Thứ Sáu , 29/03/2024 | 9:17 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Mê mẩn vẻ đẹp những ngôi làng cổ tích trên thế giới

Trên thế giới tồn tại những ngôi làng nhỏ bé mang nét đẹp cổ kính giữa những thành phố tiện nghi, hiện đại mà khi tới đây, du khách như lạc vào thế giới thần tiên, nơi có những ngôi làng cổ tích đẹp mê mẩn. Bạn sẽ không tin trên thế giới có những ngôi làng kì diệu đến thế cho tới khi đặt chân mình tới đấy.

1. Thành phố Rothenburg – Đức 

ngôi làng cổ tích

Tên đầy đủ của Rothenburg là “Rothenburg ob der Tauber” – “Rothenburg trên sông Tauber”, vì Rothenburg nằm trên một bình nguyên nhìn ra con sông Tauber. Rothenburg nổi tiếng nhờ đã bảo tồn được nhiều di tích từ thời Trung cổ, và chính điều này đã giúp nơi đây trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

2.Provence – Pháp

ngôi làng cổ tích

Provence là một vùng đất thanh bình, nên thơ nằm ở đông nam nước Pháp, bên bờ biển Địa Trung Hải, gần nước Ý. Nơi được mệnh danh là thiên đường của hoa Oải Hương và rượu nho. Ngoài ra Provence luôn có nắng mặt trời ngay cả trong mùa đông, nên vẻ cổ kính của ngôi làng cổ tích không hiện lên qua những nét rêu phong.

3. Làng cổ Bibury – xứ Anh 

ngôi làng cổ tích

Làng Bibury được thế giới biết đến như ngôi làng đẹp nhất xứ anh. Arlington Row là tòa nhà ở Bibury được chọn đưa lên tấm hộ chiếu mới của Vương quốc Anh. Những ngôi nhà bằng đá cũ và tồn tại nhiều thế kỷ này là nơi được nhiều du khách thích chụp ảnh và ghé thăm nhất khi đặt chân tới ngôi làng cổ tích này.

4. Ngôi làng Gásadalur – Vágar, đảo Faroe

ngôi làng cổ tích

Gasadalur xứng đáng nắm giữ danh hiệu làng bé nhất thế giới với chỉ có 16 cư dân. Nằm trên hòn đảo Faroe, Đan Mạch, những người Gasadalur sống ở một nơi không khác thiên đường là mấy. HNếu muốn đến thăm Gasadalur, du khách buộc phải đi bộ hoặc đi ngựa mới có thể vào được.

5. Làng cổ Goyakama – Nhật Bản

ngôi làng cổ tích

Cùng với Shirakawa, Gokayama là hai khu làng Nhật Bản thuộc tỉnh Gifu và Toyama, nổi tiếng với nhiều ngôi nhà cổ và trang trại gassho-zukuri truyền thống. Nhiều ngôi nhà đã trên 300 tuổi, ngôi nhà được xây dựng lâu đời nhất cũng đến hơn 400 năm trước. Khu vực này đã được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới từ Tháng 12/1995.

6. Thị trấn ven hồ Hallstatt – Áo

ngôi làng cổ tích

Hallstatt là một thị trấn nhỏ với khoảng 1.000 cư dân sinh sống. Trải qua hàng nghìn năm lịch sử, thị trấn nhỏ nước Áo vẫn luôn duy trì được vẻ đẹp quyến rũ và bình yên. Hallstatt được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới năm 1997 và là một trong những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu châu Âu.

7. Thành phố Manarola – Ý

ngôi làng cổ tích

Manarola là một trong những điểm tham quan ở Ý độc đáo với sắc màu tươi trẻ, bắt mắt; là nguồn cảm hứng cho giới nhiếp ảnh gia, hội họa, thi ca và những người đam mê du lịch, khám phá những ngóc ngách cực kỳ thơ mộng của thế giới. Ngôi làng chài nằm chênh vênh trên núi mang nét đặc trưng thú vị với những ngôi nhà nhiều tầng rực rỡ sắc màu tươi, xinh xắn, mang lại cảm giác vui vẻ, sinh động.

8. Làng chài Cửa Vạn, Vịnh Hạ Long – Việt Nam

ngôi làng cổ tích

Làng chài nằm cách xa bờ có khi hàng chục km bên những vách núi như những thung lũng trên biển. Ở đó, những ngôi nhà bè nằm liền kề nhau, nhỏ nhắn, xinh xắn. Không tiếng còi xe náo nhiệt như trên bờ, chỉ có tiếng ngư phủ í ới gọi nhau hỏi thăm nhau, tiếng dầm gõ mạn thuyền đuổi cá sau núi vọng lại.

9. Làng chài  Hamnoy  – Nauy

ngôi làng cổ tích

Là ngôi làng chài cỏ sở hữu phong cảnh đẹp nhất vùng Nordland. Vào mùa đông, ngôi làng được bao phủ bở tuyết trắng, làm nên một khung cảnh tuyệt vời có một không hai, xưng danh đẹp nhất vùng Norland.

10. Phượng Hoàng cổ trấn, Hồ Nam – Trung Quốc

ngôi làng cổ tích

Phượng Hoàng là tên một cổ trấn của Trung Quốc nằm phía tây tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). Địa danh cực kỳ thú vị với những con thuyền chèo chở khách du lịch khám phá cảnh đẹp, cuộc sống của người dân 2 bên bờ. Cổ trấn không quá rộng, chỉ mất khoảng 2 ngày là bạn sẽ thăm thú hết nơi đây. Buổi tối, Phượng Hoàng sẽ được thắp đèn lung linh, không khác gì cảnh đêm ở Hội An (Việt Nam).