn ngày cho nhiều gia đình vào dịp cuối tuần.

Tam Đảo cũng là một trong số ít những nơi ở Việt Nam có rừng phong lá đỏ. Dọc trên con đường vào chùa Địa Ngục, lá phong mọc rất nhiều và rất đẹp. Nếu bạn muốn ngắm lá phong đỏ bảy thùy, hãy dừng chân trước cầu vào chùa để ngắm cây phong tuyệt đẹp.

rừng phong lá đỏ

Lá phong lâp lánh trong nắng.

Rừng phong chùa Thanh Mai, Chí Linh, Hải Dương

Nhiều người vẫn thường nói có lẽ rừng phong lá đỏ đặc biệt nhất của Việt Nam là ở Hải Dương bởi đây là rừng phong mọc ở chân núi chùa Thanh Mai, núi Tam Ban, xã Hoàng Hoa Thám, huyện Chí Linh.

Chùa Thanh Mai là một trong những ngôi chùa linh thiêng của thiền phái Trúc Lâm. Hàng năm khi mỗi mùa thu tới, từ chân núi cho tới khu vực chùa, các bạn có thể chiêm ngưỡng sự chuyển màu mê hoặc của những tán lá phong. Lá phong nơi đây không đồng loạt chuyển màu như những nơi khác, nhưng sự chậm rãi từ từ chuyển màu cho đến khi trụi lá đó cũng khiến bao người mê mẩn.

rừng phong lá đỏ

Hiện nay, quanh chùa có vài gốc phong cổ thụ hai người ôm mới hết, và cũng nhiều gốc phong lâu năm một người ôm cũng không xuể.

Xem thêm: Phong cảnh Đà Lạt – Mưa hay nắng, mùa nào cũng muốn ghé

Hẳn những địa điểm mà Flynow nêu trên đây rất thú vị đúng không? Còn chần chờ gì nữa mà không đặt chân tới những miền đất lạ để trải nghiệm những điều mới mẻ nhé! Đừng quên ghé thăm cẩm nang du lịch của Flynow để cập nhật những thông tin du lịch mới nhất nhá.

The post Tìm kiếm những rừng phong đỏ đậm chất Châu Âu ở Việt Nam appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Kinh nghiệm phượt Sài Gòn – Đà Lạt 3 ngày 3 đêm chỉ với 2 triệu https://www.flynow.vn/blog/ki-su-du-lich/kinh-nghiem-phuot-sai-gon-da-lat Wed, 09 Aug 2017 10:43:56 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=11376 Còn trẻ, còn khỏe thì sao không làm một chuyến phượt Sài Gòn – Đà Lạt? Kinh nghiệm cho các phượt thủ vi vu 3 ngày 3 đêm chỉ với 2 triệu đồng của Flynow – Đặt vé máy bay trực tuyến ở đây nhé! 1. Lưu ý trước khi phượt Sài Gòn – Đà …

The post Kinh nghiệm phượt Sài Gòn – Đà Lạt 3 ngày 3 đêm chỉ với 2 triệu appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>

Còn trẻ, còn khỏe thì sao không làm một chuyến phượt Sài Gòn – Đà Lạt? Kinh nghiệm cho các phượt thủ vi vu 3 ngày 3 đêm chỉ với 2 triệu đồng của Flynow – Đặt vé máy bay trực tuyến ở đây nhé!

1. Lưu ý trước khi phượt Sài Gòn – Đà Lạt

Phượt Sài Gòn - Đà Lạt

Phương tiện di chuyển: xe máy từ Sài Gòn lên Đà Lạt. Trước khi đi nhớ kiểm tra thắng, thay dầu nhớt.

Về Chi phí:
+ Xăng: 200k/nguoi
+ Nhà nghỉ: 550k/ người/ 3 ngày
+Ăn: 800k/ người
+ Vé thăm quan các chổ: 200k/ người
+ Mua quà hơn 300k

Phượt Sài Gòn - Đà Lạt

2. Lịch trình phượt Sài Gòn – Đà Lạt:

– Phượt Sài Gòn – Đà Lạt Ngày 1:

xuất phát từ 3h sáng, đi theo sự hướng dẫn của google maps từ Sài Gòn đến Đà Lạt. Do dừng lại nghỉ ngơi ăn sáng và đi đường đèo Tà Nung thay vì đi đèo Pren nên đến trung tâm thành phố lúc 12h trưa. Đến nơi nhận phòng xong cả bọn tắm rữa và leo lên giường ngủ luôn tới 3h chiều dậy. Lúc dậy thấy trời mưa nên xuống quán bún riêu cô Thu sát bên khách sạn ăn và lại kéo về phòng ngủ tiếp. Phượt Sài Gòn - Đà LạtTụi mình ở khách sạn Quang Chiến, trên đường Hai Bà Trưng, ngay trung tâm nên di chuyển cũng tiện, giá phòng là 1,1 triệu/1 ngày/ 3 giường đôi.

Phượt Sài Gòn - Đà Lạt

Đến tối tạnh mua thì cả bọn kéo nhau đi chợ đêm Đà Lạt, ăn xiên nướng, uống sữa đậu nành các kiểu và kết thúc ngày đầu tiên tại Đà Lạt. À mà khuyên các bạn đừng nên ăn xiên nướng hay uống sữa đậu nành ở chợ đêm vì nó không ngon mà còn đắt nữa. Nếu ăn xiên nướng nên qua đường Phan Đình Phùng, gần Viettelstore, sữa đậu nành thì chổ góc đường Hải Thượng giao với 3/2 quán Hạnh sữa ngon lắm.

Phượt Sài Gòn – Đà Lạt Ngày 2:

Điểm tâm sáng bằng món bánh mì xíu mại nổi tiếng tại Đà Lạt. Sau đấy di chuyển đến LangBiang, cách trung tâm thành phố khoảng 12km. Chụp choẹt check in các kiểu xong cả đám di chuyển đến Ma rừng lữ quán, quảng đường đi cũng hơi xa. Ma rừng lữ quán theo mình thấy thì cũng không có gì đặc sắc lắm. Theo mình các bạn nên đi Làng Cù Lần thay vì đi ma rừng, nó cũng nằm trên một tuyến đường.

Phượt Sài Gòn - Đà Lạt

Đến chiều thì mấy đứa đi check in trường cao đẳng sư phạm, dãy ghế nhà thiếu nhi và thung lũng tình yêu kiếm mớ ảnh về sống ảo. Sau đấy đi ăn nem nướng Bà Hùng, bánh bèo 44, ngon như lời đồn.

Tối tụi mình ăn tối ở quán ốc 33 trên đường Hai Bà Trưng, ốc nhồi thịt 100k/thố ăn khá ngon, bò nướng và salad ăn cũng tròn vị. Tối thấy còn sớm cả đám đi cà phê Tùng nhưng đến nơi thấy đông quá nên đi ăn lặt vặt gần đấy rồi về.

Phượt Sài Gòn - Đà Lạt

Phượt Sài Gòn – Đà Lạt Ngày 3:

Phượt Sài Gòn - Đà Lạt

Ăn sáng bằng tô phở bò 40k trên đường 3/2 ngay góc giao với Hải Thượng. Sau đấy check in Quảng trường Lâm Viên, hồ Xuân Hương, nhà ga Đà Lạt. Chiều tụi mình đi hồ tuyên lâm, thác dantala và thác pren, 3 địa điểm này trên một tuyến đường nên rất dễ di chuyển.

Phượt Sài Gòn - Đà Lạt

Phượt Sài Gòn - Đà Lạt

Tối tụi mình đi ăn kem bơ Thanh Thảo, bánh tráng nướng và uống sữa đậu nành tại quán Hạnh Sữa và về nghỉ ngơi để hôm sau về Sài Gòn.

Xem thêm: Đi Đà Lạt bằng xe máy – tại sao không?

Chuyến đi đầy kỉ niệm, còn nhiều chổ vẫn chưa đi nên nhất định sẽ làm một chuyến phượt Sài Gòn – Đà Lạt lần nữa, hứa là đi hết, đi không sót bất cứ địa điểm nào!

 

The post Kinh nghiệm phượt Sài Gòn – Đà Lạt 3 ngày 3 đêm chỉ với 2 triệu appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Nắm trong lòng bàn tay những địa điểm du lịch 2/9 nhất định phải ghé https://www.flynow.vn/blog/ki-su-du-lich/dia-diem-du-lich-29-ma-ban-nen-biet Wed, 09 Aug 2017 02:03:42 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=10873 Không cần xuất ngoại bạn vẫn có thể tìm được một địa điểm nghỉ dưỡng hợp lý. Du lịch trong nước vừa tiết kiệm, vừa có thể khám phá nét đẹp của đất nước, con người Việt Nam. Dưới đây là một vài gợi ý về các địa điểm du lịch 2/9 sắp tới. Đảo …

The post Nắm trong lòng bàn tay những địa điểm du lịch 2/9 nhất định phải ghé appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Không cần xuất ngoại bạn vẫn có thể tìm được một địa điểm nghỉ dưỡng hợp lý. Du lịch trong nước vừa tiết kiệm, vừa có thể khám phá nét đẹp của đất nước, con người Việt Nam. Dưới đây là một vài gợi ý về các địa điểm du lịch 2/9 sắp tới.

Đảo Phú Quý

Từ bờ biển thành phố Phan Thiết, Bình Thuận, theo hướng Đông – Đông Nam, vượt qua hơn 56 hải lý, Phú Quý là một hòn đảo nằm giữa biển trời mênh mông với hình thù lạ mắt và thơ mộng. Vẻ đẹp nơi đây làm ngây ngất lòng người từ bãi biển trong veo, dãy đá san hô đầy màu sắc cho đến bầu không khí trong lành, mát rượi.

