Thứ Tư , 24/04/2024 | 9:52 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

10 món ngon ở Phú Quốc chắc chắn bạn không thể bỏ qua

Phú Quốc được biết đến là hòn đảo lớn nhất Việt Nam. Đi du lịch Phú Quốc bạn sẽ có cơ hội ngắm mặt trời lặn trên đại dương hay đón ánh bình minh đầu ngày mơi. Xung quanh là biển nhưng hòn đảo ngọc này lại có núi đồi và rừng nguyên sinh xanh mướt bao phủ, có cả suối, thác chảy róc rách vui tai. Đi du lịch Phú Quốc ngoài ngắm cảnh, một thú vui  nữa là khám phá ẩm thực địa phương. Cùng vé máy bay giá rẻ Flynow điểm danh 10 món ngon ở Phú Quốc không thể bỏ qua nhé!

  1. Ghẹ Hàm Ninh Phú Quốc:

Tuy là một món ăn dân dã nhưng lại ngon tuyệt cú mèo tại hòn đảo Phú Quốc. Rất nhiều bạn đến Phú Quốc đều không thể bỏ qua món ăn này.

10 món ngon ở Phú Quốc chắc chắn bạn không thể bỏ qua - ghẹ hàm ninh

Gọi một đĩa ghẹ ra, ăn cùng cơm, bạn sẽ cảm nhận được sự ngon ngọt của ghẹ cộng với nước mắm ớt chua ngọt thật là tuyệt vời. Theo người dân ở Phú Quốc chia sẻ,  ghẹ ngon nhất là tại Làng Chài Hàm Ninh. Thịt ghẹ rất chắc thơm ngon, không giống như những con ghẹ ở vùng biển khác, ghẹ tại Hàm Ninh không quá to cũng không quá nhỏ, 6-7 con/kg là những con ghẹ được đánh giá tốt nhất.

  1. Hải Sâm Phú Quốc

Món thứ 2 là Hải Sâm – 1 trong ““tứ đại danh thái” (óc khỉ, tay gấu và yến sào) , bốn loại thực phẩm nổi tiếng về lượng chất dinh dưỡng.

10 món ngon ở Phú Quốc chắc chắn bạn không thể bỏ qua - hải sâm phú quốc

Người dân Phú Quốc thường gọi Hải Sâm là “Đồn Đột” hoặc “Đột ngậu”. Hải sâm có vị mặn, tính ấm, có công dụng bồi bổ sức khỏe rất tốt. Là món bổ thận ích tinh, dưỡng huyết nhuận táo, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như tinh huyết hao tổn, hư nhược, liệt dương, di tinh, mộng tinh, tiểu tiện nhiều lần, táo bón…

Để bắt hải sâm, người dân phải bắt vào ban đêm. Sau khi bắt được chúng ta phải đêm sấy khô rồi mới mang bán.

  1. Tiết Canh Cua Phú Quốc

Tiết canh cua – một món ngon ở Phú Quốc lạ mà ngon. Theo như người dân đi biển kể lại: trong quá trình đi đánh bắt xa bờ, khi thuyền không kịp ghé đảo Hòn Khoai để tiếp ứng thêm nước ngọt thì người đi biển thường bẻ càng cua và uống chất dịch bên trong càng cua.

10 món ngon ở Phú Quốc chắc chắn bạn không thể bỏ qua - tiết canh cua phú quốc

Chất dịch này có vị ít mặn và hơi ngọt hơn so với nước biển, lại không tanh nên dễ uống hơn. Món tiết canh cua được chế biến từ chất dịch này trong cơ thể cua.

Không phải cua nào làm tiết canh cũng ngon, để làm tiết canh thì phải là cua biển, ngoài ra cua nhiều gạch thì tiết canh cua sẽ ngon ngọt và bổ hơn khi ăn. Tiết canh cua cũng được ăn chung với bánh tráng như các loại tiết canh khác, nhưng phần rau thì ngoài mùi tàu, không thể thiếu rau dấp cá và có khi cũng ăn chung với khế chua, chuối chát cũng rất hợp và ngon.

  1. Ốc Hương Phú Quốc

Ốc Hương Phú Quốc là đặc sản quý hiếm đang được bà con ngư dân khai thác. Theo đánh giá của các tay mộ điệu ẩm thực, ốc hương là “cao thủ trong các loại ốc biển” và là món ăn phổ biến trong các nhà hàng.

