Thứ Sáu , 29/03/2024 | 5:19 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp yên bình của “ngôi làng đẹp nhất Tây Bắc” mang tên Cát Cát

Bản Cát Cát Sapa được mệnh danh là ‘ngôi làng đẹp nhất Tây Bắc’ với thiên nhiên rất đỗi thanh bình và ngọt ngào cùng những nét văn hóa vô cùng độc đáo và khác biệt.. Những ngày gió lạnh như hôm nay, được đặt chân lên mảnh đất Tây Bắc và ghé thăm bản Cát Cát xinh đẹp rồi tận hưởng cảnh sắc tuyệt vời nơi đây  chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị của tuổi trẻ đó.

Cùng vé máy bay giá rẻ Flynow đi một vòng khám phá ngôi làng xinh đẹp này nhé.

Với những nét độc đáo của một bản làng vùng cao Tây Bắc, Bản Cát Cát Sapa từ lâu đã trở thành điểm du lịch ấn tượng, không thể bỏ qua của du khách trong và ngoài nước khi du lịch Sapa.

Bản Cát Cát Sapa

Bản Cát Cát Sapa thuộc địa phận xã San Sả Hồ, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 3km về phía hướng núi Fanxipan. Là một trong những cái tên đứng đầu danh sách địa điểm đáng đi nhất khi du khách đến với Sapa

Bản Cát Cát Sapa

Nằm ngay dưới chân núi Hoàng Liên Sơn, bản Cát Cát ẩn mình, e ấp dưới sự bao bọc của mẹ thiên nhiên. Cả một màu xanh của đồng ruộng, núi đồi bao trùm lên khắp bản, xen lẫn vào đó là những ngôi nhà nhỏ bé của những người dân sinh sống. Tất cả hòa quyện vào nhau, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tràn đầy màu sắc mà cũng không kém phần thơ mộng.

Bản Cát Cát Sapa

Gần 80 hộ dân trong bản hầu hết nằm dọc theo con đường bậc thang lát đá giữa bản, một số nằm rải rác trên các sườn núi. Ði khoảng mấy trăm mét bậc thang là đến trung tâm Cát Cát, nơi hội tụ của ba dòng suối ngày đêm rì rào là suối Tiên Sa, suối Vàng và suối Bạc cùng ngọn thác Cát Cát (còn gọi là thác Tiên Sa) ầm ầm, tung bọt trắng xoá. Bên cạnh thác có hai chiếc cầu treo là cầu Si và cầu A Lứ thu hút rất đông du khách ngắm cảnh và chụp hình lưu niệm.

Bản Cát Cát Sapa

Ngoài trồng lúa, người Mông ở Cát Cát còn phát triển các nghề thủ công truyền thống như trồng lanh, dệt vải, đan lát dụng cụ sinh hoạt và rèn nông cụ. Ngoài ra, ở bản Cát Cát còn có nghề chế tác đồ trang sức bằng bạc, đồng từ lâu đời và tạo ra những sản phẩm tinh xảo như: vòng cổ, vòng tay, dây xà tích, nhẫn… Để có thể tìm hiểu về các nghề này, du khách có thể tới tham quan làng nghề thủ công truyền thống với các khu tranh thêu tay, khu giới thiệu nghề… vô cùng độc đáo.

Bản Cát Cát Sapa

Bản Cát Cát Sapa

Bản Cát Cát không chỉ hấp dẫn du khách bởi phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, trữ tình mà còn bởi những nét văn hóa truyền thống đặc sắc, đa dạng của đồng bào dân tộc Mông.

Bản Cát Cát Sapa

Bản Cát Cát Sapa

Đến với Cát Cát, du khách còn có cơ hội trải nghiệm, khám phá những phong tục tập quán, nét đẹp trong tín ngưỡng tôn giáo của người dân, cùng hòa mình vào những điệu múa dịu dàng của cô gái Mông xinh đẹp, hay điệu khèn, tiếng đàn môi xao động lòng người của những chàng trai Mông và thưởng thức những món đặc sản như: rượu ngô, thắng cố, bánh ngô,…

Nếu bạn đang vi vu ở Sapa hoặc đang sắp có chuyến du lịch Sapa, hãy note gấp địa điểm cực kỳ đáng lui tới này nhé.

>> Xem thêm: Những điểm dừng chân tuyệt vời cho chuyến du lịch Sapa chất như thiên đường