địa điểm du lịch 2/99 hinh anh 1

Vẻ đẹp hoang sơ của đảo Phú Quý.

Phú Quý là hòn đảo lớn, gồm mười hòn đảo nhỏ bao quanh, tạo nên thảm sinh thái biển đa dạng. Tại đây, bạn có thể câu cá, ngắm san hô, đi ca nô thăm đảo nhỏ xung quanh đảo lớn. Du khách sẽ cảm nhận được hết vẻ đẹp hoang sơ vốn có của hòn đảo xinh đẹp này. Đến Phú Quý, bạn có thể tìm hiểu cuộc sống của ngư dân với nghề lặn bắt tôm hùm truyền thống tại Hòa Tranh, hay đến hòn Hải để tìm hiểu về nơi xuất phát của những con thuyền câu cá mập nổi tiếng ở Phú Quý và độc nhất vô nhị ở Việt Nam.

Biển và thắng cảnh Phú Yên
Nằm trên dải đất duyên hải Nam Trung Bộ, Phú Yên được xem là một trong những nơi có phong cảnh thiên nhiên sơn thủy hữu tình với nhiều thắng cảnh kỳ thú, độc đáo và hấp dẫn. Với bờ biển dài 189 km, nhiều nơi khúc khuỷu, quanh co, núi non liền kề mang lại cho Phú Yên vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ với nhiều điểm đến hấp dẫn như: đầm Cù Mông, đầm Ô Loan, vịnh Vũng Rô, vịnh Xuân Đài, Vũng Lắm, núi Đá Bia, Gành Đá Đĩa. Bên cạnh đó, Phú Yên còn có những di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng như: Bãi Môn – Mũi Điện, núi Chóp Chài, Tháp Nhạn – Sông Đà, nhà thờ Mằng Lăng, Bãi Bàu…

địa điểm du lịch 2/9 hinh anh 2
Gành Đá Đĩa Phú Yên là một trong ba gành đá đĩa tự nhiên đẹp nhất thế giới.

Đến với Phú Yên, ngoài việc thưởng ngoạn các danh lam thắng cảnh, bạn có thể thưởng thức hương vị tuyệt vời của những món đặc sản cao cấp như: bánh tráng thịt luộc, bánh xèo, chả giông, cốm nếp Phong Hậu (Tuy An), bánh tráng Hòa Đa (Tuy An), sò huyết Ô Loan (Tuy An), ghẹ, ốc nhảy, sò điệp, cá mú Sông Cầu, tôm hùm Vũng Rô, bánh hỏi cháo lòng Hòa Đa…

Tây Bắc mùa lúa chín
Đến Tây Bắc độ cuối thu, bạn sẽ ngỡ ngàng trước những cung đường quanh co hùng vỹ, hay những thửa ruộng bậc thang rực nắng tại Mù Cang Chải. Các cánh đồng lúa chín vàng ươm được ôm trọn bởi ba dãy núi Khau Phạ, Khau Song, Khau Thán cùng dòng suối mênh mang uốn lượn chảy ngang đem đến cảnh tượng vừa hùng vỹ, vừa thơ mộng rất đặc trưng của núi rừng Tây Bắc.

địa điểm du lịch 2/9 hinh anh 3
Thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín tại Mù Cang Chải.

Là một trong những địa điểm du lịch 2/9 đáng ghé qua nhất, đến Tây Bắc, bạn có thể tham quan nóc nhà Đông Dương – đỉnh Fansipan hay tận mắt chiêm ngưỡng những đồi chè bạt ngàn và thưởng thức hương vị quyến rũ của chè San Tuyết Suối Giàng, đắm mình trong làn nước xanh trong của dòng suối nước nóng tại bản Hốc.

địa điểm du lịch 2/9 hinh anh 4
Những ai đến với Tây Bắc đều không bỏ lỡ cơ hội ghé thăm đỉnh Fansipan.

Cao nguyên Mộc Châu
Thêm một gợi ý nữa cho địa điểm du lịch 2/9  là Cao nguyên Mộc Châu. Nằm ở độ cao 1.050 m so với mặt nước biển, trải dài khoảng 80 km, rộng 25 km, với những đồng cỏ mênh mông, những đồi chè xanh ngắt. Khí hậu ôn đới, mát mẻ khiến Mộc Châu trở thành một trong những địa điểm du lịch được ưa thích của vùng Tây Bắc.

địa điểm du lịch 2/9 hinh anh 5
Những đồi chè xanh ngắt tại cao nguyên Mộc Châu.

Đến với Mộc Châu, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên mà còn tìm hiểu về những nét văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc đang sinh sống tại khu Lóng Luông (xã Lóng Luông), Vân Hồ (xã Vân Hồ) của dân tộc Mông và khu bản Áng (xã Đông Sang), bản Vặt (xã Mường Sang) của dân tộc Thái. Đặc biệt, bạn có thể tham gia ngày hội văn hóa của người Mông (diễn ra từ ngày 30/8 đến 2/9) để cảm nhận nét văn hóa đặc biệt của người dân tộc vùng cao qua tiếng trống, tiếng khèn hòa cùng những giai điệu lời ca, điệu múa ngất ngây trong hương rượu nồng và những trò chơi dân gian kỳ thú như: ném Pa pao, nhảy Tha kềnh, đánh Tu lu, rồng ấp trứng, kéo co, bắn nỏ, giả bánh dày,…

Các địa điểm mà vé máy bay Flynow nêu trên đây đều là những điểm du lịch thú vị đáng đi trong dịp quốc khánh 02/09. Hãy cập nhật thêm thông tin du lịch cho mình tại cẩm nang du lịch Flynow để vi vu nhé!

The post Nắm trong lòng bàn tay những địa điểm du lịch 2/9 nhất định phải ghé appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Kinh nghiệm và lịch trình săn mây Tà Xùa đầy đủ nhất https://www.flynow.vn/blog/ki-su-du-lich/kinh-nghiem-va-lich-trinh-san-may-ta-xua Wed, 02 Aug 2017 04:07:39 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=11003 Kinh nghiệm và lịch trình săn mây Tà Xùa. Nói tới Tà Xùa người ta không thể không thét lên vì đẹp, khung cảnh hoang sơ, mây núi, bình minh tựa như thiên đường nơi trần gian… A./ PHẦN 1: Kinh nghiệm săn mây Trước khi chia sẻ lịch trình săn mây ở Tà Xùa. …

The post Kinh nghiệm và lịch trình săn mây Tà Xùa đầy đủ nhất appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Kinh nghiệm và lịch trình săn mây Tà Xùa.

Nói tới Tà Xùa người ta không thể không thét lên vì đẹp, khung cảnh hoang sơ, mây núi, bình minh tựa như thiên đường nơi trần gian…

A./ PHẦN 1: Kinh nghiệm săn mây

Trước khi chia sẻ lịch trình săn mây ở Tà Xùa. Mình muốn nói đến kinh nghiệm để săn mây sao cho có hiệu quả nhất. Vậy, mây mà chúng ta muốn săn là gì? Thường xuất hiện ở đâu? Làm sao  săn được mây đẹp và hiệu quả nhất ? vv…vv…

Xin được đi luôn vào việc:

1./ Mây mà chúng ta muốn săn theo cách hiểu đơn giản và phổ thông nhất là sự tích tụ của hơi nước dưới áp suất và nhiệt độ nhất định sẽ tạo thành mây. Thường thì ở nhiệt độ thấp dưới 22 độ C và không thấp dưới 3 độ C. Nếu thấp quá sẽ tạo thành băng nếu ở dưới mặt đất còn tạo thành tuyết nếu từ trên bầu trời rơi xuống.( còn những loại mây khác nhưng ta ko nói đến ở đây)

2./ Ở Việt nam là vùng khí hậu cận nhiệt đới, vào mùa đông đặc biệt là các vùng núi phía bắc và các nơi có nền nhiệt độ khá thấp như Đà Lạt, Tây Nguyên có độ ẩm rất cao. Với các địa hình rừng núi bao quanh các thung lũng, các dòng sông, suối và rừng cây rậm rạp sẽ là nơi tích tụ của hơi nước, trải qua nền nhiệt độ thấp ban đêm và mùa thu đông sẽ tạo thành sương mù dày đặc. Nếu ta ở trong vùng này thì đó là sương mù theo cách gọi truyền thống còn nếu ta lên một độ cao nhất định bên trên tầng sương mù này thì cái sương mù mà ta vừa xuyên qua đó chính là Mây. Đó là mây mà ta muốn săn. Ở Việt Nam ta thì những nơi rừng núi phía bắc có địa hình rừng núi rậm rạp, có sông suối(nghĩa là có nguồn nước để bốc hơi tạo thành sương mù) và có thung lũng nằm trong các dãy núi cao thì sẽ là nơi lý tưởng để săn mây. Có thể kể ra nhưng nơi nổi tiếng như: Đà Lạt ở Tây Nguyên, Y Tý, Sìn Hồ, Ka Lăng, Mộc Châu, Tà Xùa, Điện Biên, Sa Pa, đèo Ô Quy Hồ, đèo Khau Phạ…vv…vv…và các đỉnh núi hay lưng chừng gần đỉnh núi như Phu Ta Leng, Tà Xùa, Fan, Núi Muối, Bạch Mộc Lương Tử, …vv..vv… mà trong giới xê dịch nhiều người đã được chiêm ngưỡng và săn thành công hay may mắn mà gặp được.

3./ Vậy, muốn săn mây hiệu quả thì ta cần gì?