10 món ngon ở Phú Quốc chắc chắn bạn không thể bỏ qua - ốc hương phú quốc

Nhiều loại ốc khi luộc, mặc dù cho thêm sả, gừng nhưng cũng không loại hết mùi tanh của ốc. Chỉ riêng ốc hương dù luộc mộc, mùi ốc vẫn tỏa hương, ngan ngát như mùi lá dứa, khêu gợi khứu giác thực khách. Dân sành điệu ở miền Trung sau khi luộc sôi ốc vài dạo thì vớt ra nhúng vào nước lạnh cho thịt mềm và giòn. Tại Phú Quốc, nhiều du khách thích món nướng và luộc chấm muối ớt, muối tiêu chanh, hoặc tương ớt.

  1. Nhum biển Phú Quốc

Theo như lời người dân Phú Quốc nói, món nhum là “món ăn của đàn ông” vì rất bổ dưỡng. Có người còn cụ thể hơn khi so sánh ăn một con nhum là có thể đủ năng lượng cho một lần… “yêu” cực chất.

Xem thêm: Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc giá rẻ

  1. Nấm tràm Phú Quốc

Người dân trên Đảo đã kết hợp một cách hoài hòa  giữa nấm tràm với hải sản tươi trên đảo như mực, tôm, hào bao … Khi nấu lên, mùi vị thơm ngon tạo ra món canh nấm tràm tuyệt hảo (khi chế biến bạn dừng quên bỏ thêm ít tiêu xoay vào), hấp dẫn vừa là món ăn bổ dưỡng cho mọi gia đình.

10 món ngon ở Phú Quốc chắc chắn bạn không thể bỏ qua - nấm tràm phú quốc

Món canh nấm sẽ mang lại một buổi ăn thật thú vị và đầy chất dinh dưỡng làm bạn sẽ không sao quên được ẩm thực Phú Quốc nói chung và món canh nấm tràm nói riêng.

  1. Gỏi Cá nhồng – Gỏi cá trích Phú Quốc

Cá nhồng Phú Quốc có thịt nhiều nạc, vị  thịt ngọt đậm vị có giá trị dinh dưỡng khá cao. Và chất lượng của cá nhồng ở Phú Quốc được đánh giá có vị ngon bậc nhất hiện nay. Thực đơn các món ăn được chế biến từ cá nhồng khá phong phú như : kho với thịt đùi và thịt ba chỉ, kho dưa cải, chiên dòn, chiên nước mắm.

10 món ngon ở Phú Quốc chắc chắn bạn không thể bỏ qua - gỏi cá nhồng phú quốc

  1. Cá Mú Nướng Mọi Phú Quốc

Cá mú là loại cá chắc thịt và rất thơm. Đây cũng là một đặc sản của Phú Quốc. Khía vài nhát vào mình cá rồi đem chiên trên bếp than hoa, gắp miếng cá dai dai, săn chắc, thơm vị biển và phảng phất mùi khói…Và đây cũng là món ăn chính trong bữa ăn

  1. Chả Cua Phú Quốc

Trong list những món ẩm thực ngon tuyệt ở Phú Quốc, không thể không nhắc món chả cua Phú Quốc. Chả cua được hấp chín có thể dùng nóng chấm với muối tiêu chanh rất ngon. Chả cua Phú Quốc ngon là bởi vì cua ở vùng đảo ngọc rất ngọt thịt, nhất là vào những khi con nước lớn, cua rất nhiều và thịt rất chắc. Gặp nguồn nguyên liệu như thế thì món chả cua lại càng trở nên thơm ngon đặc biệt hơn bao giờ hết.

10 món ngon ở Phú Quốc chắc chắn bạn không thể bỏ qua - chả cua phú quốc

  1. Đặc sản biển bào ngư

Bào ngư Phú Quốc là món ăn quen thuộc nhưng chứa đựng vị ngon ngọt, tinh túy của đảo ngọc này.

Chỉ cần 1-2 con bào ngư tươi sống thôi, bạn có thể chế biến được nhiều món ăn dân dã như luộc, nướng, xào, nấu cháo… Trong đó hấp dẫn nhất được người dân và du khách ưa chuộng đó là món bào ngư nướng. Sau khi mang về người dân cho vào vỉ nướng trên bếp than hồng và khi bào ngư chín tới sẽ cho hỗn hợp hành lá, mỡ, tỏi, gừng nhuyễn vào miệng bào ngư đã mở và khoảng 1 phút là có thể thưởng thức nóng hổi ngay vị ngọt của món ngon trong ẩm thực Phú Quốc này.

10 món ngon ở Phú Quốc chắc chắn bạn không thể bỏ qua - bào ngư phú quốc

10 món ăn đặc sản Phú Quốc ngon hấp dẫn này, bạn có thể thấy ở bất kỳ nơi đâu khi tới Phú Quốc như vỉa hè, quán nhậu, nhà hàng bình dân đến cao cấp, sang trọng nhé!

Đừng quên mua vé máy bay đi Phú Quốc giá rẻ từ nhiều hãng hàng không tại flynow.vn nhé