– Thứ nhất là cần phải xem thời tiết để dự đoán trong thời gian đi khả năng cao là có mây. Thời tiết phải hội tụ đủ : mới mưa phùn, nền nhiệt độ thấp ban đêm và cao ban ngày, ban ngày cần có nắng thì mây mới đẹp. Trước khi đi săn mây ở điểm nào đó thì ta cần tìm hiểu thời tiết để biết. Chú ý yếu tố độ ẩm ở khu vực mình muốn săn.

– Thứ 2: Cần tìm hiểu phương hướng và địa hình để biết sơ qua về hướng mặt trời mọc, hướng đường đi, góc đứng ngắm hay chụp ảnh, địa hình và các yếu tố phụ trợ khác. Cái này các bạn có thể tìm từ Google Map và Google Earth. Tất nhiên nó chỉ mang tính chất tham khảo cơ bản cho chúng ta. Thực tế đến nơi rồi tùy cơ ứng biến nhưng nếu có đc những sự chuẩn bị thì sẽ khiến ta đỡ mất thời gian và chớp đc những khoảnh khắc tuyệt vời.

– Thứ 3: Với người đi ngắm thì cũng không cần thiết nhưng với những người đam mê chụp ảnh thì sự chuẩn bị về máy ảnh, ống kính, kính lọc cũng là điều quan trọng để săn được những bức ảnh đẹp về mây.

– Thứ 4: Thời gian: Đa phần chúng ta đi là hú họa gặp may vì đều là tranh thủ thời gian nghỉ hoặc xin nghỉ để đi. May thì gặp mà không may thì trượt. Nhưng nếu với những người chụp ảnh muốn săn mây thì bạn cần chuẩn bị mọi thứ cộng với luôn dành cho mình một khoảng thời gian nhất định trong mùa mây để có thể lên đường ngay khi hội tụ đủ yếu tố. Nói đến mùa mây thì lại phải nói thêm là mùa mây thường là vào mùa thu đông, đặc biệt là mùa đông mới hội tụ đủ điều kiện có mây.

B./ PHẦN 2: Kinh nghiệm và lịch trình săn mây Tà Xùa.

Vì vừa rồi mình có may mắn gặp được biển mây ở Tà Xùa rất đẹp đã chia sẻ trên mấy nhóm về du lịch và trên trang cá nhân nên có nhiều người hỏi lịch trình và kinh nghiệm săn mây ở Tà Xùa. Hôm nay mình xin chia sẻ những gì mình biết và theo kinh nghiệm của riêng mình với các bạn.

1./ Về yếu tố chuẩn bị thì các bạn hãy đọc ở phần 1. Hãy chuẩn bị cho mình tốt nhất để có thể săn mây được thành công và ghi lại được những bức hình đẹp làm kỷ niệm cho mình. Lần vừa rồi mình may mắn gặp may nhưng sự chuẩn bị không được tốt nên rất tiếc là không ghi lại được nhiều khoảnh khắc đẹp. Tuy nhiên với cảnh sắc như cõi tiên hôm đó thì tôi cũng đã mãn nhãn khi được phiêu bồng nơi thiên đường mây Tà Xùa. Chính sau chuyến đó và chuyến mới đây nhất tôi săn mây thất bại cũng ở Tà Xùa thì tôi đã rút ra được những kinh nghiệm và xin được chia sẻ với các bạn.

2./ Về lịch trình:

– Mình chỉ chia sẻ lịch trình tính từ Hà Nội. Các nơi khá di chuyển bằng cách nào để đến HN các bạn tự tìm hiểu. Hoặc ở những tỉnh lân cận với huyện Bắc Yên thì tự điều chỉnh hành trình phù hợp.

– Nếu đi đoàn thì nên tập trung tại cổng ĐH Quốc Gia hoặc cổng ĐH Sân Khấu Điện Ảnh để tiện di chuyển. Nếu đi ít người thì tự các bạn điều chỉnh sao cho tiện lợi nhất.

– Ngày 01 : Hà Nội – Sơn Tây – Cầu Trung Hà – Thu Cúc – Ngã 3 Thu Cúc ( QL 32) – rẽ trái đi Phù Yên – Bắc Yên (QL37). Tối ngủ Bắc Yên.(210Km)

 

Đoàn nào bụi bặm có thể chạy thẳng lên Tà Xùa để xin ngủ nhờ hoặc có lều, túi ngủ thì lên Tà Xùa kiếm chỗ dựng lều ngủ ngắm mấy đêm và bầu trời dày đặc sao cũng rất tuyệt. Từ thị trấn Bắc Yên lên Tà Xùa là 15Km đến trung tâm xã Tà Xùa.

Homestay tại Tà Xùa

Tà Xùa là 1 xã trên núi cao nghèo nhưng từ ngày nổi tiếng cũng có 1 số homestay giá từ 30-50-80k/người, để tránh tình trạng hết phòng mình khuyên các bạn nên gọi điện đặt trước.

Chỗ Ngỗng Homestay mình hỏi thì là 80k/người tại thời điểm, không biết ngày thường giá có rẻ không. SĐT: Anh Dũng: 0984.551.938.

Còn mình ngủ ở chỗ nhà anh Tài, rất vui tính và mến khách, đặc biệt có rất nhiều phòng, giá chỉ 40k/người thôi, nhà anh cũng nhận đặt ăn uống hoặc các bạn muốn tự nướng đồ cũng có thể alo anh thịt gà, chuẩn bị than củi nướng cho vui. SĐT: 0164.608.2022

Theo mình thì nên xuất phát từ chiều tối thì sẽ tiết kiệm được thời gian với những bạn ít thời gian hoặc tranh thủ đi cuối tuần.

 –   Ngày 02: Bắc Yên – Tà Xùa – Bắc Yên – Hà Nội ( 240Km)

Dậy sớm vệ sinh cá nhân trước 05h sáng. Chuẩn bị đồ ăn sáng từ ngày hôm trước để tranh thủ lúc bình minh ngắm mây. 05h đến 05h15 phải xuất phát từ Bắc Yên để di chuyển lên xã Tà Xùa. Mặc dù đoạn đường chỉ có 15Km nhưng toàn dốc ngược và có 1 vài chỗ đường hơi xấu chút. Đề phòng trường hợp có sương mù thì tốc độ di chuyển sẽ rất chậm. Lến đến xã Tà Xùa muộn sẽ mất khoảnh khắc mặt trời mọc lên từ biển mây.

Tới xã Tà Xùa nếu gặp mây thì đã là điểm lý tưởng để ngắm rồi. Các bạn xem trên ảnh mình chụp về các điểm ngắm mây lý tưởng và chụp mây lý tưởng mình đã chụp.

Trong trường hợp ở xã Tà Xùa bị mù thì các bạn có thể di chuyển lên điểm cao hơn trên đường đi Xím Vàng. Từ ngã 3 ở trung tâm xã Tà Xùa nếu rẽ trái là đi Xím Vàng, rẽ phải(đúng hơn là đi thẳng) thì đi Háng Đồng. Đi từ ngã 3 này theo hướng đi Xím Vàng khoảng 1,5Km ngược lên là đỉnh dốc. Nơi này thường rất quang vì ko có gì chắn. Đứng trên đây thì kể cả bên phía nhìn về Mai Sơn cũng đầy mây nhưng là hướng Tây ko có ánh bình minh còn nhìn về phía Tà Xùa, Háng Đồng thì cũng mênh mông mây và là hướng Đông có mặt trời mọc.

Thêm một điểm ngắm mây lý tưởng và có thể nếu đặc mây thì bạn có thể thò chân xuống để rửa chân khua khắng trong cái dòng sông mây ấy là từ ngã 3 trung tâm xã Tà Xùa bạn đi thẳng theo hướng đi Háng Đồng rồi tìm view phù hợp. Mình chạy khoảng 3 Km thì có 1 điểm rất đẹp có tảng đá lớn rìa đường làm điểm để các bạn tạo dáng chụp ảnh đẹp tuyệt.

–    Các bạn có thể chụp choẹt thoải mái cho đến khoảng 10h hoặc 11h trưa mây vẫn chưa tan vì đặc điểm của biển mây Tà Xùa là thung lũng này được chắn xung quanh các dãy núi Tà Xùa nên khuất gió, mây rất lặng và bồng bềnh những lớp song nhẹ, thi thoảng mới chao lên một chút như bạn nghiêng chảo nước thôi. Chính vì vậy khi nắng lên rất cao, nền nhiệt độ tăng cao thì mây mới bốc lên. Đây là điểm đặc biệt của mây Tà Xùa hơn các nơi khác như Y Tý, Sìn Hồ, Ka Lăng, Sa Pa vì các nơi khác phải rình và chớp thời cơ nhanh, nếu không sẽ mất hết khoảnh khắc và mây tan rất nhanh hoặc mây di chuyển nhiều.

–     Nếu sáng sớm khi chưa lên mặt trời các bạn có máy ảnh hịn có thể phơi sáng một chút với những ánh sáng điện của nhà bà con người Mông mờ ảo trong mây phía xa xa của các bản ở xã Tà Xùa rất đẹp. Nếu đúng ngày rằm hoặc ngày trời trong, nhiều sao sẽ là bức tranh huyền ảo như trên thiên đường. Mình đã được chứng kiến tận mắt các hình ảnh này và vỡ òa cảm xúc, lâng lâng mãi nhưng tiếc là những lúc đó ko có máy ảnh tử tế mà phơi, mà ghi lại.

–   Sau khi săn mây chán chê, ngắm nghía, chụp choẹt thì khoảng 10h sáng đến 11h trưa các bạn di chuyển xuống Bắc Yên ăn trưa rồi về Hà Nội. Ở Bắc Yên có quán của một cô chú mình quen và nhiều bạn quen đó là quán cơm Phố Núi của gia đình bạn Long Anh hay hỗ trợ bọn mình khi làm chương trình thiện nguyện ở Háng Đồng. Cô chú rất nhiệt tình và nấu ăn ngon, rẻ. Các bạn cứ về đến Bắc Yên nhìn bên tay phải chiều di chuyển từ Tà Xùa về sẽ thấy quán cơm Phố Núi. Bạn Long Anh còn có 1 quán Karaoke ở gần đấy tớ chưa hát thử vì toàn vội nên ko dám rì viu.

Với 1 ngày, 1 đêm cho 1 hành trình săn mây thì đây là 1 cung hợp lý và đường dễ đi. Chỉ có mỗi 15Km từ Bắc Yên lên Tà Xùa là dốc cao thôi chứ từ HN lên thì hầu như đường dốc không đáng kể và đường đẹp.

Nếu bạn dư dả thời gian thì có thể thêm lựa chọn là từ Bắc Yên chạy theo QL37 qua cầu Tạ Khoa về ngã 3 Cò Nòi rồi về Mộc Châu ngắn cải, ngắm đồi chè. Từ Bắc Yên về Mộc Châu theo QL 37 khoảng hơn 70Km. Tuy nhiên đường này hiện đang sửa chữa vài đoạn khá bụi.

Hoặc bạn có thể di chuyển về Mộc Châu theo hướng Phà Vạn Yên cũng là một trải nghiệm thú vị. Từ Bắc Yên bạn chạy theo QL37 về đến ngã 3 Gia Phù thì rẽ phải đi Phà Vạn Yên. Qua phà Vạn Yên ngang lòng hồ sông Đà rồi chạy tiếp 57Km nữa về Mộc Châu. Các bạn có thể lựa chọn chiều ngược lại là đi Mộc Châu trước rồi sang Bắc Yên, lên Tà Xùa rồi về HN cho tròn cung.

Và cuối cùng là chúc các bạn may mắn gặp được thiên đường mây cho thỏa ước mong. Mọi sự chuẩn bị là cần thiết nhưng nếu không may mắn thì ngay hôm nay bạn nghe tin báo về có mây đẹp nhưng ngày mai bạn lên thì lại hết mây thì cũng ngậm ngùi mà thưởng thức những thứ khác. Mình cũng thất bại rất nhiều rùi chứ cũng chả giỏi giang gì với thời tiết đâu

Chúc mọi người có được chuyến săn mây Tà Xùa thành công và an toàn

Mọi thông tin bài chia sẻ chỉ mang tính chất tham khảo và chỉ có giá trị trong thời điểm nhất định. Note chia sẻ viết ngày 26/12/2014

 

Nguồn bài: Ngong Hankang

Ảnh: Chang Mi

The post Kinh nghiệm và lịch trình săn mây Tà Xùa đầy đủ nhất appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Kinh nghiệm đi Huahin Bangkok chi tiết 6 ngày 5 đêm https://www.flynow.vn/blog/ki-su-du-lich/kinh-nghiem-di-huahin-bangkok-chi-tiet-6-ngay-5-dem Wed, 12 Jul 2017 08:55:13 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=10327 Sau 4 lần vi vu đi Thái, và ngồi viết 3 tiếng. Mình mong sẽ có 1 bài kinh nghiệm đi Huahin Bangkok chi tiết có tâm cho mọi người, để ai cũng có thể tự đi Thái! Chỉ cần có trong tay 8tr/người là bạn dư sức quẩy Hua Hin Bang Kok 6 ngày …

The post Kinh nghiệm đi Huahin Bangkok chi tiết 6 ngày 5 đêm appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Sau 4 lần vi vu đi Thái, và ngồi viết 3 tiếng. Mình mong sẽ có 1 bài kinh nghiệm đi Huahin Bangkok chi tiết có tâm cho mọi người, để ai cũng có thể tự đi Thái! Chỉ cần có trong tay 8tr/người là bạn dư sức quẩy Hua Hin Bang Kok 6 ngày 5 đêm tẹt con bọ lẹt rùi nhé. Tất nhiên sẽ có những bài các bạn ý đi rẻ hơn, nhưng mình đang nói đến đó là số tiền đủ để các bạn đi chơi thoải mái đúng nghĩa!

kinh nghiệm đi huahin bangkok chi tiết

Những lưu ý về kinh nghiệm đi Huahin Bangkok chi tiết

▪Đặt vé:
-Mình book vé Nok Air 2tr500k/khứ hồi. Mình cũng book trước có 1 tuần, nếu canh những đợt giá rẻ thì dưới 2tr thui nhéee.

-Nok air là hãng hàng không của Thái, giá mềm, đi khá ok. Mình mua vé rẻ dc 7kg hành lý xách tay và không có hành lý kí gửi. Nếu bạn muốn mua thêm cân để lúc về xách thêm đồ về thì nên mua luôn lúc đặt vé cho rẻ. Trên chuyến bay được một chai nước nhỏ + 1 chiếc bánh hoặc 1 gói snack ăn nhẹ
▪Đổi tiền:
Ở Hà Nội, các bạn có thể đổi tiền ở Hà Trung hiện tại 1baht ~ 675đ. Ở Thái không phải lúc nào cũng có thể thanh toán bằng thẻ credit mọi lúc mọi nơi đâu, nên các bạn đừng chủ quan mà mang mỗi cái thẻ đi nhé. Nhưng cũng ko nên đổi hết vì đổi dư tiền, tiêu không hết, mà mang về đổi lại sẽ bị mất giá đó, sang Thái có thể đổi ở Super Rich ThaiLand hoặc Super Rich 1965, tỉ giá không chênh ở Hà Trung nhiều, có lần có thấp hơn, trước khi đổi tiền ở Hà Trung bạn lên Google search Super Rich để xem trước tỉ giá nhé.
▪Nhập cảnh : Đây chắc là phần hồi hộp nhất của các bạn lần đầu đi quốc tế, trong kinh nghiệm đi Huahin Bangkok chi tiết mình sẽ đề cập 1 chút. Trên máy bay tiếp viên sẽ phát cho bạn 1 tờ khai xuất nhập cảnh , bạn chỉ việc điền đầy đủ thông tin vào tờ khai đó , khi qua khu nhập cảnh họ sẽ kiểm tra và đóng dấu tờ khai đó , họ giữ 1 tờ sau đó trả lại cho bạn 1 tờ , bạn sẽ fai giữ lại để khi bay về bạn sẽ phải đưa lại tờ khai đó cho người ta để xuất cảnh (nhớ là ko dc vứt đi mà phải cất cận thận nhé )

kinh nghiệm đi huahin bangkok chi tiết 1

▪Sim điện thoại
Bạn đừng hi vọng tiết kiệm 1 khoản nhỏ nhỏ mua sim để tới nơi dùng wifi free mọi lúc mọi nơi nhé, ở đây wifi rất rất chậm. Nên bạn cứ mua luôn 1 cái sim 3G ở sân bay mà dùng nhé. Giá là 299 bath ~ 200k. (dùng được tầm 1 tuần), sim 4G mạng căng đét.

Bên cạnh kinh nghiệm đi Huahin Bangkok chi tiết, bạn tìm hiểu bí quyết du lịch siêu tiết kiệm nhé: Du lịch tự túc tiết kiệm mà vẫn tẹt ga cực dễ dàng

KINH NGHIỆM ĐI HUAHIN BANGKOK CHI TIẾT 6 NGÀY 5 ĐÊM: Lịch trình

1: Hà Nội – sân bay don muang – Huahin ( 3ngày 2đêm)
Đây là lần t4 mình đến Thái, mình đã đi BangKok và Pattaya, 2 thành phố sôi động, náo nhiệt, và lần này mình chọn Hua Hin. Đây là một khu nghỉ dưỡng với bãi biển đẹp, không xô bồ, đông đúc. Đây từng là nơi ở của Hoàng Gia Thái Lan

kinh nghiệm đi huahin bangkok chi tiết 2

✔Cách đi từ sân bay don muang đến hua hin?
Từ sảnh đến thì bạn đi cửa số 6 ra ngoài đường và bắt xe bạn bắt xe 29 (~15 baht/người) => đi đến trạm Victory Monument (Đài tưởng niệm chiến thắng) => bắt xe bus số 28 ra bến xe Sai tai mai ( ~16 baht /người)
sau đó mua vé đi Huahin (hầu như là xe Mini Van 12 chỗ) (180 baht/người). 30 phút 1 chuyến, xe đi khá nhanh, khoảng 2 tiếng rưỡi – 3 tiếng là đến nơi.
Điểm dừng cuối cùng là Market Village, muốn đến đâu bạn có thể đưa cho tài xế xem địa chỉ họ sẽ đỗ cho bạn ở khu gần nhất.

✔ Khách sạn ở Hua Hin?
-Ngày đầu: Mình ở khách sạn: Taphouse, ngay trung tâm Hua Hin tiện đi vui chơi.
Địa chỉ khách sạn:75/2 Soi Selakam Hua Hin, Hua Hin, 77110, Thái Lan
Điện thoại: +66907926869
Khách sạn ở ngay gần tháp đồng hồ chỗ xe dừng (đi bộ khoảng 10 phút) nên rất tiện. Cũng ngay gần chợ đêm Chatsila, tối đi chơi tiện lợi. Khu trung tâm nên buổi tối chỗ này nhộn nhịp lắm, có nhiều tây ở, nhạc sập sình sôi động, phòng cũng khá sạch sẽ, có cả tủ lạnh, mà giá phòng mềm so với mặt bằng chung: 600 Bth/ngày ~ 400k/ngày

kinh nghiệm đi huahin bangkok chi tiết 3
-Ngày hôm sau: Hè là chỉ thích biển xanh, cát trắng, nắng vàng nên dành nguyên một ngày còn lại quẩy cho biển. Mình book phòng ở “Supatra Hua Hin Resort”
Địa chỉ: 143/18 Takiab-Nonggae Road, Nong gae, Prachuabkirikhan, Khao Takiab, Hua Hin, 77110, Thái Lan
Điện thoại: +6632655346
Đây là khu nghỉ dưỡng bên bờ biển nên vị trí siêu đẹp đi một bước chân chạm vào cát trắng luôn rùi , còn có bể bơi vô cực nhìn ra biển chụp ảnh siêu đẹp nha, giá phòng đã bao gồm ăn sáng, mà phòng mình ở còn có view sân vườn deep lắmmm, xanh mướt thích ơi là thích. Đi bộ 3 phút là đến đồi Khao Takiab, nơi có tượng phật và leo lên ngắm toàn cảnh biển Hua Hin. View đẹp dã man luônggg. Chất lượng phục vụ thì khỏi nói. Giá phòng là 2070Bth ~ 1tr380k/ngày. Cũng đặt phòng trước thui và đến thanh toán khi nhận phòng. Còn nếu bạn nào muốn tiết kiệm chi phí thì vẫn có thể ở Taphouse như ngày đầu mình ở nhé.

Chợ đêm là phần không thể thiếu trong kinh nghiệm đi Huahin Bangkok chi tiết: Những khu chợ đêm nổi tiếng và sầm uất nhất xứ sở Chùa Vàng

✔ Nên đi đâu ở Hua Hin?
1: Santorini park (180 baht /vé)
2: Swiss sheep farm (150 baht /vé)
3: Train station: (không mất vé)
4: Huahin Beach và đồi Khao Takiab (không mất vé)

kinh nghiệm đi huahin bangkok chi tiết 4

5: Venezia Hua Hin, chụp ảnh siêu đẹp (180 bath/người)
6: plearnwan hua hin, khu này vintage chụp ảnh đẹp mà đồ ăn khá ngon (không mất vé)
7: Chợ đêm Chatsila, chợ đêm Cicada
8: hua hin market village: trung tâm thương mại lớn nhất Hua Hin (không mất vé)

✔ Đi lại ở Hua Hin ntn?
Trong bài kinh nghiệm đi Huahin Bangkok chi tiết này, bạn nên bắt 1 xe taxi, như kiểu đi tour vậy, tài xế sẽ đưa bạn các địa điểm tham quan tại Hua Hin , bạn chọn những địa điểm muốn đi , sau đó thoả thuận với họ giá cả và thuê họ luôn trong ngày, xin số điện thoại và hẹn giờ họ đón khi muốn đi đến địa điểm tiếp theo. Giá cả trọn gói tuỳ theo số lượng địa điểm và số ngày bạn thuê họ nhé. Nhớ mặc cả nhéee. Chuyến đi của mình thoả thuận đi trong 1 ngày với 4 điểm mình lựa chọn là hết 1400 baht /2 người ~ 470k/người : gồm đưa đón ở khách sạn, chở đi chơi và quay lại khách sạn . Vì đi taxi nên tiện lắm, đi rõ mát mẻ với sáng hôm sau xác định đi chơi cả ngày mình check out luôn đi cho tiện (vì bthuong 12h phải check out) mình mang theo đồ rùi gửi vali các thứ ở xe taxi trông giúp luôn. À đi liền cả ngày mấy địa điểm, mình mang đồ mượn xe họ, thay nhờ luôn trong xe, đi 4 địa điểm trong ngày mặc 4 đồ khác nhau

kinh nghiệm đi huahin bangkok chi tiết 5

✔Ăn gì ở Hua Hin?
Đến Huahin bạn đi tham quan là chủ yếu nên ăn cũng sẽ ít hơn ở Bangkok , các hàng quán vỉa hè của Huahin cũng rất ít. Chủ yếu là các quán ăn, nhà hàng hoặc ăn tại khu chợ đêm, không thiếu thứ gì cả. Giá cả phải chăng thui nên mn cứ thử đi nhéee

2: Hua Hin – Bang Kok
Trong kinh nghiệm đi Huahin Bangkok chi tiết, chơi ở Hua Hin xong, mình về Bang Kok chơi và mua sắm rùi từ Bang Kok đi ra sân bay để về nước luôn.

✔ Cách đi xe về Bang Kok?
Mình quay lại điểm xe dừng lúc đến Hua Hin và mua vé (180 bath/ người), nhớ giữ vé lúc đến đưa ra để được giảm 20 baht /người nhé. Xe dừng lại tại bến Sai tai mai. Sau đó mình bắt taxi (180 bath/người) để về khách sạn ở bangkok

✔ Khách sạn ở Bang kok?
Mình book phòng ở La porte hotel ( khách sạn này thanh toán tiền lun khi book)
Khách sạn ở vị trí siêu đẹp! Ngay ngõ đối diện trung tâm thương mại platinum (đi bộ 5 phút), gần chợ pratunam, cực tiện cho dân du lịch nếu muốn mua đồ giá rẻ và cả dân buôn
Và từ khách sạn này chỉ cần đi cầu đi bộ, đi đến Central world, Big C, Siam cũng ko xa nhé. Mình toàn đi bộ thuiii, khỏi tốn xiền taxi với tuk tuk
Khách sạn nhỏ xinh nhưng khá sạch sẽ, hiện đại, có tủ lạnh, két sắt, giá phòng là ~700k/ngày

kinh nghiệm đi huahin bangkok chi tiết 6

✔Chơi gì ở Bang Kok?
Đặc biệt, kinh nghiệm đi Huahin Bangkok chi tiết ở đây là các cửa hàng, khu vui chơi và tttm ở Thái mở cửa rất muộn , phải tầm 10h hoặc 10h30 các quầy hàng mới bắt đầu mở cửa, nhưng ngược lại buổi tối họ mở rất muộn, chủ yếu sống về đêm , càng về đêm càng đông đúc cho nên cứ việc thức đi chơi muộn đi sáng ngủ bù cũng dc nhaaa

1: phố Khao San
Phố Tây của Bang Kok. Sôi động trẻ trung và cũng rất nhiều món ăn ngon.
2: khu Siam
Khu trung tâm thương mại Siam là trung tâm thương mại lớn nhất ở Bangkok vì vậy đừng bỏ qua cơ hội đến đến đây. Khu Siam gồm: Siam Center, Siam Paragon và Siam Discovery quy tụ nhiều cửa hàng đồ hiệu sang chảnh, khu ăn uống ngon nhưng hơi đắt so với mặt bằng chung
Bên cạnh đó, khi Siam còn có nhà hát Siam Opera và Siam Ocean World (thế giới đại dương của Đông Nam Á)

Kinh nghiệm đi Huahin Bangkok chi tiết nhất định phải có: Những ngôi chùa không thể bỏ qua khi khám phá văn hóa tín ngưỡng Thái Lan

3: Centrel world
Cũng là khu mua sắm đồ hiệu và ở dưới tầng 1 có rất nhiều quầy ẩm thực.
4: China town
Khu phố của người Hoa. Có nhiều chỗ chơi và ăn uống ngon.
5: Khu sukhumvit
Khu phố không có nhiều điểm tham quan du lịch nhưng lại là nơi giải trí với nhiều quán bar, club hoành tráng, nhiều đồ ăn đêm hấp dẫn và nhiều cửa hàng mua sắm chủ yếu hoạt động sôi nổi nhất về đêm.
6: Sông Chao Phraya
Có nhiều quán cafe ven sông view rất đẹp

✔Đi lại ở Bang Kok ntn?
-Ở đây các phương tiện di chuyển nhiều nhất đó là xe ôm, tuk tuk, taxi, BTS hay MRT
– Nếu chỗ ở của các bạn gần trạm BTS hay MRT thì chỉ việc lên tàu và đến địa chỉ bạn muốn, sau đó đi bộ tới nơi bạn cần là được. Đi rất nhanh, tiện, rẻ và mát mẻ, thích lắm. Đây là phương tiện phổ biến được mn lựa chọn.
– Nếu bạn ko gần các trạm tàu điện thì nên đi tuk tuk hoặc taxi. Và nếu đi thì các bạn phải trả giá nhé. Tuk tuk lúc nào cũng đầy sẵn ở đường. Lượn với tốc độ siêu nhanh, nhiều khi như chơi cảm giác mạnh. Các bạn đi nhớ phải mặc cả nha, thường mặc cả giảm dc 40, 50bath đó ạ ^^! Nếu đi taxi, bạn hỏi xem họ bật đo meter ko? Nếu ok thì lên, vì đi công tơ thì thường rẻ lắm. Nhiều khi còn rẻ hơn cả tuk tuk. Ngoài ra ở bên Thái còn dùng Grab nữa. Dùng như bên mình đó
-Đi bộ cũng là một kiểu phổ biến ở Thái. Vì có rất nhiều đường, cầu dành riêng cho người đi bộ, rộng rãi, mát mẻ. Nhiều khi tắc đường thì đi bộ còn nhanh hưn đi taxi hoặc tuk tuk đoá ^^

kinh nghiệm đi huahin bangkok chi tiết 7

✔Ăn gì ở Bang Kok?
Trong kinh nghiệm đi Huahin Bangkok chi tiết này, mình liệt kê ty tỷ món đồ ngon mà bạn muốn rút ví nha
– Mình mê mấy loại nước uống ở đây lắm: nước quýt, nước cam, nước dừa,…bán đầy đường
– Các loại hoa quả gọt sẵn cũng rất tiện, bán nhiều ở đường, ướp lạnh, tầm 20 bath thoaiii
– Món ăn đường phố thì vô vàn: thịt xiên hay những món nướng mua rùi mang đi cực ngon mà tiện
– Mấy con phố china town hay trước cửa của central world ti tỉ cửa hàng ý. Đi ở đây dễ cạn ví lắm nè
– Ăn hàng mà ngon thì trong Siam. Có rất nhiều món lạ.
– Canh Tom yum bạn phải thử nhé. Món này nổi tiếng lắm, kiểu như món lẩu Thái chua cay bên mình đó
– Thêm một món nữa mình cực mê đó là kem xôi xoài ở Mango Tago. Ngon nổi tiếng luônggg.
– Tín đồ sầu riêng như mình thì ko thể bỏ qua Bing Su Sầu Riêng ở trong Siam được đâu. Mê mệt luôn ýyy

3: Bang Kok – sân bay don muang – Hà Nội: kết thúc chuyến đi
Nình bắt xe taxi từ đầu ngõ ở khách sạn rùi đi ra sân bay, thuê 1 xe hết 300 bath.
Khi đến sân bay, nếu bạn có mua nhiều đồ thì xuất trình hoá đơn mua hàng để được hoàn thuế nhé, với khi làm thủ tục ở hải quan bạn nhớ xuất trình tờ giấy kê khai lúc đi trên máy bay tiếp viên phát đó, lúc này bạn phải xuất trình lại tờ giấy đó đó.

Sau khi tìm hiểu kinh nghiệm đi Huahin Bangkok chi tiết này, bạn đã sẵn sàng xách vali và thoát khỏi vùng an toàn Việt Nam và bước ra thế giới chưa?

kinh nghiệm đi huahin bangkok chi tiết 8

kinh nghiệm đi huahin bangkok chi tiết 9

kinh nghiệm đi huahin bangkok chi tiết 10

kinh nghiệm đi huahin bangkok chi tiết 11

The post Kinh nghiệm đi Huahin Bangkok chi tiết 6 ngày 5 đêm appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Ông bố của năm: Đi phượt cùng con gái gây bão cộng đồng mạng https://www.flynow.vn/blog/ki-su-du-lich/ong-bo-cua-nam-di-phuot-cung-con-gai-gay-bao-cong-dong-mang Thu, 15 Jun 2017 04:27:27 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=9627 Không phải những cậu trai trẻ 2 chục 3 chục tuổi mà chính là ông bố U40 trên chiếc xe phượt vi vu cùng đứa con gái rượu khắp dải đất chữ S.  Một tài khoản facebook tên Nguyễn Thanh Tùng đã đăng tải trên 1 nhóm phượt khá nổi tiếng, chia sẻ về những …

The post Ông bố của năm: Đi phượt cùng con gái gây bão cộng đồng mạng appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Không phải những cậu trai trẻ 2 chục 3 chục tuổi mà chính là ông bố U40 trên chiếc xe phượt vi vu cùng đứa con gái rượu khắp dải đất chữ S. 

Một tài khoản facebook tên Nguyễn Thanh Tùng đã đăng tải trên 1 nhóm phượt khá nổi tiếng, chia sẻ về những chuyến đi dài của anh cùng đứa con gái, và nhận được sự ngưỡng mộ từ các thành viên tham gia.

Điều khiến những bài đăng của anh được sự hưởng ứng lớn hơn tất cả các bài đăng khác bởi đúng như mọi người nói: “Quan trọng không phải đi đâu, mà là đi với ai”, và ông bố đã quyết định rủ đứa con gái còn rất xì tin, đáng yêu trên các cung đường phượt khắc khổ, vốn chỉ dành cho các cậu con trai.

Anh Tùng ban đầu tham gia các tổ chức tình nguyện, cũng là cơ hội để anh được đi tới những vùng đất mới làm nhiều việc thiện. Và rồi từ đó anh cũng dần đam mê phượt, nhưng bởi bạn bè anh hầu như là người đã có gia đình nên không cùng anh thực hiện đam mê. Thay vào đó, anh đã dần thuyết phục con gái lớn từ những chuyến đi chặng ngắn rồi chặng dài, đặc biệt tới tháng 7 này anh sẽ cùng con đi phượt Sapa. Ban đầu, đứa con gái nghe tới phượt là không thích đi, nhưng dần dần hứng thú và rồi chuyến đi nào cô bé cũng xin đi cùng bố

Điều đó khiến cộng đồng mạng hết sức thích thú, thậm chí nhiều bạn còn gọi anh Tùng là “bố vợ”, đặt gạch sẵn để được làm rể gia đình anh!! Có những người bình luận: “Con chào bố vợ, cho con gửi lời hỏi thăm bố vợ, chúc bố vợ khỏe mạnh ạ!” hay “Bác có nhận xế rể không ạ?” hay “Thật ngưỡng mộ bác ạ!”. Tuy đam mê đi phượt nhưng ít ai biết, anh Tùng là giáo viên giảng dạy trường THCS xã Tà Nấu, Điện Biên. Bởi mong muốn thăm cô con gái rượu ở cùng ông bà nội tại Thuận Châu, Sơn La nên anh đã vượt hơn 100km để dành thời gian bên con, bên cạnh những chuyến phượt để đời với con.

Anh mong muốn đứa con gái mình sẽ trở nên cứng cáp, dạn dày xương gió và hiểu biết hơn, yêu thiên nhiên non nước Việt Nam hơn cũng như mở rộng tầm mắt về cuộc sống xung quanh. Đi một ngày đàng, học một sàng khôn và anh luôn sát cánh bên con trên chặng đường trau dồi kiến thức. Quả thật vô cùng ngưỡng mộ và hẳn rất nhiều bạn sau khi đọc xong sẽ ngay lâp tức về mè nheo bố “bụng béo” đi du lịch ngay và luôn phải không? Hãy cùng bố – người đàn ông yêu mình vô điều kiện – thực hiện những chặng đường để đời thôi nhé

The post Ông bố của năm: Đi phượt cùng con gái gây bão cộng đồng mạng appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Ngỡ ngàng trước một Việt Nam qua lăng kính của các nhiếp ảnh gia https://www.flynow.vn/blog/ki-su-du-lich/viet-nam-dat-nuoc-con-nguoi-qua-lang-kinh-cua-cac-nhiep-anh-gia Wed, 14 Jun 2017 10:41:16 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=9603 Nhiếp ảnh là môn nghệ thuật của ánh sáng và những khoảnh khắc. Một  bức ảnh đẹp bao giờ cũng có thể kể một câu chuyện đằng sau nó, một bức ảnh đẹp đôi khi còn có giá trị hơn cả ngàn lời nói. Qua bài viết này, Flynow muốn chia sẻ với các bạn …

The post Ngỡ ngàng trước một Việt Nam qua lăng kính của các nhiếp ảnh gia appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Nhiếp ảnh là môn nghệ thuật của ánh sáng và những khoảnh khắc. Một  bức ảnh đẹp bao giờ cũng có thể kể một câu chuyện đằng sau nó, một bức ảnh đẹp đôi khi còn có giá trị hơn cả ngàn lời nói. Qua bài viết này, Flynow muốn chia sẻ với các bạn những tác phẩm đẹp nhất của các nhiếp ảnh gia Việt Nam được đăng trên tạp chí nổi tiếng National Geographic. Đây là những bức ảnh đẹp Việt Nam được lựa chọn trong hàng chục nghìn bức ảnh được gửi đến tạp chí này mỗi ngày đấy.

Phong cảnh

Thật khó để có thể nói hết  lên được vẻ đẹp của thiên nhiên Việt Nam, Tạo hóa đã thật ưu ái khi dành cho đất nước ta những bao nhiêu là cảnh đẹp. Mỗi vùng, mỗi miền, mỗi nơi có một vẻ đẹp khác nhau. Đi đến nơi nao cũng thấy lưu luyến không muốn rời.

ảnh đẹp Việt Nam
“Magical cave Son Tra” Tuấn Nguyễn [Daily Dozen, May 16, 2017]
“Dasar Village in misty day” – NGUYEN TAT THANG [Daily Dozen, Aug 22, 2016]
ảnh đẹp Việt Nam
“TERRACES IN MU CANG CHAI ” MAI THIEN BUI [Daily Dozen, Sep 29, 2015]
ảnh đẹp Việt Nam
“Dry season” – TUAN NGUYEN [Daily Dozen, Oct 15, 2014]
ảnh đẹp Việt Nam
“Fishing on Lake” – TRẦN BẢO HÒA [Daily Dozen, Jan 29, 2014]
ảnh đẹp Việt Nam
“Praying ” – PHẠM TỴ Ảnh này được vào ấn bản “Vision of earth” 2014

Con người

Một trong những điều níu giữ chân du khách đó chính là vẻ đẹp con người. Riêng đối với Việt Nam thì đó chính là những con người chân chất, mộc mạc, chăm chỉ lao động và biết yêu thương.

ảnh đẹp Việt Nam
“Making incense” – TRẦN TUẤN VIỆT Ảnh này được vào ấn bản “Vision of earth” 2017
ảnh đẹp Việt Nam
“Bike repair shop” – HUYNH JET [Daily Dozen, Mar 30, 2016
ảnh đẹp Việt Nam
“Collecting wild water lily” – NHIEM HOANG [Daily Dozen, Oct 27, 2014] & [Photo of the Day, Dec 06, 2014]
ảnh đẹp Việt Nam
” Buffalo boy” – HIẾU VŨ [Daily Dozen, Oct 25, 2016]
ảnh đẹp Việt Nam
“Sleeping” – CHU VIET HA [Daily Dozen, Dec 15, 2015]
ảnh đẹp Việt Nam
“The glass cleaner on the house is high” – HUYNH DUNG [Daily Dozen, Apr 24, 2017]
ảnh đẹp Việt Nam
“Salt eye” – LOC PHUOC NGUYEN [Daily Dozen, May 03, 2017]
ảnh đẹp Việt Nam
“Bask” by TUAN TRAN [Daily Dozen, May 12, 2017]
ảnh đẹp Việt Nam
Tết 2015- Vietnamese Tết – Thinh Bui [Daily Dozen, Feb 24, 2015]
ảnh đẹp Việt Nam
“Lines of the life” – TAM HABITAT’S [Daily Dozen, Aug 04, 2014]
ảnh đẹp Việt Nam

 

The post Ngỡ ngàng trước một Việt Nam qua lăng kính của các nhiếp ảnh gia appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Khám phá vẻ đẹp phố cổ Hội An cùng cô nàng hot girl Chi Pu https://www.flynow.vn/blog/ki-su-du-lich/ve-dep-pho-co-hoi-an Sat, 10 Jun 2017 04:43:28 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=9173 Chi Pu chia sẻ: “Mặc dù đã được đến với Hội An nhiều lần rồi nhưng cảm giác thì vẫn vẹn nguyên như những ngày đầu. Sự thích thú khi được dạo bước giữa phố cổ và thưởng thức các món ăn lề đường dường như là món quà mà phố cổ dành tặng cho mỗi …

The post Khám phá vẻ đẹp phố cổ Hội An cùng cô nàng hot girl Chi Pu appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Chi Pu chia sẻ: “Mặc dù đã được đến với Hội An nhiều lần rồi nhưng cảm giác thì vẫn vẹn nguyên như những ngày đầu. Sự thích thú khi được dạo bước giữa phố cổ và thưởng thức các món ăn lề đường dường như là món quà mà phố cổ dành tặng cho mỗi du khách ghé qua nơi đây”.

Vẻ đẹp của phố cổ Hội An là một trong những nét đẹp hiếm hoi được gìn giữ nguyên vẹn từ thời còn Pháp thuộc.Hội An được xem là điểm đến được nhiều sao Việt yêu thích, đặc biệt là trong dịp nghỉ hè hay khi cần bối cảnh quay MV, thực hiện bộ ảnh thời trang. Hội An mang màu sắc cổ kính của những con ngõ nhỏ, hàng quán êm đềm bên sông, níu chân biết bao du khách trong và ngoài nước. Mới đây, Chi Pu cùng những người bạn thân có một kỳ nghỉ vui vẻ, nhiều trải nghiệm ở đô thị cổ xinh đẹp này. Cũng như bao du khách trong nước và nước ngoài đến vùng đất bao quanh bởi dòng sông Hoài thơ mộng, Chi Pu đã “phải lòng” nơi đây.

Cô nàng xinh xắn đã viết những lời chia sẻ rất đáng yêu và tình cảm dành cho Hội An :”Mỗi lần quay lại Hội An luôn là những ngày đầy nắng và ngập tràn cảm xúc! Vẫn thích nhất là được đi lang thang giữa những con phố cổ kính, cảm giác thật yên bình. Rồi dừng chân ở những quán cà phê đẹp ngất ngây, vừa thư giãn vừa tìm được những cảm hứng mới”

Cũng giống như bất cứ nơi nào ở miền Trung, ẩm thực là một trong những nét đẹp quyến rũ nhất.Cô nàng cực mê những quán ăn vỉa hè, những gánh hàng rong của các bà, các cô phố Hội để thưởng thức đồ ăn vặt tuyệt ngon nơi đây. Chi Pu gần như phấn khích khi chia sẻ về đồ ăn vặt ở Hội An: “Đồ ăn Hội An cũng ngon nữa, không thể nào cầm lòng trước tàu hũ, bánh tiêu bánh khoai bánh chuối, cơm gà, mì quảng, cao lầu, bánh bèo, hến xào, chè bắp…. muốn ăn hết tất cảaaaaa…”Vẻ đẹp phố cổ Hội An - Am thuc Hôi An

Trong chuyến dạo chơi của mình ở đô thị cổ bậc nhất Việt Nam, Chi Pu cũng không quên dừng chân bên những cửa tiệm cổ kính để “check – in” những bức ảnh mang màu sắc vintage. Phong thái vui tươi, gương mặt trong trẻo của Chi Pu đã nói lên được tâm trạng thoải mái của cô nàng trong lần trở lại Hội An này.

Bạn có thể thuê xe đạp hay dạo bước thong dong giữa những con ngõ nhỏ thanh bình, hai bên đường là những căn nhà thấp với những bức tường vàng uôm nhuốm màu thời gian. Vẻ đẹp của Phố cổ Hội An luôn đem đến cho Chi Pu cảm xúc bình dị mà đáng yêu đến lạ.

Không bỏ qua nét đặc trưng nổi bật của Hội An, Chi Pu thích thú chụp hình cùng những chiếc lồng đèn đa dạng về màu sắc, kiểu dáng bày bán khắp phố cổ.

Vẻ đẹp phố cổ Hội An - Chi pu chup anh tai Hoi An

Nếu không đi du lịch Đà Nẵng, các bạn có thể đặt vé máy bay đi Chu Lai rồi qua Hội An luôn cho gần nhé. Từ sân bay Chu Lai đi xe khoảng 45 phút là chúng ta tới Hội An rồi. Tham khảo vé máy bay giá rẻ ở đây ạ!

 

 

The post Khám phá vẻ đẹp phố cổ Hội An cùng cô nàng hot girl Chi Pu appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn – Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm siêu chi tiết https://www.flynow.vn/blog/ki-su-du-lich/kinh-nghiem-du-lich-ly-son-4-ngay-3-dem Thu, 08 Jun 2017 09:33:36 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=9014 Mình đi 4 đêm 3 ngày. Với giá 2 triệu là các bạn có thể đi được nhưng sao phải khổ thế nhỉ, mình sẽ không chia sẻ kinh nghiệm du lịch Lý Sơn theo hướng này bởi vì đã đi du lịch không chỉ là khám phá mà còn là ăn chơi nghỉ dưỡng nên …

The post Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn – Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm siêu chi tiết appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Mình đi 4 đêm 3 ngày. Với giá 2 triệu là các bạn có thể đi được nhưng sao phải khổ thế nhỉ, mình sẽ không chia sẻ kinh nghiệm du lịch Lý Sơn theo hướng này bởi vì đã đi du lịch không chỉ là khám phá mà còn là ăn chơi nghỉ dưỡng nên các bạn hãy xác định là thoải mái ra. Càng đi đông càng rẻ nên các bạn lập team nhé, bài viết này mình sẽ hướng đến chi phí cho 1-2 người ăn chơi tất cả các địa điểm.

Chi phí các bạn tự cân chỗ ăn chơi là ok. Mình tốn tiền nhất là quà mua về chứ tiền cứng cũng chỉ chưa tới 2tr (chưa kể vé máy bay). Còn nếu đi Lý Sơn thôi mà đi 4ng trở lên , cộng cả tiền vé máy bay, săn được rẻ vào mỗi người chưa hết 1tr5 đâu. Đấy là thích siêu tiết kiệm. Nếu muốn đi Lý Sơn thôi chỉ cần bay thẳng đến Chu Lai còn mình bay vào ĐN rồi mới đi Lý Sơn. (quy trình ghi chi tiết ở dưới nhé!)

kinh nghiệm du lịch Lý Sơn 1

HÀ NỘI – ĐÀ NẴNG

– Nếu không đi Đà Nẵng, các bạn có thể đặt vé máy bay đi Chu Lai luôn nhé. Tham khảo giá vé ở đây ạ!

– Mình đi 4 đêm 3 ngày, đi 20h tối t4 , về 24h tối t7. Di chuyển ra sân bay có thể đi bus 07 nhưng mất khoảng hơn 1 tiếng nhé. Có bên Flynow hỗ trợ đặt xe đưa đón sân bay ngay sau khi đặt vé máy bay, cũng chỉ mất 190 từ Hà Nội đi Nội Bài, khỏi mất công khổ sở đi bus nhé!

– Máy bay đi mất 1h là đến ĐN. Mình đặt phòng gần bến xe trung tâm để tiện đi Lý Sơn. Ks Thy Phương, SĐT: 05113649999 phòng mới rất đẹp giá 200k-250k/p.

kinh nghiệm du lịch Lý Sơn 2

kinh nghiệm du lịch Lý Sơn 3

Chơi ở ĐN đêm T4 và sáng T5, chiều và tối T7. Đến trưa t5 thì bắt xe khách đi Lý Sơn. Ra bến bắt xe nào cũng được, hỏi xe nào đi nhanh thì đi, giá 90k tới Quảng Ngãi. Xe mình đi 0906539935, 2 tiếng rưỡi đến nơi. Bt toàn hơn 3 tiếng. Bảo chủ xe là mình đi Lý Sơn họ sẽ thả xuống điểm bắt xe bus hoặc taxi. Taxi Mai Linh có xe bus luôn nhé, các bạn gọi trước xem xe bus đi mấy giờ, xuống còn kịp xe 0553838383 / 0553636363.

kinh nghiệm du lịch Lý Sơn 4

– Tàu ra đảo Lý Sơn chỉ có 2 khung h, sáng là 7h30, chiều 15h, bán vé trước 1 tiếng. Mình đi chuyến 15h vì còn chơi ở ĐN. Bạn nào thích chơi nhiều ở Lý Sơn thì đi tàu hoả từ ĐN ra nhé để kịp chuyến 7h30 vì xe khách mà đi h đấy phải ra mãi quốc lộ bắt xe mà mình thì lười. Từ bến xe trung tâm ra quốc lộ khoảng 6km. Ga tàu hoả ( 202 đường Hải Phòng, 051113823810) nếu đi tàu hoả thì ở luôn nhà nghỉ của ga trên tầng 2 nhé. 200k/1p.

LƯU Ý, TẤT CẢ CÁC THỨ PHÒNG VÀ VÉ CÁC BẠN ĐỀU NÊN ĐẶT TRƯỚC K THÌ VỠ MỒM NHÉ NHẤT LÀ VÉ TÀU RA LÝ SƠN.

Cảng Sa Kỳ không nhận đặt vé qua điện thoại trong ngày. Các bạn nên đặt trước 2 ngày, hôm sau gọi xác nhận lại tiếp. Cảng Sa Kỳ 0553626431. Nhớ nha. Vì tàu ra đảo có 124 ghế mà đa số là đặt trước, vé bán tại cảng rất ít.

CÁC ĐIỂM ĂN CHƠI Ở ĐÀ NẴNG:

Nếu đi 1-2 ng thì thuê xe máy cho rẻ nhé, đi đông thì đi taxi. Xe máy thuê tại nhà nghỉ nào cũng có. 80-100k

VỀ Ở:

Thích gần biển hay trong trung tâm thì vào xem trong Agoda có chi tiết luôn nhé!


VỀ ĂN:

kinh nghiệm du lịch Lý Sơn 5

– Hải sản Phước Thái bán 24/24 luôn nhé: 12- 14 đường Hồ Nghinh đúng tiêu chí ngon, bổ, rẻ, tươi. Nồi lẩu cua 2 -3ng ăn 150k nhé. Hải sản đang bơi mình chọn họ chế biến. Lần nào đến ĐN cũng ăn quán này. 2 ng ăn no phòi tiết hết chưa đến 500k.

– Hải sản bé mặn: cuối đường Hoàng Sa

– Hải sản Năm Đảnh: K139/H59/38 Trần Quang Khải

Mấy quán cạnh bờ biển mình thấy đắt mà k ngon đâu như Bé Huyền gì gì đó.

– Bún mắm Bà Thuyên: K424/3 Lê Duẩn

– Bánh bèo Nậm Lộc Bà Bé: 100 Hoàng Văn Thụ

– Bò kho, bò né: 144 Huỳnh Thúc Kháng

– Bún Lòng Bà Hiền: Kiệt 300 Hải Phòng

– Bánh Xèo Bà Dưỡng: K280/23 Hoàng Diệu

– Quán Chè Xuân Trang: 31 Lê Duẩn

– Quán Chay Thuý: 122 Hoàng Diệu

– Bánh tráng cuốn thịt heo Trần: 4 Lê Duẩn

– Bánh tráng cuốn thịt heo Bà Hường: 134 đường 2/9.

– Ăn Vặt ra chợ Cồn, chợ Hàn nhé, tầm 6h tối đóng cửa

– Quà mua về mua ở chợ luôn, đủ thứ trên đời.

GIỜ THÌ ĐẾN LÝ SƠN NHÉ!

kinh nghiệm du lịch Lý Sơn 6

– Nếu đi từ Sân bay Chu Lai thì đi luôn bus ra cảng Sa Kỳ nhé, mất gần 1h đi. Đồ ăn ở cảng mình thấy chán òm ấy. Bạn nào có thời gian thì chơi ở Quảng Ngãi rồi ra Lý Sơn cũng được thay vì ĐN như mình.

kinh nghiệm du lịch Lý Sơn 7

– Trước lúc tàu ra cảng 1h họ sẽ gọi tên ng đứng ra đặt vé vào nhận vé, các bạn để ý nha, k qua tên lại hết vé thì nhục.

– Tàu đi khoảng 1 tiếng thì ra đảo. Hôm nào sóng mạnh thì xác định đi nhé. Muốn không say thì TUYỆT ĐỐI K ĐƯỢC DÙNG ĐIỆN THOẠI nhé, tốt nhất là bạn hãy ngủ ngoan tại ghế, mò lên boong rất dễ lao đao và oẹ không kiểm soát.

kinh nghiệm du lịch Lý Sơn 9

VỀ Ở:

– Đặt phòng trước nhé, ra họ sẵn đón thôi. Ngoài đấy có Central Lý Sơn là hịn nhất, 0553867979 tầm 500-900k/ đêm. Theo mình đánh giá có các nhà sau ở tốt mà tiện nghi:

Nhà Thuỷ Thạch: cạnh cầu cảng luôn, bên trái cảng. 0935298654. 150k-250k, đầy đủ wifi , điều hoà, nóng lạnh (mình ở nhà này).

– Nhà nghỉ Đại Hằng 0941390279

– Nhà nghỉ Tân Tiến: phòng không đẹp bằng bên Thuỷ Thạch nhưng cũng tiện nghi. 01689713614. Chủ ca nô ra đảo bé với tàu cảng sa kỳ ra đảo là nhà này luôn nhé.

– Mấy nhà nhỏ hơn mà rẻ nhiều lắm nhưng mình k thích vì thiếu thốn, mất nước r mất điện. Đến cảng họ đứng đầy đấy, có xe đưa về tận nơi, k ưng thì họ chở lại ra cảng free hoặc đi tìm nhà khác.

VỀ ĂN:

– Sáng đi chợ mua hải sản, đồ ăn hoặc nhờ nhà nghỉ mua luôn rồi về họ nấu cho. Dân ở đây thân thiện, thật thà lắm nha. Ăn như này sạch mà rẻ.

– Trưa ra nhà cơm gần Đại Hằng ăn cũng ok, gọi suất thì rẻ hơn mâm, tầm 50k.

– Bánh xèo 3k, bánh ít 3k bán gần chợ ấy.

– Tối có khu hải sản nhà Thành Lợi, tha hồ chọn nhé, có đặc sản ốc xà cừ 40k/kg mua sống, chế biến thì 60-70k. Cua hoàng đế 600k, tôm hùm cũng thế, nhím biển 20k… Nói chung ăn rẻ nhưng k phong phú như ở ĐN.

– Chiều có quán cháo vịt 15k ở gần ngay nhà Thuỷ Thạch ngon lắm.

– Mua quà về thì chủ yếu mua tỏi, mình mua nhà Thuỷ Thạch luôn vì bà mẹ trồng. Mực 1 nắng đặt nhà Tân Tiến. Rong biển, ốc ếch mua ở chợ.

VỀ CHƠI:

kinh nghiệm du lịch Lý Sơn 8

– Mình thuê xe nhà Thuỷ Thạch 3 ngày hết 150k.

– Buổi sáng: đón bình minh trên núi Thới Lới, cột cờ đẹp lắm luôn, xong đi Hang Câu. Bản thân mình thấy Hang Câu là đẹp nhất Đảo Lớn. Rong rêu nhìn nguyên thuỷ lắm và có công viên địa chất ở đây. Nên đi sớm để tận hưởng k khí và k đông ng.

– Cổng Tò Vò: mọi ng hay ra đây đón hoàng hôn. Nhưng mình thấy đông chết ra, thi nhau đứng chụp ảnh, k thấy ai đứng ngắm cảnh cả. Nên mình thích ra buổi sáng sớm, chả có ai mà lại tha hồ ngắm ngắm chụp chụp. Xong đi dạo đường ven bờ biển.

– Chùa Đục: gần ngay cổng Tò Vò nhé.

– Chùa Hang: đằng chân núi Thới Lới. Ôi bãi biển trước chùa siêu siêu đẹp.

– Nhà Thờ, khu ruộng trồng tỏi.

– Ngọn hải đăng, khu quần thể mù u (trên đường ra ngọn hải đăng nhé)

– Đảo bé: ra đảo bé đi ca nô mất 10 phút, 40k/ng. Alo hỏi nhà Tân Tiến để biết giờ đi và về nhé. Đảo bé mới là bãi tắm. Trời ơi thiên đường luôn, xem ảnh nhé. Nước biển cứ như là nước lọc đổ xuống vậy. Đẹp k diễn tả bằng lời được. Đến nỗi hsau mình lại muốn mò ra tiếp. Các bạn đi tầm này thời tiết đẹp mà vẫn còn hoang sơ, nên đi sớm đi.

kinh nghiệm du lịch Lý Sơn 10

==> Lý Sơn chơi tầm 2 ngày là hết rồi vì đảo nhỏ , buổi tối chỉ ra Central ngồi cf là hợp lý vì k có chỗ nào chơi, tối buồn lắm, đi đông thì ở phòng mà tá lả, ngậm sâm.

Mình nhờ nhà nghỉ đặt vé về cho. Hnao đông thì ngoài chuyến 15h về thì có chuyến 12h trưa nhé. Về cảng đi xe bus ra sân bay chu lai về, còn mình ra quốc lộ bắt xe khách về ĐN chơi tiếp, đến 12h đêm mới bay từ Sân bay Đà Nẵng về Hà Nội.

Lý Sơn cảnh siêu siêu đẹp, hoang sơ, chưa thương mại nên thích cực, con người thân thiện mà tốt tính kinh lên được. Sẽ sớm quay lại đây.

Cảm ơn bạn Thanh Thanh đã chia sẻ về chuyến đi của mình cho Flynow!

 

The post Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn – Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm siêu chi tiết appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>